HD Sài Gòn - Niềm Vui Bất Tận

longdnl

Well-Known Member
Ðề: “Chào Ngày Mới" của HD Sài Gòn 2014

Người Nhật giữ được cả dáng và da đều rất đẹp là nhờ những mẹo nhỏ trong cuộc sống.
Người Nhật, đặc biệt là phụ nữ rất cẩn thận và nguyên tắc trong việc ăn uống. Vì với họ, ăn uống ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và vẻ đẹp. Chính vì thế, rất ít phụ nữ Nhật bị quá gầy hoặc quá béo bởi họ có chế độ ăn vô cùng hợp lý và khoa học:

1. Trong bữa cơm, uống nước canh trước

Chúng ta có thể học theo phương pháp ăn của Nhật Bản, họ luôn bắt đầu bữa ăn bằng việc uống canh, đặc biệt là canh thịt. Nó sẽ khiến cho bạn có cảm giác no bụng ngay từ đầu bữa ăn.
Các chuyên gia đã tiến hành một cuộc thí nghiệm với 2.188 người đàn ông và 2.849 phụ nữ, họ đã phát hiện ra rằng chỉ số thể chất (BMI) của những người uống canh từ 5 đến 6 lần trước bữa ăn trong một tuần sẽ thấp hơn 23 (đây là chỉ số lý tưởng), còn những người không thường xuyên uống canh trước bữa ăn có chỉ số BMI vượt qua 27.
M_o__n_no_m__kh_ng-d1ebae9aca22f46c9fd6ae80b48bf690
2. Biết cách thưởng thức bữa ăn

Người Nhật thường rất thờ ơ với đồ ăn nhanh, họ thường lựa chọn các loại thực phẩm như thịt, cá, các sản phẩm từ sữa, bánh ngọt.
Người Nhật cho rằng thực phẩm tươi ngon sẽ rất dễ khiến ta có cảm giác no. Đây là thói quen hoàn toàn trái ngược với người Mỹ, người Mỹ thường muốn bàn ăn đầy ắp thức ăn, sau bữa ăn họ lại ăn rất nhiều đồ ăn ngọt.
DavidKatz, tác giả của cuốn sách bán chạy "Phương pháp ăn" đã viết: "Nếu bạn coi việc ăn uống trở thành phương thức tiêu khiển, chọn lựa những nguyên liệu tươi ngon cho bữa ăn. Nếu làm được những điều đó, lượng calo trong các món ăn chắc chắn sẽ không cao."
M_o__n_no_m__kh_ng-1c18557c53d994bd1c4916f1a80e64b5
3. Đề cao đồ ăn tươi
Đồ ăn tươi không những thu hút người ăn, bên cạnh đó nhiệt lượng trong nó sẽ được giảm mạnh.
Đại học Cornell đã tiến hành nghiên cứu với 6.500 người trưởng thành tại Trung Quốc và phát hiện ra rằng lượng thức ăn của một người Trung Quốc cao hơn người Mỹ 30%.
Tuy nhiên nếu so sánh về trọng lượng, người Trung Quốc lại nhẹ hơn người Mỹ đến 25%. Nguyên nhân của điều này chính là người Trung Quốc sử dụng rất nhiều đồ ăn thực vật.
Người Nhật thường có thói quen sử dụng 5 màu sắc cho các món ăn trên bàn ăn của họ: đỏ, xanh đen, vàng, trắng và đen tương ứng với các màu đó chính là ớt đỏ, bí, hành tây, đậu đen, súp lơ và bắp cải.
Các chuyên gia khuyên rằng chúng ta nên sử dụng nhiều loại rau chứ không phải là một.
M_o__n_no_m__kh_ng-6741b22b839a319a456cb6d240c5ea17
4. Giữ thói quen ăn rau và trái cây

Theo một nghiên cứu của Hiệp hội dinh dưỡng Tây Ban Nha, những người thích ăn dầu ôliu sẽ dễ dàng chấp nhận các món ăn từ rau, từ đó họ có thể giữ được vóc dáng mảnh mai của mình.
Đại học Harvard đã tiến hành một cuộc nghiên cứu trong suốt 12 năm với 74.000 y tá và phát hiện ra rằng những người thường xuyên dùng rau và hoa quả làm thức ăn chính có cân nặng ít hơn những người bình thường 28%.

