Cửa hàng nào uy tín kiểm tra lai chất lượng Dune D1

macmanhha

Member
Ðề: Cửa hàng nào uy tín kiểm tra lai chất lượng Dune D1

Đọc những phàn nàn này thực sự ai cũng thấy rất nặng đầu. Với các bác ko dùng được sản phẩm đó thì thôi, đổi cái khác, loại khác đi cho nhanh. Bên NPP hay bên của hàng cũng chỉ hỗ trợ được đến thế(đổi, trả hàng) chứ chẳng thể làm được gì hơn. Đã biết trường hợp của mình là cá biệt thì các bác tránh nó đi bằng cách ko dùng loại đó nữa là xong. Việc chẳng có gì và cũng rất đơn giản. Các bác cảm ràm mãi cũng chẳng giải quyết được cái gì mà lại gây căng thẳng không đáng có.
Có mấy bác mua D1 bên em, về cắm vào máy chiếu Sony, Hitachi thì ngon ngay, có bác thì cắm cả Dune Duo vào máy Optoma, Epson thì lại ko lên được hình, phải cắm qua AVR hoặc bộ chia để nó kích tín hiệu lên thì mới được-----> Em vẫn đến kiểm tra và đổi trả hàng cho các bác ý bình thường, có sao đâu, được thì thôi chứ! Vấn đề là đôi khi Dune nó khó tương thích về tín hiệu đối với 1 số Model máy chiếu. Cái này chỉ có NSX họ mới khắc phục được bằng phương pháp nào đó chứ bên K.D thì chịu là cái chắc, chả làm gì được.
Nói thế để biết là mấy bác kêu nhiều cũng chả làm gì được đâu, ai mua về dùng không được thì mới lên kêu chứ dùng ok ngon rồi thì kêu làm gì cho mất thời gian?! Không thích thì đổi hàng, trả hàng, trả lại tiền và hẹn vào dịp khác thôi, vậy là vui vẻ rồi chứ ko thì các bác tính thế nào???????

"Nói thế để biết là mấy bác kêu nhiều cũng chả làm gì được đâu, ai mua về dùng không được thì mới lên kêu.... " Bác nói điều này thì chưa thật sư quan tâm đến bản chất của diễn đàn là vì công đồng chung của người đam mê nghiên cứ/ thưởng thức HD rồi. Đây là lĩnh vực giải trí đặc biệt, ai trước khi mua hàng đều phải nghiên cứu, lay hoay mất rất nhiều thời gian mày mò khi sử dụng, giao lưu chỉ bảo những người khác. Có những điều này thì diễn đàn này mới phát triển bổ ích cho công đồng như bây giờ. Bác nói ko được thì trả hàng vậy thì chỉ quan tâm đến việc bán hàng sao cho suông sẽ thôi, chắc là khi bán thì chẳng tư vấn được cho khách hàng điều gì bổ ích cả.
 

hdd-hdp

New Member
Ðề: Cửa hàng nào uy tín kiểm tra lai chất lượng Dune D1

Chịu các bác thật!
Chẳng cửa hàng nào có thể có đủ khả năng để kiểm tra với tất cả các loại thiết bị cả, kể cả Quốc tế. Khi tư vấn thì cái gì tốt, dùng ngon theo đại đa số người dùng nhận xét thì mới tư vấn để mua. Mua về dùng ko được hay có vấn đề thì tìm cách giải quyết tốt nhất cho cả 2 bên, vẫn không ổn thỏa thì đổi, trả lại hàng, trả lại tiền hoặc mua loại khác, thế là xong, đơn giản và chả có vấn đề gì to tát. Chả hiểu các bác muốn cái gì nữa?! Bảo là lừa đảo nhau để chiếm đoạt, bán cho hàng đểu thì đã đành.
Cái đầu phát nó không phải là cái ô tô có giá trị lớn, liên quan đến tính mạng con người, vậy nên các bác đừng lôi ô tô vào để làm VD nhé! hơn nữa, VN là thị trường mới phát triển nên hãng họ cũng ko chú ý lắm đến các bác đâu trừ khi lỗi phản ánh 10% trở lên. Các bác có thời gian thì thử xem các 4r nước ngoài nó có kêu, có gặp trường hợp như mình không? cách khắc phục của họ thế nào rồi làm theo. Nếu có và cũng không xử lí được thì trả hàng, lấy tiền mua cái khác. Thế là xong, đỡ đau đầu chứ có gì mà phải căng thẳng nhỉ?!?!
Diễn đàn là nơi mọi người cùng bàn bạc, chia xẻ thoải mái nhưng cũng không phải là công cụ để bêu riếu, chê bai, lên án, chà đạp lẫn nhau. Trước khi sờ tay vào bàn phím để đánh chữ thì thiết nghĩ các bác cũng nên nghĩ kĩ 1 tí khi có khúc mắc xảy ra là tìm cách khắc phục đơn giản nhất. Bất quá thì mới dùng đến sự trợ giúp của cộng đồng chứ?!
Đấy là em chia xẻ thế thôi chứ thực tình chuyện này không liên quan đến em nhé, không các bác lại bảo em ngứa mồm, chõ mõm vào chuyện người khác rồi phán láo. hihi
 

