Giới thiệu game hành động-bắn súng (FPS) đầu tiên do VN sản xuất

minhlasan

New Member
Ðề: Giới thiệu game hành động-bắn súng (FPS) đầu tiên do VN sản xuất

Như em đã nói :"Bạo lực là bạo lực luôn tồn tại cùng cuộc sống( ơ đâu cũng vậy)... Đấu tranh để sinh tồn là bản năng của con người mà đấu tranh thì luôn tiềm ẩn bạo lực'' bác poly lại bảo :"TQ chưa đánh dân VN hàng miẹ nó rồi vì chúng ta yêu hoà bình ghét bao lực " là sao nhỉ ??? bác đọc có hiểu được em nói gì ko?đọc và suy nghĩ trước khi viết nhé ,đây là ''văn hóa" trên mạng đó bác ạ ,xưa kia uống lưỡi 7 lần trước khi nói bây giờ nhịp điệu cuộc sống nhanh quá xin được 1 lần cũng sẽ tốt hơn.Một vài suy nghĩ mong bác bỏ qua
 

poly

Banned
Ðề: Giới thiệu game hành động-bắn súng (FPS) đầu tiên do VN sản xuất

Như em đã nói :"Bạo lực là bạo lực luôn tồn tại cùng cuộc sống( ơ đâu cũng vậy)... Đấu tranh để sinh tồn là bản năng của con người mà đấu tranh thì luôn tiềm ẩn bạo lực'' bác poly lại bảo :"TQ chưa đánh dân VN hàng miẹ nó rồi vì chúng ta yêu hoà bình ghét bao lực " là sao nhỉ ??? bác đọc có hiểu được em nói gì ko?đọc và suy nghĩ trước khi viết nhé ,đây là ''văn hóa" trên mạng đó bác ạ ,xưa kia uống lưỡi 7 lần trước khi nói bây giờ nhịp điệu cuộc sống nhanh quá xin được 1 lần cũng sẽ tốt hơn.Một vài suy nghĩ mong bác bỏ qua


bác đừng có phân biệt "bạo lực chính nghĩa và bạo lực phi nghĩa " để biện minh cho bản chất của tính bạo lực.

vậy giả thích dùm chứ poly ko hiểu ?
 

khanhhuynh1985

New Member
Ðề: Giới thiệu game hành động-bắn súng (FPS) đầu tiên do VN sản xuất

Vì sao game bạo lực online bị cấm mà game offline lại ko bị? Game online mang tính đối kháng cao, tạo 1 không gian ảo như thật ngoài cuộc sống -> dễ ảnh hưởng đến bản tính con người, nên chơi game nhiều sẽ dẫn đến 1 hệ lụy rất nặng nề. Còn game offline, nói thật các bác có ai chơi đi chơi lại mà ko chán ko? riêng mình chơi 1 lần rồi thôi, đa số chơi game off để tìm hiểu cái công nghệ tinh túy nhất mà game đó mang lại, mang tính giải trí là nhiều. Mình cũng đã từng chơi võ lâm TK 1 time dài, đánh ảo nhưng ảnh hưởng thì thật đấy.
 

minhlasan

New Member
Ðề: Giới thiệu game hành động-bắn súng (FPS) đầu tiên do VN sản xuất

Con người chơi game để học hỏi ,để giải trí chứ ko phải chứ ko phải chơi game mà để game "chơi" con người.Một vấn đề thường có hai mặt tại sao con người ko nhìn vào cốt lỏi của nó nhỉ?
 

cinefan48

Member
Ðề: Giới thiệu game hành động-bắn súng (FPS) đầu tiên do VN sản xuất

Đỡ đi các bác, em là em ko đỡ nỗi rồi đó =))

Nhân tiện bác nào biết bác Văn Khoa xin cho em diện kiến bác ấy 1 lần, em muốn trym ngưỡng rung nhan của bác í

http://www.doisongphapluat.com.vn/Story.aspx?lang=vn&zoneparent=0&zone=22&ID=6171

http://www.doisongphapluat.com.vn/Story.aspx?lang=vn&zoneparent=0&zone=22&ID=6230

Toàn một lũ thầy bói bác ạ. Game chưa có mà toàn nói mò, phán như thánh phán. Em chắc những người bình luận, ý kiến ý cò chưa từng chơi loại game như COD1 mà phán như đinh đóng cột. Chắc nhiều phần là thằng cha tác giả Văn Khoa này cũng chưa từng chơi COD1 hay những game hay thực sự nên nó mới dám phán bừa. Hoàn toàn có thể làm được game hay về chiến thắng Điện Biên Phủ, quan trọng là tâm và tầm của những người thực hiện đến đâu.
 

cinefan48

Member
Ðề: Giới thiệu game hành động-bắn súng (FPS) đầu tiên do VN sản xuất

Con người chơi game để học hỏi ,để giải trí chứ ko phải chứ ko phải chơi game mà để game "chơi" con người.Một vấn đề thường có hai mặt tại sao con người ko nhìn vào cốt lỏi của nó nhỉ?

