Chương Trình "Chào Ngày Mới" Của HD Sài Gòn

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

dangtu

Active Member
Ðề: Chương trình "Chào ngày mới" của HD Sài Gòn

Em thấy thanks mà...
Hôm nay đồ ăn ko ngon lắm... anh truonghd la quá trời.. :))

Truonghd mà la à,à đúng rồi chỉ ăn thôi đâu có uống kakakaka
nói xấu ali đó chuẩn bị dậy pha sữa chém anh e mình đó
 

s2krazyellow

Well-Known Member
Ðề: Chương trình "Chào ngày mới" của HD Sài Gòn

đang chờ ảnh thức dậy đi tè chào đêm khuya nè... :))
 

s2krazyellow

Well-Known Member
Ðề: Chương trình "Chào ngày mới" của HD Sài Gòn

Xem tiếp Friends rồi đi ngủ luôn... chào cả nhà...đêm khuya...
 

dangtu

Active Member
Ðề: Chương trình "Chào ngày mới" của HD Sài Gòn

hôm nay ngủ sớm hơn hôm qua hả, chúc ngủ ngon nhé
 

Abuabu

New Member
Ðề: Chương trình "Chào ngày mới" của HD Sài Gòn

chào cả nhà buổi sáng
BĐH đâu rồi cho ly cafe và báo đọc điiiiii
 

longdnl

Well-Known Member
Ðề: Chương trình "Chào ngày mới" của HD Sài Gòn

Chào buổi sáng! Chúc cả nhà HDSG có 1 ngày đầu tuần thật nhiều sức khỏe và niềm vui.

Spring-1.jpg
 

truonghd

Well-Known Member
Ðề: Chương trình "Chào ngày mới" của HD Sài Gòn

Chào cả nhà buổi sáng đầu tuần vui vẽ :p
 

longdnl

Well-Known Member
Ðề: Chương trình "Chào ngày mới" của HD Sài Gòn

Tình, tiền và kungfu ở vương quốc Thiếu Lâm Tự


Đó là bài báo viết về Thích Vĩnh Tín, Phương trượng Thiếu Lâm Tự hiện nay, đăng trên tờ “Elperiodico” của Tây Ban Nha số ra ngày 21/7/2013, được các báo Trung Quốc đăng lại.

thichvinhtin.jpg

Bài báo viết về Thích Vĩnh Tín.​


Theo bài báo, họ đã có trong tay những cuộn băng video ghi lại cảnh giường chiếu giữa vị hòa thượng trụ trì Thiếu Lâm Tự với các nữ thí chủ. Các cuộn băng này được in ra từ các camera quay lén bị phát hiện khi người ta tu sửa phòng ngủ của Thích Vĩnh Tín. Phía Thiếu Lâm Tự đã giải thích: đó chỉ là cách Phương trượng Thích Vĩnh Tín phục vụ tinh thần cho nữ thí chủ.

Cũng theo bài báo này, “Thích Vĩnh Tín có ít nhất 3 tỷ USD gửi ở các ngân hàng nước ngoài; ông ta có biệt thự ở Mỹ, Đức; từng dan díu với một nữ minh tinh nổi tiếng, bao nuôi một nữ sinh viên Đại học Bắc Kinh, cô này đã sang Đức sống rồi sinh con trai cho ông ta”.

Phía Thiếu Lâm Tự đã lập tức lên tiếng đáp lại. Ngày 14/8, ông Trương, Chủ nhiệm Văn phòng Thiếu Lâm Tự Hà Nam đã ra tuyên bố: “Những thông tin trên là bịa đặt; chúng tôi không hề tiếp chuyện phóng viên tờ báo ấy. Phương trượng Thích Vĩnh Tín đã làm mất lòng một số người có quyền thế qua việc tu sửa chùa và niêm yết Thiếu Lâm Tự, tham gia thị trường chứng khoán, nên bị họ tung tin bịa đặt”.

Thiếu Lâm Tự - Vương quốc thương mại

Những thông tin trên chưa kịp lắng xuống thì ngày 17/8, tờ báo điện tử “Dị võng” hàng đầu Trung Quốc đã đăng bài “Thiếu Lâm Tự - thương giới chí tôn”, mổ xẻ chuyện làm ăn, kinh doanh kiếm tiền của Thích Vĩnh Tín và Thiếu Lâm Tự.

