Chương Trình "Chào Ngày Mới" Của HD Sài Gòn

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

tonytruong

Super Moderators
Ðề: Chương trình "Chào ngày mới" của HD Sài Gòn

Phút 12: Nguyễn Công Phượng (10) sút tung lưới đối phương sau pha dàn xếp tấn công đẹp mắt. Tiền đạo Văn Toàn bấm bóng qua đầu hàng hậu vệ đối phương để Công Phượng băng xuống đệm bóng vào lưới

2-0: Văn Toàn lập công cho đội U-19 VN. Từ đường chuyền của Công Phượng (10), bóng qua đầu hàng phòng ngự U-19 Đài Loan, Văn Toàn lao xuống ghi bàn

Trùi ui hôm nay Ngọc làm phóng viên bóng đá hồi nào vậy em.? :)) ;))
 

longdnl

Well-Known Member
Ðề: Chương trình "Chào ngày mới" của HD Sài Gòn

Những lưu ý quan trọng khi sử dụng xe tay ga


Đề nổ máy và vận hành ngay

Giống như xe số, chủ của những chiếc xe tay ga cũng luôn mắc phải thói quen này. Tuy nhiên, đối với xe tay ga, thói quen này có sức "tàn phá" lớn hơn nhiều. Thông thường, xe tay ga luôn có vòng tua máy cao hơn so với kiểu xe số. Chính vì vậy tại thời điểm khởi động, nếu không áp dụng phương pháp nổ galanti chờ ban đầu, những tiếng động lách cách hoặc thậm chí "rào rào" phát ra từ hệ thống supap của động cơ sẽ khiến chủ xe phải tốn khoản tiền khá lớn để khiến chiếc xe nổ êm trở lại.

Lạm dụng phanh trước

Với thói quen thuận tay phải, rất nhiều chủ xe quen thực hiện thao tác bóp phanh trước khi bị giật mình. Việc sử dụng phanh trước với xe ga xảy đến rất nhiều nguy hiểm do đường kính vành xe nhỏ, hành trình giảm xóc ngắn. Hãy luôn sử dụng đồng thời hai phanh sau và trước để đảm bảo an toàn nhất. Trên một số loại xe ga đời mới, hệ thống phanh đồng thời CBS luôn cho phép người sử dụng chỉ cần dùng một phanh trái là có thể dừng xe bằng cả hai phanh.

Xe ga như đi... xe số
Thực hiện những cú "ga thốc" cho xe vọt nhanh rồi sau đó phanh gấp sẽ khiến cụm côn ly hợp và dây cô roa truyền động nhanh bị hỏng hơn. Ngoài ra, khi thực hiện kiểu "ga thốc" và phanh liên tục cũng đồng nghĩa với việc bạn đang "ném" từng "cốc" xăng của mình đi một cách vô ích. Khi thốc ga, chiếc xe cung cấp cho bạn một gia tốc lớn và mạnh để có thể di chuyển dài hơn. Thế nhưng khi bóp phanh gấp, xe giảm tốc độ đột ngột khiến bạn sẽ phải tiếp tục "nạp" một lượng xăng tương ứng để đi tiếp. Hãy luôn giữ tốc độ và tay ga được đều nhất có thể, điều này sẽ mang lại độ bền cho bộ ly hợp, dây cua-roa và tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Không vệ sinh phao xăng
Đối với nhiều chiếc xe tay ga đời mới, nhiều xe như Honda Sh, Honda SCR... đều sử dụng kiểu phao xăng được thiết kế kèm theo một lưới lọc hình "chiếc lá" bao bọc lấy ống hút xăng. Cụm phao xăng nằm ngâm ngay trong bình chứa nhiên liệu. Rất nhiều chủ xe đã bỏ qua chi tiết này khi tiến hành bảo dưỡng cũng như khi sử dụng. Điều này khiến cho tấm lưới lọc sau một thời gian sử dụng sẽ xảy ra hiện tượng mạt sắt và chất bẩn bám chặt vào lọc xăng dẫn tới tắc ống hút xăng, hỏng bơm xăng, hoặc "nhẹ nhàng" hơn là khiến chiếc xe không đạt được công suất và tốc độ tối đa do thiếu xăng. Vì vậy hãy luôn kiểm tra phao xăng vào những kỳ bảo dưỡng toàn bộ để chiếc xe có thể vận hành được tốt hơn

