Chương Trình "Chào Ngày Mới" Của HD Sài Gòn

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

tonytruong

Super Moderators
Ðề: Chương trình "Chào ngày mới" của HD Sài Gòn

Chủ nhật tới tới (29/12), kính mời anh em HDSG đến dự tiệc họp mặt cuối năm tại nhà hàng 4 sao ADORA (Tập đoàn Đông Phương). Mong anh em góp mật đông đủ:)):))
Cá tháng 4 cuối năm nha!!he...he...:D:D

Lão này tính xây nhà, chắc đang cần gạch hả cha lội :)):)):))

Buồn buồn Anh năm nhà ta thích thế đó anh kakakaka :)) =)) ;))
 

tonytruong

Super Moderators
Ðề: Chương trình "Chào ngày mới" của HD Sài Gòn

Buồn quá, không có gì làm, thấy tonytruong post mấy tấm hình HDSG ăn cưới trên fb, bỗng dưng muốn gầy sòng họp mặt anh em, thế thôi!

Vô tình em xem lại hình ảnh củ thấy vui vui up lên FB lại đó anh. :) ;))
 

tonytruong

Super Moderators
Ðề: Chương trình "Chào ngày mới" của HD Sài Gòn

AE nào chọn cho mình một công việc phù hợp đi nhé kakakaka :)) ;))


1486779_477966402312426_1801579100_n.jpg
 

Abuabu

New Member
Ðề: Chương trình "Chào ngày mới" của HD Sài Gòn

Nhân viên Amazon bị bóc lột như dưới địa ngục​


Mỗi ca 10 tiếng rưỡi, lương tính bằng xu, nghỉ ba ngày là bị đuổi... Thế mới làm nên dịch vụ chuyển hàng "nhanh, chuẩn, phục vụ tận cửa" của gã khổng lồ.

Nội dung nổi bật:

Phóng viên tờ báo nước Anh The Guardian đã vào vai một nhân viên làm việc tại kho hàng của Amazon trong dịp Giáng sinh và kể lại những trải nghiệm kinh khủng sau một tuần làm việc:

- 15.000 nhân viên kho hàng, mỗi ca 10 tiếng rưỡi, lương vài xu một giờ, lao động chân tay, giải lao 15 phút và nghỉ quá ba ngày là bị đuổi.

- Amazon là "thiên đường cuối cùng" cho những kẻ thất nghiệp lâu ngày và không thể xin được việc ở bất cứ đâu.

- Hết mùa Giáng sinh, hàng nghìn người bị sa thải đột ngột. Những người ở lại cũng chẳng khá khẩm hơn. Có những người làm việc lâu năm mà chưa được vào ngạch "nhân viên cố định".

- Amazon, "gã to xác" chuyên trốn thuế và bắt nạt những doanh nghiệp khác.

Swansea là một trong tám kho hàng của Amazon tại Anh, đạt diện tích tiêu chuẩn 74.000 mét vuông, tương đương với 11 sân bóng đá, bên trong là hơn 100 triệu sản phẩm mà khách hàng có thể trông thấy trên website: "Amazon bán mọi thứ bạn có thể tưởng tượng ra. Cái gì bạn không tưởng tượng ra, Amazon vẫn bán".

Những "yêu tinh" thế kỷ 21 của Amazon

Tại Swansea có bốn ca làm việc, một ca kéo dài 10 tiếng rưỡi, công việc chính là lấy hàng khỏi giá, đóng gói bằng tay. Tôi được làm việc ở khu vực có những mặt hàng như nhà cho chó, thức ăn cho chó, TV 52 inch, những lô nước khoáng đóng chai từ đảo quốc Fiji và thậm chỉ cả sextoy ngoại cỡ.

