Chương Trình "Chào Ngày Mới" Của HD Sài Gòn

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

s2krazyellow

Well-Known Member
Ðề: Chương trình "Chào ngày mới" của HD Sài Gòn

Hôm nay ko thấy anh Tài.. sáng em gọi nhiều lần mà ko dc... Hổng biết ảnh có bị cô nào bắt ko đây :p
 

maison67

Well-Known Member
Ðề: Chương trình "Chào ngày mới" của HD Sài Gòn

Sao huề được, giữ cavet xe của nó, hôm sau nó đến nhà bồi thường thiệt hại 1tr đồng.

Uh!Vậy thì được, mình tưởng xong rồi huề thì thiệt cho mình quá! Mong lần sau đi đâu, được bình an hơn hé!:):))
 

maison67

Well-Known Member
Ðề: Chương trình "Chào ngày mới" của HD Sài Gòn

G9 thôi! Buồn ngủ lắm rồi!:-h
 

quanchua

Well-Known Member
Ðề: Chương trình "Chào ngày mới" của HD Sài Gòn

ngụ thoy các bác ơi ;))

medium-873b18b348d14cffa209e2fdb31eb81c-400.jpg
 

maison67

Well-Known Member
Ðề: Chương trình "Chào ngày mới" của HD Sài Gòn

Chào cả nhà buổi sáng sớm!:)
 

tonytruong

Super Moderators
Ðề: Chương trình "Chào ngày mới" của HD Sài Gòn

Chào cả nhà ngày đầu tuần vui vẻ và gặt hái nhiều thành công trong cuộc sống. :)
 

truonghd

Well-Known Member
Ðề: Chương trình "Chào ngày mới" của HD Sài Gòn

Chào cả nhà buổi sáng đầu tuần vui vẽ :-O
 

explorer

Well-Known Member
Ðề: Chương trình "Chào ngày mới" của HD Sài Gòn

Chào buổi sáng anh em HDSAIGON
 

explorer

Well-Known Member
Ðề: Chương trình "Chào ngày mới" của HD Sài Gòn

Bữa giờ mong phim này. Cảm ơn ledung123 :



Pacific Rim 2013 1080p Blu-ray Remux AVC DTS-HD MA 7.1
Trận Chiến Thái Bình Dương


QoMm1xr.jpg

Mã:
[color="Blue"]  
Length:                 2:11:16.910 (h:m:s.ms)
Total Bitrate:          38,21 Mbps

VIDEO:

Codec                   Bitrate             Description     
-----                   -------             -----------     
MPEG-4 AVC Video        23902 kbps          1080p / 23,976 fps / 16:9 / High Profile 4.1

AUDIO:

Codec                           Language        Bitrate         Description     
-----                           --------        -------         -----------     
DTS-HD Master Audio             English         5461 kbps       7.1 / 48 kHz / 5461 kbps / 24-bit (DTS Core: 5.1 / 48 kHz / 1509 kbps / 24-bit)

SUBTITLES:

Codec                           Language        Bitrate         Description     
-----                           --------        -------         -----------     
[COLOR="#FF0000"]Presentation Graphics          Vietnamese         30,990 kbps [/COLOR]                    
             
[/color]




1 link 28.39 GB
hidden content may not be quoted

[video=youtube;jh_pGFEsPkU]http://www.youtube.com/watch?v=jh_pGFEsPkU[/video]

Bản 1080P

Bản 1080P ( PublicHD )

http://www.hdvietnam.com/diendan/33...dong-vien-tuong-all-versions.html#post6076945

Bản 720P

Bản 720P ( WiKi )

http://www.hdvietnam.com/diendan/33...ng-vien-tuong-all-versions-2.html#post6079227

Bản 720P ( CHD )

http://www.hdvietnam.com/diendan/33...ng-vien-tuong-all-versions-2.html#post6077255

Bản 720P ( HDWinG )

http://www.hdvietnam.com/diendan/33...dong-vien-tuong-all-versions.html#post6076703

Bản 720P ( PublicHD )

http://www.hdvietnam.com/diendan/33...dong-vien-tuong-all-versions.html#post6075545

Sub Việt ( cám ơn phudeviet.org )

Đã mux trong phim
 

longdnl

Well-Known Member
Ðề: Chương trình "Chào ngày mới" của HD Sài Gòn

Chào buổi sáng! Chúc cả nhà HDSG có 1 ngày đầu tuần thật nhiều sức khỏe và niềm vui.

