Mỗi khi xuất hiện một cá thể mới thì cá thể hiện tại sẽ dần lùi vào quá khứ, và những cá thể trong quá khứ lại càng lùi xa hơn vào… dĩ vãng. Cũng như iPad 1 vốn đã bị lui vào dĩ vãng ngay khi iPad 2 ra đời thì số phận của iPad 2 đang được các “bàn” dân xôn xao khá nhiều, nhất là thời điểm iPad 3 ra lò đang tới gần. Nếu đúng như dự đoán, iPad 3 có thể sẽ có trên thị trường vào tháng 4 năm sau. Với sự xuất hiện của phiên bản được nâng cấp mạnh mẽ và rất nhiều tính năng hơn thì không biết iPad 2 sẽ đi về đâu?
Hầu hết mọi người đều dự đoán rằng, sau khi iPad 3 ra đời, Apple sẽ hạn chế xuất xưởng iPad 2 để sau đó sẽ khai tử chiếc máy tính bảng đang làm mưa làm gió trên thị trường này. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cũng cho rằng, ngày tàn của iPad 2 còn chưa đến sớm như thế được, iPad 2 sẽ được tân trang lại hoặc ít nhất là giảm giá để có thể cạnh tranh với các dòng máy tính bảng giá rẻ khác.
Với việc Kindle Fire của Amazon xuất hiện như một đối trọng lớn của iPad 2, việc Apple xuất xưởng iPad 3 như một lời khẳng định mạnh mẽ thế độc tôn về mảng máy tính bảng của mình. Tuy nhiên, để hoàn chiếm lĩnh thị trường máy tính bảng hiện nay, Apple cẩn phải chú ý hơn nữa tới thị trường giá rẻ. Vì ít nhất, Kindle Fire chỉ có giá khoảng 200USD nên dù yếu hơn về các chức năng, sức mạnh và độ tinh tế đi chăng nữa vẫn được dân công nghệ đánh giá cao hơn iPad 2 hiện với giá lên tới 500USD. Vì với Kindle Fire, người sử dụng vẫn thừa sức thỏa mãn với các chức năng lướt web, xem phim chất lượng cao, đọc ebook, duyệt ảnh,… Đó là chưa kể tới một dòng máy tính bảng giá cực rẻ khác xuất xứ từ Trung Quốc là Novo7 đang nhấp nhổm nhảy vào thị trường tablet béo bở này. Thiết nghĩ, Apple nên tiêu diệt tận gốc đối thủ bằng cách hạ giá iPad 2 xuống tiệm cận với dòng máy tính giá rẻ nhằm tạo thói quen chỉ sử dụng iPad khi nhắc tới máy tính bảng của mọi người.
Tính ra, nếu Apple khai tử iPad 2 là một hạ sách. Vì khi đó, không ai khác mà là chính Apple đã tạo điều kiện cho các đối thủ tung hoành với các dòng máy tính bảng giá rẻ và có tính năng chấp nhận được. Nếu chịu khó duy trì iPad 2 với việc giảm giá một chút, và lấy doanh số iPad 3 cùng các dịch vụ kèm theo bù lại sẽ là một bước đi thông minh của Apple. Khi đó, họ sẽ được nhắc tới nhiều hơn và “giúp” cho các đối thủ héo mòn dần dưới cái bóng quá lớn của các dòng iPad.
Theo PCWorld
Chỉnh sửa lần cuối: