Hội những người sử dụng TV LED SHARP !

vinagoh

Well-Known Member
----------------------------------------------------------------
Rất mong chờ thông tin từ bạn. Mình chủ quan không kiểm kỹ trước khi nhận hàng, tối bật cài đặt mới phát hiện. Cũng hơi rầu rầu.
TV mình bình thường, kg bị như của Bác.
Mình đang liên hệ với Sharp center vụ voice seach cho remote, Bác kết nối remote voice được kg??
 

dechec9

Member
E có con LE580X mới hết bh 3 tháng giờ bật lên hình được mấy chục giây xong tắt. Vẫn có tiếng.
Tắt đi bật lại vẫn thế. Bác nào bị ntn chưa ạ. Lỗi gì và chi phí sửa ntn ạ?
Thanks
 

Vo Minh Sang

Active Member
TV mình bình thường, kg bị như của Bác.
Mình đang liên hệ với Sharp center vụ voice seach cho remote, Bác kết nối remote voice được kg??
————————-
Kết nối voice bình thường.
Bạn đang bị bấm voice thì màn hình chỉ chớp đen rồi thoát ra phải không. Mình cũng vậy, nên:
01. Quan trọng nhất: Phải có tài khoản Google và GHÉP ĐÔI được remote với tivi
02. Reset tivi lại.
03. Khi cài đặt ban đầu đến lúc chọn thiết bị kết nối thì chọn remote, đừng chọn đồng bộ từ thiết bị ( sau này trong Cài đặt có cho chọn thêm thiết bị)
04. Đến lúc đăng nhập tài khoản Google nên đăng nhập luôn đừng bỏ qua, sau đó cứ chọn Đồng ý / Bật / Chấp nhận ...v.v
Chúc bạn thành công
———————————————-
Về màn hình của mình rầu quá.
Bạn biết liên hệ bên Sharp như thế nào thì hướng dẫn cho mình nha. Cám ơn bạn nhiều.
 
Chỉnh sửa lần cuối:

tdhau_hb

Member
Em đang dùng Sharp 58UE630X, em mới đăng kí gói 4K của Netflix chạy phần mềm netflix TV yêu cầu cập nhật phần mềm nhưng đều báo không truy cập vào được máy chủ. Bác nào có phần mềm mới nhất cho em xin để e update qua USB. Tks các bác.
Có bác nào trong Hội giúp em được không ạ
 

vinagoh

Well-Known Member
————————-
Kết nối voice bình thường.
Bạn đang bị bấm voice thì màn hình chỉ chớp đen rồi thoát ra phải không. Mình cũng vậy, nên:
01. Quan trọng nhất: Phải có tài khoản Google và GHÉP ĐÔI được remote với tivi
02. Reset tivi lại.
03. Khi cài đặt ban đầu đến lúc chọn thiết bị kết nối thì chọn remote, đừng chọn đồng bộ từ thiết bị ( sau này trong Cài đặt có cho chọn thêm thiết bị)
04. Đến lúc đăng nhập tài khoản Google nên đăng nhập luôn đừng bỏ qua, sau đó cứ chọn Đồng ý / Bật / Chấp nhận ...v.v
Chúc bạn thành công
———————————————-
Về màn hình của mình rầu quá.
Bạn biết liên hệ bên Sharp như thế nào thì hướng dẫn cho mình nha. Cám ơn bạn nhiều.
Mình làm trình tự theo Bác từ bước 1:
01. Có tk google và cũng đã ghép đôi thàng công remote và TV.
02. Đã reset lại TV và làm theo các bước.
03. Cũng đã chọn thiết bị kết nối là Remote.
04. Có sẳn tk google nên mình cũng đăng nhập luôn và các bước tiếp theo.....
Cuối cùng cũng kg voice seach được. :D
Bị lỗi ở bước nào chăng??? Mình setup cũng khá cẩn thận từng bước mà......
À voice này support full hay chỉ vài chương trình hả Bác?

+++++++++++++++++
Bác mua TV này từ cửa hàng nào?? Xem chính sách của cửa hàng đấy có cho đổi 1 trong tuần đầu kg?
Liên hệ với Sharp VN: 18001599

Ps: Vụ trên giấy bh ghi bh 12 tháng mình cũng phản ánh lên Sharp center và được báo lỗi này từ bộ phận phân phối, ghi nhận và sẻ sửa chữa lại 24 tháng trong giấy bh các lô tiếp theo.
 