Không chờ đèn tín hiệu phun xăng FI tắt đã khởi động
Mang lại khả năng tiết kiệm nhiên liệu và vận hành êm ái, phun xăng điện tử mang lại nhiều ưu việt hơn loại chế hòa khí (bình xăng con) thông thường. Tuy nhiên, hệ thống phun xăng điện tử cũng cần phải được sử dụng đúng cách mới có thể vận hành tốt. Chính vì vậy, sau khi bật khóa điện, hãy chú ý chờ đèn tín hiệu FI tắt rồi hẵng bấm nút khởi động. Nếu làm đúng cách này, hệ thống bơm nhiên liệu sẽ có thời gian nạp đủ nhiên liệu vào vòi bơm. Đồng thời hệ thống phun xăng cũng có khoảng thời gian để hoàn tất khâu khởi động nhằm phun nhiên liệu được chính xác và bền hơn. Còn nếu làm ngược lại cách này, hệ thống bơm nhiên liệu sẽ rất dễ bị hỏng. Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý việc bảo dưỡng làm sạch kim phun định kỳ theo hướng dẫn của nhà sản xuất.

Vận hành xe ở tốc độ chậm
Đa phần tầng lớp thanh niên và phụ nữ cũng như người lớn tuổi đều "thích" vận hành xe ga một cách chậm rãi để có thể nói chuyện, "ngắm phố phường" hoặc để an toàn. Tuy nhiên, với những chiếc xe ga sử dụng két nước, điều này vô tình gây ra tình trạng nhiệt độ xe tăng cao và xe tốn nhiên liệu hơn. Khi vận hành những chiếc xe ga có sử dụng két nước, bạn nên đi ở một tốc độ trung bình khoảng trên 40km/h tùy mức độ an toàn cho phép của đoạn đường vận hành. Việc vận hành chiếc xe nhanh hơn một chút sẽ giúp lượng gió làm mát cho két nước được nhiều hơn và đỡ tốn nhiên liệu hơn.

Ngoài ra, không nên điều chỉnh cảm biến nhiệt độ kích hoạt hệ thống làm mát muộn hơn hoặc sớm hơn so với nguyên bản. Bởi động cơ khi quá nguội hoặc quá nóng đều không thể làm việc tốt. Nhiều trường hợp do thợ sửa xe điều chỉnh quạt làm mát khởi động sớm nhằm...tiết kiệm điện đã vô tình làm động cơ trở nên nóng hơn, nước sôi ở nhiệt độ cao và tăng khả năng sinh cặn tại két nước. Hãy luôn vệ sinh két nước và thay mới nước làm mát trong quy trình bảo dưỡng toàn bộ xe.

Xe ga có khả năng lội nước
Nhiều chủ xe nghĩ rằng, với thiết kế dạng "phi thuyền" những chiếc xe tay ga có thể lội nước một cách dễ dàng và an toàn. Tuy nhiên, thiết kế của động cơ lại trái ngược lại suy nghĩ này. Với thiết kế động cơ đặt thấp, cụm truyền động với nhiều lỗ thoát khí và hệ thống côn sử dụng kiểu "bi văng", nước là kẻ thù "không đội trời chung". Những lỗ thoát khí trên cụm truyền động và bầu lọc gió đặt thấp luôn là những nơi mà nước có thể thâm nhập dễ dàng nhất. Và khi nước đã "nhiễm" vào cụm côn văng đồng nghĩa với việc chiếc xe sẽ đứng ì một chỗ trong khi động cơ vẫn đang "gào rú" do trượt bi côn. Và chỉ một thời gian sau, hệ thống côn văng sẽ rất dễ bị han rỉ dẫn tới hiện tượng xe bị giật (hiện tượng này cũng xảy ra khi cụm côn xe bị bụi bẩn - PV). Đừng biến chiếc xe trở thành "ca nô bất đắc dĩ" và vệ sinh cụm truyền động thường xuyên sẽ giúp chiếc xe luôn vận hành được êm ái.

Dùng dầu nào cũng được
Với tâm lý "dầu nào rẻ thì thay" và "dầu nào cũng là dầu" của nhiều chủ xe sẽ khiến cho động cơ hay gặp trục trặc và độ bền giảm đi. Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều loại dầu được bày bán với công dụng và tính năng khác biệt. Vì vậy, lựa chọn đúng loại dầu sử dụng cho xe ga là điều quan trọng. Có nhiều cách để tìm đúng loại dầu cho xe mình, cách tốt nhất là hãy đọc kỹ loại dầu sử dụng cho xe được ghi trong sách hướng dẫn sử dụng mỗi khi mua xe mới. Khi thay dầu xe, hãy đừng "tiếc tiền" bởi dầu xe ga luôn đắt hơn xe số thông thường. Hãy hỏi kỹ loại dầu dùng cho xe ga trước khi thay dầu. Cách đơn giản nhất, trên mỗi chai dầu dùng cho xe ga luôn có chữ "scooter" ghi trên nhãn hộp.