Chỉ sau ngày đầu tiên, chúng tôi đã bốc và đóng gói được tổng cộng 155.000 sản phẩm. Vào ngày mua sắm bận rộn, con số này có thể lên tới 450.000. Năm ngoái có lần Amazon nhận 3,5 triệu đơn hàng chỉ trong một ngày. Giáng sinh được coi là ác mộng kinh hoàng của nhân viên ở đây, đến những tay quản lý kỳ cựu nhất cũng phải khóc thét. Hai tuần trước, Amazon đã tuyển thêm 15.000 nhân viên mùa vụ ở Anh.

nhan-vien-amazon-bi-boc-lot-nhu-duoi-dia-nguc.jpg

Nhân viên ở đây được gọi là "những yêu tinh ở Amazon" trong "hang động của Ông Già Tuyết thế kỷ 21". Nếu Ông Già Tuyết mà có bảng tính lương cho các yêu tinh mùa vụ với mức giá bèo bọt, cường độ làm việc chạm vạch quy định tại châu Âu và sa thải thẳng tay nếu họ lỡ nghỉ mất ba ngày trong suốt thời gian ba tháng, lại còn trốn thuế và chèn ép đồng nghiệp thì phép so sánh này cũng khá chuẩn.

Khách nhận được đúng hàng mình cần vào ngay ngày hôm sau, công nhận Amazon làm việc gì cũng mát tay! Brad Stone, tác giả cuốn sách "The Everything Store: Jeff Bezos and the Age of Amazon" ("Cửa hàng vạn món: Jezz Bezos và kỷ nguyên Amazon") nhận xét: "Ở Amazon, hàng chục triệu sản phẩm được phân loại, sắp xếp trơn tru và đưa đến tay khách hàng chính xác, đúng giờ."

Đúng vậy, chúng tôi không chỉ phải nhặt 155.000 món đồ mà còn phải bọc gói đúng, gửi đến đúng người mua. Nhà kho này chỉ là một bánh răng nhỏ trong cả cỗ máy phân phối toàn cầu. Đó là một quá trình được hệ thống hóa, công nghiệp hóa trên quy mô khổng lồ và tân tiến, tất cả đều chính xác từng li.

Tôi được tập huấn cùng hai đồng nghiệp trước đó đã thất nghiệp lâu năm. Hôm sau, một người phải nghỉ vì sưng mắt cá chân, cô đã gọi điện báo nhưng vẫn sẽ bị nhận một "điểm". Đủ ba điểm, cô sẽ bị đuổi việc.

Thiên đường cuối cùng của kẻ thất nghiệp

Người tập huấn của tôi đã làm việc ở đây hơn một năm và có khả năng đi lại trong kho vèo vèo như "lăng ba vi bộ". Ông năm nay "đầu 6", kể lại cho tôi nghe chuyện bị sụt 12 cân trong hai tháng đầu tiên chỉ vì đi lại như thế nào. Lúc xin việc, chúng tôi cũng được nhắc trước là sẽ đi bộ 24 km trong một ca làm việc.

Ông từng làm quản lý cấp cao 32 năm trước khi đến đây nhưng vẫn chưa được làm nhân viên chính thức. Được hỏi tại sao, ông chỉ lắc đầu nhưng tôi nghe thấy đâu đó có ai lẩm bẩm: "Ở đây người quen của quản lý mới được nhận vào, bên nhân sự thì chọn tên ngẫu nhiên và sa thải bất ngờ không báo trước, một thứ ma thuật đen huyền bí".

Chất vấn Amazon, công ty trả lời: "Một nhóm nhỏ nhân viên thời vụ được tiếp tục làm việc với chúng tôi. Công ty giữ lại để tuyển họ vào làm cố định khi có thể. Năm 2013, chúng tôi có thể tạo ra 2.300 việc làm cố định toàn thời gian cho các nhân viên thời vụ trong dịp Giáng sinh nhưng rất tiếc, công ty không thể nào tuyển hết cả 15.000 người đó vào được."

Mức lương nhân viên kho hàng chỉ bằng mức tối thiểu là 6,5 Bảng Anh cộng thêm 19 xu, ca làm dài mười tiếng rưỡi, giải lao có 15 phút và toàn công việc chân tay. Điều kiện làm việc như dưới địa ngục nhưng nhân viên vẫn tâm sự Amazon là thiên đường cuối cùng, nơi dừng chân sau khi không thể xin việc ở bất cứ đâu nữa.