Mình làm trình tự theo Bác từ bước 1:
01. Có tk google và cũng đã ghép đôi thàng công remote và TV.
02. Đã reset lại TV và làm theo các bước.
03. Cũng đã chọn thiết bị kết nối là Remote.
04. Có sẳn tk google nên mình cũng đăng nhập luôn và các bước tiếp theo.....
Cuối cùng cũng kg voice seach được. :D
Bị lỗi ở bước nào chăng??? Mình setup cũng khá cẩn thận từng bước mà......
À voice này support full hay chỉ vài chương trình hả Bác?

+++++++++++++++++
Bác mua TV này từ cửa hàng nào?? Xem chính sách của cửa hàng đấy có cho đổi 1 trong tuần đầu kg?
Liên hệ với Sharp VN: 18001599

Ps: Vụ trên giấy bh ghi bh 12 tháng mình cũng phản ánh lên Sharp center và được báo lỗi này từ bộ phận phân phối, ghi nhận và sẻ sửa chữa lại 24 tháng trong giấy bh các lô tiếp theo.
bệnh ko voice seach được, theo kinh nghiệm của mình thì có 2 nguyên nhân
1,là pin yếu, rất hay bị mất kết nối remote, mỗi lần phải kết nối lại vời remote là mình thay pin luôn
2, với phiên bản android cũ hơn, có thời điểm cứ đăng nhập tài khoản thì ko thể sử dụng đc voice seach , sau đó thoát tài khoản ra thì lại rất nhanh và voice seach ngon lành. lần cập nhật gần nhất cách đây mấy tháng sharp đã bổ xung Google Assistant, và thấy sử dụng voice seach rất tốt, mặc dù mình nói tiếng việt nhưng nó hiện ra phiên âm tiếng anh trước rồi mới hiện tiếng việt.
còn vụ đốm trắng trên màn hình lúc khởi động là có, ở sony thì hoàn toàn ko có đốm, rẻ hơn thì phải chấp nhận
có 1 vấn đề bực mình nhất là khi bắt đầu cắm điện vào để bật tv sharp, thường phải đợi khoảng 20-30s mới bật đc nguồn, ức chế vl
 

vinagoh

Well-Known Member
bệnh ko voice seach được, theo kinh nghiệm của mình thì có 2 nguyên nhân
1,là pin yếu, rất hay bị mất kết nối remote, mỗi lần phải kết nối lại vời remote là mình thay pin luôn
2, với phiên bản android cũ hơn, có thời điểm cứ đăng nhập tài khoản thì ko thể sử dụng đc voice seach , sau đó thoát tài khoản ra thì lại rất nhanh và voice seach ngon lành. lần cập nhật gần nhất cách đây mấy tháng sharp đã bổ xung Google Assistant, và thấy sử dụng voice seach rất tốt, mặc dù mình nói tiếng việt nhưng nó hiện ra phiên âm tiếng anh trước rồi mới hiện tiếng việt.
còn vụ đốm trắng trên màn hình lúc khởi động là có, ở sony thì hoàn toàn ko có đốm, rẻ hơn thì phải chấp nhận
có 1 vấn đề bực mình nhất là khi bắt đầu cắm điện vào để bật tv sharp, thường phải đợi khoảng 20-30s mới bật đc nguồn, ức chế vl
Cảm ơn Bác đã chia sẻ!
- Pin yếu thì quá đễ rồi, mình sẻ thay pin mới thử lại. Tuy nhiên máy mới nhận hôm 3/01 và là moden mới nhất, ngay cả trung tâm bảo hành cũng chưa có moden này để vọc là....... :D
- TV đang chạy bản android 9.0, mọi kết nối hay setup đều suôn sẻ......nhưng vẩn chưa voice seach được.
- Vụ đốm trắng thì phải tìm hiểu thêm thông tin từ Bác @Vo Minh Sang , đốm trắng chỉ xuất hiện trong tiến trình dò kênh thôi, hay cả khi vào màn hình Home vẩn bị??? Máy mình cùng moden, cùng lô nhưng kg bị như trường hợp của Bác ấy (xem hình).
- Vụ phải chờ tầm 20 - 30s mới vào màn hình từ khi bật là do quá trình khởi động của Os Android, và nó xảy ra với tất cả các TV chạy OS này, với bất kỳ hãng nào, tuy nhiên nhanh hay chậm thì phụ thuộc vào chíp xử lý + ram được gắn trong TV. Nếu kg thích vấn đề này thì còn cách dùng TV chạy OS Linux. :D