huyxnguyen

Well-Known Member
Ðề: Cửa hàng nào uy tín kiểm tra lai chất lượng Dune D1

Thực không muốn nói, nhưng xin lỗi, cách comments của bác hdd-hdp chuối quá bác ạ.

Tôi chẳng thấy có gì là "bêu riếu, chê bai, lên án, chà đạp lẫn nhau" ở topic này. Xin bác cho ví dụ cụ thể đi. Còn không biết bác hiểu cái vì dụ về ô tô như thế nào, nhưng như cách bác trình bày thì tôi thiết nghĩ là bó tay với bác rồi. Việc báo lỗi của sản phẩm, không cứ gì cứ phải giá trị lớn, động tới tính mạng con người mới là quan trọng. Mà thậm chí từ cây bút bi, cái tăm xỉa răng cũng cần phải có phản hồi. Có như thế mới có cải tiến, mới hoàn thiện sản phẩm được.

Ở đây tôi chẳng thấy ai đòi đổi, trả sản phẩm cả, mà chỉ đơn thần báo lỗi và mong anh em chung tay tìm hướng khắc phục. Về mức độ mày mò, tìm hiểu thì qua cách coments của bác trên đây thì chắc là chả biết gì, chỉ là không được thì thay/đổi/trả cái khác, thế thôi. Đó là giải pháp đơn giản nhất nhưng cũng chuối nhất. Không biết bác có biết đọc không? Mọi người bị lỗi đều đã thông báo là làm đủ mọi cách, thậm chì liên hệ cả với nhà cung cấp để xử lý rồi mà không được nên mới post bài cảnh báo, mong cộng đồng giúp đỡ.

Tôi không biết bác xem các 4rum nước ngoài cỡ nào, nhưng tôi chỉ Google 1 phát, có đầy link bọn nó cũng kêu ca về vấn đề này đấy. Mà đừng có vọng ngoại quá nhé, chưa chắc về vụ mày mò tìm hiểu bọn nó đã hơn dân VN mình đâu. Thêm nữa, theo ý bác thì phải có trên 10% báo lỗi thì hãng mới để ý sửa, vậy thì nếu ai bị lỗi cũng ngậm tăm theo kiểu bác, thì đến bao giờ mới có đủ 10%? Chẳng lẽ đùng 1 cái có 10% số người bị lỗi từ trên trời rơi xuống à? Quan điểm của bác đúng là há miệng chờ sung.

Còn VN là thị trường thế nào, thì lời phán của bác rất là cẩu thả, tự ti. Cứ nhìn vào số lượng/nhãn hiệu/model của HDP trên thị trường thì biết VN có phải thị trường quan trọng không, và hầu hết FW các hãng đều đã có tiếng Việt đấy. Có thể nói, hiếm có ở quốc gia nào mà HDP phát triển nhanh như ở VN đấy bác ạ.
 

copxemhd

New Member
Ðề: Cửa hàng nào uy tín kiểm tra lai chất lượng Dune D1

Thực không muốn nói, nhưng xin lỗi, cách comments của bác hdd-hdp chuối quá bác ạ.