Lắp còi báo động không ảnh hưởng tới xe
Vấn nạn mất cắp xe luôn là điều khiến nhiều chủ xe đau đầu, đối với những chiếc xe đắt tiền như Honda Sh, Piaggio LX, Honda Spacy... luôn là mục tiêu hàng đầu của bọn trộm. Rất nhiều chủ xe đã phải lắp đặt hệ thống báo động cho xe của mình. Nhưng với chất lượng và nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng, trình độ thợ có tay nghề thấp có thể khiến xe của bạn gặp những hiện tượng như: cháy xe, chập điện, ổ khóa từ phát hiện "nhầm" khiến IC khóa từ khóa toàn bộ hệ thống điện trên xe dẫn tới việc chủ xe phải bỏ ra số tiền lớn để thay mới toàn bộ hệ thống IC và ổ khóa từ mới.

Việc lắp đặt thêm hệ thống báo động đòi hỏi chất lượng cũng như kiến thức và tay nghề của người thợ lắp đặt ở mức cao. Đối với những chiếc xe sử dụng ổ khóa từ như Piaggio LX, Honda Sh300i... Việc lắp đặt thêm hệ thống báo động là hết sức nguy hiểm đối với hệ thống điện trên xe. Cách tốt nhất, hãy luôn gửi xe ở nơi có người trông giữ. Điều quan trọng là luôn có sự cảnh giác cũng như cẩn thận cho chiếc xe mới mang lại sự an toàn tối đa chứ không phải do bất kể thiết bị hiện đại và tiên tiến nào.


Xe ga đắt tiền sẽ bền hơn và ít phải bảo dưỡng hơn
Sở dĩ có điều thứ 10 bởi người viết bài đã từng chứng kiến không ít những chiếc xe tay ga vốn đắt tiền thậm chí còn khá mới phải ở trong tình trạng "bổ máy" làm lại toàn bộ động cơ do những lầm tưởng về giá trị chiếc xe đi kèm với độ bền! Nhiều chủ xe coi thường việc bảo dưỡng đúng quy trình và thời gian biểu cho chiếc xe của mình. Đối với một chiếc xe ga, việc bảo dưỡng thường xuyên và đầy đủ là điều hết sức quan trọng. Nó quyết định độ bền, tính kinh tế và vận hành êm ái, thoải mái khi sử dụng. Vì vậy hãy luôn chú ý tới các ghi chú mà nhà sản xuất đã đề ra và dành một chút thời gian để chăm sóc chiếc xe của mình một cách thường xuyên

Nguyên tắc số 1: Trong túi phải cóa xiền. \m/
 

wimax

Well-Known Member
Ðề: Chương trình "Chào ngày mới" của HD Sài Gòn

Phút 55: Công Phượng đột phá qua 2 hậu vệ Đài Loan, bình tĩnh hạ gục thủ môn đội bạn từ cự li chừng 17 m
3-0...........Lại là Công Phượng

Phút 58: Công Phượng nhận đường chuyền đẹp từ cánh trái, bình tĩnh chỉnh bóng, sút vào góc xa nâng tỉ số lên 4-0
 

wimax

Well-Known Member
Ðề: Chương trình "Chào ngày mới" của HD Sài Gòn

Văn Toàn ghi bàn ở phút 60

5-0 rồi.............Bàn thắng đến dễ dàng với U-19 VN
 

maison67

Well-Known Member
Ðề: Chương trình "Chào ngày mới" của HD Sài Gòn

Tiêu ly cà phê của tui rồi, hu hu. Đang bắt chầu cafe nằm dưới :D

Mới có 2 Trái thôi .

