[Full] 42 bìa vẽ mới cho dự án 40th Anniversary Tribute “Dragon Ball Super Gallery”

Bui An

Lãng Khách
Nhân dịp kỷ niệm 40 năm phát hành Dragon Ball (1984-2024) & tri ân huyền thoại Toriyama Akira, NXB Shueisha đã khởi động dự án đặc biệt mang tên "Dragon Ball Super Gallery". 42 tác giả nổi tiếng từ các bộ manga đình đám của Jump đã tái hiện lại 42 bìa tập truyện Dragon Ball theo phong cách cá nhân. Eiichiro Oda, tác giả của One Piece, là người vinh dự khép lại hành trình kéo dài hơn 3 năm của dự án này.

TPdqaPy.jpeg

Đây không chỉ là lời tri ân dành cho "thầy" Toriyama mà còn là món quà dành cho hàng triệu người hâm mộ đã đồng hành cùng Dragon Ball trong suốt 4 thập kỷ qua.

Dưới đây là tất cả bìa truyện kèm thông tin và lời bình của tác giả vẽ lại:

Tập 01. Masakazu Katsura - Tác giả Video Girl Ai


0ppgeBd.jpeg

"Tôi là gã cứ liên tục làm phiền việc viết lách của Dragon Ball bằng những cuộc gọi điện ngu ngốc, những cuộc gọi bắt đầu muộn vào ban đêm và kéo dài đến tận sáng sớm.
Ý tôi là, về mặt kỹ thuật thì tôi không hẳn là làm phiền lắm đâu, nhưng… giữa chừng những cuộc gọi, tôi sẽ vô tư hỏi “Ông đang làm gì vậy?” và lúc nào cũng shock khi nghe ông ấy trả lời “Hử? Ồ, tôi đang vẽ bảng phân cảnh.”
Ông ấy thực sự tuyệt vời. Tôi tự hỏi Toriyama-san có kiểu não gì mà đỉnh cao đến vậy trong cái đầu ấy nhỉ.
Dragon Ball luôn là một bộ manga tích cực, thuần khiết và vui không thể tin được, đến mức nó sẽ mãi mãi là một kiệt tác."

Tập 02. Tatsuki Fujimoto - Tác giả Chainsaw Man

tTT8Gc1.jpeg

"Tôi rất vinh dự khi được tham gia vào dự án này! Dragon Ball từng là một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của tôi, đến mức tôi nhớ mình đã nghe tên các nhân vật ở đâu đó trước cả khi đọc manga, thậm chí còn thuộc lòng chúng! Trước khi bắt đầu sáng tác manga của riêng mình, tôi đã đọc lại toàn bộ series một lần nữa, và nó thực sự giúp ích cho tôi khi nhận ra việc đưa một nhân vật kiểu “khô khan” vào một bộ manga shōnen lại có thể khiến nó hấp dẫn đến vậy. Tôi khuyên các bạn cũng nên đọc lại Dragon Ball một lần nữa đấy!"

Tập 03. Koji Inada - Tác giả Dragon Quest: The Adventure of Dai - Dấu Ấn Rồng Thiêng

wnfdrvY.jpeg

"Kỷ niệm 40 năm của Dragon Ball!! Tôi đã vẽ lại bìa của tập thứ ba, "Đại Hội Võ Thuật Bắt Đầu!!" Trong Dragon Quest: The Adventure of Dai, cũng có một arc tên là “Đại Hội Võ Thuật của Vương Quốc Romos”… Vì chúng khá giống nhau, tôi đã tự ý thêm vài nhân vật nữa vào. Xin lỗi vì điều đó…"


Tập 04. Akira Amano - Tác giả Hitman Reborn

igKQs9b.jpeg

"Xin chào, tôi là Akira Amano đây. Hơn cả một phần không thể quên của tuổi thơ, Dragon Ball là thứ mà tôi yêu thích đến mức nó đã thấm sâu vào con người tôi! Nhờ cơ hội được vẽ Goku lần này, tôi một lần nữa khẳng định rằng mình thực sự yêu nhân vật này rất nhiều. Cảm ơn mọi người thật nhiều!"


