Công cụ AI tổng hợp cho phép người dùng “mặc thử” quần áo từ hàng trăm thương hiệu bằng cách hiển thị chúng trên các bản dựng người mẫu với nhiều kích cỡ và màu da khác nhau.
Google sẽ cung cấp công cụ AI giúp khách hàng ở Hoa Kỳ hầu như có thể “thử” áo của phụ nữ. Công ty sử dụng hình ảnh của những bản dựng người mẫu thực có kích thước từ XXS đến 3XL để mặc các phiên bản quần áo do AI tạo ra từ hàng trăm thương hiệu được bán trên Google, như Anthropologie, Everlane và H&M. Người dùng có thể cuộn qua lại và chọn các loại cơ thể hoặc tông màu da khác nhau và xem cách quần áo có thể phủ lên cơ thể của mình với những nếp gấp, cuộn như ngoài đời thực.
Mua sắm trực tuyến quần áo thực sự rất khó khăn vì hiếm khi thấy mẫu thử trên người mẫu quảng cáo giống bạn. Người mẫu ảnh có đôi chân dài làm cho váy ngắn hơn cả chục cm so với quảng cáo; việc tìm kiếm những chiếc quần jean vừa vặn với chân, đùi và mông là một điều không tưởng. Không chỉ khó khăn trong việc đánh giá chất lượng của vải, phụ kiện, những bộ quần áo mặc trên người mẫu còn có thể được ghim hoặc khâu thắt để vừa vặn cơ thể người mẫu, nó hoàn toàn khác so với ngoài đời thực.
Công cụ trí tuệ nhân tạo của Google khắc phục những vấn đề đó bằng cách cho bạn thấy quần áo thật sẽ xếp nếp và tạo khuôn xung quanh hình dạng con người thật như thế nào. Trong buổi chụp ảnh người mẫu, công ty đã xác định kích thước của họ theo bảng kích thước của một số thương hiệu.
Google thực hiện ghép các bức ảnh của người mẫu mặc áo sơ mi ở hai tư thế khác nhau và tạo ra hình ảnh của chiếc áo sơ mi đó từ các góc độ. Sau đó, nó lấy hình ảnh quần áo từ người bán và kết hợp chúng với hình ảnh mẫu của Google thông qua các mô hình chung để tạo ra nhiều hình ảnh đa dạng về quần áo. Kết quả? Một loạt các hình ảnh trông rất chân thực về thứ đồ mà bạn muốn mua.
Giờ đây, khi tìm kiếm áo sơ mi, bạn sẽ thấy nút chức năng “Mặc thử” bên cạnh các mặt hàng quần áo hiện hành. Nhấp vào đó sẽ mở ra danh sách các mô hình để chọn. Tất cả 40 mẫu dành cho nữ được bao gồm cho mỗi chiếc áo sơ mi, vì vậy bạn sẽ thấy nhiều mẫu cho mỗi kích cỡ. Điều đó đặc biệt hữu ích, vì hai người có thể mặc cùng một kích cỡ nhưng có hình dạng khác nhau, khiến quần áo của mỗi người trông rất khác nhau.
Bộ công cụ này của Google sẽ thúc đẩy các nhà bán lẻ và toàn bộ ngành thời trang trở nên đa dạng hơn. Đây có thể là một bước tiến trong việc ứng dụng AI ở mọi lĩnh vực của cuộc sống.
Google sẽ cung cấp công cụ AI giúp khách hàng ở Hoa Kỳ hầu như có thể “thử” áo của phụ nữ. Công ty sử dụng hình ảnh của những bản dựng người mẫu thực có kích thước từ XXS đến 3XL để mặc các phiên bản quần áo do AI tạo ra từ hàng trăm thương hiệu được bán trên Google, như Anthropologie, Everlane và H&M. Người dùng có thể cuộn qua lại và chọn các loại cơ thể hoặc tông màu da khác nhau và xem cách quần áo có thể phủ lên cơ thể của mình với những nếp gấp, cuộn như ngoài đời thực.
Mua sắm trực tuyến quần áo thực sự rất khó khăn vì hiếm khi thấy mẫu thử trên người mẫu quảng cáo giống bạn. Người mẫu ảnh có đôi chân dài làm cho váy ngắn hơn cả chục cm so với quảng cáo; việc tìm kiếm những chiếc quần jean vừa vặn với chân, đùi và mông là một điều không tưởng. Không chỉ khó khăn trong việc đánh giá chất lượng của vải, phụ kiện, những bộ quần áo mặc trên người mẫu còn có thể được ghim hoặc khâu thắt để vừa vặn cơ thể người mẫu, nó hoàn toàn khác so với ngoài đời thực.
Công cụ trí tuệ nhân tạo của Google khắc phục những vấn đề đó bằng cách cho bạn thấy quần áo thật sẽ xếp nếp và tạo khuôn xung quanh hình dạng con người thật như thế nào. Trong buổi chụp ảnh người mẫu, công ty đã xác định kích thước của họ theo bảng kích thước của một số thương hiệu.
Google thực hiện ghép các bức ảnh của người mẫu mặc áo sơ mi ở hai tư thế khác nhau và tạo ra hình ảnh của chiếc áo sơ mi đó từ các góc độ. Sau đó, nó lấy hình ảnh quần áo từ người bán và kết hợp chúng với hình ảnh mẫu của Google thông qua các mô hình chung để tạo ra nhiều hình ảnh đa dạng về quần áo. Kết quả? Một loạt các hình ảnh trông rất chân thực về thứ đồ mà bạn muốn mua.
Giờ đây, khi tìm kiếm áo sơ mi, bạn sẽ thấy nút chức năng “Mặc thử” bên cạnh các mặt hàng quần áo hiện hành. Nhấp vào đó sẽ mở ra danh sách các mô hình để chọn. Tất cả 40 mẫu dành cho nữ được bao gồm cho mỗi chiếc áo sơ mi, vì vậy bạn sẽ thấy nhiều mẫu cho mỗi kích cỡ. Điều đó đặc biệt hữu ích, vì hai người có thể mặc cùng một kích cỡ nhưng có hình dạng khác nhau, khiến quần áo của mỗi người trông rất khác nhau.
Bộ công cụ này của Google sẽ thúc đẩy các nhà bán lẻ và toàn bộ ngành thời trang trở nên đa dạng hơn. Đây có thể là một bước tiến trong việc ứng dụng AI ở mọi lĩnh vực của cuộc sống.
Theo Nghe Nhìn