 

maison67

Well-Known Member
Ðề: Chương trình "Chào ngày mới" của HD Sài Gòn

Chào ngày mới tốt đẹp đến với AE HDSG!:)
 

longdnl

Well-Known Member
Ðề: Chương trình "Chào ngày mới" của HD Sài Gòn

Ca sĩ Tuấn Ngọc: Người đàn ông muộn màng





Trên sân khấu, Tuấn Ngọc như một người kể chuyện tình không bao giờ biết mệt, ngoài đời anh lại là người rất ít nói, đặc biệt là nói về cuộc sống của mình. Lần trở về này, anh dành riêng cho tôi một cuộc phỏng vấn, kể về những điều ẩn sâu bên trong người đàn ông kiệm lời tưởng chừng như lạnh lùng kia.

Ca sĩ Tuấn Ngọc tên thật là Lã Anh Tuấn, sinh năm 1948 tại Đà Lạt. Anh sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghệ thuật với những tên tuổi lớn như nghệ sĩ Lữ Liên (bố), Bích Chiêu (chị gái) và các em Anh Tú, Khánh Hà, Thúy Anh, Lan Anh, Lưu Bích.

Thật hiếm có một giọng hát nào được cuộc đời trao tặng nhiều ưu ái như Tuấn Ngọc. Bởi suốt 20 năm qua, nếu kể về một ca sĩ được rất nhiều người xem là thần tượng, không thể không nghĩ đến anh.

Trên sân khấu, Tuấn Ngọc như một người kể chuyện tình không bao giờ biết mệt, ngoài đời anh lại là người rất ít nói, đặc biệt là nói về cuộc sống của mình. Lần trở về này, anh dành riêng cho tôi một cuộc phỏng vấn, kể về những điều ẩn sâu bên trong người đàn ông kiệm lời tưởng chừng như lạnh lùng kia.

tuanngoc1.jpg

Ca sĩ Tuấn Ngọc.

Một giọng hát nam tính và hiếm tìm. Những chuyện tình muôn nghìn cung bậc nghe mãi một giọng ấy, chắc gì đã là cách kể thú vị? Tuấn Ngọc thì khác, anh hát bình tĩnh nhưng thật mê hoặc. Giọng hát gần như chẳng cần biết buồn, biết cô đơn, biết đau khổ nhưng lại nói được hết những cái buồn nhất, cô đơn nhất và đau khổ nhất. Nếu ai đó đang đau khổ quằn quại vì tình phụ, hẳn sẽ cảm thấy dịu ngọt khi nghe Tuấn Ngọc.

Không biết từ bao giờ anh hát như thế và cũng không biết sự trải nghiệm cuộc đời làm khác đi bao nhiêu phần trăm những gì là Tuấn Ngọc nhất. Nhưng đến hôm nay, người đàn ông tuổi sáu hai này vẫn thoát tục để kể chuyện tình: “Ngủ đi mộng vẫn bình thường. À ơi có tiếng thùy dương mấy bờ. Cây dài bóng xế ngẩn ngơ, hồn em đã chín mấy mùa buồn đau”.

Tôi tin cái gì cũng đều có duyên cớ và số phận

- Đến giờ, nhiều người vẫn còn thắc mắc tại sao tìm trong băng đĩa cũ trước năm 1975, giữa cả rừng sao ca sĩ một thời không có tên anh?

- Cả tuổi trẻ tôi hát nhạc ngoại. Tôi biết hát từ năm lên 4 và đến năm 11 tuổi, tôi đã đứng trên sân khấu với những ca khúc nhạc Mỹ. Băng đĩa ngày xưa cũ cũng chỉ thu nhạc Việt chứ không thu nhạc Mỹ, nên chẳng bao giờ đi thu băng. Thế nên năm 1975 khi tôi đi khỏi Sài Gòn, cũng không mấy ai biết đến tôi cả.

- Có thể hiểu anh nổi tiếng khá muộn màng, mãi đến sau này khi ra hải ngoại và bắt đầu tìm đến nhạc Việt?