Hehehe! Nó còn thời gian gỡ lại được mà!:D
B/luận: ...Sang hiệp hai, đội chủ nhà lấy lại tinh thần, quyết tìm cho mình có được trận thắng, tổ chức tấn công ào ạt... !:):)):D
 

wimax

Well-Known Member
Ðề: Chương trình "Chào ngày mới" của HD Sài Gòn

Hehehe! Nó còn thời gian gỡ lại được mà!:D
B/luận: ...Sang hiệp hai, đội chủ nhà lấy lại tinh thần, quyết tìm cho mình có được trận thắng, tổ chức tấn công ào ạt... !:):)):D

5 - 0 rồi.............Bàn thắng đến dễ dàng với U-19 VN
 

maison67

Well-Known Member
Ðề: Chương trình "Chào ngày mới" của HD Sài Gòn

Phút 55: Công Phượng đột phá qua 2 hậu vệ Đài Loan, bình tĩnh hạ gục thủ môn đội bạn từ cự li chừng 17 m
3-0...........Lại là Công Phượng

Phút 58: Công Phượng nhận đường chuyền đẹp từ cánh trái, bình tĩnh chỉnh bóng, sút vào góc xa nâng tỉ số lên 4-0

Làm sao coi được vậy bác Ngọc? LCD ở nhà và mạng có coi được kg? U19 VN được khen dữ lắm!:)

---------- Post added 03-10-2013 at 20:21 ----------

5 - 0 rồi.............Bàn thắng đến dễ dàng với U-19 VN

Ôi trời! Sao mà nhanh thế?
 

maison67

Well-Known Member
Ðề: Chương trình "Chào ngày mới" của HD Sài Gòn

Mình cũng đang xem trực tuyến đây, nhưng muốn xem qua TV cho thấy to, rõ hơn chút!

 

explorer

Well-Known Member
Ðề: Chương trình "Chào ngày mới" của HD Sài Gòn

Khá nhiều người đã trầm trồ khi hãng Honda đưa ra thông tin Zoomer X nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan này tiêu thụ 1.9 lít/100km. Ngoài ra chiếc xe này đã làm say lòng giới trẻ ngay từ ánh nhìn đầu tiên từ phong cách độc đáo, màu sắc trẻ trung đến sự cá tính của người điều khiển xe, một chiếc xe tay ga mang trên mình thiết kế đậm chất tương lai. Với kiểu dáng nhỏ gọn thiết kế tay lái cao tạo cho việc điều khiển dễ dàng khi vận hành trên phố đông đúc. Xe được trang bị động cơ 110cc, phun xăng điện tử PGM-FI.
20131001_457d2ebbf0bb05f6cf8c5d7d8b29d7ff_1380598460.jpg

Mẫu xe ga Honda vẫn mang trên mình thiết kế đậm chất tương lai tuy nhiên, nền tảng ra đời của Honda zoomer X lại là một mẫu xe ga mục đích sử dụng thường nhật. Điểm nhấn của Zoomer X 110 đó chính là cụm đèn pha hình bát giác độc đáo, và cụm đồng hồ được thiết kế theo phong cách tối giản và cực kỳ ấn tượng. Để tương xứng với tên xe cụm đồng hồ được sở hữu kiểu dáng liên tưởng đến chữ X. Ngoài ra phần yên xe cũng chính là điểm khác biệt trên Zoomer X 110 và cốp đựng đồ khá là rộng rãi. Đây chính là những ưu việt đáng kể đối với một xe ga như Honda Zoomer X.
20131001_f655323a9aed24f67276c63e0a099029_1380598467.jpg

Tuy nhiên đến phiên bản 50cc đến từ Nhật Bản này còn sở hữu được con số khủng hơn nhiều so với “người anh đồng hương”. Theo công bố của Honda Nhật Bản, mẫu Zoomer 50cc phun xăng điện tử nếu đi ở tốc độ 30 km/h thì chỉ hết 1 lít xăng cho 75km, tức là khoảng 1,33 lít/100km. Đây mới là con số "khủng" trong những thông số kỹ thuật của xe Honda Zoomer.
20131001_6077a59704c6049d17761c03c90f61a0_1380598473.jpg