Tập 05. Yoshihiro Togashi - Tác giả Hunter x Hunter

Lyxw0RD.jpeg

"Vẽ tác phẩm này giống như quay về những ngày ấy vậy, nên thực sự rất vui! Khi hoàn thành xong, tôi như bừng tỉnh, và cảm xúc trào dâng mạnh mẽ đến mức suýt khóc, thế là tôi liền cầm ngay tập 5 Dragon Ball đang ở trước mặt để đọc. Ừ, tôi chẳng cô đơn chút nào đâu! Thầy Toriyama đang ở ngay đây mà!!"

Tập 06. Hiroshi Shiibashi - Tác giả Nura: Rise of the Yokai Clan

BnTPkDy.jpeg

"Hồi nhỏ, tôi là kiểu trẻ con cứ chạy thẳng đến hiệu sách và mua tập mới nhất của bất kỳ bộ truyện nào tôi thích lúc đó, chẳng bao giờ nghĩ đến việc bắt đầu từ tập 1. Vì thế mà cuốn Dragon Ball đầu tiên tôi mua là tập 7, tập có trận đấu với Tướng Blue. Tôi nhớ mình đã thắc mắc một thời gian về chuyện gì đã xảy ra trong mấy tập trước. Khi cuối cùng cũng kiếm được tập 6, tôi phấn khích nghĩ thầm: “Ồ, hóa ra trước đó có bao nhiêu trận chiến siêu vui thế này sao?” Tôi thực sự thích trận đấu với Ninja Murasaki, nên tôi tự hỏi không biết cái thằng nhóc mới học năm nhất tiểu học hồi đó sẽ làm mặt gì nếu nghe nói một ngày nào đó nó sẽ vẽ bìa cho tập 6, tập có trận đấu ấy nhỉ…?"

Tập 07. Mikio Ikemoto - Người vẽ Boruto

ssaIqtR.jpeg

"Chúc mừng Dragon Ball nhân dịp kỷ niệm 40 năm!! Tôi cảm thấy không gì ngoài lòng biết ơn sâu sắc khi được tham gia vào dự án này. Dragon Ball từ hồi tôi còn nhỏ đã như nguồn dinh dưỡng của tôi vậy. Bìa tập 7, tôi thích tập này lắm và may mắn được chọn để vẽ lại. Bìa tập này mang một cảm giác tràn đầy sức sống và hào hứng, một chuyến xe phong cách, cùng với một chút gợi cảm vừa đủ. Nói cách khác, nó gom hết mọi sức hút của Dragon Ball vào một bức tranh duy nhất. Việc nó trông cực kỳ dễ vẽ cũng là một điểm mạnh khác. Tôi sẽ mãi mãi chỉ có thể nhìn nó với sự ngưỡng mộ mà thôi."


Tập 08. Sui Ishida - Tác giả Tokyo Ghoul

jXv6wN6.jpeg

"Tôi chưa bao giờ dám mơ rằng mình sẽ được tham gia vào một dự án như thế này, ngay cả trong giấc mơ! Thật là một vinh dự.
Ngay cả tôi, một người hồi tiểu học chẳng đọc nhiều manga, vẫn nhớ mình đã từng chép lại các bức vẽ Kamehameha vào vở. Sau khi trở thành mangaka, tôi đã đến các triển lãm tranh của thầy Toriyama, và dù đã là người lớn, tôi vẫn phấn khích với từng trang minh họa của thầy. Tôi nhớ mình đã thực sự xúc động. Chúc mừng Dragon Ball nhân kỷ niệm 40 năm!"

Tập 09. Kenta Shinohara - Tác giả Sket Dance

tXduyZS.jpeg

"Cả phong cách vẽ lẫn truyện tranh của tôi đều chịu ảnh hưởng mạnh mẽ từ Dr. Slump, và tôi đặc biệt yêu cái cảm giác du hành qua những cảnh đồng quê yên bình trong Dragon Ball thời kỳ đầu. Tôi thích nhất là nhân vật Bulma, và tôi vẫn nhớ cảm giác phấn khích khi họ bắt đầu chuyến đi, cùng nhau ngồi trên một chiếc xe máy. Goku, Bulma, một con rồng, và hành trình! Tôi yêu bức minh họa ở tập 9. Không nghĩ rằng sẽ có ngày tôi được tham gia vào một dự án như thế này… Tôi muốn quay lại nói với chính mình thời còn đi học, khi đang mua mực màu và bắt chước các bức vẽ của thầy Toriyama. Chúc mừng 40 năm của Dragon Ball!"