- Tôi không nghĩ đến việc nổi tiếng hay không. Đến năm 1971, ca sĩ Lê Thu có làm một cuộn băng Tứ quý gồm Lê Thu, Khánh Ly, Duy Trắc và tôi. Một thờ gian dài hát nhạc ngoại nên khi quay lại với nhạc Việt, tôi thấy mình hát không chuẩn, nên tôi lại tiếp tục phiêu du trên nhạc Mỹ.

Năm 1981, tôi trở lại với nhạc Việt, thu chung cuốn băng thuở ban đầu với Lệ Thu. Tôi hát những ca khúc của nhạc sĩ Vũ Thành An, còn Lệ Thu trình bày các ca khúc của nhạc sĩ Ngô Thụy Miên. Với cuốn băng này, tôi vẫn thấy mình chưa có duyên với nhạc Việt nên lại thêm một hành trình nữa với 5 năm đi chơi nhạc ở Hawaii.

Nếu gọi là sự trở lại với nhạc Việt thật sự và tôi bắt đầu thành công với nhạc Việt bằng việc hát những ca khúc tiếng mẹ đẻ phải là từ năm 1989, sau khi thu chung cuốn băng Lời gọi chân mây với Thái Hiền. Có thể như thế hơi muộn, nhưng tôi tin cái gì cũng có duyên cớ và số phận.

Trước đây tôi không nghĩ sẽ hát ca khúc Việt Nam rồi nổi tiếng. Nhưng nhiều thứ không tính đến là những thứ dễ xảy ra. Những gì mình tính chắc gì đã đến? Suy cho cùng làm gì thì làm, tôi cũng không thể hát nhạc ngoại hay bằng nhạc Việt. vì chỉ khi hát bằng tiếng mẹ đẻ, người ta sẽ hiểu được những tận cùng cảm xúc trong giai điệu và ca từ.

Tôi đa cảm chứ không đa tình

- Nhưng những ca khúc gắn với tên tuổi Tuấn Ngọc thường là tình khúc buồn. Người ta chỉ hiểu và thể hiện được những điều đó nếu là người trong cuộc?

- Với tôi thì không. Như một diễn viên nhập vai, không nhất thiết anh phải có số phận giống nhân vật mới diễn xuất thành công được. Cái chính là mình hiểu mình đang hát gì. Nghệ sĩ đâu cứ phải tự bó buộc mình trong tông màu nhất định. Cái tôi cần là những ca khúc có chiều sâu để thể hiện cho tới, chứ cứ trông vào những vật vã, đớn đau để hát cho hay, sức đâu mà hát cho nổi?

Nếu có một cách lý giải khác, thì tôi nghĩ, bản thân tình khúc Việt Nam phần đông đều buồn với những tình yêu không có đoạn kết hạnh phúc. Ca sĩ không nhất thiết phải buồn đau như nhân vật trong ca khúc, nhưng chắc chắn một điều họ không bao giờ hát hay nếu không phải là người tình cảm.

Tuanngoc2.jpg

- Tình cảm? Đó là những điều bên trong người đàn ông có vẻ phớt đời, hơi lạnh như Tuấn Ngọc ư?

- Không. Tôi trông thế nhưng lại là người sống thiên về nội tâm. Nhưng nếu có buồn, tôi cũng chỉ sống với nỗi buồn vừa đủ. Tôi nghĩ mình là người đa cảm chứ không đa tình. Nhiều người nghĩ nghệ sĩ thường đa tình mới sáng tạo nghệ thuật được, tôi thấy chẳng nhất thiết phải thế. Một sự đa cảm vừa đủ, một trái tim không thiếu tình cảm là có thể làm nên được tôi, để đứng vững mà hát.

Tôi không bao giờ để nỗi buồn lái mình đi và bây giờ cũng không muốn hát nhạc buồn vì tôi nghĩ, nên tặng người nghe những gì vui hơn, yên ả hơn chứ đừng mang đến buồn bã.

- Bản thân sự đồng cảm giữa người nghệ sĩ với khán thính giả là sự sẻ chia. Có thể buồn đến cùng cực nhưng đó là một cách cùng nhau đốt nỗi buồn cho cháy hết. Ở khía cạnh nào đó, cũng là điều Tuấn Ngọc làm được khi hát những ca khúc buồn, chứ nếu hát những gì vui tươi, dễ gì có được sự sẻ chia này?