Xuất hiện tại thị trường Việt Nam đầu năm 2013 chiếc xe scooter cá tính này đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của người tiêu dùng Việt vì nó không chỉ là phương tiện di chuyển đơn thuần mà nó còn thể hiện phong cách và cá tính riêng của “giới mê xe lạ”. Không những chiếc xe có lượng tiêu thụ nhiên liệu thấp mà động cơ cũng như vỏ bọc của xe được thiết kế “sành điệu” hơn bất cứ loại xe nào.
Zoomer là điều đặc biệt nhất trong danh mục sản phẩm của hãng Honda. Nó là sự tổng hòa giữa phong cách thiết kế phá cách mạnh bạo cùng sự phối hợp công nghệ tiết kiệm nhiên liệu đặc trưng của dòng xe máy Honda. Một chiếc xe ga dung tích xylanh 50cc, sử dụng bộ phun nhiên liệu điện tử PGM-FI, đôi lốp kích thước lớn là chỗ dựa cho một bộ khung xe đơn giản. Với Honda Zoomer, người ta tạm quên đi những khái niệm về vỏ xe, quây chắn…
Với thiết kế “open”, Zoomer 50cc có một không gian mở ở phần cốp xe, người dùng hoàn toàn có thể sáng tạo cho phù hợp với sở thích: bọc lưới hay đan mây, đặt hộp kín hay để hở hoàn toàn… Và chính vì dành ra một không gian mở cho phần cốp xe, các kỹ sư của Honda đã khéo léo giấu bình nhiên liệu 5 lít xuống dưới sàn xe, cùng với những thiết bị đi kèm như bơm xăng, van một chiều, bầu lọc nhiên liệu…
20131001_0dd53ae0012c101063fc460038348230_1380598478.jpg

Bản thân Zoomer 50cc đã là một sự pha trộn đầy lí thú giữa cách tân trong kiểu dáng “phòng không nhà trống” và việc sử dụng hệ thống phun nhiên liệu điện tử, với sự bảo thủ trong những chi tiết thiết kế. Một đồng hồ báo tốc độ thiết kế không thể đơn giản hơn nằm lệch sang bên trái phía trước đôi tay lái nhôm rộng bản. Kiểu kim chỉ tốc độ và các vạch số trên đồng hồ dễ gây nhầm tưởng đây là thiết kế của các đời xe cổ. Việc bố trí các nút bấm chức năng, nút khởi động điện, còi, đèn… quen thuộc tới mức ngay cả người chưa bao giờ đi Zoomer, cũng có thể nhắm mắt đọc vach vách các vị trí thiết kế đặc trưng của Honda.
Phía dưới tay lái, một khối hộp chữ nhật khá to chưa toàn bộ hệ thống điện quản lí hoạt động của xe Zoomer, với “trái tim” là một bộ IC to gấp 4-5 lần so với bộ IC thường thấy ở các loại xe thông dụng của Honda hiện nay như Wave, Dream… Bộ quản lí điện này sẽ quản lí thời điểm đánh lửa, chức năng đề/máy phát điện, cũng như điều khiển dòng điện cung cấp cho bộ đèn pha đôi cùng hệ thống đèn báo rẽ…
20131001_85bd0dd84ca3833288c0dd5826ea7c22_1380598484.jpg

Tóm lại, tổng thể thiết kế của Zoomer khiến những khách hàng thích kiểu dáng thể thao và phóng khoáng sẽ thực sự mê mẩn. Một điều khá lạ là mặc dù Zoomer có vẻ được thiết kế thiên về phái mạnh, nhưng trên thực tế, tại Việt Nam, khá nhiều khách hàng là phái yếu quan tâm tới mẫu xe này.

Chiếc này có giá bán chưa Anh Tài ?
 

explorer

Well-Known Member
Ðề: Chương trình "Chào ngày mới" của HD Sài Gòn

Những lưu ý quan trọng khi sử dụng xe tay ga


Đề nổ máy và vận hành ngay

Giống như xe số, chủ của những chiếc xe tay ga cũng luôn mắc phải thói quen này. Tuy nhiên, đối với xe tay ga, thói quen này có sức "tàn phá" lớn hơn nhiều. Thông thường, xe tay ga luôn có vòng tua máy cao hơn so với kiểu xe số. Chính vì vậy tại thời điểm khởi động, nếu không áp dụng phương pháp nổ galanti chờ ban đầu, những tiếng động lách cách hoặc thậm chí "rào rào" phát ra từ hệ thống supap của động cơ sẽ khiến chủ xe phải tốn khoản tiền khá lớn để khiến chiếc xe nổ êm trở lại.

Lạm dụng phanh trước

Với thói quen thuận tay phải, rất nhiều chủ xe quen thực hiện thao tác bóp phanh trước khi bị giật mình. Việc sử dụng phanh trước với xe ga xảy đến rất nhiều nguy hiểm do đường kính vành xe nhỏ, hành trình giảm xóc ngắn. Hãy luôn sử dụng đồng thời hai phanh sau và trước để đảm bảo an toàn nhất. Trên một số loại xe ga đời mới, hệ thống phanh đồng thời CBS luôn cho phép người sử dụng chỉ cần dùng một phanh trái là có thể dừng xe bằng cả hai phanh.