Có người từng làm xây dựng, quản lý bệnh viện, kỹ sư IT, thợ mộc, thợ điện, marketing... Họ đều có kỹ năng, có chuyên môn nhưng thất nghiệp và bây giờ phải làm cho Amazon với mức lương bèo bọt vậy mà vẫn rất phấn khởi.

nhan-vien-amazon-bi-boc-lot-nhu-duoi-dia-nguc.jpg

Gã to xác "dã man", thích trốn thuế và bắt nạt

Đối với khách hàng, Amazon là nơi rẻ nhất, không một nhà phân phối nào có thể cạnh tranh về giá. Nhưng Amazon chưa thỏa mãn, Brad Stone nhận định: "Tham vọng của họ là bán mọi thứ trên đời. Họ đã có dịch vụ điện tử, dịch vụ doanh nghiệp, nay lại vừa bán cả tác phẩm nghệ thuật. Thời trang còn non tay nhưng đang được mở rộng và sắp tới sẽ bán cả hàng tạp hóa. Họ tăng trưởng nhanh vì cắt giảm được mọi chi phí".

Ở Anh các hãng như Tesco, Asda, Waitrose... đều đã bán hàng tạp hóa nhưng đều trở thành những kẻ "dã man" khi chỉ tuyển có 47 người cho doanh số 10 triệu USD. Amazon còn "kinh khủng" hơn, chỉ tuyển 14 người cho mỗi 10 triệu USD lợi nhuận. Năm 2012 tại Anh, Amazon đạt lợi nhuận là 4,2 tỷ Bảng Anh và sa thải 23.000 người.

Những ai còn trụ lại cũng chẳng khá khẩm hơn, việc nặng, lương thấp, bấp bênh. Mới đây Amazon vừa sắm một hệ thống phân loại tự động tên là Kiva với giá 755 triệu USD, liệu trong vòng 10 năm tới còn bao nhiêu nhân lực được ở lại?

Tại Anh, doanh thu của công ty năm 2012 là 4,2 tỷ Bảng mà thuế thu nhập doanh nghiệp được nộp có 3,2 triệu Bảng. Brad Stone nói trốn thuế đã ngấm vào máu công ty: "Phải lợi dụng lỗ hổng thuế hoặc nếu không có thì tự chọc ra."

Markt Constantine, đồng sáng lập hãng mỹ phẩm Lush, đã từ chối bán hàng qua Amazon nhưng không thể cản hãng sử dụng tên Lush của mình để kéo người mua tới website để rồi đề nghị sử dụng một sản phẩm thay thế. Constantine cho biết: "Đó là một cách ép doanh nghiệp sử dụng dịch vụ. Tôi đã kiện lên tòa án tối cao việc họ vi phạm nhãn hiệu hàng hóa và mất những nửa triệu bảng Anh để bảo vệ việc làm ăn".

Thứ bảy, chúng tôi không phải đi nhặt đồ trong kho nữa. Nhưng tuần sau, ca làm việc sẽ tăng thêm một tiếng, và thêm một ngày ngoài giờ bắt buộc. Đúng là ở vị trí khách hàng, chúng ta luôn muốn ngồi tại nhà mua sắm, hàng phải rẻ, phải được chuyển tới tận cửa. Nhưng đằng sau tất cả sự tiện lợi ấy là cái giá rất đắt, chẳng qua ta chưa biết mà thôi.
 

tonytruong

Super Moderators
Ðề: Chương trình "Chào ngày mới" của HD Sài Gòn

Nhân viên Amazon bị bóc lột như dưới địa ngục​


Mỗi ca 10 tiếng rưỡi, lương tính bằng xu, nghỉ ba ngày là bị đuổi... Thế mới làm nên dịch vụ chuyển hàng "nhanh, chuẩn, phục vụ tận cửa" của gã khổng lồ.

Nội dung nổi bật:

Phóng viên tờ báo nước Anh The Guardian đã vào vai một nhân viên làm việc tại kho hàng của Amazon trong dịp Giáng sinh và kể lại những trải nghiệm kinh khủng sau một tuần làm việc:

- 15.000 nhân viên kho hàng, mỗi ca 10 tiếng rưỡi, lương vài xu một giờ, lao động chân tay, giải lao 15 phút và nghỉ quá ba ngày là bị đuổi.

- Amazon là "thiên đường cuối cùng" cho những kẻ thất nghiệp lâu ngày và không thể xin được việc ở bất cứ đâu.

- Hết mùa Giáng sinh, hàng nghìn người bị sa thải đột ngột. Những người ở lại cũng chẳng khá khẩm hơn. Có những người làm việc lâu năm mà chưa được vào ngạch "nhân viên cố định".