- Tôi từng hát những ca khúc vui nhộn nhạc ngoại, nhưng tôi thật sự là tôi khi trở về với những ca khúc Việt mà tôi đã hát. Bản thân ca khúc với những giai điệu và ca từ sâu sắc đã là sự sẻ chia lớn, người nghệ sĩ như cầu nối chuyển tải. Tôi biết ơn các ca khúc vàng và đó là những ca khúc luôn sống mãi với thời gian.

Tôi thích cuộc sống bình lặng

- Cứ nói nhiều về âm nhạc mà quên chưa hỏi anh, anh có phiền không nếu kể một chút về cuộc sống đời thường ở Mỹ?

- Tôi sống giản dị cùng vợ và 3 đứa con với một cuộc sống bình thường như bao người đàn ông khác. Cô con gái đầu làm thiết kế thời trang. Đứa thứ hai đang học đại học còn đứa út năm nay 14 tuổi. Tôi cũng dành nhiều thời gian cho âm nhạc, luyện giọng hàng ngày và trước khi hát ở đâu đều vào phòng thu nhỏ ở nhà để tập dượt.

- Thế còn thời gian anh dành cho gia đình thì sao, thưa anh?

- À, cũng thế thôi. Nhà tôi gần khu chợ của người Việt. Tôi đi chợ thì vợ nấu cơm, tôi nấu ăn thì vợ rửa chén. Một cuộc sống bình lặng và tôi thích thế.

- Gia đình anh toàn người nổi tiếng, lại có cá tính nghệ thuật, có dễ xung đột (ít nhất là về mặt nghệ thuật), thưa anh?

- Điều đó đương nhiên thôi. Chúng tôi may mắn được bố truyền nghề nhưng mỗi người phát triển theo một con đường riêng khó so sánh. Bất đồng quan điểm cũng có nhưng đều trên cơ sở tôn trọng.

Riêng tôi thấy hạnh phúc. Thời sống ở Việt Nam còn hạnh phúc hơn nhiều. Gặp nhau, làm việc với nhau và được hát, được khen chê nhau mỗi ngày. Không riêng gì nghệ thuật, mà ngay cả đời thường cũng có lúc xích mích, cãi vã nhưng chúng tôi là một đại gia đình biết nâng đỡ, thương yêu và sống vì nhau.

- Nếu được thần tượng một nghệ sĩ trong số các em, anh sẽ thần tượng ai?

- Lưu Bích làm được những cái tôi không làm được. Cô ấy là một ca sĩ đặc biệt.

- Vậy còn Khánh Hà, ngôi sao rất được ngưỡng mộ ở Mỹ và cả Việt Nam?

- Trong gia đình tôi, Khánh Hà là ca sĩ giỏi nhất. Em hát rất hay và đắt giá trong cộng động người Việt ở Mỹ.

- Khi ca sĩ Anh Tú, em trai của anh ra đi, một thời gian dài anh không đi hát.

- Đó là cú sốc lớn đối với tôi. Tú mất khi tuổi còn trẻ. Đến giờ nghĩ lại tôi vẫn còn đau. Tôi chỉ có một người em trai là Tú. Anh em tôi tính cách khác nhau hoàn toàn. Tú vui tính, luôn giúp người khác và được nhiều người thương mến trong khi tôi bị chê là khó tính, khó chịu. Giờ nghĩ lại, ước gì được trở lại ngày ấy, mọi thứ cũng đã qua rồi và thời gian chẳng quay ngược được.

- Điều đặc biệt nữa ở anh, không chỉ có một gia đình nổi tiếng mà còn làm rể một gia đình cũng nổi danh trong nghệ thuật – gia đình nhạc sĩ Phạm Duy. Nghe nói để chăm lo chồng con, ca sĩ Thái Thảo, vợ anh đã nghỉ hát khi giọng hát đang vào độ sung mãn?


- Chắc là cô ấy nhường tôi. Tôi có hỏi lý do hoài mà không nói nên nghi là vậy (cười). Vợ tôi cũng giản dị như tôi. Cô ấy ngay thẳng, chân thật, không bon chen, là người thích sống cho gia đình.

tuanngoc3.jpg

- Giữa hai gia đình nghệ thuật lẫy lừng này, thế hệ thứ ba (thế hệ cháu) của cả hai vẫn chưa thấy sự bừng sáng về nghệ thuật. Rất xin lỗi anh khi được hỏi, anh có thấy buồn vì điều này không?

