Bảo hành ổ cứng SEAGATE - các pác cho ý kiến với
Chuyện là như thế này:
Hồi đầu tháng cái ổ cứng 250Gb của e tự nhiên bị bad, e đem đến cty Bảo An(chỗ e mua ổ tháng 10/2009-dc bh 3 năm) để bảo hành, sau khi test thì e đc thông báo là ổ bị Bad, hơi bị hao mòn 1 tí nhựa bằng đầu tăm ở góc chỗ cắm),ko đc bảo hành ~> sau 1 hồi này nọ với Bảo An thì Bảo An tạm nhận BH nhưng phải gửi sang Seagate và phải chờ đợi khoảng 3 tuần gì gì đó ...hoặc hơn mới có kết quả. Cho đến hnay cũng trôi qua hơn 3 tuần goy`, e call lên Bảo An, sau khi đọc số phiếu Bảo hành để check thì e đc 1 bạn nữ thông báo là "Mời a qua lấy ổ". Sau đó e fi wa ngay, lên phòng bảo hành thì đc 1 pác mr.D bảo là :"bên a bảo wa lấy ổ là lấy ổ 80Gb cho e mượn xài tạm, còn ổ 250Gb của e gửi sang bên Seagate bên đó họ báo là ổ dung lượng thấp 250Gb, 320Gb họ ko còn hàng tương đương để đổi nên có 2 phương án :
1. Là phải chờ bên Seagate có hàng thì mới lấy đc, Bảo An cho mượn ổ 80Gb về cài Win xài tạm.
2. Là trường hợp Khách hàng ko muốn đợi, Seagate ko có ổ tương đương thì sẽ có chính sách bồi hoàn bằng Money.
Theo như anh bên Bảo An nói thì con ổ 250Gb của e đến tháng 10/2012 hết BH,(lúc mua là 45$) đã xài đc hơn 2 năm thì $ bồi hoàn đc tính là 33$ (tương đương 660.000 VND) -e nghe nhưng cũng chả rõ là tính kiểu gì mà ra 33$ ???. Nếu lấy 660.000VND thì Bảo An giải quyết luôn, ko phải đợi Si gết si giếc gì hết.
Thế là e phải chọn cách 1 cầm tạm con ổ 80Gb về (cất tủ thôi) chờ đến ngày Seagate có ổ bảo hành. Ko biết chờ đến bao r??????????
Phiếu nhận hàng bảo hành(phiếu này khác với phiếu bảo hành) bên Bảo An đưa cho e hôm đến bảo hành đầu tháng thì ghi là "Phiếu chỉ có giá trị lấy hàng đến hết 8/3/2012" , e có nói là qua 8/3/2012 mà Seagate chưa giải quyết đc - e vẫn phải chờ thì phiếu nhận hàng bên Bảo An có giá trị ko thì pác ấy bảo vẫn ok vì .....có chữ kí anh đảm bảo. Nhưng chắc khoảng nửa tháng nữa là Seagate sẽ giải quyết (theo cách 1 hoặc 2)
Theo các pác thì cách giải quyết của Seagate như Bảo An nói có đúng và ổn thỏa ko ạ????