- Amazon, "gã to xác" chuyên trốn thuế và bắt nạt những doanh nghiệp khác.

Swansea là một trong tám kho hàng của Amazon tại Anh, đạt diện tích tiêu chuẩn 74.000 mét vuông, tương đương với 11 sân bóng đá, bên trong là hơn 100 triệu sản phẩm mà khách hàng có thể trông thấy trên website: "Amazon bán mọi thứ bạn có thể tưởng tượng ra. Cái gì bạn không tưởng tượng ra, Amazon vẫn bán".

Những "yêu tinh" thế kỷ 21 của Amazon

Tại Swansea có bốn ca làm việc, một ca kéo dài 10 tiếng rưỡi, công việc chính là lấy hàng khỏi giá, đóng gói bằng tay. Tôi được làm việc ở khu vực có những mặt hàng như nhà cho chó, thức ăn cho chó, TV 52 inch, những lô nước khoáng đóng chai từ đảo quốc Fiji và thậm chỉ cả sextoy ngoại cỡ.

Chỉ sau ngày đầu tiên, chúng tôi đã bốc và đóng gói được tổng cộng 155.000 sản phẩm. Vào ngày mua sắm bận rộn, con số này có thể lên tới 450.000. Năm ngoái có lần Amazon nhận 3,5 triệu đơn hàng chỉ trong một ngày. Giáng sinh được coi là ác mộng kinh hoàng của nhân viên ở đây, đến những tay quản lý kỳ cựu nhất cũng phải khóc thét. Hai tuần trước, Amazon đã tuyển thêm 15.000 nhân viên mùa vụ ở Anh.

nhan-vien-amazon-bi-boc-lot-nhu-duoi-dia-nguc.jpg

Nhân viên ở đây được gọi là "những yêu tinh ở Amazon" trong "hang động của Ông Già Tuyết thế kỷ 21". Nếu Ông Già Tuyết mà có bảng tính lương cho các yêu tinh mùa vụ với mức giá bèo bọt, cường độ làm việc chạm vạch quy định tại châu Âu và sa thải thẳng tay nếu họ lỡ nghỉ mất ba ngày trong suốt thời gian ba tháng, lại còn trốn thuế và chèn ép đồng nghiệp thì phép so sánh này cũng khá chuẩn.

Khách nhận được đúng hàng mình cần vào ngay ngày hôm sau, công nhận Amazon làm việc gì cũng mát tay! Brad Stone, tác giả cuốn sách "The Everything Store: Jeff Bezos and the Age of Amazon" ("Cửa hàng vạn món: Jezz Bezos và kỷ nguyên Amazon") nhận xét: "Ở Amazon, hàng chục triệu sản phẩm được phân loại, sắp xếp trơn tru và đưa đến tay khách hàng chính xác, đúng giờ."

Đúng vậy, chúng tôi không chỉ phải nhặt 155.000 món đồ mà còn phải bọc gói đúng, gửi đến đúng người mua. Nhà kho này chỉ là một bánh răng nhỏ trong cả cỗ máy phân phối toàn cầu. Đó là một quá trình được hệ thống hóa, công nghiệp hóa trên quy mô khổng lồ và tân tiến, tất cả đều chính xác từng li.

Tôi được tập huấn cùng hai đồng nghiệp trước đó đã thất nghiệp lâu năm. Hôm sau, một người phải nghỉ vì sưng mắt cá chân, cô đã gọi điện báo nhưng vẫn sẽ bị nhận một "điểm". Đủ ba điểm, cô sẽ bị đuổi việc.

Thiên đường cuối cùng của kẻ thất nghiệp

Người tập huấn của tôi đã làm việc ở đây hơn một năm và có khả năng đi lại trong kho vèo vèo như "lăng ba vi bộ". Ông năm nay "đầu 6", kể lại cho tôi nghe chuyện bị sụt 12 cân trong hai tháng đầu tiên chỉ vì đi lại như thế nào. Lúc xin việc, chúng tôi cũng được nhắc trước là sẽ đi bộ 24 km trong một ca làm việc.