Tập 10. Shun Saeki - Tác giả Food Wars

x3O4orL.jpeg

"Thật là vinh dự tuyệt vời khi được góp phần vào một series huyền thoại như thế này. Bìa của tập này có một thiết kế rất đặc biệt, và sau khi suy nghĩ mãi về cách tái hiện nó, tôi quyết định chọn bối cảnh Goku và Bulma đến tìm Ngọc Rồng trên một đống đổ nát, nơi tình cờ có những vật thể mang hình dáng giống hoa văn trên bìa gốc. Nhưng giờ tôi lại tự hỏi liệu nó có hơi gượng ép không. Dù sao đi nữa, tôi đã vui vẻ vẽ nó và thực sự rất thích quá trình này! Cảm ơn mọi người rất nhiều."

Tập 11. Masashi Kishimoto - Tác giả Naruto

LaU83zq.jpeg

"Trong số rất nhiều nhân vật của Dragon Ball, tôi thích nhất là Kuririn. Khi đọc truyện, tôi thực sự đồng cảm với anh chàng này, người luôn tuyệt vọng chạy theo sau Goku mạnh mẽ, lúc nào cũng dẫn đầu. Tôi khó mà kìm được tình yêu dành cho những chương mà Kuririn được đóng vai trò quan trọng. Chúc mừng Dragon Ball nhân kỷ niệm 40 năm!"


Tập 12. Yusuke Murata - Tác giả One Punch Man

IlTDJCE.jpeg

"Trong khi ngoan ngoãn tuân theo lời dạy của sư phụ, Goku tìm cách giành chiến thắng tại Đại Hội Võ Thuật. Sau khi luyện tập chăm chỉ, cậu tham gia và thắng giải đấu, rồi qua đó đánh bại Đại Ma Vương Piccolo, cứu Trái Đất khỏi âm mưu thống trị thế giới của hắn. Đây là cốt truyện của nửa đầu Dragon Ball (ngay trước arc Saiyan). Chỉ với cốt truyện thôi, chẳng phải bạn cũng cảm nhận được cái thú vị trong bản chất giản dị của Goku sao, kiểu thư thái một cách kỳ lạ dù mạnh đến điên rồ? Cậu ta đánh bại Đại Ma Vương, kẻ đang cố hủy diệt thế giới, mà vẫn không hề phá luật giải đấu. Đó chính là điều tuyệt vời ở cậu ấy. Vì quá mạnh, cậu ta cuối cùng lại ưu tiên những thứ mà người khác chẳng để tâm. Có lẽ đây chính là ý nghĩa của việc 'vượt lên trên tất cả'. Và điều này có thể cũng giống với thái độ của chính thầy Toriyama, người đã tạo ra một cú hit toàn cầu trong khi nổi tiếng với những suy nghĩ như: 'Tôi muốn hoàn thành bản thảo này nhanh để còn đi lắp mô hình nhựa!' hay 'Tô tóc đen cho cậu ta hoài mệt quá, thôi để Super Saiyan tóc trắng luôn cho rồi'. Nếu bạn muốn làm ra một bộ truyện tranh hấp dẫn thế này, trước tiên bạn phải là một con người hấp dẫn đã. Đó là cách tôi nhìn nhận.”


Tập 13. Shun Saeki - Tác giả Food Wars

Q2G7U4I.jpeg

"Thật vinh dự khi được tham gia vào Dragon Ball theo cách này! Tôi đã vẽ truyện của mình với sự ngưỡng mộ dành cho tính cách nhẹ nhàng, mạnh mẽ và đáng tin cậy của Goku! Dù tôi đọc từ bất kỳ thời điểm hay nơi đâu, cậu ấy luôn ở đó, ngầu lòi mà vẫn hài hước — cậu ấy là nhân vật tuyệt vời nhất!"

Tập 14. Tadatoshi Fujimaki - Tác giả Kuroko’s Basketball

FKWKRiI.jpeg

"Khi tôi học tiểu học, nghĩa là ngay giữa thời kỳ Dragon Ball được đăng dài kỳ, cả lớp tôi ai cũng đọc nó. Từ những ngày đầu đơn giản khi tôi thích chép lại các bức vẽ Dragon Ball, đến việc mua Jump mỗi tuần, rồi quyết định muốn vẽ truyện của riêng mình, gửi bản thảo, làm trợ lý, và cuối cùng có series của riêng mình, ai mà nghĩ được ngày tôi sẽ vẽ cho một dự án như thế này chứ. Thật sự là một vinh dự. Chúc mừng Dragon Ball nhân kỷ niệm 40 năm!"