Bài báo viết, từ năm 1999, sau khi Thích Vĩnh Tín trở thành Phương trượng đời thứ 30, Thiếu Lâm Tự đã bước vào thời kỳ phát triển siêu tốc và đánh mất đi hình ảnh của các đệ tử Phật gia truyền thống trong con mắt mọi người. Từ nhiều năm nay, Thiếu Lâm Tự đã trở thành một tập đoàn kinh doanh lớn với 5 công ty con đều mang tên Thiếu Lâm Tự là Công ty quản lý tài sản, Công ty Hoan hỷ địa, Công ty truyền bá văn hóa, Công ty phát triển thực phẩm và Công ty Dược; 5 công ty này được coi là “5 pháp bảo kiếm tiền”.

Ngoài ra, Thiếu Lâm Tự hiện có hơn 40 công ty ở Berlin, London; xây dựng hơn 50 trường học và cơ sở nghiên cứu, truyền bá Thiếu Lâm Kungfu với thu nhập khoảng 10 triệu bảng Anh/năm. Hiện nay, Thiếu Lâm Tự đã trở thành tập đoàn sản nghiệp kiểu xâu chuỗi bao gồm các lĩnh vực: Từ (hoạt động công ích), Thiền (Tổ đình Thiền tông), Võ (Fungfu, bùa chú), Y (Cục Dược Thiếu Lâm), Nghệ (Thư họa, âm nhạc, điêu khắc), San (In ấn, xuất bản, phát hành). Chúng đã trở thành nguồn thu nhập chủ yếu của Thiếu Lâm Tự.

Kungfu cứu “giấc mộng bóng đá Trung Quốc”

kungfu.jpg

Bóng đá kungfu.​

Thời gian qua, bóng đá Trung Quốc lâm vào tình trạng sa sút chưa từng thấy, các đội tuyển nam, nữ liên tiếp thất trận với những tỷ số được coi là “mất mặt” trước những đối thủ được xem là chiếu dưới (điển hình là trận thua Thái Lan 0-8); trọng tài bán độ, ăn tiền; các quan chức liên tiếp dính vào những vụ bê bối tham nhũng…

Trong tình cảnh đó, thông tin Thiếu Lâm Tự thành lập Trung tâm bóng đá và tuyên bố đưa Kungfu vào bóng đá để giúp chấn hưng bóng đá Trung Quốc đã gây xôn xao dư luận. Nhiều người cho rằng đó chỉ là tin đồn có tính khôi hài nhằm đả phá tình trạng bạo lực trong bóng đá hiện nay.

Ngày 13/8 vừa qua, Hòa thượng Thích Diên Lỗ, Tổng giáo đầu Căn cứ (Trung tâm) huấn luyện võ tăng Thiếu Lâm Tự đã tiếp các nhà báo và khẳng định, ngay từ năm 2011, Trung tâm đã có ý định đưa Kungfu Thiếu Lâm vào bóng đá và xây dựng các đội bóng đá Thiếu Lâm. Hiện nay, lớp đào tạo bóng đá Thiếu Lâm có hơn 500 học viên, độ tuổi từ 8-15. Các học viên được tuyển chọn theo tiêu chuẩn: tự nguyện, biết Kungfu ở mức nhất định, yêu thích bóng đá.

Qua hơn 2 năm huấn luyện, Thích Diên Lỗ nhận xét: sự kết hợp bóng đá với Kungfu rất có ý nghĩa, Trung tâm sẽ tiếp tục kiên trì hướng đi này để đào tạo ra những cầu thủ có “cước pháp” siêu việt, góp phần chấn hưng bóng đá Trung Quốc. Thích Diên Lỗ cho biết, Thiếu Lâm Tự liên kết với Tập đoàn Kiến Nghiệp Hà Nam sẽ đầu tư tổng cộng 2 tỷ tệ để xây dựng 1 trường đào tạo bóng đá, 1 sân vận động và 2 cung thể thao với tham vọng “cứu vớt giấc mộng bóng đá Trung Quốc”.

Tuy nhiên nhiều người tỏ rõ hoài nghi sự thành công của ý tưởng này. Họ cho rằng: “Bóng đá Thiếu Lâm” chỉ là biểu hiện của việc “có bệnh bốc thuốc bừa”; muốn trị căn bệnh của bóng đá Trung Quốc phải trị tận gốc, phải bắt mạch kê đơn.