Tôi chẳng thấy có gì là "bêu riếu, chê bai, lên án, chà đạp lẫn nhau" ở topic này. Xin bác cho ví dụ cụ thể đi. Còn không biết bác hiểu cái vì dụ về ô tô như thế nào, nhưng như cách bác trình bày thì tôi thiết nghĩ là bó tay với bác rồi. Việc báo lỗi của sản phẩm, không cứ gì cứ phải giá trị lớn, động tới tính mạng con người mới là quan trọng. Mà thậm chí từ cây bút bi, cái tăm xỉa răng cũng cần phải có phản hồi. Có như thế mới có cải tiến, mới hoàn thiện sản phẩm được.

Ở đây tôi chẳng thấy ai đòi đổi, trả sản phẩm cả, mà chỉ đơn thần báo lỗi và mong anh em chung tay tìm hướng khắc phục. Về mức độ mày mò, tìm hiểu thì qua cách coments của bác trên đây thì chắc là chả biết gì, chỉ là không được thì thay/đổi/trả cái khác, thế thôi. Đó là giải pháp đơn giản nhất nhưng cũng chuối nhất. Không biết bác có biết đọc không? Mọi người bị lỗi đều đã thông báo là làm đủ mọi cách, thậm chì liên hệ cả với nhà cung cấp để xử lý rồi mà không được nên mới post bài cảnh báo, mong cộng đồng giúp đỡ.

Tôi không biết bác xem các 4rum nước ngoài cỡ nào, nhưng tôi chỉ Google 1 phát, có đầy link bọn nó cũng kêu ca về vấn đề này đấy. Mà đừng có vọng ngoại quá nhé, chưa chắc về vụ mày mò tìm hiểu bọn nó đã hơn dân VN mình đâu. Thêm nữa, theo ý bác thì phải có trên 10% báo lỗi thì hãng mới để ý sửa, vậy thì nếu ai bị lỗi cũng ngậm tăm theo kiểu bác, thì đến bao giờ mới có đủ 10%? Chẳng lẽ đùng 1 cái có 10% số người bị lỗi từ trên trời rơi xuống à? Quan điểm của bác đúng là há miệng chờ sung.

Còn VN là thị trường thế nào, thì lời phán của bác rất là cẩu thả, tự ti. Cứ nhìn vào số lượng/nhãn hiệu/model của HDP trên thị trường thì biết VN có phải thị trường quan trọng không, và hầu hết FW các hãng đều đã có tiếng Việt đấy. Có thể nói, hiếm có ở quốc gia nào mà HDP phát triển nhanh như ở VN đấy bác ạ.

Bác quá lời rồi bác báo lỗi sản phẩm mọi người cũng đã test thử đều ok (bài bác mạnh thắng). Bác lên án cửa hàng bán HD ko chăm sóc quan tâm đến khách hàng ( Tầm Nhìn số đổi hàng cho bác Hà 2 lần mà chưa nhận dc con thứ 2)....... tất cả mọi người lên HDvietnam để chia sẻ trao đổi về HD và cơ bản nhất topic này nên dừng lại là vừa đừng để mất lòng nhau các bác ạ.
 

huyxnguyen

Well-Known Member
Ðề: Cửa hàng nào uy tín kiểm tra lai chất lượng Dune D1

Bác quá lời rồi bác báo lỗi sản phẩm mọi người cũng đã test thử đều ok (bài bác mạnh thắng). Bác lên án cửa hàng bán HD ko chăm sóc quan tâm đến khách hàng ( Tầm Nhìn số đổi hàng cho bác Hà 2 lần mà chưa nhận dc con thứ 2)....... tất cả mọi người lên HDvietnam để chia sẻ trao đổi về HD và cơ bản nhất topic này nên dừng lại là vừa đừng để mất lòng nhau các bác ạ.

- Chắc bác đọc không kỹ. Tôi chẳng lên án cửa hàng nào cả và cũng không thấy bác nào lên án cửa hàng ko chăm sóc quan tâm khách hàng. Qua trao đổi trên này TNS và bên bác Hà vẫn nói chuyện lịch sự. Tôi thấy bác Hà nói chuyện đổi hàng mấy lần vẫn bị lỗi chỉ là để muốn nói rằng "sản phẩm bị lỗi" chứ không có ý định lên án TNS.