Ông từng làm quản lý cấp cao 32 năm trước khi đến đây nhưng vẫn chưa được làm nhân viên chính thức. Được hỏi tại sao, ông chỉ lắc đầu nhưng tôi nghe thấy đâu đó có ai lẩm bẩm: "Ở đây người quen của quản lý mới được nhận vào, bên nhân sự thì chọn tên ngẫu nhiên và sa thải bất ngờ không báo trước, một thứ ma thuật đen huyền bí".

Chất vấn Amazon, công ty trả lời: "Một nhóm nhỏ nhân viên thời vụ được tiếp tục làm việc với chúng tôi. Công ty giữ lại để tuyển họ vào làm cố định khi có thể. Năm 2013, chúng tôi có thể tạo ra 2.300 việc làm cố định toàn thời gian cho các nhân viên thời vụ trong dịp Giáng sinh nhưng rất tiếc, công ty không thể nào tuyển hết cả 15.000 người đó vào được."

Mức lương nhân viên kho hàng chỉ bằng mức tối thiểu là 6,5 Bảng Anh cộng thêm 19 xu, ca làm dài mười tiếng rưỡi, giải lao có 15 phút và toàn công việc chân tay. Điều kiện làm việc như dưới địa ngục nhưng nhân viên vẫn tâm sự Amazon là thiên đường cuối cùng, nơi dừng chân sau khi không thể xin việc ở bất cứ đâu nữa.

Có người từng làm xây dựng, quản lý bệnh viện, kỹ sư IT, thợ mộc, thợ điện, marketing... Họ đều có kỹ năng, có chuyên môn nhưng thất nghiệp và bây giờ phải làm cho Amazon với mức lương bèo bọt vậy mà vẫn rất phấn khởi.

nhan-vien-amazon-bi-boc-lot-nhu-duoi-dia-nguc.jpg

Gã to xác "dã man", thích trốn thuế và bắt nạt

Đối với khách hàng, Amazon là nơi rẻ nhất, không một nhà phân phối nào có thể cạnh tranh về giá. Nhưng Amazon chưa thỏa mãn, Brad Stone nhận định: "Tham vọng của họ là bán mọi thứ trên đời. Họ đã có dịch vụ điện tử, dịch vụ doanh nghiệp, nay lại vừa bán cả tác phẩm nghệ thuật. Thời trang còn non tay nhưng đang được mở rộng và sắp tới sẽ bán cả hàng tạp hóa. Họ tăng trưởng nhanh vì cắt giảm được mọi chi phí".

Ở Anh các hãng như Tesco, Asda, Waitrose... đều đã bán hàng tạp hóa nhưng đều trở thành những kẻ "dã man" khi chỉ tuyển có 47 người cho doanh số 10 triệu USD. Amazon còn "kinh khủng" hơn, chỉ tuyển 14 người cho mỗi 10 triệu USD lợi nhuận. Năm 2012 tại Anh, Amazon đạt lợi nhuận là 4,2 tỷ Bảng Anh và sa thải 23.000 người.

Những ai còn trụ lại cũng chẳng khá khẩm hơn, việc nặng, lương thấp, bấp bênh. Mới đây Amazon vừa sắm một hệ thống phân loại tự động tên là Kiva với giá 755 triệu USD, liệu trong vòng 10 năm tới còn bao nhiêu nhân lực được ở lại?

Tại Anh, doanh thu của công ty năm 2012 là 4,2 tỷ Bảng mà thuế thu nhập doanh nghiệp được nộp có 3,2 triệu Bảng. Brad Stone nói trốn thuế đã ngấm vào máu công ty: "Phải lợi dụng lỗ hổng thuế hoặc nếu không có thì tự chọc ra."

Markt Constantine, đồng sáng lập hãng mỹ phẩm Lush, đã từ chối bán hàng qua Amazon nhưng không thể cản hãng sử dụng tên Lush của mình để kéo người mua tới website để rồi đề nghị sử dụng một sản phẩm thay thế. Constantine cho biết: "Đó là một cách ép doanh nghiệp sử dụng dịch vụ. Tôi đã kiện lên tòa án tối cao việc họ vi phạm nhãn hiệu hàng hóa và mất những nửa triệu bảng Anh để bảo vệ việc làm ăn".