Theo Báo chí TQ
 

longdnl

Well-Known Member
Ðề: Chương trình "Chào ngày mới" của HD Sài Gòn

"Người rừng" làm…showbiz!

Đã định dừng đề tài này lại, nhưng không thể. Bởi hôm qua, tin từ “hiện trường” cho biết, phóng viên muốn phỏng vấn “người rừng” phải trả từ 500 ngàn đồng, cho tới 1 triệu !!! Còn muốn được dẫn vào thăm nơi ở 40 năm qua của hai cha con, phải "xùy" ra 3-4 triệu đồng.

17-f5724.jpg


Người rừng được chăm sóc.

Thực ra “người rừng” chưa biết tiêu tiền và không có nhu cầu về tiền. Mà đây chỉ là đòi hỏi của người cháu ruột tên Lâm, vốn làm thông ngôn kiêm đoán ý cho hai “dị nhân” suốt hơn tuần qua. Có thể ghi nhận kỷ lục đây là ông bầu đầu tiên trong lịch sử của đồng bào dân tộc Cor, biến người anh em ruột rà thành món “kinh doanh giải trí” để kiếm tiền ! Thật là nhanh tay còn hơn cả Hollywood !
Trong “Tazan - Con của rừng xanh”, tiểu thuyết lừng danh của nhà văn Mỹ Edgar Rice Burroughs, kể rằng một hôm vượn cái Tana ôm cái bụng bị thương nhăn nhó đến gặp Tazan kể chuyện bị chồng cắn.
Chàng người rừng liền triệu tập vượn chồng Gunto đến, trước mặt hai vợ chồng, tuyên bố vượn vợ phải chăm sóc chồng, còn vượn chồng nếu tiếp tục bạo hành vợ sẽ bị chàng cho nếm ngay một nhát dao. Chàng Tazan từ bỏ cuộc sống hoang dã, học cách trở lại một con người cũng chỉ vì tình yêu với nàng Jane xinh đẹp.

So với Tazan, hai cha con người Cor ở Quảng Ngãi cũng có vẻ đẹp nhân bản không kém, đó là tình phụ tử, dù thực sự họ không phải “người rừng”, mà chỉ là những người sống lâu trong rừng. Nhưng họ không có tình yêu nào đủ lớn để tự quay về cùng đồng loại, cho đến khi bị “cưỡng chế” về làng.
Ông Tiến sĩ nọ nguyên là Trưởng ban nghiên cứu Con người và Môi trường (thuộc Viện Khảo cổ học Việt Nam) vừa lên báo đưa ra gợi ý, rằng tại sao không “mời cha con họ dạy lại những kỹ năng sống trong rừng, như làm gì để có thể tồn tại giữa thiên nhiên hoang dã” cho những người văn minh.
Thế nhưng, chưa kịp dạy kỹ năng ở rừng, thì cha con tội nghiệp nọ đã được người văn minh “dạy” ngay cho bài học kim tiền. Nếu hiểu ra chuyện này, chắc khát khao quay lại rừng của họ sẽ trở nên mãnh liệt, gấp gáp bội phần.

“Không thể trở về hang động được nữa - chúng ta quá đông” (Stanislav Jerzy Lec – nhà thơ Ba Lan). Thực ra không hang động nào chứa được chúng ta, chỉ bởi sự hồn nhiên đã mất.

Theo Tiền phong
 

longdnl

Well-Known Member
Ðề: Chương trình "Chào ngày mới" của HD Sài Gòn

[h=1]Hòa nhập tức thì "người rừng" sẽ sốc[/h]
“Xét về góc độ tâm lý, khi người ta sống quá lâu trong môi trường hoang dã, ngôn ngữ không có, tư duy sẽ khác hẳn, thậm chí không hình thành trên não bộ...”, PGS.TS Trương Thị Khánh Hà nhấn mạnh.
http://www.24h.com.vn/tin-tuc-trong-ngay-c46.html


Nên để họ sống trong môi trường cũ
Việc cha con “người rừng” Hồ Văn Thanh (81 tuổi) và Hồ Văn Lang (41 tuổi) ở Tây Trà, Quảng Ngãi đòi được trở lại rừng sau khi được chính quyền địa phương cùng người thân đón về cộng đồng ít ngày đang gây sự chú ý của dư luận.

