Trong bài phỏng vấn mới, cựu chủ tịch Sony nói ra điều ... ai cũng biết từ lâu.
Kể từ ngày Microsoft và Sony cạnh tranh khốc liệt bằng hai máy hệ máy chơi game để bàn (console), là Xbox và PlayStation, game thủ đã nhìn ra một sự thật: cả hai tập đoàn công nghệ khổng lồ này đều đang từ chối miếng bánh béo ngậy mang tên PC.

Những năm gần đây, họ đã thay đổi chiến lược. Microsoft đã không còn phát triển game độc quyền trên Xbox, Sony cũng đã bắt đầu bán game trên Steam và nhận về những thành công vang dội. Và giờ, cựu chủ tịch Sony, ông Shuhei Yoshida khẳng định thứ mà người ta đã dự đoán từ lâu: việc phát hành game trên PC chính là “giấy phép in tiền” của Sony.
Trả lời phỏng vấn Sacred Symbols+ , cựu chủ tịch Yoshida chia sẻ về quãng thời gian ông còn làm ở Sony, đồng thời khẳng định ông đã muốn đưa game lên PC rất lâu trước khi Sony quyết định làm vậy như ngày nay. Sony vốn cho rằng việc đưa game PlayStation lên PC sẽ có thể khuyến khích game thủ đầu tư một chiếc máy PS.

Ông Shuhei Yoshida, gương mặt đại diện một thời của Sony - Ảnh: Internet.
“Việc phát hành game lên PC đạt được nhiều mục đích: sản phẩm chạm tới một tập người dùng không sở hữu máy chơi game để bàn, đặc biệt là tại những khu vực mà máy console không phổ thông", ông Yoshida trả lời phỏng vấn.
“Ý tưởng là, những người chơi mới sẽ trở thành người hâm mộ của một dòng game, và khi một tựa game mới của dòng này ra mắt, họ sẽ bị thuyết phục và mua một máy PlayStation”.
Một yếu tố khác khiến Sony quyết định phát hành game trên PC là ảnh hưởng từ thị trường Trung Quốc. Yoshida nhận định rằng "Trung Quốc là một thị trường game PC khổng lồ", phát hành game PlayStation lên PC là bước thiết yếu để tiếp cận thị trường này
Gần đây, Trung Quốc đã cho thấy tiềm năng đưa các tựa game lên tầm cao mới, với gần 90% doanh số khổng lồ của Black Myth: Wukong đến từ thị trường nội địa.
Hơn hết, việc Sony phát hành game PS lên PC … tạo ra dòng tiền khổng lồ. “Chuyển thể game sang nền tảng PC tiết kiệm hơn tự phát triển game nguyên bản. Có thể coi đây là in tiền cũng được. Và điều đó giúp chúng tôi tái đầu tư vào những tựa game mới, nhất là khi chi phí làm game đã tăng cao”, cựu chủ tịch Sony nói.