Tập 15. Tatsuya Endo - Tác giả Spy x Family

A62UDPZ.jpeg

"Dragon Ball là nguồn gốc của mọi nguồn gốc đối với tôi. Tôi bắt đầu vẽ manga vì quá ngưỡng mộ Toriyama. Tôi chép lại tranh nhân vật của thầy, chép cả chương truyện, và vẽ hàng tấn manga mà cơ bản là nhái lại của thầy. Tôi cũng chơi Super Butōden như một thằng ngốc. Tôi yêu cách phối màu và cấu trúc cơ khí mà Toriyama dùng trên các trang bìa và tranh đầu truyện, và ngay cả bây giờ khi làm việc tôi vẫn thường nghĩ đến chúng. Phong cách cân đối hoàn hảo và kiểu siêu biến dạng của thầy đều dễ thương đến mức tôi không chịu nổi. Tôi thực sự, thực sự vinh dự khi được tham gia vào một dự án như thế này. Dragon Ball, chúc mừng 40 năm!"

Tập 16. Hideaki Sorachi - Tác giả Gintama

2OKR892.jpeg



Tập 17. Takehiko Inoue - Tác giả Slam Dunk

6zNgXsc.jpeg

"Tôi rất hạnh phúc và vô cùng may mắn khi được có một series chạy cùng thời điểm và trên cùng tạp chí với Dragon Ball."

Tập 19. Mitsutoshi Shimabukuro - Tác giả Toriko

WR5yaw4.jpeg

"Khi tôi học năm hai trung học, tôi thích cảnh trong tập này ngay trước khi Goku và Vegeta bắt đầu chiến đấu đến mức chép đi chép lại nó không biết bao nhiêu lần. Tôi cảm thấy mình thật may mắn khi được đón đọc Dragon Ball trên Jump đúng vào lúc tôi nằm ngay giữa nhóm độc giả mục tiêu của nó. Chúc mừng Dragon Ball nhân kỷ niệm 40 năm!"

Tập 18. Naho Ooishi - Tác giả Dragon Ball SD

3zfqdOC.jpeg


"Lần đầu tôi tiếp xúc với manga là khi còn học mẫu giáo và thậm chí chưa biết đọc, được bố đưa cho thay vì một quyển sách tô màu. Ngay cả sau khi trưởng thành, tôi may mắn vẫn tiếp tục gắn bó với Dragon Ball, nên tôi đã sống cuộc đời mình bên cạnh Goku vĩ đại, người đã trở thành cha, rồi sau đó là ông. Nói rằng Dragon Ball chiếm một vị trí rất, rất lớn trong hơn nửa cuộc đời tôi không hề là quá lời. Dù có cố gắng thế nào, tôi cũng không bao giờ có thể cảm ơn thầy Toriyama đủ vì đã cho tôi sống cùng Dragon Ball. Cảm ơn thầy rất, rất nhiều. Từ giờ trở đi, tôi sẽ tiếp tục yêu Dragon Ball bằng cả trái tim mình."

Tập 20. Yusei Matsui - Tác giả Assassination Classroom

Zy8N2MC.jpeg


"Ngay cả tôi, một người chẳng có chút năng khiếu vẽ vời, sau bao năm kiên trì cũng dần hiểu được về nghệ thuật. Ngay cả với những bức vẽ của những người tài năng đến mức gần như kỳ diệu, một khi bạn hiểu cách bức tranh được tạo nên, 'phép màu' sẽ biến thành 'kỹ thuật', và bạn có thể học hỏi để tiến bộ hơn. Tuy nhiên, nghệ thuật của thầy Toriyama là thứ duy nhất mà tôi cảm thấy không thể nắm bắt được kỹ thuật của nó. Dù bao nhiêu năm trôi qua, nó vẫn giữ được trạng thái 'kỳ diệu'. Nó đủ dễ để bắt chước, nhưng bản chất của nó mãi mãi nằm ngoài tầm với. Đó là cảm giác tôi có được một lần nữa, khi tôi có đặc ân được bắt chước hình ảnh của một nghệ sĩ manga lý tưởng như thế."