Không phải ai cũng biết cách chơi game một cách đúng đắn và không phải game nào cũng nuốt được người. Thiếu niên nhân cách đang trong quá trình định hình không như người trưởng thành nên người lớn cần có sự quản lý thích hợp.

hehe nếu Đức Phật và Mác có sống lại bây giờ thì sẻ suy nghỉ lại viết lại Kinh và học thuyết khác rồi .Bạo lực là bạo lực luôn tồn tại cùng cuộc sống( ơ đâu cũng vậy) bác đừng có phân biệt "bạo lực chính nghĩa và bạo lực phi nghĩa " để biện minh cho bản chất của tính bạo lực.Đừng nên dùng mục đích để biện hộ cho tính cách.Đấu tranh để sinh tồn là bản năng của con người mà đấu tranh thì luôn tiềm ẩn bạo lực.
Rất may cho em ko là học sinh của ''Thầy'' nên ko bị ăn điểm 0,1,2 chứ ko thì ở lại lớp mất. À xin phép được hỏi Thầy dạy môn gì ạ?Lịch sử,Triết học,Tâm lý hay Quân sự...?Để có dịp em xin cho con, cháu làm học sinh của Thầy ạ hehe

Bạo lực đã, đang và sẽ còn tồn tại dài lâu. Không ai phủ nhận điều đó. Một xã hội, một thế giới không còn bạo lực là thứ mà nhân loại luôn mong mỏi và đang hướng tới.
Nhưng bạo lực cũng có nhiều loại chứ không thể đánh đồng một đống với nhau, cũng như xã hội không phải chỉ có một loại, một kiểu người. Vậy bạn hiểu bản chất bạo lực là gì mà nói tôi phân biệt bạo lực chính nghĩa và bạo lực phi nghĩa là ngụy biện, là "dùng mục đích để biện hộ cho tính cách"? Khi không còn bạo lực phi nghĩa thì bạo lực chính nghĩa cũng sẽ triệt tiêu. Nó là hai mặt đối lập của một vấn đề.
Trong tầm hiểu biết hạn hẹp của tôi, tôi chưa thấy ai cắt nghĩa cụ thể về bạo lực nói chung, chỉ có định nghĩa về bạo lực của CN Mác-Lenin mang tính chính trị-học thuật, nay tôi xin mạn phép tạm cắt nghĩa thế này, ai thấy sai thiếu gì thì bổ sung sửa chữa hay phủ nhận hộ tôi:
"Bạo lực là hành vi dùng sức mạnh cơ bắp, cơ học,... của chủ thể là con người nhằm xâm phạm tới thân thể, sức khỏe, tính mạng của khách thể là người hay sinh vật khác nhằm đạt được mục đích của mình."
Như vậy người có người tốt, người xấu; mục đích có mục đích tốt, mục đích xấu... Vậy thì cũng có bạo lực của kẻ phi nghĩa và bạo lực của người chính nghĩa. Kẻ xấu, kẻ phi nghĩa dùng bạo lực để chống lại người chính nghĩa thì người chính nghĩa phải dùng bạo lực để đáp lại. Cũng có khi bạo lực chỉ có phi nghĩa đối phi nghĩa, như cuộc Đại chiến thế giới I là cuộc chiến của những chính phủ kẻ cướp với nhau.
Những trường hợp dùng bạo lực chính nghĩa để chống lại bạo lực phi nghĩa thì rất nhiều, tôi chả phải kể.
Cũng có những trường hợp kẻ mượn danh chính nghĩa để dùng bạo lực phi nghĩa, có khi ngụy trang thô thiển, có khi tinh vi. Như việc Mỹ dùng cớ tự vệ khi tàu Mỹ bị tấn công (SK Vịnh Bắc Bộ) để tiến hành cuộc chiến tranh phá hoại miền Bắc là một cái cớ thô thiển nhưng nó lòe được đa số thượng nghị sỹ Mỹ lúc bấy giờ. Còn việc Mỹ mượn cớ chiến tranh chống khủng bố để can thiệp vào chuyện nước khác, để khủng bố nhân dân Apghanistan, I rắc nhằm thu lợi cho mình là cái cớ tinh vi hơn.
Cũng có khi chỉ có bạo lực chính nghĩa mà không có phi nghĩa, như việc con người nguyên thủy giết thú dữ để tự vệ khi bị tấn công (không phải giết thú dữ để tiêu khiển hay lấy da, xương ngà... bây giờ). Tấn công con người là bản năng của con thú dữ vì nó coi con người cũng như con vật khác. Đã là con vật thì không phân biệt thiện - ác, nó hoàn toàn tự nhiên. Chỉ có con người dùng con mắt của mình để nhìn con vật thì mới qui kết nó ác hay thiện.
Ai đánh đồng một đống "bạo lực phi nghĩa" và "bạo lực chính nghĩa" tức là không phân biệt nổi hành vi của kẻ xâm lược phi nghĩa với hành vi tự vệ của người bị xâm lược là kẻ ngu.