 
Chỉnh sửa lần cuối:
Cảm ơn Bác đã chia sẻ!
- Pin yếu thì quá đễ rồi, mình sẻ thay pin mới thử lại. Tuy nhiên máy mới nhận hôm 3/01 và là moden mới nhất, ngay cả trung tâm bảo hành cũng chưa có moden này để vọc là....... :D
- TV đang chạy bản android 9.0, mọi kết nối hay setup đều suôn sẻ......nhưng vẩn chưa voice seach được.
- Vụ đốm trắng thì phải tìm hiểu thêm thông tin từ Bác @Vo Minh Sang , đốm trắng chỉ xuất hiện trong tiến trình dò kênh thôi, hay cả khi vào màn hình Home vẩn bị??? Máy mình cùng moden, cùng lô nhưng kg bị như trường hợp của Bác ấy (xem hình).
- Vụ phải chờ tầm 20 - 30s mới vào màn hình từ khi bật là do quá trình khởi động của Os Android, và nó xảy ra với tất cả các TV chạy OS này, với bất kỳ hãng nào, tuy nhiên nhanh hay chậm thì phụ thuộc vào chíp xử lý + ram được gắn trong TV. Nếu kg thích vấn đề này thì còn cách dùng TV chạy OS Linux. :D

mình không nói đến quá trình khởi động hệ điều hành. ý mình là, tính từ lúc cắm điện vào, trong khoảng 10-15s đầu dùng điều khiển mở kiểu j thì đèn tín hiệu vẫn ko báo màu xanh, sau khoảng 20s thì bắt đầu mới nhận tín hiệu rồi hiện chữ android
 

vinagoh

Well-Known Member
mình không nói đến quá trình khởi động hệ điều hành. ý mình là, tính từ lúc cắm điện vào, trong khoảng 10-15s đầu dùng điều khiển mở kiểu j thì đèn tín hiệu vẫn ko báo màu xanh, sau khoảng 20s thì bắt đầu mới nhận tín hiệu rồi hiện chữ android
Oh, vụ này để mình check lại xem như thế nào Bác nhé.
 

Vo Minh Sang

Active Member
@vinagoh - @minhhieu186
01. Trước tiên mình nói về màn hình: Hiện tại mình đang bị như các bạn đã biết. Tuy nhiên, khi test điểm chết và các bảng màu thì ở những chỗ bị đốm màu sắc vẫn đồng đều với những vùng khác, chỉ khi màn hình đen thì mới thấy. Vậy nên mình "tự suy luận" là chắc do BÊN NGOÀI màn hình bị dính dầu mỡ gì đó nên khi màu đen mới thấy rõ. Mà mình thì không dám lau màn hình (sợ bảo hành đổ thừa mình đụng chạm vô nó :)). Nhưng có lẽ mình cũng nên liên hệ bảo hành thôi.

02. Vụ Voice: Sau khi hợp nhất remote với TV thì vô Cài đặt kiểm tra xem nó vẫn còn DÍNH VỚI NHAU không, mình cũng bị rớt rồi mới dính luôn, không biết khi nào rớt nữa. Bạn @minhhieu186 nói ở mục 2 cũng có thể là nguyên nhân (Google Assistant), nhưng ở đây TV mới dùng Android 9 nên cũng khó biết chính xác. Theo ý mình là chọn mục Khởi động lại TV (không phải reset lại như xuất xưởng nha) xem thử có được không (vì khi bật / tắt TV nó vẫn lưu sử dụng lần cuối của mình).

03. Đúng là khi cắm nguồn để bật TV thì KHÔNG THỂ bật liền được. Cám ơn bạn minhhieu186 cho biết, chứ mình tưởng cái remote mắc dịch.