Xe ga như đi... xe số
Thực hiện những cú "ga thốc" cho xe vọt nhanh rồi sau đó phanh gấp sẽ khiến cụm côn ly hợp và dây cô roa truyền động nhanh bị hỏng hơn. Ngoài ra, khi thực hiện kiểu "ga thốc" và phanh liên tục cũng đồng nghĩa với việc bạn đang "ném" từng "cốc" xăng của mình đi một cách vô ích. Khi thốc ga, chiếc xe cung cấp cho bạn một gia tốc lớn và mạnh để có thể di chuyển dài hơn. Thế nhưng khi bóp phanh gấp, xe giảm tốc độ đột ngột khiến bạn sẽ phải tiếp tục "nạp" một lượng xăng tương ứng để đi tiếp. Hãy luôn giữ tốc độ và tay ga được đều nhất có thể, điều này sẽ mang lại độ bền cho bộ ly hợp, dây cua-roa và tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Không vệ sinh phao xăng
Đối với nhiều chiếc xe tay ga đời mới, nhiều xe như Honda Sh, Honda SCR... đều sử dụng kiểu phao xăng được thiết kế kèm theo một lưới lọc hình "chiếc lá" bao bọc lấy ống hút xăng. Cụm phao xăng nằm ngâm ngay trong bình chứa nhiên liệu. Rất nhiều chủ xe đã bỏ qua chi tiết này khi tiến hành bảo dưỡng cũng như khi sử dụng. Điều này khiến cho tấm lưới lọc sau một thời gian sử dụng sẽ xảy ra hiện tượng mạt sắt và chất bẩn bám chặt vào lọc xăng dẫn tới tắc ống hút xăng, hỏng bơm xăng, hoặc "nhẹ nhàng" hơn là khiến chiếc xe không đạt được công suất và tốc độ tối đa do thiếu xăng. Vì vậy hãy luôn kiểm tra phao xăng vào những kỳ bảo dưỡng toàn bộ để chiếc xe có thể vận hành được tốt hơn

Không chờ đèn tín hiệu phun xăng FI tắt đã khởi động
Mang lại khả năng tiết kiệm nhiên liệu và vận hành êm ái, phun xăng điện tử mang lại nhiều ưu việt hơn loại chế hòa khí (bình xăng con) thông thường. Tuy nhiên, hệ thống phun xăng điện tử cũng cần phải được sử dụng đúng cách mới có thể vận hành tốt. Chính vì vậy, sau khi bật khóa điện, hãy chú ý chờ đèn tín hiệu FI tắt rồi hẵng bấm nút khởi động. Nếu làm đúng cách này, hệ thống bơm nhiên liệu sẽ có thời gian nạp đủ nhiên liệu vào vòi bơm. Đồng thời hệ thống phun xăng cũng có khoảng thời gian để hoàn tất khâu khởi động nhằm phun nhiên liệu được chính xác và bền hơn. Còn nếu làm ngược lại cách này, hệ thống bơm nhiên liệu sẽ rất dễ bị hỏng. Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý việc bảo dưỡng làm sạch kim phun định kỳ theo hướng dẫn của nhà sản xuất.

Vận hành xe ở tốc độ chậm
Đa phần tầng lớp thanh niên và phụ nữ cũng như người lớn tuổi đều "thích" vận hành xe ga một cách chậm rãi để có thể nói chuyện, "ngắm phố phường" hoặc để an toàn. Tuy nhiên, với những chiếc xe ga sử dụng két nước, điều này vô tình gây ra tình trạng nhiệt độ xe tăng cao và xe tốn nhiên liệu hơn. Khi vận hành những chiếc xe ga có sử dụng két nước, bạn nên đi ở một tốc độ trung bình khoảng trên 40km/h tùy mức độ an toàn cho phép của đoạn đường vận hành. Việc vận hành chiếc xe nhanh hơn một chút sẽ giúp lượng gió làm mát cho két nước được nhiều hơn và đỡ tốn nhiên liệu hơn.