Con người bẩm sinh đa phần là tính thiện, chỉ số nhỏ khác thường là có tính hung bạo. Điều này đã được khoa học chứng minh. Nhưng con người khác con vật ở chỗ là có xã hội và có ngôn ngữ, chữ viết. Tri thức, kĩ năng sinh tồn, những kinh nghiệm sống... được tích lũy và truyền lại cho thể hệ sau qua con đường xã hội chứ không phải chỉ là con đường di truyền trong bộ gen như thú vật. Con người là sinh vật xã hội. Mất đi tính xã hội này (như khi con người bị vứt vào thế giới động vật-người rừng như đã từng có ở Ấn Độ) thì con người như con thú mà thôi. Khi đó không có người thiện, người ác nữa. Trong xã hội con người mới có bạo lực. Nhưng con người sống trong xã hội được giáo dục để có những hành vi của người chứ không phải là hành vi của con vật. Cùng là ăn, uống, giao phối... nhưng người tiến hành khác xa với thú....
Những người được giáo dục bình thường, hệ thần kinh, tâm lý bình thường nhưng cố tình có những hành vi chống lại xã hội, xâm hại nghiêm trọng tới người khác, vi phạm tới những qui định chung bắt buộc của xã hội (pháp luật) thì phải bị cách ly, thậm chí loại trừ khỏi xã hội (tử hình). Nhưng người có bất thường về thần kinh, tâm sinh lý bẩm sinh mà làm trái pháp luật cũng không bị coi là tội phạm nhưng cần phải được điều trị hoặc cách ly khỏi xã hội.
Tôi phải dài dòng thế để làm gì? Để nói rằng đừng mang bản năng sinh tồn, bản năng tự nhiên ra mà ngụy biện cho bạo lực phi nghĩa. Con người được giáo dục đúng đắn biết phải tránh xa bạo lực phi nghĩa và biết sử dụng bạo lực chính nghĩa. Văn học lịch sử... nói chung là các môn KHXH ở trường phổ thông đều đính hướng cho HS biết căm thù cái ác, cái xấu, bảo vệc cái thiện,... chứ không từ bi, tha thứ vô điều kiện. Rồi việc giáo dục quốc phòng cho HS THPT, SV đại học của ta, nếu suy diễn như bạn minhlasan là dạy các em giết người, hướng dẫn và khuyến khích hành vi tội ác ư? Cầm khẩu súng bắn vào kẻ cướp nước, kẻ giết người mà bị đánh đồng với việc cầm khẩu súng giết đồng bào, giết đồng loại vô tội?
Những học sinh cố chấp và cố tình từ chối được giáo dục như bạn minhlasan thì tôi không dám nhận nếu được đề nghị. Còn buộc phải giáo dục thì e rằng sẽ rất vất vả.

Như em đã nói :"Bạo lực là bạo lực luôn tồn tại cùng cuộc sống( ơ đâu cũng vậy)... Đấu tranh để sinh tồn là bản năng của con người mà đấu tranh thì luôn tiềm ẩn bạo lực'' bác poly lại bảo :"TQ chưa đánh dân VN hàng miẹ nó rồi vì chúng ta yêu hoà bình ghét bao lực " là sao nhỉ ??? bác đọc có hiểu được em nói gì ko?đọc và suy nghĩ trước khi viết nhé ,đây là ''văn hóa" trên mạng đó bác ạ ,xưa kia uống lưỡi 7 lần trước khi nói bây giờ nhịp điệu cuộc sống nhanh quá xin được 1 lần cũng sẽ tốt hơn.Một vài suy nghĩ mong bác bỏ qua

Bác POLY ý kiến như thế là rất bình thường vì bác suy luận theo kiểu của bạn minhlasan. Suy luận kiểu của minhlasan không chỉ thể hiện trong dòng bác POLY trích dẫn mà qua toàn bộ những phát ngôn của bạn ý trong topic này. Nếu bạn ý không hiểu được ý của POLY, không hiểu vì sao bác POLY bình luận như thế thì là do bạn ý không hiểu hết được chính những điều mình phát ngôn; hoặc là những phát ngôn của bạn ý không thể hiện đúng và hết được những gì bạn ấy nghĩ trong đầu.