5. Không làm việc khác khi ăn

Có rất nhiều người Mỹ có thói quen dùng bữa trước màn hình ti vi, hoặc có một số người thì ăn đồ ăn nhanh trong lúc lái xe.

Tuy nhiên, người Nhật lại coi những hành động đó là mất lịch sự. Ngoài ra, chúng ta cũng rất khó để nhìn thấy một người Nhật uống cafe khi đang lái xe.
Các chuyên gia chỉ ra rằng khi chúng ta ăn trong lúc làm việc, tham gia giao thông hay xem ti vi, chúng ta rất dễ bị phân tâm và trong vô thức chúng ta sẽ ăn nhiều hơn, thậm chí khi đã no nhưng vẫn cứ ăn.


st
 

longdnl

Well-Known Member
Ðề: “Chào Ngày Mới" của HD Sài Gòn 2014

10 nguyên tắc vàng để tránh ngộ độc thức ăn


Mùa hè, thời tiết nắng nóng, thực phẩm dễ ôi thiu, nguy cơ ngộ độc càng cao nên Cục An toàn thực phẩm đưa ra 10 nguyên tắc đảm bảo an toàn thực phẩm.

1. Chọn thực phẩm an toàn.
Chọn thực phẩm tươi. Rau, quả ăn sống phải được ngâm và rửa kỹ bằng nước sạch. Quả nên gọt vỏ trước khi ăn.
Thực phẩm đông lạnh nên chế biến ngay sau khi rã đông, bởi nếu rã đông xong rồi lại làm đông đá lại vừa khiến thực phẩm mất chất dinh dưỡng vừa kém an toàn.

2. Nấu chín kỹ thức ăn.
Nấu chín kỹ hoàn toàn thức ăn là bảo đảm nhiệt độ trung tâm thực phẩm phải đạt tới trên 70°C.

3. Ăn ngay sau khi nấu.
Hãy ăn ngay sau khi vừa nấu xong vì thức ăn càng để lâu thì càng dễ biến đổi chất, mất dinh dưỡng và có thể bị vi khuẩn ở môi trường xung quanh xâm nhập vào.
cooking.jpg

Ảnh: quickeasyfoods.com
4. Bảo quản cẩn thận các thức ăn đã nấu chín.
Muốn giữ thức ăn quá 5 tiếng đồng hồ, cần phải giữ liên tục nóng trên 60°C hoặc lạnh dưới 10°C. Thức ăn cho trẻ nhỏ không nên dùng lại.

5. Nấu lại thức ăn thật kỹ.
Các thức ăn chín dùng lại sau 5 tiếng nhất thiết phải được đun kỹ lại.

6. Không để lẫn thức ăn chín với thức ăn sống để tránh ô nhiễm chéo giữa thức ăn chín và sống.

Thức ăn đã được nấu chín có thể bị nhiễm mầm bệnh do tiếp xúc trực tiếp với thức ăn sống hoặc gián tiếp với các bề mặt bẩn (như dùng chung dao, thớt để chế biến thực phẩm sống và chín).

7. Rửa tay sạch trước khi chế biến thức ăn và sau mỗi lần gián đoạn để làm việc khác.

Nếu bạn bị nhiễm trùng ở bàn tay, hãy băng kỹ và kín vết thương nhiễm trùng đó trước khi chế biến thức ăn.

8. Giữ sạch các bề mặt chế biến thức ăn.

Do thức ăn dễ bị nhiễm khuẩn, bất kỳ bề mặt nào dùng để chế biến thức ăn cũng phải được giữ sạch. Khăn lau bát đĩa cần phải được luộc nước sôi và thay thường xuyên trước khi sử dụng lại.

9. Che đậy thực phẩm để tránh côn trùng và các động vật khác.

Che đậy giữ thực phẩm trong hộp kín, chạn, tủ kính, lồng bàn... Đó là cách bảo vệ tốt nhất. Khăn đã dùng che đậy thức ăn chín phải được giặt sạch trước khi sử dụng.