Tập 21. Yoshifumi Tozuka - Tác giả Undead Unluck

HuIznE1.jpeg





Tập 22. Posuka Demizu - Tác giả The Promised Neverland

SIijkyH.jpeg


"Tôi thực sự thích Dende và Cargo, nên tôi đã hỏi liệu mình có thể vẽ bìa tập 22 không! Vì những sự kiện liên quan đến họ trong truyện chính khá bi thảm, tôi đã vẽ họ trên một Namek vẫn còn yên bình, vui vẻ cùng nhau đi dạo bằng xe. Tôi luôn ước mình có thể vẽ máy móc khéo léo như thầy Toriyama, điều mà tôi vẫn nghĩ đến tận bây giờ (và chắc chắn sẽ tiếp tục nghĩ vậy!). Chúc mừng Dragon Ball nhân kỷ niệm 40 năm!"

Tập 23. Kyosuke Usuta - Tác giả Pyu to Fuku! Jaguar

5DT9oSM.jpeg

"Ờ thì, sau khi cân nhắc việc tôi chẳng có chút tài nào để vẽ đồ cơ khí, cũng như tự hỏi tôi có thể lén lút đưa bao nhiêu sở thích cá nhân của mình vào đây, tôi đã chọn bức minh họa bìa này. Thật ra, với chúng tôi, tầm ảnh hưởng của Freeza là tuyệt đối, nên tôi mừng lắm khi được vẽ hắn! Khi nghĩ đến việc sức hút của nó chẳng hề giảm sút chút nào, dù đã sắp đến kỷ niệm 40 năm, tôi lại càng run lên từ tận đáy lòng. Chúc mừng nhé!! Tôi nói thật đấy!"

Tập 24. Masanori Morita - Tác giả Rookies

rt5oXZw.jpeg

"Có thời điểm tôi từng cạnh tranh với Dragon Ball để giành vị trí đầu bảng trong các cuộc khảo sát độc giả. Có một tuần, tôi được 350 phiếu và nghĩ chắc chắn mình sẽ thắng, rồi hóa ra Dragon Ball được 700 phiếu. Tôi biến cảm giác thất vọng đó thành một kỷ niệm đáng trân trọng, và giờ nó thành câu chuyện cười yêu thích của tôi mỗi khi ngồi quán bar; đó là thứ tôi khoe khoang luôn. Thầy Toriyama, những ngày tôi được đăng truyện cùng thầy giống như một viên ngọc sáng lấp lánh với tôi. Cảm ơn thầy rất nhiều. Tôi đã cố gắng hết sức với bức minh họa này. Thầy thấy sao? Tôi thực sự ước mình có thể cùng thầy đi uống rượu một cách thoải mái, dù chỉ một lần. Rồi tôi sẽ nói: 'Thầy có nhớ lần tôi cạnh tranh vị trí số một với thầy không?"


Tập 25. Kazue Kato - Tác giả Blue Exorcist

0KykShH.jpeg


"Chúc mừng Dragon Ball nhân kỷ niệm 40 năm!! Trong số tất cả các bìa tôi thích, tôi cố ý chọn một cái có càng nhiều yếu tố càng tốt. Nhưng tôi cũng muốn vẽ Piccolo và Vegeta… Khi thực hiện bức vẽ tri ân này, tôi nhớ lại mình đã yêu thích việc chép lại tranh hồi lúc nhỏ ra sao, nhận ra nó ảnh hưởng sâu đậm đến cách tôi vẽ các vật thể tự nhiên và những thứ như nút thắt câu chuyện, và một lần nữa nhận thức được tài năng của thầy Toriyama đã trở thành một phần trong con người tôi như thế nào. Vui lắm! Thật vinh dự khi được tham gia cơ hội này. Cảm ơn rất nhiều!"

Tập 26. Boichi - Tác giả Dr. Stone

qnSfFJp.jpeg

"Được vẽ một bìa Dragon Ball là vinh dự tuyệt đối. Chỉ có vậy thôi."