- Không phải là chưa bừng sáng mà là không ai theo nghề. Nhà tôi cũng vậy và phía nhà vợ tôi cũng vậy. Nói riêng về các con tôi, thực tế tôi muốn chúng theo nghề cha mẹ nhưng không đứa nào chọn. Tôi luôn tôn trọng sự lựa chọn của con và thấy buồn một chút. Mấy đứa nhỏ sinh ra và lớn lên ở Mỹ, nên cách sống của chúng rất độc lập.

- Vậy những nề nếp gia phong của người Việt, anh chị có dạy các cháu hay cho các cháu chọn cách sống phóng khoáng?

- Tôi chỉ muốn con cái phải biết trên biết dưới, sống ân nghĩa và có đạo đức là được. Tôi luôn để con tự do ý kiến nhưng không được quá trớn và đặc biệt dù có Tây có Mỹ đến đâu, ăn cơm cũng phải mời người lớn tuổi hơn.

Tuy nhiên trong nhà tôi, bố mẹ và con cái đều là những người bạn. Chúng tôi luôn hỏi ý kiến của nhau. Mỗi lần đi diễn, tôi chọn trang phục gì đều hỏi ý kiến các con, nếu chúng đồng ý tôi mới mặc.

-Vậy trang phục anh chọn thường được đồng ý hay bị từ chối nhiều hơn?


- Từ chối nhiều hơn (cười). Có lẽ càng già, gu thẩm mỹ cũng có vấn đề nên thời gian gần đây hay bị các con từ chối. Nhưng sự khó tính của các con suy cho cùng cũng là “con nhà tông không giống lông cũng giống cánh”.

- Nhìn lại tất cả những gì cuộc đời cho mình, anh có nghĩ mình rất may mắn?

- Tôi luôn nghĩ vậy, có lẽ cuộc đời khá ưu ái với mình. Ở tuổi này vẫn đi hát được. Cả cuộc đời tôi sống bằng tiếng hát cả nghĩa đen và nghĩa bóng. Cuộc sống bình yên chan hòa với gia đình và sự nghiệp luôn được công chúng đón nhận, đó là những điều tôi cảm thấy hài lòng.

- Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện.

Tuấn Ngọc khởi nghiệp âm nhạc từ rất sớm và thành công cũng từ rất sớm. Từ năm 1959, Tuấn Ngọc bắt đầu hát những ca khúc nhạc ngoại cho đến đầu thập niên 80. Anh từng tham gia các ban nhạc chuyên hát nhạc ngoại một thời như The Top Five (năm 1966) và The Strawberry Four (năm 1969), biểu diễn chủ yếu ở các thành phố lớn như Sài Gòn, Đà Nẵng.

Tuy nhiên, Tuấn Ngọc thật sự trở thành thần tượng cho nhiều ca sĩ trong và ngoài nước khi bắt đầu nổi tiếng từ đầu thập niên 1980, khi từ Hawaii trở về định cư và trình diễn những ca khúc Việt Nam tại California. Tuấn Ngọc đặc biệt yêu thích và được yêu thích với các nhạc phẩm của nhạc sĩ Phạm Duy, Trịnh Công Sơn, Từ Công Phụng, Ngô Thụy Miên và Vũ Thành An.
Theo Mốt và Cuộc sống
 

longdnl

Well-Known Member
Ðề: Chương trình "Chào ngày mới" của HD Sài Gòn

Cậu bé da đen có đôi mắt xanh biếc như đá Sapphire

Mặc dù mang màu da đen nhưng cậu bé này lại sở hữu đôi mắt xanh biếc đặc trưng của người da trắng.

Nếu không vì điểm nhấn đôi mắt màu xanh biếc như đá Sapphire của cậu bé da đen người Zimbabwe thì có lẽ bức ảnh của nhiếp ảnh gia Vanessa Bristow sẽ không gây ra quá nhiều nghi vấn.

cau-be-da-den-co-doi-mat-xanh-biec-nhu-da-sapphire.jpg
Bức ảnh đẹp gây nhiều tranh cãi của nhiếp ảnh gia Vanessa Bristow


Bức ảnh này lần đầu tiên được xuất hiện trên tạp chí African Safari Readers (tạm dịch: Hành trình châu Phi). Mặc dù đã nhận được rất nhiều phản hồi của độc giả cho rằng bức ảnh này là sản phẩm của photoshop hoặc do biến đổi của khí hậu ngày nay nhưng nhiếp ảnh gia Bristow vẫn khẳng định, đôi mắt xanh dương của cậu bé là thật.