Ngoài ra, không nên điều chỉnh cảm biến nhiệt độ kích hoạt hệ thống làm mát muộn hơn hoặc sớm hơn so với nguyên bản. Bởi động cơ khi quá nguội hoặc quá nóng đều không thể làm việc tốt. Nhiều trường hợp do thợ sửa xe điều chỉnh quạt làm mát khởi động sớm nhằm...tiết kiệm điện đã vô tình làm động cơ trở nên nóng hơn, nước sôi ở nhiệt độ cao và tăng khả năng sinh cặn tại két nước. Hãy luôn vệ sinh két nước và thay mới nước làm mát trong quy trình bảo dưỡng toàn bộ xe.

Xe ga có khả năng lội nước
Nhiều chủ xe nghĩ rằng, với thiết kế dạng "phi thuyền" những chiếc xe tay ga có thể lội nước một cách dễ dàng và an toàn. Tuy nhiên, thiết kế của động cơ lại trái ngược lại suy nghĩ này. Với thiết kế động cơ đặt thấp, cụm truyền động với nhiều lỗ thoát khí và hệ thống côn sử dụng kiểu "bi văng", nước là kẻ thù "không đội trời chung". Những lỗ thoát khí trên cụm truyền động và bầu lọc gió đặt thấp luôn là những nơi mà nước có thể thâm nhập dễ dàng nhất. Và khi nước đã "nhiễm" vào cụm côn văng đồng nghĩa với việc chiếc xe sẽ đứng ì một chỗ trong khi động cơ vẫn đang "gào rú" do trượt bi côn. Và chỉ một thời gian sau, hệ thống côn văng sẽ rất dễ bị han rỉ dẫn tới hiện tượng xe bị giật (hiện tượng này cũng xảy ra khi cụm côn xe bị bụi bẩn - PV). Đừng biến chiếc xe trở thành "ca nô bất đắc dĩ" và vệ sinh cụm truyền động thường xuyên sẽ giúp chiếc xe luôn vận hành được êm ái.

Dùng dầu nào cũng được
Với tâm lý "dầu nào rẻ thì thay" và "dầu nào cũng là dầu" của nhiều chủ xe sẽ khiến cho động cơ hay gặp trục trặc và độ bền giảm đi. Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều loại dầu được bày bán với công dụng và tính năng khác biệt. Vì vậy, lựa chọn đúng loại dầu sử dụng cho xe ga là điều quan trọng. Có nhiều cách để tìm đúng loại dầu cho xe mình, cách tốt nhất là hãy đọc kỹ loại dầu sử dụng cho xe được ghi trong sách hướng dẫn sử dụng mỗi khi mua xe mới. Khi thay dầu xe, hãy đừng "tiếc tiền" bởi dầu xe ga luôn đắt hơn xe số thông thường. Hãy hỏi kỹ loại dầu dùng cho xe ga trước khi thay dầu. Cách đơn giản nhất, trên mỗi chai dầu dùng cho xe ga luôn có chữ "scooter" ghi trên nhãn hộp.

Lắp còi báo động không ảnh hưởng tới xe
Vấn nạn mất cắp xe luôn là điều khiến nhiều chủ xe đau đầu, đối với những chiếc xe đắt tiền như Honda Sh, Piaggio LX, Honda Spacy... luôn là mục tiêu hàng đầu của bọn trộm. Rất nhiều chủ xe đã phải lắp đặt hệ thống báo động cho xe của mình. Nhưng với chất lượng và nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng, trình độ thợ có tay nghề thấp có thể khiến xe của bạn gặp những hiện tượng như: cháy xe, chập điện, ổ khóa từ phát hiện "nhầm" khiến IC khóa từ khóa toàn bộ hệ thống điện trên xe dẫn tới việc chủ xe phải bỏ ra số tiền lớn để thay mới toàn bộ hệ thống IC và ổ khóa từ mới.

Việc lắp đặt thêm hệ thống báo động đòi hỏi chất lượng cũng như kiến thức và tay nghề của người thợ lắp đặt ở mức cao. Đối với những chiếc xe sử dụng ổ khóa từ như Piaggio LX, Honda Sh300i... Việc lắp đặt thêm hệ thống báo động là hết sức nguy hiểm đối với hệ thống điện trên xe. Cách tốt nhất, hãy luôn gửi xe ở nơi có người trông giữ. Điều quan trọng là luôn có sự cảnh giác cũng như cẩn thận cho chiếc xe mới mang lại sự an toàn tối đa chứ không phải do bất kể thiết bị hiện đại và tiên tiến nào.