Thứ bảy, chúng tôi không phải đi nhặt đồ trong kho nữa. Nhưng tuần sau, ca làm việc sẽ tăng thêm một tiếng, và thêm một ngày ngoài giờ bắt buộc. Đúng là ở vị trí khách hàng, chúng ta luôn muốn ngồi tại nhà mua sắm, hàng phải rẻ, phải được chuyển tới tận cửa. Nhưng đằng sau tất cả sự tiện lợi ấy là cái giá rất đắt, chẳng qua ta chưa biết mà thôi.

Thanks Abu đã chia sẽ thông tin này, khi xem xong bài này, công nhận Gã to xác này làm ăn ghê gớm nhỉ.? nhưng ngược lại đối với khách hàng thì họ lại thích thời gian giao hàng, nhiều khi hàng mà về chậm trễ là khó chịu nữa chứ.! thật không thể nào nói đúng hay sai hén.?
Cuối cùng chỉ khổ cho người làm công mà thôi, đã chấp nhận làm là chấp nhận nội quy của họ, thật khó lòng phán quyết.! :-?8->
 

nguyenthanht2010

Well-Known Member
Ðề: Chương trình "Chào ngày mới" của HD Sài Gòn

"Truyện ma" Không giành cho các anh bị đau dạ dày!

Một người đàn ông rất thích sưu tầm những quyển sách, truyện ma. Một hôm nghe tin ở nơi nọ có 1 quyển truyện ma rất quý , ông ta liền đến mua ngay.

Người chủ quán bảo ông ta:
- Cuốn truyện này rất hay nhưng lại có 1 lời nguyền khủng khiếp, lúc đọc xong cuốn truyện này ông không được giở trang cuối cùng ra xem, nếu không sẽ có tai họa xảy đến với ông

Sau khi trả tiền cuốn sách quý hết 3 triệu đồng cho chủ quán, ông ta trở về nhà và nghiền ngẫm hết cuốn truyện. Do quá tò mò ông đã mở trang cuối cùng ra xem, ông chỉ kịp hét lên 1 tiếng thất thanh rồi đau tim mà chết

Trang cuối cùng in dòng chữ:
"Giá của cuốn sách này là 30 ngàn đồng"
 

explorer

Well-Known Member
Ðề: Chương trình "Chào ngày mới" của HD Sài Gòn

Theo em thấy một khi đã mua và ship những đồ vật nặng như thế này, nhất là các đồ sửa xe như thế thì bác nên tìm mua các loại nổi tiếng khác như Snap-On, Craftsman v.vv.. dùng an toàn và lâu hơn,Stanley cũng là một thương hiệu nổi tiếng , nhưng theo em nghĩ không bền bằng các loại khác. Bác đừng quote em về vấn đề này nhé, vì em không rành về sửa chữa xe nên không dám khẳng định, nhưng em vào các tiệm sửa xe và em thấy xe của Snap-On hay vào các hãng xửa xe để giao hàng. Hơn thế nữa, tất các các dụng cụ như thế này thì hơn 90% đã làm tại tung của rồi nên chất lượng kém đi rất nhiều, mà bác mua và dùng tại VN thì chỉ số để đem đổi lại rất nhỏ, phải không bác. Bây giờ em cũng nản cách làm ăn của các ông chủ bự ở đây lắm rồi, các thương hiệu nổi tiếng như DEWALT,Bosch điều làm tại tung của, mua cái quái gì cũng thế, từ vật nhỏ nhất đến cái giá trị điều làm tại đó

Đúng đó Anh Hổ. Các chủ gara ở VN cũng đặt mình ship toàn là đồ nghề (tool) của 2 hiệu đó : Snap-On, Craftsman.

Cách đây 3 tuần có ship 1 cây súng vặn ốc hiệu Craftsman từ Mỹ về cho 1 chủ gara sửa xe ở Bình Dương. Ship hiệu này nhiều lần rồi :





