Khá nhiều người đã trầm trồ khi hãng Honda đưa ra thông tin Zoomer X nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan này tiêu thụ 1.9 lít/100km. Ngoài ra chiếc xe này đã làm say lòng giới trẻ ngay từ ánh nhìn đầu tiên từ phong cách độc đáo, màu sắc trẻ trung đến sự cá tính của người điều khiển xe, một chiếc xe tay ga mang trên mình thiết kế đậm chất tương lai. Với kiểu dáng nhỏ gọn thiết kế tay lái cao tạo cho việc điều khiển dễ dàng khi vận hành trên phố đông đúc. Xe được trang bị động cơ 110cc, phun xăng điện tử PGM-FI.
Mẫu xe ga Honda vẫn mang trên mình thiết kế đậm chất tương lai tuy nhiên, nền tảng ra đời của Honda zoomer X lại là một mẫu xe ga mục đích sử dụng thường nhật. Điểm nhấn của Zoomer X 110 đó chính là cụm đèn pha hình bát giác độc đáo, và cụm đồng hồ được thiết kế theo phong cách tối giản và cực kỳ ấn tượng. Để tương xứng với tên xe cụm đồng hồ được sở hữu kiểu dáng liên tưởng đến chữ X. Ngoài ra phần yên xe cũng chính là điểm khác biệt trên Zoomer X 110 và cốp đựng đồ khá là rộng rãi. Đây chính là những ưu việt đáng kể đối với một xe ga như Honda Zoomer X.
Tuy nhiên đến phiên bản 50cc đến từ Nhật Bản này còn sở hữu được con số khủng hơn nhiều so với “người anh đồng hương”. Theo công bố của Honda Nhật Bản, mẫu Zoomer 50cc phun xăng điện tử nếu đi ở tốc độ 30 km/h thì chỉ hết 1 lít xăng cho 75km, tức là khoảng 1,33 lít/100km. Đây mới là con số "khủng" trong những thông số kỹ thuật của xe Honda Zoomer.
Xuất hiện tại thị trường Việt Nam đầu năm 2013 chiếc xe scooter cá tính này đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của người tiêu dùng Việt vì nó không chỉ là phương tiện di chuyển đơn thuần mà nó còn thể hiện phong cách và cá tính riêng của “giới mê xe lạ”. Không những chiếc xe có lượng tiêu thụ nhiên liệu thấp mà động cơ cũng như vỏ bọc của xe được thiết kế “sành điệu” hơn bất cứ loại xe nào.
Zoomer là điều đặc biệt nhất trong danh mục sản phẩm của hãng Honda. Nó là sự tổng hòa giữa phong cách thiết kế phá cách mạnh bạo cùng sự phối hợp công nghệ tiết kiệm nhiên liệu đặc trưng của dòng xe máy Honda. Một chiếc xe ga dung tích xylanh 50cc, sử dụng bộ phun nhiên liệu điện tử PGM-FI, đôi lốp kích thước lớn là chỗ dựa cho một bộ khung xe đơn giản. Với Honda Zoomer, người ta tạm quên đi những khái niệm về vỏ xe, quây chắn…
Với thiết kế “open”, Zoomer 50cc có một không gian mở ở phần cốp xe, người dùng hoàn toàn có thể sáng tạo cho phù hợp với sở thích: bọc lưới hay đan mây, đặt hộp kín hay để hở hoàn toàn… Và chính vì dành ra một không gian mở cho phần cốp xe, các kỹ sư của Honda đã khéo léo giấu bình nhiên liệu 5 lít xuống dưới sàn xe, cùng với những thiết bị đi kèm như bơm xăng, van một chiều, bầu lọc nhiên liệu…
Bản thân Zoomer 50cc đã là một sự pha trộn đầy lí thú giữa cách tân trong kiểu dáng “phòng không nhà trống” và việc sử dụng hệ thống phun nhiên liệu điện tử, với sự bảo thủ trong những chi tiết thiết kế. Một đồng hồ báo tốc độ thiết kế không thể đơn giản hơn nằm lệch sang bên trái phía trước đôi tay lái nhôm rộng bản. Kiểu kim chỉ tốc độ và các vạch số trên đồng hồ dễ gây nhầm tưởng đây là thiết kế của các đời xe cổ. Việc bố trí các nút bấm chức năng, nút khởi động điện, còi, đèn… quen thuộc tới mức ngay cả người chưa bao giờ đi Zoomer, cũng có thể nhắm mắt đọc vach vách các vị trí thiết kế đặc trưng của Honda.
Phía dưới tay lái, một khối hộp chữ nhật khá to chưa toàn bộ hệ thống điện quản lí hoạt động của xe Zoomer, với “trái tim” là một bộ IC to gấp 4-5 lần so với bộ IC thường thấy ở các loại xe thông dụng của Honda hiện nay như Wave, Dream… Bộ quản lí điện này sẽ quản lí thời điểm đánh lửa, chức năng đề/máy phát điện, cũng như điều khiển dòng điện cung cấp cho bộ đèn pha đôi cùng hệ thống đèn báo rẽ…
Tóm lại, tổng thể thiết kế của Zoomer khiến những khách hàng thích kiểu dáng thể thao và phóng khoáng sẽ thực sự mê mẩn. Một điều khá lạ là mặc dù Zoomer có vẻ được thiết kế thiên về phái mạnh, nhưng trên thực tế, tại Việt Nam, khá nhiều khách hàng là phái yếu quan tâm tới mẫu xe này.