"đọc và suy nghĩ trước khi viết nhé ,đây là ''văn hóa" trên mạng đó bác ạ ,xưa kia uống lưỡi 7 lần trước khi nói bây giờ nhịp điệu cuộc sống nhanh quá " Câu này bạn minhlasan phải tự dùng để răn mình trước.
 
Chỉnh sửa lần cuối:

poly

Banned
Ðề: Giới thiệu game hành động-bắn súng (FPS) đầu tiên do VN sản xuất

Bác POLY ý kiến như thế là rất bình thường vì bác suy luận theo kiểu của bạn minhlasan. Suy luận kiểu của minhlasan không chỉ thể hiện trong dòng bác POLY trích dẫn mà qua toàn bộ những phát ngôn của bạn ý trong topic này. Nếu bạn ý không hiểu được ý của POLY, không hiểu vì sao bác POLY bình luận như thế thì là do bạn ý không hiểu hết được chính những điều mình phát ngôn; hoặc là những phát ngôn của bạn ý không thể hiện đúng và hết được những gì bạn ấy nghĩ trong đầu.

"đọc và suy nghĩ trước khi viết nhé ,đây là ''văn hóa" trên mạng đó bác ạ ,xưa kia uống lưỡi 7 lần trước khi nói bây giờ nhịp điệu cuộc sống nhanh quá " Câu này bạn minhlasan phải tự dùng để răn mình trước.



em cũng đồ rằng bạn kia ko hiểu những gì chính bạn ấy nói
thansk bác đã bỏ công giải thích dùm mọi người khác trong đó có em
 
Ðề: Giới thiệu game hành động-bắn súng (FPS) đầu tiên do VN sản xuất

@minhlasan: Nói lòng vỏng, rốt cuộc là ý bạn muốn sao? Ủng hộ game chiến tranh bắn súng bạo lực chính nghĩa (offline) của VN sản xuất hay game hành động bắn súng bạo lực phi nghĩa (online)??? :-??

Có thể bạn là 1 con nghiện của những game online mà XH đang lên án cũng không chừng... Còn nếu không thích và phê phán những game hành động (bạo lực), xin mời chơi những game văn phòng nhẹ nhàng và nữ tính (dành cho thiếu nhi) như: làm nông trại, xếp kim cương, carô...
 
Chỉnh sửa lần cuối:

minhlasan

New Member
Ðề: Giới thiệu game hành động-bắn súng (FPS) đầu tiên do VN sản xuất

Tôi ko thích bạo lực nên ko chơi game nhập vai bắn súng kể cả on hay off .Tôi đưa ra quang điểm của mình là tính bạo lực trong game và trong cuộc sống ngày càng phát triển một cách khó kiểm soát,vậy tại sao vẫn cho phát triển.Tôi đả nói bạo lực luôn tồn tại .Tại sao ta ko tìm cách hạn chế nó đi đây là điều nên làm mà.Tôi ko nói về chính trị vì chế độ nào cũng mong muốn cuộc sống mỗi một con người tốt đẹp hơn.Sao bác cinefan48 cứ đưa "bạo lực cách mạng và bạo lực phi nghĩa " đưa cả Mác vào làm gì nhỉ?Theo như bác nghĩ thì câu :''lấy trí nhân để thay cường bạo" là sai nhỉ?Tôi đang nói về xã hội chứ không nói về chính trị.Xã hội là một mối liên hệ ,tương tác giữa con người và con người.Khi tương tác này thành bạo lực thì bản năng "Con" đả trổi dậy.Tại sao không giáo dục cho các em nhỏ tính hòa đồng nhìn nhận vấn đề bình tỉnh hơn ,kỹ năng sống và giá trị cuộc sống là ở đâu?Tôi thấy trong nhiều game cứ diệt nhiều quái,diệt nhiều địch để ta mạnh nhất đế được tôn vinh ,để kẻ khác khiếp sợ vậy có làm tăng tính bạo lực hay không?
 