Xe ga đắt tiền sẽ bền hơn và ít phải bảo dưỡng hơn
Sở dĩ có điều thứ 10 bởi người viết bài đã từng chứng kiến không ít những chiếc xe tay ga vốn đắt tiền thậm chí còn khá mới phải ở trong tình trạng "bổ máy" làm lại toàn bộ động cơ do những lầm tưởng về giá trị chiếc xe đi kèm với độ bền! Nhiều chủ xe coi thường việc bảo dưỡng đúng quy trình và thời gian biểu cho chiếc xe của mình. Đối với một chiếc xe ga, việc bảo dưỡng thường xuyên và đầy đủ là điều hết sức quan trọng. Nó quyết định độ bền, tính kinh tế và vận hành êm ái, thoải mái khi sử dụng. Vì vậy hãy luôn chú ý tới các ghi chú mà nhà sản xuất đã đề ra và dành một chút thời gian để chăm sóc chiếc xe của mình một cách thường xuyên

Bài này hay nè ...................
 

rita

Well-Known Member
Ðề: Chương trình "Chào ngày mới" của HD Sài Gòn

Chào cả nhà buổi tối ! Tối nay lại kg được xem phim roài, bị cái ip 3gs lock của đứa bạn nó vật kg cho restore ios 4.1 hóa ra là do Itunes bản mới nhất nó kg cho redsnow chạy, phải down lại itunes 10.3 cài thì lại restore ios 4.1 được, khổ vì cái ip 3gs lock ! Thế thì lại có kinh nghiệm mới ! Hihi ! Thôi em thăng đường đây, chúc Các Bác ngủ ngon !
 

maison67

Well-Known Member
Ðề: Chương trình "Chào ngày mới" của HD Sài Gòn

Mình cũng đang xem trực tuyến đây, nhưng muốn xem qua TV cho thấy to, rõ hơn chút!


Sách laptop ra chỗ tivi cắm HDMI vào xem bác Sơn.:)

Coi như bác nói cũng được, nhưng lại cắm rút, thêm cái sạc cho laptop nữa rườm rà quá thấy phiền! Muốn coi qua một máy khỏi cắm rút dây nhợ...
 

CN9H

Active Member
Ðề: Chương trình "Chào ngày mới" của HD Sài Gòn

Coi như bác nói cũng được, nhưng lại cắm rút, thêm cái sạc cho laptop nữa rườm rà quá thấy phiền! Muốn coi qua một máy khỏi cắm rút dây nhợ...
Kết quả mấy mấy vậy anh Sơn?
 

nguyenthanht2010

Well-Known Member
Ðề: Chương trình "Chào ngày mới" của HD Sài Gòn

Sức mạnh của đồng tiền...


Trong quá trình tiến hành tập sự cho hôn lễ, chú rể bí mật tiếp cận vị mục sư và đưa ra lời đề nghị.

- Tôi sẽ đổi 100 đô la lấy việc bỏ các từ 'yêu thương, tôn trọng, vâng lời và chung thủy với cô ấy mãi mãi' trong lời thề kết hôn.

Vị mục sư đồng ý và nhận lấy 100 đô la với vẻ hài lòng.

Hôm sau, vào buổi lễ chính thức, vị mục sư nhìn thẳng vào mắt chàng trai, mỉm cười nhẹ nhàng và chậm rãi nói:

- Chàng trai, bạn có hứa sẽ luôn sẵn sàng phủ phục mình trước mặt cô gái đứng trước mặt đây, vâng theo mỗi mệnh lệnh của cô ấy, mang đồ ăn sáng đến bên giường cô ấy vào mỗi buổi sáng trong suốt cuộc đời sau này của bạn. Đồng thời thề trước mặt Chúa sẽ không bao giờ thèm nhìn bất kỳ người phụ nữ nào khác cho đến khi cả hai không còn trên cõi đời này nữa không?

Chú rể nuốt nước bọt và nhìn xung quanh, đáp lại bằng một giọng rất nhỏ nhẹ:

- Vâng.

Sau nghi thức, chàng trai ngay lập tức bám chặt lấy vị mục sư và rít lên:

- Tôi nghĩ chúng ta đã có một thỏa thuận?

Lúc này, vị mục sư mới đặt lại vào tay chú rể tờ tiền cũ và thì thầm:

- Cô ấy đã đưa ra một lời đề nghị tốt hơn.
 
Tình trạng
Không mở trả lời sau này.
Bên trên