- Bài của bác manhthang không đủ để khẳng định. Tôi cũng thử chụp hình lại, nhưng trong điều kiện ánh sáng không đủ, nhiễu nhẹ nên không thể thấy trên hình được. Vả lại, tôi cũng đã nói là có thể không phải 100% Dune đều bị lỗi, nhưng lượng người dùng phản hồi (kể cả VN lẫn nước ngoài) cũng đủ để xác định là có lỗi, và thuộc về Dune chứ không do Projector hay cable HDMI. Thiết nghĩ, thông tin này là có ích cho cộng đồng.

- Thống nhất với bác nên dừng topic ở đây là vừa. Chỉ khi nào có thông tin mới thì hãy thông báo.

Cuối cùng, xin cám ơn tất cả các bác đã quan tâm. Chúc các bác vui vẻ.
 

sonpham

Member
Ðề: Cửa hàng nào uy tín kiểm tra lai chất lượng Dune D1

Xem ra đây là "cuộc chiến" giữa người tiêu dùng và nhà cung cấp rồi. Có lẽ điều này chỉ VN ta mới có. Mình cũng là dân KD (tuy rằng khác lĩnh vực này) nhưng mình xin góp ý vài điểm sau:
- Mua một sp về, nếu gặp lỗi, thông thường người sử dụng sẽ cảm thấy thất vọng, họ không tiếc tiền nhưng có cảm giác mất lòng tin. Trong trường hợp này, nhà cung cấp nên gây dựng lại niềm tin nơi khách hàng với sự trợ giúp đắc lực hơn để KH có cảm giác thật sự họ là "thượng đế"
- Khi khách hàng gặp vấn đề phàn nàn thì nhà cung cấp nên xem xét, tỏ thái độ hợp tác chứ không nên đổ lỗi cho KH rằng "Tôi đã bán hàng vạn sp, không có ai kêu, tôi làm được sao a ko làm được, chỉ có a kêu ca, bla bla...." --> bạn sẽ nghĩ gì khi ở địa vị người được coi là "thượng đế".
- Khi có hơn 1 người cùng có ý kiến về sp thì nhà cung cấp không thể làm ngơ trước những thắc mắc của họ, khi họ chứng minh được vấn đề lỗi của sp thì nhà cung cấp cần tư vấn, trong đk thuận lợi thì có thể tới tận nơi để kiểm tra, tạo đk tốt nhất có thể để khắc phục cho KH, nếu KH sử dụng không đúng thì cần advice của nhà cung cấp, công bố rộng rãi nguyên nhân và cách khắc phục để mọi người gặp lỗi tương tự có thể tự khắc phục điều này chỉ có lợi cho nhà cung cấp để họ khẳng định sp của họ tốt chứ đừng ngồi 1 chỗ lôi cả mớ thiết bị rối rắm ra rồi đưa vài cái hình chứng minh tại sao tôi làm được thế này, ... điều này chỉ gây thêm ức chế và mất niềm tin nơi KH vì họ cảm giác như đang bị coi thường và cho rằng đó chỉ là chiêu trò chỉ đánh lừa người khác. Nếu a muốn chứng minh thì tốt nhất nên gặp trực tiếp KH để thể hiện điều đó.
- Điều cuối cùng mình muốn góp ý là hãy thân thiện và tôn trọng KH, bạn sẽ chỉ có lợi!
Chúc các bạn luôn là những người bạn tin cậy của KH.
Thân,
 

manhthang

Huyền Thoại
Ðề: Cửa hàng nào uy tín kiểm tra lai chất lượng Dune D1

Có thể nguồn điện Dune cấp cho cổng HDMI hơi yếu nhưng em đã từng cắm rất nhiều đầu Dune với máy chiếu nhưng chưa hề gặp hiện tượng nhiễu trừ khi cho đầu Dune chạy 3D remux.
Việc các thiết bị khó nhận nhau qua HDMI không phải là hiếm. Không kể đến máy chiếu - thiết bị cần nguồn tín hiệu mạnh hơn TV, ngay cả nhiều mẫu LCD của LG và SONY cũng mắc lỗi này. Em đã từng kinh doanh PS3 nên phát hiện ra rất nhiều mẫu LCD của LG không nhận PS3 khi kết nối HDMI auto mà bắt buộc phải fix tín hiệu output. Tương tự như vậy, LCD SONY gặp vấn đề khó khăn khi nhận 1 số đầu DVD Pioneer, Toshiba.