cinefan48

Member
Ðề: Giới thiệu game hành động-bắn súng (FPS) đầu tiên do VN sản xuất

Tôi cũng đâu có nói về chính trị. Mấy việc liên quan đến chính trị chỉ minh họa cho vấn đề bạo lực đang bàn.
Có vẻ bạn vẫn chưa hiểu tôi định nói gì, và tại sao bạn lại bị tôi và một số bạn phản đối.
Qua những phát ngôn của bạn, mọi người sẽ hiểu ý bạn thế này: “Bạo lực là xấu xa. Tuy nhiên bạo lực xuất phát từ bản chất con người. Đã là bạo lực thì đều như nhau cả, không cần phân biệt, dù là hành vi bạo lực của kẻ ác hay dùng bạo lực để tự vệ, để tiêu diệt cái ác của người lương thiện, để lật đổ thứ phản động… đều là hành vi xấu cần lên án và loại trừ. Vì vậy những thứ dính tới bạo lực (từ những phim ảnh, game, võ thuật, cho tới văn học nghệ thuật, giáo dục quốc phòng – có thể hiểu như thế…) cũng đều là xấu xa, là không có lợi gì cho xã hội và cũng cần ngăn chặn, hạn chế, loại trừ tất”.
Theo cách lập luận của bạn nên bác POLY mới suy ra rằng: nếu cho tất cả các hành vi sử dụng bạo lực là xấu xa, đáng lên án, đáng căm ghét, đáng loại bỏ (quan điểm của những người “yêu hòa bình” một cách ấu trĩ; từ bi, độ lượng, sẵn sàng tha thứ, một cách vô điều kiện) thì ta cần gì phải chống ngoại xâm. Giặc nó đánh thì hàng luôn đi cho nhanh, chả ai phải bị thương, chả ai phải chết cả. Bạo lực nào cũng là xấu như nhau, đáng căm ghét; thằng giặc nó dùng bạo lực cướp nước ta, chẳng lẽ ta cũng đánh lại nó ư? Đánh làm gì, sử dụng bạo lực là xấu xa, đáng lên án. Ta đánh lại nó thì hóa ra ta cũng như nó à? Kệ mẹ cho nó đô hộ, bạo lực nào chả như nhau, người nào chả là người. Người TQ cũng là người, cho nó cai trị bóc lột mình thì có sao đâu. Hay như Pháp, Mỹ… mà nó đánh, nó cướp nước, nó nô dịch dân ta thì đã sao? Nhân loại đều như nhau, là đồng loại anh em cả. Hòa bình là trên hết mà.
POLY suy ra như thế theo đúng logic của bạn minhlasan nhưng bạn ý lại chẳng hiểu tại sao POLY bình luận như thế.
Bạn minhlasan bảo tôi nói chính trị nhưng đó chỉ là những dẫn chứng của tôi chứ tôi không chủ đích nói chuyện chính trị. Bạo lực phản cách mạng và bạo lực cách mạng thường xuyên xuất hiện trong đời sống chính trị và đây là thứ ta thấy phổ biến nhất nên khi dẫn chứng tôi mới lôi nó vào. Bạo lực mà tôi đề cập đến ở đây là bạo lực nói chung, có bạo lực phi nghĩa gồm cả bạo lực phản cách mạng, bạo lực của kẻ xâm lược, bạo lực của kẻ côn đồ, bạo lực của kẻ cướp, bạo lực của kẻ thú tính,… Bạo lực chính nghĩa gồm cả bạo lực cách mạng, hành vi tự vệ, hành vi trấn áp tội phạm của người thi hành công vụ…

Bạn cho rằng: “chế độ nào cũng mong muốn cuộc sống mỗi một con người tốt đẹp hơn”
Tôi có thể chỉ cho bạn thấy không thiếu những chế độ xã hội trong lịch sử đi ngược lại những giá trị của nhân loại. Tiêu biểu như chế độ Phát-xít là một chế độ chuyên chính độc tài, khủng bố, diệt chủng công khai. Nó là một thứ quái thai nhưng trớ trêu thay lại là con đẻ của Chủ nghĩa Đế quốc. Nó khiến ngay cha mẹ đẻ và những anh chị em của nó còn phải khiếp sợ và muốn tiêu diệt nó.