Trên thực tế, châu Phi được biến đến như là châu lục sản sinh ra loài người đồng thời cũng là nơi đa dạng nhất về yếu tố di truyền nhất trên thế giới.

Bristow cho biết, cậu bé da đen trong hình có thể mắc chứng bệnh Bạch tạng mắt hoặc Viêm màng mạch nho ở thanh thiếu niên. Triệu chứng chung của những căn bệnh này là làm giảm màu sắc của con ngươi.


cau-be-da-den-co-doi-mat-xanh-biec-nhu-da-sapphire.jpg
Căn bệnh Bạch tạng mắt hoặc Viêm màng mạch nho khiến sắc tố mắt nhạt màu​


Có thể khẳng định, vì một lý do nào đó như môi trường khí hậu ngày nay mà cậu bé người Zimbabwe lại sở hữu đôi mắt đá quý màu xanh dương vốn chỉ có ở người da trắng mà thôi.
Một cậu bé sinh năm 1999 tại Đà Lạt (Lâm Đồng) có đôi mắt màu xanh trông giống hệt đôi mắt búp bê khiến nhiều người bắt gặp phải ngỡ ngàng.
Người có đôi mắt đặc biệt trên là em Nguyễn Văn Hào, học sinh lớp 6, Trường THCS Dân lập Phù Đổng Đà Lạt.


121019CLmat1-4c2ee.JPG

Đôi mắt xanh kỳ lạ của em Nguyễn Văn Hào.


Mẹ của em Hào cho biết, khi vừa sinh ra, em Hào đã có đôi mắt khác hẳn với những thành viên trong gia đình. Đôi mắt đẹp, màu xanh, trông giống hệt như mắt những con búp bê nhựa được bày bán ngoài thị trường. Lúc ấy, nhìn thấy đôi mắt lạ như vậy, ai cũng lo lắng vì sợ mắt của em bị mù, hoặc ít ra cũng bị dị dạng, sẽ ảnh hưởng lớn đến khả năng quan sát của bé sau này.

Tuy nhiên, nỗi lo lắng của gia đình em Hào chỉ một thời gian ngắn đã được xua tan. Đôi mắt đặc biệt ấy không những sáng bình thường mà còn phản ứng rất nhanh trước những tác động xung quanh.

Hào cho biết, nhìn thấy đôi mắt của em, nhiều người tỏ ra thích thú và mong ước mình được sở hữu đôi mắt đặc biệt này. Tuy nhiên, cũng không ít người có vẻ “sợ hãi” vì đây là lần đầu tiên họ tận mắt chứng kiến một đôi mắt khác thường như vậy.

“Nhiều người gặp lần đầu, họ nghĩ mắt em bị mù nên đôi mắt mới có màu xanh lạ như vậy nhưng thực tế đôi mắt em vẫn sáng bình thường. Có người còn khuyên em nên mua kính áp tròng đen để đeo” - Hào tâm sự.


Đôi mắt lạ của Nguyễn Văn Hào cũng đã gây cho em không ít phiền toái. Mỗi lần đi ra khỏi nhà, gặp ai họ cũng nhìn chằm chằm vào đôi mắt em một cách tò mò. Thậm chí, có người đi đường lạ mặt còn đề nghị em đứng lại cho họ nhìn kỹ.

121019CLmat2-4c2ee.JPG

Hào gặp không ít phiền toái vì "đôi mắt lạ".
Hào cho biết: “Hồi mới vào học lớp 6, nhiều học sinh trong trường kéo đếp lớp em để nhòm ngó khiến em rất mất tự tin, giống như lúc nào mình cũng có người theo dõi vậy”.

Theo một giảng viên khoa Sinh học, Trường Đại học Đà Lạt, đây là một trường hợp khá lạ. Có hai khả năng để dẫn đến đôi mắt của em Nguyễn Văn Hào có màu xanh như vậy.