10. Sử dụng nguồn nước sạch an toàn để rửa thực phẩm cũng như đun nấu.

Nước sạch là nước không màu, mùi, vị lạ và không chứa mầm bệnh. Hãy đun sôi trước khi làm đá uống. Đặc biệt cẩn thận với nguồn nước dùng nấu thức ăn cho trẻ nhỏ.
Theo Vnexpress
 

longdnl

Well-Known Member
Ðề: “Chào Ngày Mới" của HD Sài Gòn 2014

Vô lăng phát hiện lái xe ngủ gật


Một nhóm nghiên cứu thuộc WSU đã sáng tạo ra một hệ thống có thể phát hiện tình trạng lái xe bắt đầu ngủ gật.
Theo đó, công nghệ hiện đã được trao bằng đặc quyền sáng chế này hoạt động dựa trên những chuyển động của vô lăng và đã tạo ra một sự thay thế rẻ tiền và đáng tin cậy đối với những hệ thống phát hiện tình trạng ngủ gật của lái xe hoạt động dựa vào các camera theo dõi.“Các hệ thống sử dụng camera để phát hiện khi xe chệch khỏi làn hoạt động được thiết kế hết sức phức tạp và có giá cao”, ông Hans Van Dongen, giáo sư nghiên cứu tại Trung tâm Nghiên cứu về vận động và giấc ngủ thuộc Trường đại học Washington State University Spokanen (WSU) cho biết. “Chúng hoạt động không hiệu quả trên những con đường phủ tuyết hoặc uốn lượn, trong bóng tối hoặc khi vạch kẻ làn không rõ”.
lai-xe.jpg


Hệ thống có thể phát hiện tình trạng lái xe bắt đầu ngủ gật sau vô-lăng nhằm hạn chế tối đa tai nạn có thể xảy ra
“Hệ thống của chúng tôi là một công nghệ không tốn kém và dễ sử dụng, có thể giải quyết được các vấn đề trên và có thể phát hiện sự thiếu tỉnh táo của lái xe sớm hơn, trước khi tai nạn có thể xảy ra”, ông nói thêm.Hệ thống này đã được thử nghiệm với 29 đối tượng qua 10 ngày chạy đêm để tìm ra mức độ ảnh hưởng trung bình của sự mệt mỏi tới hoạt động lái xe của họ. Những người này được thử mức độ tỉnh táo liên tục, và thực hiện bốn lần lái 30 phút trên hệ thống giả lập mỗi đêm. Hệ thống lái giả lập có thể đo 87 chỉ số về tốc độ, gia tốc, hướng lái, vị trí trong làn và nhiều yếu tố khác.Khi kết quả thử mức độ tỉnh táo được đối chiếu với dữ liệu thu thập từ hệ thống lái giả lập, người ta đã phát hiện ra rằng sự bất ổn của chuyển động vô lăng và vị trí của xe trong làn là hai dấu hiệu rõ nhất gây ra tình trạng thiếu tỉnh táo của lái xe. Thêm vào đó, những nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng
số lần dao động của vô lăng
trên một phút có thể dự đoán sự thiếu kiểm soát, trước khi xe có thể mất lái và đi chệch làn.
“Chúng tôi muốn tìm ra một công nghệ tốt hơn để đánh giá mức độ mệt mỏi của người lái trước khi mức độ này trở nên nghiêm trọng và có thể gây tai nạn”, Giáo sư Hans Van Dongen nói. “Sáng chế của chúng tôi sẽ là cơ sở tốt để phát triển hệ thống cảnh báo sớm. Nó còn có thể được sử dụng kết hợp với các hệ thống sẵn có để tối đa hóa khả năng phát hiện và cảnh báo”.Theo nhóm nghiên cứu, hệ thống này sử dụng các thiết bị có chi phí thấp, phù hợp để lắp đặt phổ biến trên xe mới hoặc lắp thêm cho xe cũ.
Theo autocarvietnam
 

minhbaxi

Active Member
Ðề: “Chào Ngày Mới" của HD Sài Gòn 2014

Chào buổi sáng cuối tuần AE HDSG
 

longdnl

Well-Known Member
Ðề: “Chào Ngày Mới" của HD Sài Gòn 2014

Chào buổi chiều cả nhà, bầu trời Bình Tân chuyển quá mà hông mưa. \m/

42818829.jpg
 

genzo1984

Well-Known Member
Ðề: “Chào Ngày Mới" của HD Sài Gòn 2014

chào buổi chiều muộn cả nhà
khu vực giáp ranh Q7-Nhà Bè mây đen ngòm, báo hiệu yêu quái sắp đến;))
dự là cuối tuần ở nhà ngủ sớm, khuya dậy xem chung kết C1:>
 