Tập 27. Tite Kubo - Tác giả Bleach

SEs7KgW.jpeg


"Sự thật là tôi chẳng biết nên viết gì ở đây, thế là tôi xem lại phần bình luận của tác giả ở tập 27 gốc, và nó viết đại loại như: 'Tôi phải viết về những gì tôi làm gần đây, nhưng tôi bận rộn với việc đăng truyện dài kỳ đến mức chẳng có gì để viết.' Tôi nghĩ ‘Đúng thế còn gì nữa?’ nhưng đồng thời nó cũng nói gì đó như: 'Tôi để biên tập viên viết phần bình luận trong mục lục của Jump,' một chiêu cực kỳ đỉnh mà tôi ước gì mình biết hồi còn đăng truyện. Điều đó lại một lần nữa nhắc tôi nhớ thầy Toriyama tuyệt vời đến mức nào. Nghĩ mà xem, tôi cũng có thể làm thế…"

Tập 28. Osamu Akimoto - Tác giả KochiKame: Tokyo Beat Cops

68TSOdj.jpeg


"Trong bản gốc, Quy Lão cưỡi chiếc Honda Monkey thế hệ đầu, nên tôi để Ryō-san ngồi chung trên chiếc Monkey RT, mẫu Monkey phong cách năng động nhất. Tôi thích các loại máy móc trong tác phẩm của thầy Toriyama, đặc biệt là trong Dragon Ball, những thứ như máy bay hay tàu ngầm trông cực kỳ ngầu. Về nhân vật, tôi thích Quy Lão. Ông ấy là một lão già kỳ quặc và háo sắc, nhưng thực ra lại rất mạnh. Tôi ngưỡng mộ điều đó. Tôi đã cố gắng rèn luyện sức mạnh để theo đuổi ông ấy, nhưng chẳng thành công gì mấy. Dù vậy, tôi nghĩ ít nhất tuổi tác của tôi đang đuổi kịp ông ấy rồi (cười), nên tôi cũng chạy xe mui trần, đeo kính râm cho giống."

Tập 29. Takeshi Obata - Tác giả Death Note

B4hBQTk.jpeg

"Chúc mừng Dragon Ball nhân kỷ niệm 40 năm. Tôi được vẽ lại bìa tập 29. Là người lớn lên cùng các thiết kế cơ khí của thầy Toriyama, đây là vinh dự lớn nhất. Mỗi lần thầy đưa một chiếc xe hơi vào tác phẩm, nó đều được vẽ chi tiết đến mức phức tạp và còn hấp dẫn hơn cả xe thật, nên tôi đã chép lại chúng không biết bao nhiêu lần. Chẳng bao giờ ra đẹp cả, nhưng trước khi kịp nhận ra, tôi đã yêu thích những chiếc xe trông tương tự và điều đó hoàn toàn định hình sở thích của tôi. Chiếc Volkswagen trong bìa này cũng là một mẫu xe khá hiếm. Dù tôi tìm kiếm thế nào cũng không thấy tài liệu tham khảo, nên một lần nữa, thành phẩm cuối cùng lại không ra gì (cười). Tôi chỉ có sự tôn kính cao nhất dành cho kiến thức điên rồ về cơ khí của thầy Toriyama."


Tập 30. Nobuhiro Watsuki - Tác giả Rurouni Kenshin

PHbkROT.jpeg

Nobuhiro không có lời bình luận nào.


Tập 31. Kentaro Yabuki - Tác giả Black Cat

umIUACd.jpeg

"Tôi bắt đầu mê truyện tranh bằng cách xem Dragon Ball, nghiên cứu cách chia ô tranh và vui vẻ vẽ các cuộc phiêu lưu của Goku cùng đám bạn vào vở khi còn học tiểu học. Ai mà nghĩ được rằng tôi sẽ được thưởng thức một bộ truyện mới về cuộc phiêu lưu của Goku ngay cả khi đã ngoài bốn mươi tuổi?… Và hơn thế nữa, tôi còn được phép đóng góp một bức vẽ về các người máy Android mà tôi thích mê vào dự án này? Tôi thực sự muốn quay ngược thời gian lại để kể hết chuyện này cho chính mình lúc nhỏ. Thầy Toriyama, chúc mừng kỷ niệm 40 năm của Dragon Ball!"


Tập 32. Koyoharu Gotoge - Tác giả Demon Slayer

BVLTCFO.jpeg

"Xin chào, tôi là Gotouge đây. Tôi thực sự thích Bulma, nên tôi rất vui khi được vẽ cô ấy! Cảm ơn rất nhiều. Bố mẹ tôi, anh chị em tôi và cả con cái của họ đều biết đến và yêu thích Dragon Ball (mới hôm kia thôi, họ còn cầm một tượng Goku trên tay trái), nên thỉnh thoảng tôi nghĩ thầy Toriyama thật sự tuyệt vời biết bao khi tạo ra câu chuyện vượt thời gian và được yêu mến đến thế."