Trao đổi với PV Báo điện tử Infonet chiều 12/8 về vấn đề này, PGS. TS Trương Thị Khánh Hà, Chủ nhiệm khoa Tâm Lý học, Trường ĐHKHXH&NV, Đại học Quốc gia Hà Nội cho rằng đây là hiện tượng rất hiếm gặp.

Bà Hà cho biết: Đối với hai cha con “người rừng” thì việc thích ứng với cuộc sống hiện đại, môi trường mới đối với người con sẽ rất khó khăn, vì người con hầu như trưởng thành ở trong rừng suốt 40 năm qua.


1376377119-cha-con-nguoi-rung-1.jpg

Anh Hồ Văn Lang (41 tuổi) đã ở trong rừng suốt 40 năm.
“Theo tôi, nên để cho họ được sống trong môi trường cũ, vì họ đã khá quen thuộc với môi trường này, tuy nhiên cần tạo cơ hội cho họ bằng cách giúp họ có một nhà chòi ở trên cây tốt hơn, kiên cố hơn, tạo điều kiện cho họ có cuộc sống đỡ vất vả và thỉnh thoảng người thân đến thăm hỏi, chăm sóc. Ngoài ra, cần có biện pháp bảo vệ họ một cách nhất định, cấp cho họ thêm quần áo, đồ ăn, có bác sỹ đến thăm khám và các nhà khoa học cũng có thể đến vừa giao lưu, vừa để nghiên cứu nữa, vì đây cũng là một hiện tượng rất hiếm gặp”, bà Hà nêu quan điểm.

Bà Hà cho biết, trên thế giới cũng đã có nhiều trường hợp trẻ em bị lạc ở trong rừng, trong sách vở cũng đã đề cập rất nhiều, tuy nhiên, trường hợp cha con “người rừng” ở Quảng Ngãi đã sống trong rừng suốt 40 năm rồi, đây quả là quãng thời gian khá dài nên không phải một sớm một chiều có thể hòa nhập được ngay với cộng đồng mà cần có thời gian để thích ứng dần.

Theo bà Hà, môi trường sống hiện tại là rất bình thường đối với mỗi người trong chúng ta, nhưng lại không bình thường với cha con ông Hồ Văn Thanh. Bởi suốt 40 năm họ gắn bó với rừng, tách biệt hẳn với thế giới bên ngoài, ngay cả tiếng dân tộc Cor của họ còn nói chưa sõi nên sự hòa nhập tức thì sẽ gây sốc đối với họ.

Chúng ta có thể đưa họ về dần với cộng đồng qua những đợt về thăm quê, để cha con họ khám phá thêm cuộc sống của xã hội hiện đại. Tuy nhiên, về lâu dài nếu như các nhà tâm lý và các nhà khoa học đến tìm hiểu quan sát, nghiên cứu thấy họ tha thiết, mong muốn được quay về chốn cũ, thì cũng nên tôn trọng ý kiến của họ. Ngay cả việc người thân của cha con “người rừng” mong muốn gia đình được đoàn tụ, nhưng họ không hiểu được về cơ chế tâm lý và yếu tố tác động của hai cha con “người rừng”. Một khi cảm xúc và tâm trạng của hai cha con “người rừng” không thoải mái sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí họ sẽ suy sụp dẫn đến điều gì đó bất bình thường.

“Qua báo chí tôi cũng biết khi thấy trời mưa thì người con là anh Hồ Văn Lang (41 tuổi) theo bản năng đã cởi quần áo để đứng tắm mưa một cách thích thú, điều đó cũng thể hiện phần nào cuộc sống hoang dã suốt 40 năm qua đối với hai cha con họ”, bà Hà phân tích.

Bà Hà đưa vấn đề, nếu hai xã hội tương đồng nhau thì rất dễ hòa nhập, ví như từ nông thôn ra thành thị, thành thị về nông thôn, nhưng ở trường hợp này môi trường sống khác nhau quá nhiều thì sẽ rất khó cho họ. Cũng giống như ông bà mình ra thành phố không quen, muốn trở lại quê thì chúng ta cũng phải tôn trọng để cho họ về quê.