Bạn có hiểu cách tôi lập luận như thế nào không mà phát biểu: “Theo như bác nghĩ thì câu:''lấy trí nhân để thay cường bạo" là sai nhỉ?”. Bạn trích dẫn chắc bạn phải biết câu đó nằm trong tác phẩm nào và nó thể hiện tư tưởng gì chứ.
“Lấy ĐẠI NGHĨA để thắng HUNG TÀN,
Lấy CHÍ NHÂN để thay CƯỜNG BẠO” (“chí nhân” không phải “trí nhân”, sai một chút nguy hiểm lắm vì nghĩa hoàn toàn khác nhau, trích dẫn thì phải trích đúng)
Đó có thể coi là tuyên ngôn ngắn gọn của dân tộc ta, của người Việt ta về đường lối đối nội, đối ngoại…, nằm trong cả một tác phẩm lớn cũng có thể coi là tuyên ngôn độc lập.
Bạn có hiểu được hoàn cảnh ra đời bài Cáo đó không? Bạn tưởng bỗng dưng mà có thể lấy nhân đạo mà đối xử với kẻ thù à? Không đánh cho nó mất hết nhuệ khí, không đập tan ý chí của quân cướp nước diệt chủng thì làm sao có cái tư thế mà đối xử nhân đạo với chúng? Dân ta phải đổ bao xương máu mới đánh bại được giặc Minh, đuổi cổ chúng về Tàu thì mới có được cái vị thế mà đối xử nhân đạo với chúng như thế. Tội ác tày trời của giặc Minh với dân ta được thể hiện chân thực trong bài Bình Ngô Đại cáo, chắc hẳn các bạn còn nhớ. Với tội ác diệt chủng, diệt văn của giặc Minh, dù thời đó mà có TÒA ÁN QUỐC TẾ và các tổ chức nhân đạo quốc tế, thì chúng vẫn không đáng được nhận bất kì một sự đối xử nhân đạo nào của chúng ta. Vậy mà ta vẫn tha chết cho chúng về nước, giữ lại cho chúng chút sĩ diện, lại còn cấp ngựa, xe, lương, thuyền cho chúng. Thế mới biết ông cha ta bao dung đến mức nào.
Nói chung, trong suốt chiều dài lịch sử, nền độc lập hòa bình dân tộc VN có được đều phải đánh đổi bằng rất rất nhiều xương máu. Nhưng khi chấm dứt chiến tranh ta sẵn sàng lấy nhân đạo mà đối với kẻ thù, sẵn sàng tha thứ, cho chúng con đường sống. Nhưng những thái độ đó chỉ có khi ta đã đập nát ý chí xâm lược của kẻ thù, làm cho chúng không còn sức để mà đối ác với ta nữa, phải chịu từ bỏ mục tiêu của chúng chứ đâu phải là lòng từ bi vô điều kiện. Kẻ ác đâu dễ dàng mà làm hòa bắt tay với ta; ta cũng đâu có thể cầu xin chúng rủ lòng thương người mà buông tha cho chúng ta.
Kẻ ác thường chỉ xử ác được khi chúng còn sức. Khi chúng không còn sức nữa thì muốn ác cũng chẳng được. Chí Phèo sau khi XXX với Thị Nở, đêm bị thổ một trận nhớ đời và phải cảm, kiệt sức. Khi hắn không còn sức nữa thì hắn không thể xử ác được với ai; lúc đó hắn mới suy nghĩ về đời hắn và bao mảnh đời đã bị hắn đâm, rạch, đốt, phá… và hắn bắt đầu hối hận, hướng thiện. Cái ác không cần bị tiêu diệt mà cái ác tự triệt thoái để cho cái thiện ngự trị chỉ có trong ảo tưởng.

Về vấn đề “giáo dục cho các em nhỏ tính hòa đồng nhìn nhận vấn đề bình tỉnh hơn ,kỹ năng sống và giá trị cuộc sống là ở đâu?” thì bạn khỏi lo. Chẳng cần cho con em đi học trường quốc tế đâu, trường nào của ta cũng lưu tâm đến vấn đề này rồi. Thế bạn nghĩ trường học của ta giáo dục cái gì? Nhưng như tôi đã từng viết, không chỉ giáo dục các em lòng yêu hòa bình, hướng thiện, ứng xử cho văn minh lịch sự, nuôi dưỡng những tình cảm tốt đẹp mà ta còn phải dạy các em biết căm thù, căm giận, căm ghét cái ác, cái xấu xa, cái phản động… và phải làm có hành động như thế nào với cái ác, với kẻ thù… Phải dạy cả những kĩ năng chiến đấu cho HS-SV khi còn trên ghế nhà trường bằng môn GD Quốc phòng, dù chỉ ở mức độ sơ lược. Bạn có đánh giá những việc này là nuôi dưỡng, cổ vũ, kích động bạo lực không?