longdnl

Well-Known Member
Ðề: “Chào Ngày Mới" của HD Sài Gòn 2014

Mưa tuôn gồi, cũng nặng hạt lắm.\:D/ Hehehehhe
 

ducphu

Well-Known Member
Ðề: “Chào Ngày Mới" của HD Sài Gòn 2014

Sao Tân định, Q1 chưa mưa vậy ta?
 

longdnl

Well-Known Member
Ðề: “Chào Ngày Mới" của HD Sài Gòn 2014

Chú Đức vào nhận hàng nà. :)

7 máy bay ném bom “khủng” nhất thế giới

Các máy bay ném bom được đánh giá sức mạnh dựa trên trang bị vũ khí, tải trọng có thể mang theo, tốc độ, phạm vi hoạt động và công nghệ. Tất cả các máy bay ném bom đề cập trong danh sách này đều rất nguy hiểm và có sức tàn phá khủng khiếp. Danh sách này không có máy bay ném bom hiện đang được phát triển, nó chỉ bao gồm các máy bay ném bom mạnh nhất thế giới đang hoạt động.



1. Northrop Grumman B-2 Spirit (Mỹ). Máy bay ném bom B-2 Spirit được thiết kế hình cánh dơi, màu đen.


2. Tupolev Tu-160 (Nga): Máy bay ném bom Tupolev Tu-160 (NATO định danh là Blackjack) được phát triển trong Chiến tranh Lạnh. Máy bay ném bom chiến lược này được Liên Xô chế tạo với dự định để tấn công các mục tiêu quan trọng nhất của Mỹ và đối phó với máy bay ném bom B1-B của không quân Mỹ.


3. Rockwell B-1B Lancer (Mỹ): B-1B Lancer là một máy bay ném bom chiến lược bắt đầu phục vụ Không quân Mỹ vào năm 1986. Ban đầu nó được thiết kế như một sự thay thế cho máy bay ném bom B-52. B-1B Lancer có khả năng mang vũ khí hạt nhân. Chiếc máy bay này có khả năng tàng hình nên có thể vượt qua hệ thống phòng không của đối phương.


4. Boeing B-52 Stratofortress (Mỹ): Máy bay ném bom chiến lược B-52 Stratofortress được thiết kế để mang vũ khí hạt nhân. Nó đã được phục vụ trong Không quân Mỹ từ năm 1955. Tổng cộng có 744 máy bay ném bom chiến lược B-52 nhiều phiên bản đã được sản xuất. Kể từ khi sản xuất loại máy bay này liên tục được nâng cấp thành nhiều phiên bản khác nhau B-52H là phiên bản cuối cùng của loại máy bay ném bom này.


5. Tupolev Tu-95 (Nga): Tu-95 máy bay ném bom chiến lược động cơ tua-bin cánh quạt (NATO định danh là Bear) đưa vào phục vụ trong Không quân Liên Xô vào năm 1956 và vẫn còn là một phần quan trọng trong sức mạnh không quân tầm xa của Nga. Ban đầu máy bay ném bom này được thiết kế để mang bom hạt nhân.


6. Tupolev Tu-22M (Nga): Tupolev Tu-22M (NATO định danh Backfire) là một máy bay ném bom tấn công trên biển, siêu thanh, cánh cụp cánh xoè tầm xa được phát triển bởi Liên Xô từ thiết kế chiến đấu cơ Tu-22 trước đó, được đưa vào trang bị năm 1972. Máy bay này được phân loại là máy bay ném bom tầm trung.


7. Xian H-6 (Trung Quốc): Xian H-6 là một phiên bản máy bay ném bom Trung Quốc sản xuất dựa trên máy bay ném bom tầm trung Tu-16 của Liên Xô. Ít nhất 150 máy bay ném bom loại này đã được sản xuất.

Theolaodong
 
Bên trên