Cần có thời gian để thích ứng

Theo bà Hà, trong hai cha con “người rừng” thì ông bố có thể thích nghi với môi trường mới, nhưng đối với người con thì không thể, vì đứa con vào rừng từ lúc 1 tuổi và đã ở trong rừng quá lâu, suốt 40 năm, cho nên người con rất khó khăn để thích nghi. Trường hợp nếu đưa người con trở về thì phải có những chuyên gia đặc biệt để thường xuyên quan sát, theo dõi chăm sóc, chứ không thể ép họ quen ngay với môi trường, cuộc sống mới.

“Có thể qua những hành vi như thấy trời mưa tức thì người con cởi bỏ hết quần áo đang mặc trên người để đứng tắm mưa, đó là hành động khác biệt của họ, tạo cho mọi người thấy anh ấy như một người tâm thần hay điên chẳng hạn, vì sống trong môi trường rừng rú lâu như vậy cho nên chất hiện đại, chất người, xã hội trong họ rất ít, và sẽ rất khó khăn để thích ứng”, bà Hà phân tích.


1376377119-cha-con-nguoi-rung-3.jpg
Hai cha con "người rừng", ông Hồ Văn Thanh (81 tuổi) và con trai Hồ Văn Lang (41 tuổi).

Ở trên thế giới cũng đã có nhiều trường hợp đưa người rừng về với cuộc sống hiện đại, dạy cho họ cách thích ứng với môi trường mới, của xã hội loài người, nhưng cũng chỉ mấy năm sau họ lại không thể thích ứng được, tạo ra khó khăn đối với người thân và chính quyền.

Việc hai cha con “người rừng” ở Quảng Ngãi sống suốt 40 năm ở trong rừng, tự cung tự cấp là hiện tượng rất đặc biệt, cho nên sẽ có nhiều dữ liệu tốt cho việc nghiên cứu khoa học. Các tổ chức, nhà khoa học nên đầu tư nghiên cứu về văn hóa và nhân sinh học, tâm lý học để có kết luận chính xác về hiện tượng này.

“Xét về góc độ tâm lý, khi người ta sống quá lâu trong môi trường hoang dã, ngôn ngữ cũng không có, tư duy sẽ khác hẳn thậm chí không hình thành trên não bộ, các trung tâm thích ứng với môi trường tự nhiên phát triển rất mạnh và họ giỏi về vấn đề ấy, nhưng những trung khu thích ứng với xã hội hiện đại của họ đã bị teo dần”, bà Hà nhấn mạnh.

Bà Hà ví dụ cụ thể, trung khu ngôn ngữ của họ đã teo dần, ngay cả việc thích ứng với những ký hiệu hiện đại như đèn xanh, đèn đỏ, bật ti vi, cho họ tiếp xúc làm quen với trải nghiệm mới cùng một lúc, họ sẽ không thích ứng được nhiều và sẽ rất mệt cho bộ não. Vì vậy, chính quyền và gia đình hãy tạo điều kiện cho hai cha con “người rừng” thích ứng dần với cuộc sống hiện đại để họ có thời gian hòa nhập một cách tự nhiên.


TS. Nguyễn Văn Long, Phó giám đốc Trung tâm thông tin, Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội cho biết: "Để hai cha con “người rừng” thích nghi được với cuộc sống hiện đại của cộng đồng, theo tôi nên chuyển chỗ ở của họ từ rừng sâu ra ở khu rừng gần khu dân cư hơn và làm cho họ một cái chòi chắc chắn, để họ vẫn được lao động sản xuất như trước đây, rồi người thân cũng như cộng đồng thường xuyên đến thăm hỏi, chuyện trò, hỗ trợ lương thực, thuốc men, đài radio để họ được thích nghi dần. Khi họ đã quen thì việc hòa nhập cộng đồng của cha con “người rừng” sẽ trở nên dễ dàng hơn, không phải gượng ép mà lúc đó họ sẽ tự hòa nhập".

Theo Xuân Hải (Infonet)
 

ducphu

Well-Known Member
Ðề: Chương trình "Chào ngày mới" của HD Sài Gòn

Chào buổi sáng cả nhà; Chúc anh em ngày đầu tuần vui vẻ!
 
Tình trạng
Không mở trả lời sau này.
Bên trên