AC3 gốc thì để vậy nghe đi chuyển lên dts làm quái gì cho rách việc.
laptrinhtinhyeu305 đã viết:- Audio thì nghe hay hơn rõ, bass, treble, giọng hát đều to, ấm , chắc hơn audio gốc AC 5.1
Làm như vậy để khoe được cái nhãn mác DTS và LCPM, ai nghe thấy nó cũng sướng.Giờ các bác giải thích dùm làm vậy nhằm mục đích gì?
Mã:thứ 5 encode audio nhằm mục đích gì : nâng len hoặc hạ xuống chất lượng của audio, vì vốn dĩ các dòng audio 5.1 đều có thể chuyển đổi qua lại . AAC 5.1 - AC3 5.1 - DTS 5.1 - LPCM 5.1 vì chúng đều đáp ứng dc các y/c về âm thanh vòm qua 6 kênh đó. với mình thì vẫn ưu tiên cho live bluray music gốc hơn cả. tương tự vậy dòng 7.1 cũng có thể đưa xuống 5.1 . nhưng làm ngc lại thì là điều ko thể. các nhóm rip về cơ bản họ đều dùng pp này để giảm dung lượng của video cũng như audio xuống một mức nhất định. chuẩn đó do họ làm nhiều lần nên có dc. vì hiện này cũng không nhiều phần mềm hỗ trợ cho công việc này.[/QUOTE] Riêng phần bác, em không biết là kennyminh có ăn điêu nói hớt gì không? Nhưng nếu quả thực là bác có ý là muốn đưa từ AC3 lên DTS là LCPM thì đọc nhiều có vấn đề rồi. Bỏ qua số kênh ở đây thì khi encode hay nén thì ta chỉ có thể hạ chất lượng chứ không bao giờ nâng được nhé, nói đến giữ chất lượng khi encode đã khó đừng nói đến nâng. May chăng nâng được dung lượng. - AC3: Bitrate (hay nói cách khác là dung lượng) thông thường thực tế sẽ thấy nhỏ hơn từ 2 - 5 lần DTS. Được nhiều thiết bị hỗ trợ hơn. Chúng ta vẫn hay gặp con số bitrate khoảng 300 Kbps. - DTS: Bitrate hay gặp là 1400 - 1500 Kbps. Số thiết bị hỗ trợ định dạng này nhỏ hơn AC3 nhiều. Do vậy nếu đã là AC3 mà chuyển sang DTS: nếu bằng bitrate có nghĩa là đang giới hạn cái TB đọc của bạn, Nếu tăng bitrate chả khác nào kiểu 1 thằng què lắp chân giả. - LCPM: Nó là dạng lossless nhé, 2 ông kia tuổi gì mà sánh cùng. PCM coi như là mẹ đẻ của tất cả. Bác đưa mấy cái hình surround lên đây nó có ý nghĩa gì trong vụ này. May ra có 2 hình cuối có tí chút thanh minh. Tòa phán: kennyminh thắng. Nếu mà kennyminh chim điêu sẽ sử ở vụ khác. Những âm thanh đã ở AC3 thì kệ cmn đi, dở hơi mới đưa nó lên DTS và LCPM, họa chăng có trường hợp đặc biệt. Âm thanh đang ở DTS, PCM, LCPM nếu tiết kiệm tí chút không gian lưu trữ và TB không hỗ trợ thì hãy chuyển nó về AC3
Chuẩn không phải Chỉnh!Về so sánh DTS và AC3 thì trên các diễn đàn lớn trên TG người ta đã tranh cãi nát nước rồi. Thậm chí từ 1 file lossless 5.1 chuyển ra DTS 5.1 và AC3 5.1 thì 2 cái file 5.1 này vẫn chưa thể gọi là cái nào hơn cái nào chứ đừng nói đến từ file AC3 5.1 rồi chuyển ra DTS 5.1 mà nói DTS 5.1 hơn thì quả là đại tài. Mỗi loại đều có điểm yếu, mạnh riêng của nó (chỉ so riêng về chất thôi ko nói đến dung lượng).
Và điểm mạnh yếu đây là gì ? Về cơ bản có thể tóm lại thế này:
- DTS âm lượng thường to hơn, âm trầm mạnh hơn, âm tiếng hát hay giọng nói hơi mờ, không thanh.
- AC3 âm lượng thường nhỏ hơn, âm trầm ko bốc, âm tiếng hát hay giọng nói thanh, rõ, sắc.
Như vậy đủ hiểu vì sao bản gốc Thúy Nga lại là AC3 nhé, vì đây thiên về nhạc trữ tình. Các bác lại chuyển sang DTS, vô tình đẩy âm trầm mạnh lên, tiếng hát ko sắc sảo, các bác lại cho là hay. Như vậy chẳng khác nào phim kiếm hiệp TVB mà lại lồng tiếng Bắc, phim Tây Du Ký, Hồng Lâu Mộng lại để US lồng tiếng.
Bái phục, bái phục :-??:-??:-??
Koi chừng bị bác kia la nha :-c