Trung Quốc rõ ràng đang giữ vai trò thị trường đầu tàu với thống kê cứ ba chiếc điện thoại bán ra thì Trung Quốc sở hữu một, vậy nhưng thị trường này vẫn tiếp tục tăng trưởng thêm 15% so với năm ngoái. Thị trường các quốc gia phát triển khác chẳng hạn như ở khu vực Trung Âu và Đông Âu, vùng Trung Đông và châu Phi và châu Á mới nổi (trong đó bao gồm Ấn Độ, Việt Nam và Philippines) chỉ đóng góp mức tăng khiêm tốn. Riêng các thị trường bão hòa nhất -- Tây Âu, Bắc Mỹ và các quốc gia phát triển thuộc châu Á (bao gồm Nhật Bản, Úc và Hàn Quốc) -- thì sốn lượng bán ra trong năm nay bằng đúng với thống kê của năm ngoái.
Một lưu ý là mặc dù thị trường Trung Quốc có mức tăng đều đặn song xu thế này sẽ không kéo dài lâu. Theo một báo cáo dự báo trước cũng của công ty GfK thì vào năm 2017 sẽ bắt đầu suy giảm 3%. Trong khi đó, một số khu vực như châu Mỹ Latinh sẽ lại trỗi dậy sau nhiều quý bị sút giảm sức mua liên tiếp. Công ty GfK đồng thời kỳ vọng thị trường tại các quốc gia mới nổi ở châu Á, khu vực Trung và Đông Âu sẽ trở thành những thị trường có sức tăng trưởng mạnh mẽ nhất, với mức tăng lần lượt là 8% và 10% cho từng thị trường.
Nguồn Engadget