Chủ gara dó nói đã xài hiệu này rồi thì không thể xài đồ mua ở VN
 

CN9H

Active Member
Ðề: Chương trình "Chào ngày mới" của HD Sài Gòn

Thanks Abu đã chia sẽ thông tin này, khi xem xong bài này, công nhận Gã to xác này làm ăn ghê gớm nhỉ.? nhưng ngược lại đối với khách hàng thì họ lại thích thời gian giao hàng, nhiều khi hàng mà về chậm trễ là khó chịu nữa chứ.! thật không thể nào nói đúng hay sai hén.?
Cuối cùng chỉ khổ cho người làm công mà thôi, đã chấp nhận làm là chấp nhận nội quy của họ, thật khó lòng phán quyết.! :-?8->
Em nghĩ có phần đúng, vì họ là nhà buôn bán phân phối nên họ phải tính kỹ vì số lượng nhân viên rất đông và chủ yếu là nhân viên bán hàng lao động chân tay chứ không cần nhiều lao động có chuyên môn. Ví dụ như siêu thị big C nhân viên bán hàng rất đông, đặc biệt những tháng cuối năm, em nghĩ họ tuyển sinh viên hoặc lao động thời vụ để tăng cường nhân lực đáp ứng nhu cầu mua sắm ngày lễ tết...
Và em nghĩ bài viết trên có phần chưa đúng, chắc là người của công ty đối thủ cạnh tranh hoặc là anh nhân viên nào đó bị sa thải nên mới nói như vậy. Chứ làm gì có chuyện bóc lột như nô lệ, nếu có thì Amazon đã bị biểu tình phá sản từ lâu rồi.
 

explorer

Well-Known Member
Ðề: Chương trình "Chào ngày mới" của HD Sài Gòn

Hôm qua down xong cái này

Stalingrad.2013.1080p.BluRay.Remux.AVC.DTS.HD.MA.5 .1

Mở ra xem được 3 phút .......... xóa thẳng tay. Quá dở.

Vậy hả Anh Quang? Thường là Nga làm phim Thế chiến 2 cũng hay lắm mà. Sao lần này .....
 

explorer

Well-Known Member
Ðề: Chương trình "Chào ngày mới" của HD Sài Gòn

Mình mơi ship con OPPO 103D từ Mỹ về cho anh em HDVUNGTAU. Vậy mà đã có review rồi, nhanh thật :

http://www.hdvietnam.com/diendan/214-vung-tau/739105-dan-choi-hdvt-dap-hop-model.html#post6417089


Hội OPPO VT tiếp tục cập bến thêm một model mới nhất của hãng OPPO đó là em 103D. Nó có gì khác so với model tiền nhiệm là 103 ko, mời AE cùng tham khảo.

Chủ nhân của nó (ringleader) khệ nệ bê tới 103D còn seal, nguyên thùng vừa trở về từ US. Bỏ ra 16 củ nên nhất quyết đòi phải được "phá trinh" e nó cơ:

11190417706_a5522c6c3c_o.jpg


11190417116_d518b0b77b_o.jpg


Phụ kiện e nó vẫn như các đời trước, có thêm cái đĩa FW mới nhất của hãng:

11190416326_df800988db_o.jpg


Nhìn là biết đang ... phê rồi! :)

11190372485_77493264fe_o.jpg


Móc ra xem nào:

11190371895_2afa27f955_o.jpg


Nghía kỹ xem e nó có khác chi mô:

11190371145_613b107b71_o.jpg


Bề ngoài y chang 103 nhưng thêm mấy củ để được khác cái nút "Darbee" trên remote này đây!

11190370415_c723a5379d_o.jpg


11190513833_04c95e721c_o.jpg


11190408444_e48d8d0300_o.jpg


Cắm vào cổng HDMI 2 của Vivitek H1180HD để so sánh trực tiếp với OPPO 93 (cổng HDMI 1):

11190512033_9e97123b45_o.jpg


Nhận xét:

So sánh trực tiếp trên 1 clip thuộc loại siêu nét với máy chiếu Vivitek H1180HD và màn high contract 135" của Mr. Phúc 3D để cảm nhận được sự khác biệt của 2 e này: với chip Darbee được trang bị thêm nên 103D quả thật đã cho chất lượng hình thật hoàn hảo, các cặp mắt thuộc hàng ... "cú vọ" ko để xổng 1 sợi lông mũi hay một đốm sáng li ti cực nhỏ từ con mắt trên khuôn mặt của nhân vật được trang điểm kỹ càng. Chip Darbee đã làm cho hình ảnh trở nên siêu nét, đặc tả độ chi tiết đến hoàn hảo và tăng độ tương phản lên khá tốt. Chip xử lý của 103D mạnh mẽ hơn với tốc độ xử lý cao hơn nên việc đọc các file media trở nên nhanh hơn đáng kể, rất mượt mà. Màu sắc thì ở mức vẫn ngang tầm các model cũ, có lẽ OPPO đã chuẩn hóa vấn đề này nên ko thay đổi được gì, nói chung là nó thuộc hàng perfect rồi.
Hôm nay ko có tay máy chuyên nghiệp nên việc chụp hình để so sánh ko mang lại hiệu quả vì chụp bằng máy ảnh còi ko lột tả được sự khác nhau nên mọi người chỉ có thể cảm nhận bằng mắt thôi.
Với FW đời sau nên 103D cũng như 103, 105 dùng FW mới nó không đọc được thư mục do vấn đề bản quyền mà OPPO cam kết. Vì vậy model này cũng chịu chung số phận là chỉ chơi được file media rời và đọc đĩa bluray.
Trong phần "picture adjustment" của setup có thêm phần chỉnh setting cho darbee rất hay, tùy theo "gu" của người dùng mà cài đặt thông số (từ 0 - 100%) cho phù hợp.
Tóm lại, nếu các bác là một videophile thực thụ thì 103D rất đáng để mang về nhà, nó sẽ là một đầu phát với chất lượng hình ảnh và âm thanh thuộc hàng tốt nhất trên thị trường hiện nay. Đọc đĩa bluray và dùng làm transport đọc CD, chơi lossless để nghe nhạc 2 kênh rất tuyệt vời. Chơi 3D bluray thì sẽ phải sử dụng 1 đầu phát khác để đưa tín hiệu vào cổng HDMI input của nó. Chủ nhân của nó là một tay chơi OPPO khét tiếng với 3 e đang dùng: 103, 95, 103D cảm thấy rất mãn nguyện với số tiền đã bỏ ra để rước e nó về nhằm nâng cao chất lượng hình ảnh cho thú đam mê tốn kém này.
Xin được chúc mừng và cảm ơn Ringleader đã "chuột bạch" một sp mới cho AE HDVT có được những cảm nhận và mở mang thêm kiến thức về thiết bị trên con đường chinh phục cái gọi là "True - HD" của 1 videophile. =D>

davidhand.



Cái hình đầu tiên và hình thứ 6 thấy tên và số ĐT của mình còn ... một nửa dán trên thùng
 

tonytruong

Super Moderators
Ðề: Chương trình "Chào ngày mới" của HD Sài Gòn

Em nghĩ có phần đúng, vì họ là nhà buôn bán phân phối nên họ phải tính kỹ vì số lượng nhân viên rất đông và chủ yếu là nhân viên bán hàng lao động chân tay chứ không cần nhiều lao động có chuyên môn. Ví dụ như siêu thị big C nhân viên bán hàng rất đông, đặc biệt những tháng cuối năm, em nghĩ họ tuyển sinh viên hoặc lao động thời vụ để tăng cường nhân lực đáp ứng nhu cầu mua sắm ngày lễ tết...
Và em nghĩ bài viết trên có phần chưa đúng, chắc là người của công ty đối thủ cạnh tranh hoặc là anh nhân viên nào đó bị sa thải nên mới nói như vậy. Chứ làm gì có chuyện bóc lột như nô lệ, nếu có thì Amazon đã bị biểu tình phá sản từ lâu rồi.

Qúa chuẩn luôn, cho nên chủ đề bài báo này,dùng từ bóc lột anh nghe hơi chói tai. :)
 

meamthanh11

Active Member
Ðề: Chương trình "Chào ngày mới" của HD Sài Gòn

Đúng đó Anh Hổ. Các chủ gara ở VN cũng đặt mình ship toàn là đồ nghề (tool) của 2 hiệu đó : Snap-On, Craftsman.

Cách đây 3 tuần có ship 1 cây súng vặn ốc hiệu Craftsman từ Mỹ về cho 1 chủ gara sửa xe ở Bình Dương. Ship hiệu này nhiều lần rồi :





Chủ gara dó nói đã xài hiệu này rồi thì không thể xài đồ mua ở VN

hàng của e về được mấy món rồi a,ranh3e chạy vô lấy ah
 
Tình trạng
Không mở trả lời sau này.
Bên trên