Em chỉ nêu hiện tượng, không kết luận.
Điều em thấy hơi khó giải thích là chi tiết chiếc D1 bác Hà nhận từ Ân Nguyên về đã đẹp được đúng ..... 1 hôm rồi mới có hiện tượng như cái trước. Nếu không có hiện tượng này chắc cứ đổ luôn lỗi cho toàn bộ hệ thống :D Như vậy rõ là có vấn đề kết nối trong toàn bộ hệ thống của bác Hà rồi. Bản thân em cắm rút nhiều thỉnh thoảng cũng vướng những vấn đề tưởng như đơn giản mà cũng mất cả ngày loay hoay mới ra. Tiếc là bác ở xa nếu không có thể mang thiết bị qua chỗ em test hoặc em vác thiết bị đến chỗ bác.
 

macmanhha

Member
Ðề: Cửa hàng nào uy tín kiểm tra lai chất lượng Dune D1

Có thể nguồn điện Dune cấp cho cổng HDMI hơi yếu nhưng em đã từng cắm rất nhiều đầu Dune với máy chiếu nhưng chưa hề gặp hiện tượng nhiễu trừ khi cho đầu Dune chạy 3D remux.
Việc các thiết bị khó nhận nhau qua HDMI không phải là hiếm. Không kể đến máy chiếu - thiết bị cần nguồn tín hiệu mạnh hơn TV, ngay cả nhiều mẫu LCD của LG và SONY cũng mắc lỗi này. Em đã từng kinh doanh PS3 nên phát hiện ra rất nhiều mẫu LCD của LG không nhận PS3 khi kết nối HDMI auto mà bắt buộc phải fix tín hiệu output. Tương tự như vậy, LCD SONY gặp vấn đề khó khăn khi nhận 1 số đầu DVD Pioneer, Toshiba.

Em chỉ nêu hiện tượng, không kết luận.
Điều em thấy hơi khó giải thích là chi tiết chiếc D1 bác Hà nhận từ Ân Nguyên về đã đẹp được đúng ..... 1 hôm rồi mới có hiện tượng như cái trước. Nếu không có hiện tượng này chắc cứ đổ luôn lỗi cho toàn bộ hệ thống :D Như vậy rõ là có vấn đề kết nối trong toàn bộ hệ thống của bác Hà rồi. Bản thân em cắm rút nhiều thỉnh thoảng cũng vướng những vấn đề tưởng như đơn giản mà cũng mất cả ngày loay hoay mới ra. Tiếc là bác ở xa nếu không có thể mang thiết bị qua chỗ em test hoặc em vác thiết bị đến chỗ bác.

Cám ơn Bác;
Lý do mình vẫn tin về D1 là cũng vì lần 3 cắm vào thấy hình ảnh rất đẹp và nhiều bác khen là đỉnh nhất hiện tại. Tuy nhiên cái 1 thì cắm với dây xịn, LeHung cắm thì bị nhiểu rất nhiều,ko lý giải được.Mình cũng đã gắn trực tiếp nhiều dây ngắn khác và nhiều đầu khác vào rồi thấy chất lượng ko xấu hơn bao nhiêu, đặc biệt Dune lite thấy màu sắc ok hơn. Nếu bác ko ngại thì trong ngày mai hoặc cuối tuần mình sẽ tập hợp Tivix, Kaibore 200, dune lite, 2 con D1, Slim S1 test chụp hình gửi các bác xem qua và gửi em D1 + HD20 của mình ra Hà Nội vào khoảng thứ 2/3 nhờ bác tets thử dùm mình nhé. D1 từ trước tết đến giờ mình để nhà người khác test với Sơn Ca thấy bảo chẳng hơn gì nên cũng chán xài luôn Kaibore cũ chẳng buồn lấy về.
 
Bên trên