Miu_HDNinhBinh
Active Member
Thôi chết, bố mình nhìn thấy rồi)
Nhìn thấy mấy nhóc ngây ngô, bi bô gọi Ba ba ơi, Bao nhọc nhằn cũng tan biết bác nhở :">
Thôi chết, bố mình nhìn thấy rồi)
ơ thế sắm máy để chụp gái như em là sai à (
ơ thế sắm máy để chụp gái như em là sai à (
Khiếp, mấy cái ảnh chỉnh sửa ghê quá, ảo tung chảo
Thôi chết, bố mình nhìn thấy rồi)
Nhìn thấy mấy nhóc ngây ngô, bi bô gọi Ba ba ơi, Bao nhọc nhằn cũng tan biết bác nhở :">
Hi, dùng photo me là biết mà bác
Chút kinh nghiệm chụp ảnh sương mù mình học hỏi của các tiền bối, chia sẻ với những anh em chưa gặp tình huống này.
- Luôn set iso thấp nhất có thể, cái ánh sáng xuyên qua làn sương rất khó lên được màu nếu để iso cao.
- Sử dụng những ống kính có chất lượng quang học càng cao càng tốt, những ống kính quang học kém rất khó lên được màu trong tình huống này.
- Đóng khẩu sâu khi chụp chếch sáng hay ngược sáng để tạo hiệu ứng lens flare, ưu tiên những ống kính có hiệu ứng đẹp trong tình huống này.
- Sương mù vừa là chủ thể, vừa là BG, và đôi khi cũng là đường dẫn, nên cố gắng sáng tác dưới nhiều góc máy khác nhau, kết quả thu được sẽ phong phú hơn bình thường.
Bộ ảnh trên mình sử dụng body Lumix GF1 và 3 ống kính:
- Lumix 20/1.7 ASPH, đây là ống kính quang học kém nhất hôm đó, nhưng là một trong những ống kính tốt nhất của hệ thống MFT.
- Schneider Xenon 40/1.9, quang học của lens Schneider người ta chưa bao giờ đánh giá thấp hơn Leica, ống này tháo từ máy ảnh quân sự nên chất lượng còn tốt hơn ống thường một chút.
- Angenieux Paris 75/2.5 Type P3 tuổi đời khá cao, nhưng quang học của Angenieux luôn là lựa chọn hàng đầu của dân quay phim Hollywood hay Broadcast.
Tất cả ảnh trên đều không tăng saturation hay can thiệp vào màu sắc ở khâu hậu kỳ, chỉ cân bằng histogram theo cách lão D33 bày (nhưng quên mất hơn nửa rồi, hôm nào bắt bày lại), một số ảnh tăng thêm chút tương phản. Tất cả đều cân bằng trắng tự động trên GF1, riêng 2 tấm cuối thì giảm nhiệt độ màu một chút so với auto của máy.
Em chỉ gom góp được chút kinh nghệm như vậy, bác nào cần thêm chi tiết kỹ thuật thì nhà mình có bác Tuyến, lão D33 hay lão Hế lô, các bác ấy luôn nhiệt tình giúp đỡ.
Thêm tí kinh nghiệm cá nhân là khi quay tay, quá trình chụp chậm lại nên người ta nghĩ được nhiều hơn, và có vẻ kết quả sẽ ngon hơn AF. Đây là em gia cát dự như vậy nhé, nhưng thấy lão Dhy từ hồi quay tay, ảnh đẹp của lão tăng lên cực nhiều, có lẽ cũng chuẩn đấy )
P/s: Có một con lens có hiệu ứng flare và màu sắc rất đẹp, cụ nào có thì thử xem sao.
Pentax DA 15mm F4 limited Edition. Con này chắc bác Tuyến biết rõ
Chiếc xe tải mang biển số 14 (QN) nằm chỏng gọng nhìn thảm quá!!!
Bác vodanh70 cho hỏi tí nhé: tấm hình này có chứa "ẩn ý" gì hông vậy?8->
Cảm ơn bác. Mình tưởng ông tài xế nhâu không say nên không về ). Chúc bác vui.)Chẳng có ẩn ý gì cả! Đây là xe của công ty. Vụ đổ xe này xảy ra tại công trường cty than Núi Béo(không có thiệt hại gì về người)
úp chơi chơi thôi)