Một là do yếu tố di truyền: có thể đời cha mẹ của em Hào không có đôi mắt xanh nhưng đời ông hoặc cố, thậm chí từ đời trước nữa đã có đôi mắt màu xanh nên em Hào thừa hưởng yếu tố di truyền này.

Thứ hai là mắt của em mang tế bào hình que. Với loại tế bào này thì em Hào có thể nhìn ban đêm rõ gần như ban ngày mà không cần ánh sáng nhân tạo trợ giúp. Tế bào hình que thường gặp ở các loại động vật săn mồi ban đêm như mèo, cú, cu li…


Tuy nhiên, trường hợp thứ hai gần như bị loại bỏ bởi Hào cho biết mắt em hoàn toàn bình thường, không nhìn được cảnh vật trong đêm tối.

kenh 14

 

longdnl

Well-Known Member
Ðề: Chương trình "Chào ngày mới" của HD Sài Gòn

Paris - Nuit blanche

hinh-anh-paris-lung-linh-ve-dem-800x600.jpg


Le%20Quan.jpg


Eiffel-Tower+2.jpg


Đêm trắng Paris là sự kiện mô phỏng theo các đêm trắng diễn ra tại các thành phố thuộc miền cực bắc bán cầu, đặc biệt là Saint Pétersbourg...khi mà vào khoảng thời gian từ đầu tháng 6 đến cuối tháng 7 mặt trời gần như không ngủ. Tại đây vào dịp này, người ta tổ chức các hoạt động văn hóa thâu đêm và hầu hết các viện bảo tàng mở cửa miễn phí đón khách. Cũng giống như sự kiện Paris plage hay lễ hội Âm nhạc, Đêm trắng là một sáng kiến của chính quyền thành phố Paris nhằm làm phong phú đời sống văn hóa tinh thần của người dân và tôn vinh nghệ thuật.

Đêm 05 tháng 10 năm 2002 là đêm mà người dân Paris chọn là « Đêm trắng » đầu tiên cho thủ đô của mình và thời trang Minh Hạnh của Việt Nam đã vinh dự được chọn là một trong các chương trình văn hoá của Đêm trắng này.

Đêm trắng được bắt đầu vào tối thứ bảy đến sáng chủ nhật đầu tiên của tháng 10 hàng năm. Vào dịp này người dân Paris cũng như du khách có dịp để thăm viếng các danh lam của Paris về đêm cũng như được tham gia các hoạt động văn hoá quốc tế.

Mỗi năm, Đêm trắng được tổ chức theo một chủ đề riêng, không năm nào giống năm nào. Chủ đề của năm nay là khám phá các nhà gare lớn của Paris. Xuất phát từ ý tưởng nhà gare là nơi tập trung đông người qua lại nhưng bị cuốn theo nhịp sống gấp gáp nên không mấy ai để tâm đến khung cảnh, kiến trúc và vẻ đẹp của các nhà gare. Do vậy, các nhà chỉ đạo nghệ thuật của năm nay, hai ghệ sỹ Hervé Chandès và Ronald Chammah muốn đưa người dân Paris khám phá lại các các công trình tưởng như vô cảm này. Các nhà gare lớn của Paris như Gare de Lyon, Gare Saint Lazare, gare de l’Est hay Gare de Bercy...sẽ được khoác trên mình một hình ảnh hoàn toàn khác hình ảnh Paris xô bồ náo nhiệt ban ngày mà thay vào đó là hình ảnh những nhà gare cổ kính huyền ảo được cách điệu bằng hình ảnh và âm thanh nghệ thuật do các nghệ sỹ tài ba đến từ khắp nơi trên thế giới tạo nên.

Đêm Trắng lần thứ bảy (04 tháng 10) được tổ chức tại Paris này đã quy tụ được các nghệ sỹ danh tiếng đến từ nhiều quốc gia trên thế giới như Mỹ, Nhật, Ấn Độ, Trung Quốc...Trong số đó phải kể đến : TONY OURSLER (Nghệ sỹ người Mỹ), RYOJI IKEDA (Một trong những nhà nghệ sỹ sáng tác nhạc điện tử lớn nhất của Nhật), Shaad Ali (Nhà đạo diễn tài ba trẻ tuổi người Ấn Độ), GU DEXIN và JOHNNIE TO (nhà đạo diễn, biên kịch, nhà sản xuất phim nổi tiếng của điện ảnh Hông Kông - Trung Quốc)...