Tập 33. Hirohiko Araki - Tác giả Jojo’s Bizarre Adventure

5ucedn6.jpeg

"Khi cố gắng sao chép một cách hoàn hảo, tôi lại nhận ra một lần nữa: dù tranh của thầy Toriyama trông như được vẽ phẳng một cách rất đơn giản, sự thật là nó lại có một cảm giác ba chiều cực kỳ chính xác. Một kỹ thuật tuyệt vời có thể truyền tải cả sự phẳng lẫn chiều sâu cùng lúc! Đúng là tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời, phải không? Tôi vô cùng vinh dự khi được vẽ bìa tập 33."



Tập 34. Yasuhisa Hara - Tác giả Kingdom

Q9dzWa4.jpeg

"Chúc mừng 40 năm! Dragon Ball là tác phẩm tôi đọc hàng tuần trên Jump ngay từ chương đầu tiên, nên thật vinh dự khi được tham gia một dự án đặc biệt như thế này. Việc sắp xếp lại một bức minh họa của thầy Toriyama khiến tôi hơi run, nhưng tôi cũng rất vui khi thêm thắt các yếu tố từ Kingdom, đưa vào những người lính nền để tạo sự ‘giống nhau’, đồng thời tô màu giáp theo phong cách của Goku."


Tập 35. Hiroyuki Asada - Tác giả I’ll, Letter Bee

ZCoHLmU.jpeg

"Tôi có vinh dự được làm giám khảo cho Giải Tezuka trong sáu năm, nên hai lần mỗi năm tôi được gặp thầy Akira Toriyama, trao đổi ý kiến, ăn tối cùng nhau và nghe rất nhiều câu chuyện thú vị. Thầy Toriyama luôn thoải mái và thư thái, và tôi yêu điều đó ở thầy. Tin tức về sự ra đi của thầy đến ngay trước hạn chót của tôi, và việc phải vẽ minh họa cho tập này vào thời điểm ấy thật đau lòng. Hơn bất cứ điều gì, thầy Toriyama đã không thể xem được nó. Dù vậy, tôi đã vẽ bức này với lời cầu nguyện rằng nó có thể đến được với thầy. Cảm ơn thầy vì tất cả. Tôi yêu Dragon Ball."

Tập 36. Katsura Hoshino - Tác giả D.Gray-man

wlNXX4B.jpeg


"Khi còn nhỏ, tôi thực sự ngưỡng mộ thầy Toriyama và vẽ Trunks với Goku rất nhiều, cũng như hàng tá manga và minh họa bắt chước phong cách của thầy. Nét vẽ của thầy, dù đơn giản, lại rất khó, vừa có chiều sâu vừa vui nhộn, và tôi đã rất vui sướng cùng phấn khích khi cố hết sức để vẽ nó. Khi có cơ hội tham gia dự án này, trong lúc vẽ, tôi cứ nói với chính mình lúc nhỏ rằng: 'Mày đang vẽ Dragon Ball đấy! Và thầy Toriyama thực sự sẽ thấy nó!' Tôi vừa phấn khích vừa hồi hộp kinh khủng, nhưng cảm ơn rất nhiều vì đã cho tôi vẽ bức này."


Tập 37. Shuichi Aso - Tác giả The Disastrous Life of Saiki K.

5KSqst7.jpeg

"Bạn tôi từng mang cả 42 tập đến căn cứ bí mật của bọn tôi, và chúng tôi đọc đến khi trời tối mịt bên ngoài. Mỗi lần mua một gói Carddass, tôi nhanh chóng lật qua đống thẻ thường, nhưng nếu rút được thẻ Gohan thì nhảy múa sung sướng. Trong Super Butōden, tôi bấm nút lung tung rồi bất ngờ tung ra chiêu bí mật. Tôi cùng bố mẹ xếp hàng dưới cái nóng gay gắt để đi xem Toei Anime Fair. Tôi vẽ Super Trunks lên bảng đen sau lớp và được thầy giáo khen. Nếu nghĩ lại những ngày thơ ấu, điều duy nhất luôn hiện diện xuyên suốt chắc chắn là Dragon Ball. Chúc mừng kỷ niệm 40 năm!"