04. Về công nghệ IT thì hình như Sharp hơn yếu. Mình xài máy lạnh Sharp hơn 1 năm rồi mà chưa thể kết nối wifi được. Các chức năng chỉnh màu, âm thanh rất khó chịu: Nếu bạn đang ở Youtube, muốn chỉnh phải NHẢY RA MÀN HÌNH CHÍNH mới chỉnh được. Model 2019 mới nhất mà không có chức năng đã lâu như Sony là "nghe" trên Youtube thì tắt màn hình đi

05. @vinagoh : Bạn tháo bỏ miếng dán điện năng đi, để lâu keo dính khó gỡ lắm

Vài dòng với các bạn, mong được trao đổi thêm
 
Chỉnh sửa lần cuối:
@vinagoh - @minhhieu186
01. Trước tiên mình nói về màn hình: Hiện tại mình đang bị như các bạn đã biết. Tuy nhiên, khi test điểm chết và các bảng màu thì ở những chỗ bị đốm màu sắc vẫn đồng đều với những vùng khác, chỉ khi màn hình đen thì mới thấy. Vậy nên mình "tự suy luận" là chắc do BÊN NGOÀI màn hình bị dính dầu mỡ gì đó nên khi màu đen mới thấy rõ. Mà mình thì không dám lau màn hình (sợ bảo hành đổ thừa mình đụng chạm vô nó :)). Nhưng có lẽ mình cũng nên liên hệ bảo hành thôi.

02. Vụ Voice: Sau khi hợp nhất remote với TV thì vô Cài đặt kiểm tra xem nó vẫn còn DÍNH VỚI NHAU không, mình cũng bị rớt rồi mới dính luôn, không biết khi nào rớt nữa. Bạn @minhhieu186 nói ở mục 2 cũng có thể là nguyên nhân (Google Assistant), nhưng ở đây TV mới dùng Android 9 nên cũng khó biết chính xác. Theo ý mình là chọn mục Khởi động lại TV (không phải reset lại như xuất xưởng nha) xem thử có được không (vì khi bật / tắt TV nó vẫn lưu sử dụng lần cuối của mình).

03. Đúng là khi cắm nguồn để bật TV thì KHÔNG THỂ bật liền được. Cám ơn bạn minhhieu186 cho biết, chứ mình tưởng cái remote mắc dịch.

04. Về công nghệ IT thì hình như Sharp hơn yếu. Mình xài máy lạnh Sharp hơn 1 năm rồi mà chưa thể kết nối wifi được. Các chức năng chỉnh màu, âm thanh rất khó chịu: Nếu bạn đang ở Youtube, muốn chỉnh phải NHẢY RA MÀN HÌNH CHÍNH mới chỉnh được. Model 2019 mới nhất mà không có chức năng đã lâu như Sony là "nghe" trên Youtube thì tắt màn hình đi

Vài dòng với các bạn, mong được trao đổi thêm
bạn chưa biết cách sử dụng TV rồi, khi bạn đang xem tv mùa muốn chỉnh âm thanh, màu sắc, bạn nhấn nút Tool , bạn vừa xem, nghe vừa chỉnh cho đúng ý bạn, chứ việc gì phải về home.
 

vinagoh

Well-Known Member
Vụ Voice của TV Sharp mình cho là hơi ngu ngu, remote này vừa dùng kết nối IR và vừa dùng kết nối Bluetooth. Với các chức năng khác (ngoài voice seach) thì dùng kết nối IR bình thường, nhưng chức năng voice seach thì phải dùng kết nối Bluetooth mới sử dụng được.
Khi vào mục tìm thiết bị kết nối qua Bluetooth, cái remote con Shield để tận trên lầu 1 nó tìm ra đầu tiên, tuy nhiên cái remote của nó để cạch bên thì chả thấy đâu. :D
 

Vo Minh Sang

Active Member
Vụ Voice của TV Sharp mình cho là hơi ngu ngu, remote này vừa dùng kết nối IR và vừa dùng kết nối Bluetooth. Với các chức năng khác (ngoài voice seach) thì dùng kết nối IR bình thường, nhưng chức năng voice seach thì phải dùng kết nối Bluetooth mới sử dụng được.
Khi vào mục tìm thiết bị kết nối qua Bluetooth, cái remote con Shield để tận trên lầu 1 nó tìm ra đầu tiên, tuy nhiên cái remote của nó để cạch bên thì chả thấy đâu. :D
----------------------------------
Vậy là vấn đề là ở chỗ này. Bạn kết nối lại nó xong thì khởi động lại TV nhé
 

vinagoh

Well-Known Member
vinagoh : Tình hình voice ổn rồi chưa :) :) :)
Hôm qua có cv nên mình chưa test được.
À nếu có thể Bác chụp dùm mình 1 tấm hình hiển thị remote của nó trong phần "tìm kiếm thiết bị kết nối". Nếu kg kết nối được mình lấy bằng chứng để làn việc với Sharp VN.
Thanks Bác. :)
 
Bên trên