Lại nói về game 7554 và chiến dịch ĐBP. Ta đang bàn ở đây là game offline bắn súng góc nhìn thứ nhất có cốt truyện lịch sử. Chiến tranh giữ nước mà không tiêu diệt địch thì chẳng lẽ van xin địch đầu hàng, van xin chúng rút lui để 2 bên khỏi phải thương vong? Trong chiến đấu, lòng yêu nước, tinh thần dũng cảm, tình yêu hòa bình, yêu nhân dân thể hiện bằng hành vi cụ thể là anh dũng diệt địch, càng nhiều càng tốt. Không giết nó để nó sống nó giết mình, giết đồng bào mình, giết gia đình người thân của mình? Thế nên giết càng nhiều tên, hoặc làm sao cho chúng suy kiệt mất sức chiến đấu để chiến thắng càng nhanh càng tốt. Sự thật như thế nên game cũng phải mô tả như thế. Nhưng trong chiến tranh, hành vi nhân đạo thể hiện ở chỗ chính sách đối xử với tù binh ra sao, và với tử thi chết trận của chúng thế nào. Chuyện bắn chết tù binh tại trận cũng có ở cả 2 phe nhưng với ta thường là chuyện bất khả kháng. Trong trường hợp buộc phải rút lui nhanh chóng không thể giải theo tù binh vừa bắt được, địch đang hành quân tới thì cũng có chuyện xử tử tù binh. Nếu bỏ chúng lại, chắc chắn chúng sẽ tiếp tục quay lại đội ngũ quân thù bắn vào quân ta. Tuy nhiên chuyện đó không nhiều, và với chúng ta số tù binh bắt được cũng là một thứ “vốn quí” để ta dùng “mặc cả” với địch trên các bàn hội nghị theo chiến lược “vừa đánh vừa đàm”. Trên phim ảnh, người ta tránh đưa lên hình ảnh xử bắn tù binh tại trận vì cách làm phim như thế rất bẩn thỉu. Nó bóp méo sự thật về đối phương, điển hình hóa sự cá biệt và làm cho người xem dễ có ấn tượng, cảm nhận rằng đối phương làm việc đó một cách phổ biến, rộng rãi. Thế mà phim Chúng tôi là những người lính (we are the soldiers) lại đưa hình ảnh chỉ huy Nguyễn Hữu An cho bắn tù binh một cách lạnh lùng tàn nhẫn trong trận Iadrang 1965 (mặc dù là không có việc đó), và cả hình ảnh bộ đội VN dùng lưỡi lê đâm sau lưng tên lính Pháp trong cuộc KC chống Pháp, mặc dù hoàn toàn có thể xảy ra trên chiến trường, và việc đâm trước mặt hay sau lưng chả khác gì nhau. Đúng là một phim khắm bựa dùng để thủ dâm tinh thần cho quân đội Mĩ của Hollywood.
Ta đối với tù binh địch rất nhân đạo, đặc biệt là trong KC chống Pháp ta còn thả một lượng lớn tù binh địch giữa cuộc chiến trong khi chiến sự vẫn tiếp diễn. tất nhiên là sau khi đã “cảm hóa” họ. Không một người tù binh nào được thả tái ngũ, không ai cầm súng tiếp tục bắn lại ta. Đó chính là minh chứng cho tinh thần nhân đạo của chúng ta. Sau chiến thắng ĐBP, có một số không nhỏ tù binh Pháp là thương binh bị chết. Vì việc này mà những học giả thực dân và sỹ quan Pháp thất trận cay cú đã chỉ trích VN ngược đãi hành hạ tù binh; nhưng họ không hiểu hay cố tình không hiểu là hậu cần của ta rất khó khăn, đến quân ta còn thiếu ăn, thương binh ta còn thiếu thuốc thì tù binh cũng vậy. Hơn nữa quân Pháp vẫn cho máy bay tiếp tục ném bom sau khi ĐBP thất thủ. Tất nhiên là game thì làm sao thể hiện được hết sự thật lịch sử, cùng lắm là mô tả được diễn biến và một phần sự ác liệt của chiến dịch là tốt rồi.
Bạn minhlasan đừng đem những game online kiểu như Võ lâm, Chinh đồ… mà so sánh với game offline như COD, thứ như CF còn chưa đáng được so sánh. Hơn nữa, đây là game cho người lớn, hay ít ra cũng hạn chế tuổi như 16+ chẳng hạn nên cũng không cần quá lo về mức độ ảnh hưởng của bạo lực.
 
Chỉnh sửa lần cuối:

poly

Banned
Ðề: Giới thiệu game hành động-bắn súng (FPS) đầu tiên do VN sản xuất

em muốn thanks bác cinefan 10 lần
 

minhlasan

New Member
Ðề: Giới thiệu game hành động-bắn súng (FPS) đầu tiên do VN sản xuất

Bác đả đọc bài này chưa ?Ông Phạm Văn Hòa (Cựu Chiến Binh từng tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ):

HỌC LỊCH SỬ TỪ GAME LÀ HOANG TƯỞNG


Ngày xưa chúng tôi chiến đấu, có khi cả ngày chỉ được một nắm cơm trộn đất. Chứng kiến đồng đội ngã xuống ngay bên cạnh mình, đau xót quặn lòng nhưng vì nhiệm vụ vẫn phải cắn chặt môi mà xông lên. Mạng sống của mình ai chả muốn giữ, thế nhưng có thứ còn quan trọng hơn, đó là đất nước, là tự do, thống nhất. Còn bây giờ chứng kiến giới trẻ chơi điện tử bắn nhau mà tôi thấy hãi. Chúng vừa phì phèo thuốc vừa chửi nhau ỏm tỏi. Vừa bắn giết vừa cười đùa hơ hớ. Tôi nghĩ trò chơi điện tử chỉ có tác dụng giải trí, chứ ai nói học được lịch sử từ mấy cái bắn giết kiểu đó thì thực là hoang tưởng.