Tập 38. Ryuhei Tamura - Tác giả Beelzebub

K7z09hn.jpeg

"Chúc mừng Dragon Ball nhân kỷ niệm 40 năm! Lần đầu tiên thấy các con trai của Goku, tôi nghĩ chúng dễ thương không thể tin nổi nên vẽ chúng như điên. Tôi yêu cả Gohan lẫn Goten. Được nhắc nhở một lần nữa về đam mê vẽ trẻ con của tôi là bắt nguồn từ Dragon Ball, tôi chọn vẽ lại bìa tập 38. Tôi rất vinh dự khi có cơ hội tham gia dự án này!"


Tập 39. Toyotaro - Tác giả Dragon Ball Super

Vim8vXa.jpeg

"Khi nhắc đến vùng đất tuyết, tôi lập tức nghĩ đến Tháp Cơ Bắp, nên tôi chọn tình huống họ bị các hồn ma của Đội quân Red Ribbon đuổi theo! Tất cả các minh họa của thầy Toriyama vốn đã được bố cục hoàn hảo, nên tôi cảm thấy khá áp lực khi làm việc này. Nghĩ lại thì, thầy Toriyama từng nói suốt thời gian đó rằng trong số các minh họa thầy vẽ, hiếm có cái nào thầy thực sự thích. 'Làm sao mà lại như thế được khi thầy vẽ ra những thứ tuyệt vời như vậy!' tôi nghĩ thế, nên có lần tôi đã thẳng thắn hỏi thầy. Thầy đáp: 'Người ở thế hệ chúng tôi không thực sự làm chuyện khoe khoang về tác phẩm của mình.' Từ đó, tôi nghĩ chắc thầy cũng có một hoặc hai bức minh họa yêu thích, nhưng đó không phải thứ mà chính tác giả nên nói ra. Tôi hiểu nó theo cách đó. Tôi nhớ mình đã nghĩ điều đó thật ngầu và đúng chất thầy, rồi càng thêm ngưỡng mộ thầy hơn trước. Chúc mừng 40 năm! Bây giờ và mãi mãi, Dragon Ball never die"

Tập 40. Yuki Tabata - Tác giả Black Clover

JvyQFDh.jpeg

"Dragon Ball là khởi đầu cho cuộc sống truyện tranh của tôi, và nó sẽ luôn là Số Một của tôi. Đó là điều mà đứa trẻ trong tôi nói. Hồi còn mẫu giáo, tôi thấy Dragon Ball trong một cuốn Jump mà bạn tôi mang đến, và tôi quyết định rằng khi lớn lên, tôi sẽ trở thành họa sĩ truyện tranh. Vì thế với tôi, không gì vinh dự hơn cơ hội được tham gia một dự án như thế này. Và Dragon Ball vẫn cực kỳ nổi tiếng. Sau khi thực sự trở thành họa sĩ truyện tranh, tôi càng nhận ra Dragon Ball tuyệt vời đến nhường nào. Cảm ơn rất nhiều!"


Tập 41. Gege Akutami - Tác giả Jujutsu Kaisen Chú Thuật Hồi Chiến

lY85lzF.jpeg

"Mỗi khi đến quán rượu do bạn của bố tôi mở, lý do duy nhất tôi có thể ngồi đợi qua mấy giờ uống rượu khuya của người lớn mà không kêu ca gì là nhờ họ có sẵn đủ bộ Dragon Ball để đọc. Nghĩ rằng 25 năm sau, tôi sẽ được tham gia một dự án như thế này khiến tôi xúc động sâu sắc đến mức tôi nghĩ nó đã vượt qua cả khái niệm 'sâu sắc' rồi."

Tập 42. Eiichiro Oda - Tác giả One Piece

Rt30WZU.jpeg


"Hồi tiểu học, tôi cứ mua các tập Dragon Ball ngay khi chúng vừa phát hành, bắt đầu từ tập 1, nhưng sự thật là tôi không có tập 42. Tôi đã đọc hết nội dung của nó trên Jump. Tôi biết khi nó ra mắt, tôi đến hiệu sách, thấy bìa, nhưng rồi không mua. Tôi thực sự biết ơn vì được trao cơ hội này. Chỉ ước gì tôi có thể cho thầy Toriyama xem nó khi thầy còn sống!"
 
Bên trên