Đêm trắng ngày nay không còn là của riêng Paris nữa. Nhiều thành phố của Pháp và trên thế giới đã hưởng ứng tổ chức Đêm trắng cùng Paris. Có thể kể đến Rome (Ý), Montréal - Toronto (Canada), Madrid (Tây Ban Nha), New York - Miami (Mỹ), Helsinki – Tokyo (Nhật), Naples (Ý), Brussels (Bỉ), Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ), Riga (Lettonia), Bucarest (Romania), và Riga (Latvia), Shanghaï (Trung Quốc)… và rất nhiều thành phố khác trên toàn nước Pháp.

Nếu có dịp ghé qua Paris vào đầu tháng 10, khi thành phố co mình lúc chớm đông, bạn nhớ dành một đêm trắng để khám phá Paris, khám phá nét đẹp văn hoá và con người ở đây. Đêm trắng sẽ mang lại cho bạn một góc nhìn khác về Paris mờ ảo quyến rũ, khác xa với hình ảnh tấp nập xô bồ mà bạn có thể thất vọng bắt gặp mỗi sớm mai.

Trần Thái Hoà

Paris từng bừng trong lễ hội Đêm trắng lần thứ 12

t629495.jpg


DemParisCafe01.jpg

Tối 5/10, thủ đô Paris của Pháp tổ chức lễ hội Đêm trắng lần thứ 12. Sự kiện văn hóa này được các nghệ sĩ thuộc nhiều thế hệ đến từ khắp năm châu tham dự cùng với nhiều hoạt động nghệ thuật đa dạng nhiều sắc màu.

Các hoạt động diễn ra bên hai bờ sông Seine và trong những khu phố của thủ đô cổ kính của nước Pháp.

Các hoạt động của Đêm trắng Paris 2013 được hai nữ giám đốc nghệ thuật là Chiara Parisi và Julie Pellegri đạo diễn. Năm nay, hai nghệ sĩ đã chọn tổ chức Đêm trắng tại 6 khu vực ở thủ đô, gồm hai bờ sông Seine, kênh Saint-martin, các khu phố République, Marais, Bellville và Menilmontant.

Đúng 19 giờ tối, nghệ sĩ người Anh Martin Creed đã khai mạc lễ hội bằng màn màn giao hưởng âm thanh từ những tiếng chuông, còi được bố trí khắp nơi trong những địa điểm tổ chức Đêm trắng. Người dân Paris có thể tham gia vào bản giao hưởng này bằng cả những tiếng chuông xe đạp. Tiếp đó hàng chục hoạt động văn hóa nghệ thuật được mở ra và kéo dài suốt 12 giờ. Đây là một chương trình nghệ thuật đặc sắc đầy tính sáng tạo.

Điểm độc đáo nhất của lễ hội Đêm trắng năm nay là chương trình giao hưởng chơi từ không trung. Các nghệ sĩ tứ tấu đàn dây đã có mặt trên một bốn chiếc trực thăng để từ đó chơi bản giao hưởng của Stockhausen. Phần hòa âm thực hiện ngay trên trực thăng sau đó được truyền trực tiếp tới các mành hình lớn đặt tại khu phố la Monnaie hay trên cầu Pont-Neuf. Màn biểu diễn có một không hai này được truyền đi truyền lại trong suốt các địa điểm của Đêm trắng Paris.

Ở hai bờ sông Seine, từ trên một chiếc tàu du lịch, nghệ nhân pháo hoa Tài Quốc Cường (Trung Quốc), người từng đạo diễn màn pháo hoa đầy ấn tượng tại Đại hội thể thao mùa Hè Olympic Bắc Kinh 2008, đã vẽ lên bầu trời Paris ba bức tranh bằng rực rỡ bằng kỹ thuật ánh sáng pháo.

Trên quảng trường La Republique, các nghệ sĩ của các nước đến từ khắp nơi trên thế giới trình diễn tài năng trong đủ các loại nghệ thuật tạo hình, âm nhạc, nhảy múa, hội họa… Người dân Paris cùng các du khách đã được thức trắng trong một đêm hội rực rỡ sắc màu văn hóa./.

(TTXVN
 
Tình trạng
Không mở trả lời sau này.
Bên trên