HD Sài Gòn - Niềm Vui Bất Tận

wimax

Well-Known Member
Ðề: HD Sài Gòn - Niềm Vui Bất Tận

[video=youtube;rqYkuw54Pkc]https://www.youtube.com/watch?v=rqYkuw54Pkc[/video]
 

longdnl

Well-Known Member
Ðề: HD Sài Gòn - Niềm Vui Bất Tận

Chào buổi sáng! Chúc cả nhà HDSG 1 ngày nghỉ thật nhiều sức khỏe và niềm vui.

khuyen-mai-khach-san-29-ivivu.jpg
 
Chỉnh sửa lần cuối:

longdnl

Well-Known Member
Ðề: HD Sài Gòn - Niềm Vui Bất Tận

Cảnh xe lửa chạy giữa biển ở châu Âu


Hàng ngày, hơn 100 chuyến xe lửa chạy trên tuyến đường sắt Hindenburg, một công trình lớn giữa biển của người Đức.


hindenburgdamm2.jpg


Tuyến đường sắt Hindenburg nối liền đảo Sylt với Schleswig-Holstein, bang xa nhất về phía bắc của Đức.



Hindenburg_13.jpg

Trước khi tuyến đường sắt ra đời, việc di chuyển từ đất liền tới đảo Sylt phụ thuộc vào điều kiện thời tiết trên biển. Sóng càng dữ, việc di chuyển càng khó khăn.


hindenburgdamm3.jpg


Hồi ấy hành khách mất tối thiểu 6 giờ để di chuyển từ đất liền tới đảo Sylt bằng tàu biển.


hindenburgdamm4.jpg


Vào mùa đông, băng trên Biển Wadden cản trở tàu và thuyền, khiến rất ít du khách có thể tới đảo Sylt.


hindenburgdamm5.jpg


Do khu nghỉ dưỡng Westerland trên bờ biển của đảo Sylt ngày càng trở nên nổi tiếng, vào đầu thập niên 20 của thế kỷ trước, giới cầm quyền Đức lên kế hoạch làm đường ray tới đảo.


hindenburgdamm6.jpg


Ban đầu họ muốn làm tuyến đường sắt từ thành phố Hoyerschleuse tới đảo, nhưng sau Chiến tranh Thế giới lần thứ nhất, Đức buộc phải nhường Hoyerschleuse cho Đan Mạch.


hindenburgdamm7.jpg


Do biên giới thay đổi, tuyến đường sắt trên bản vẽ tách thành hai phần - gồm một phần trên lãnh thổ Đức, còn phần kia thuộc Đan Mạch. Vì thế các kiến trúc sư, kỹ sư phải sửa bản thiết kế để tuyến đường nằm hoàn toàn trong lãnh thổ Đức.


hindenburgdamm8.jpg

Quá trình làm đường sắt trên biển bắt đầu từ năm 1923. Trong 4 năm sau đó, công nhân và các phương tiện cơ giới đã đưa hơn 3 triệu m3 cát và đất sét, 120 tấn đá từ đất liền ra biển để tạo nên đập. Chiều dài của đập là 11 km.


hindenburgdamm9.jpg


Chính phủ Đức gọi tuyến đường theo tên của Tổng thống Đức hồi đó, ông Paul von Hindenburg. Ông chủ trì lễ khánh thành đường ray vào ngày 1/6/1927.



hindenburgdamm10.jpg


Trong 45 năm đầu tiên từ khi bắt đầu hoạt động, đập Hindenburg chỉ có một làn đường ray. Vào năm 1972, người ta mở rộng nó và đặt đường ray thứ hai. Ngày nay, hơn 100 chuyến tàu hỏa di chuyển trên đập mỗi ngày. Một nửa số chuyến tàu vận chuyển xe hơi của hành khách.


Kim Ngân
Ảnh: Flickr
Nguồn Zing News
 

truongquy

Active Member
Ðề: HD Sài Gòn - Niềm Vui Bất Tận

Chào cả nhà, chúc AE có ngày nghỉ lễ vui vẻ.
 

CN9H

Active Member
Ðề: HD Sài Gòn - Niềm Vui Bất Tận

Chào cả nhà ngày mới từ cà phê bờ sông.
 

ducphu

Well-Known Member
Ðề: HD Sài Gòn - Niềm Vui Bất Tận

Chào cả nhà buổi chiều!
Không khí lễ năm nay sao íu quá!
 

maison67

Well-Known Member
Ðề: HD Sài Gòn - Niềm Vui Bất Tận

Các bác nhà mềnh cóa xem giải đấu này không ạ, hay đi chơi Lễ hết rùi, mờ sao nhà vắng quá?:-O:-w

 
Chỉnh sửa lần cuối:

maison67

Well-Known Member
Ðề: HD Sài Gòn - Niềm Vui Bất Tận

Vì đam mê Bose, mềnh đeo "em" này tới đây:





Tuổi già sức yều không theo dõi hểt trận chung kết. Mong một chiến thắng nhẹ nhàng vào buổi sáng sáng, và tích tiểu thành đủ bộ dàn nghe nhạc mới của mềnh![-O<[-O<[-O<:-w=D>:-bd:)

P/s: chiến công này thắng lợi là được nhiều sự hỗ trợ góp sức từ một bác có mệnh danh là "Người Vận Chuyển": Explorer! Thank's bác Explorer nhiều!^:)^=D>
 
Chỉnh sửa lần cuối:

maison67

Well-Known Member
Ðề: HD Sài Gòn - Niềm Vui Bất Tận

Đuối rồi, G9 thôi! Chúc all AE ngủ ngon giẩc!:-bd:):))
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:
Bên trên