Mặt khác Chiến thắng Điện Biên Phủ là một sự kiện vĩ đại, là niềm tự hào của cả dân tộc. Những hy sinh mất mát là không thể bù đắp đong đếm. Trân trọng và tưởng nhớ đến nó có nhiều cách, nhưng dù là cách nào đi nữa thì theo tôi, cũng nên soi xét cho kỹ lưỡng để tránh những sai sót đáng tiếc khiến mất đi ý nghĩa tôn nghiêm của chiến thắng đó, thậm chí là xúc phạm đến sự hy sinh mất mát của những người đã nằm xuống, đã cống hiến cho đất nước.

Người ta cứ bảo game làm tăng trí thông minh, giúp đầu óc thư giãn, sảng khoái nhưng mấy đứa cháu tôi chẳng biết thông minh đến đâu chỉ biết từ khi lao vào game là chẳng thiết gì học hành nữa, đến ăn chúng nó cũng chẳng thiết, nhìn thấy xót lắm. Hôm nọ thằng cháu nội tôi còn bảo: “Cháu phải tập bắn giết để mai còn làm bộ đội giống ông!”. Thật là đáng sợ.
http://www.doisongphapluat.com.vn/Story.aspx?lang=vn&zoneparent=0&zone=22&ID=6230
Đây là người trong cuộc nhe Bác.Bác bảo đây là game cho người lớn hay 16+ bác có chắc là các em nhỏ không chơi? Tôi tranh luận với Bác về vấn đề bạo lực trong game,trong đời sống xã hội. Rất ,rất nhiều con người đã ngã xuống để có được ngày hôm nay ,hòa bình là điều vô cùng quý giá.Vậy có nên để bạo lực phát triển trong con em chúng ta không?
 

poly

Banned
Ðề: Giới thiệu game hành động-bắn súng (FPS) đầu tiên do VN sản xuất

bạn này nhất quyết ko hiểu vấn đề hoặc đánh lạc hướng vấn đề
nên bàn luận nữa là vô ích
 

K13

New Member
Ðề: Giới thiệu game hành động-bắn súng (FPS) đầu tiên do VN sản xuất

mình không rành lắm về thông tin mình sắp nói dưới đây :
gia đình mình có phòng game Online, nghe những người đó nói là game Đột Kích bị OFF, vậy lý do là game ấy quá bạo lực, hay là "dành sân" cho game thuần việt ra đời ???
 

osiric

Well-Known Member
Ðề: Giới thiệu game hành động-bắn súng (FPS) đầu tiên do VN sản xuất

bác cinefan nói cũn đún đấy, nhưng sai ở chỗ giáo dục công dân cùa VN còn chạy theo điểm số nhìu hơn là theo giáo dục thật sự để cho HS biết đúng sai
 

myquartz

New Member
Ðề: Giới thiệu game hành động-bắn súng (FPS) đầu tiên do VN sản xuất

Game CF bị cấm tớ cho rằng lý do bạo lực chỉ là 1 lý do thôi. Lý do đầu tiên nó bị cấm vì nó ko chịu tắt máy vào ban đêm, để cho gamer được nghỉ ngơi. Dù đã tuân theo quy định chơi quá 2h liên tục là ko được tính điểm nữa. Trò chơi lại ăn thua nhau nhiều quá. Đa số gamer không tự chủ, chơi nhiều quá chân tay bủn rủn, chửi tục nói bậy... ảnh hưởng học tập, nên bị phàn nàn.
Lý do thứ 2 là bạo lực là cái trò đó chơi chỉ toàn bắn giết thuần tuý, không có cách nào thắng đối phương nhờ các hoạt động phi bạo lực khác (tuy có kiểu chơi đặt bom hoặc chơi kiểu biến thành quỷ). Ví dụ VLTK cũng là đánh nhau, nhưng còn có các trò khác như lấy vợ, chát chít... 1 số trò khác ví dụ Commandos, bạn có thể thắng màn qua việc di chuyển khéo léo hoặc bắt sống, hoặc đặt bom... chứ ko cần giết hết đối phương.
Với người chưa trưởng thành thì CF sẽ tác động tâm lý, còn người đã trưởng thành thì ok.
Tớ cũng chơi CF nè, nay bỏ rồi tớ chuyển trò khác, Urban Terror, 1 game tương tự. Không thích chơi CF tiếng tàu vì lag kinh.
 
Bên trên