Em đang xài HTVC HD, xem EPL trên kênh True Sport HD thấy chất lượng nhỉnh hơn của VTC HD rõ ràng, nhất là chương trình bình luận tại studio giữa 2 kênh là 1 trời 1 vực
Em đang xài HTVC HD, xem EPL trên kênh True Sport HD thấy chất lượng nhỉnh hơn của VTC HD rõ ràng, nhất là chương trình bình luận tại studio giữa 2 kênh là 1 trời 1 vực
Sắp tới kênh này cũng bị k+ cấm cửa nốt là xong =)) .
Mà ông này chém à, xem list kênh của HTVC làm éo gì có True Sports HD
Có thể do máy quay bạn ạ. Máy quay trên sân của EPL có thể hơi cũ òi, còn máy quay trong phòng Studio là máy quay khác mà bạn.
Ông này suốt ngày chỉ biết cắm đầu vào xem list kênh rồi phán người này thế nọ thế kia thì nên ngồi tự ngẫm lại mình đi nhé. Chưa biết mặt mũi kênh True Sport HD thì mò đến p. giao dịch HTVC mà mở mang kiến thức dùm cái
Có mỗi một chuẩn chả nhẽ phát SDChất lượng của bóng đá HD phụ thuộc chủ yếu vào 3 yếu tố: chuẩn HD, camera, tốc độ bit. VTC phát cho giải ngoại hạng và WC đều dùng chuẩn 1080i và tốc độ bit như nhau. Rõ ràng các bác có thấy sự khác biệt về chất lượng là do camera thôi. Thực tình trong WC, hãng Sony muốn quảng cáo về công nghệ nên đã cung cấp rất nhiều camera chất lượng cao. Do ở châu Âu chuẩn SD vẫn rất phổ biến nên trong quá trình làm chương trình giải ngoại hạng, các đạo diễn k0 cố tình chọn những cảnh quay chi tiết mà chỉ ở HD mới có thể cảm nhận được. Hơn nữa để có những cảnh đó thì camera thông thường khó có thể thu hết được mà phải sử dụng camera thu nhận hình ảnh gấp 3 lần so với bình thường. Cụ thể với camera thông thường capture hình với 25 ảnh/ giây thì camera này capture hình lên đến 75 ảnh/giây.
Em đang xài HTVC HD, xem EPL trên kênh True Sport HD thấy chất lượng nhỉnh hơn của VTC HD rõ ràng, nhất là chương trình bình luận tại studio giữa 2 kênh là 1 trời 1 vực
Phim HD cũng chuyển từ phim nhựa sang thì đương nhiên 24 hình 1 giây.Không phải đâu các bác, phim 1080p vẫn là 24fps mà. Các bác mở 1 phim full HD lên mà xem information của nó xem.
Phim HD cũng chuyển từ phim nhựa sang thì đương nhiên 24 hình 1 giây.
Với lại, tốc độ khung hình 24fps không phải TV LCD nào cũng hỗ trợ bạn nhé. Các TV đời mới khi xem phim có chế độ Cinema, hiển thị chuẩn 24 hình 1 giây luôn.
Máy tính thì lại khác, bạn thử mua 1 VGA card, tốc độ xử lý có 24fps xem, khi chơi game giật tung ass =))
Bác ko hiểu ý em rồi. Em đang nói, còn tùy thuộc vào tín hiệu gốc của nó là bao nhiêu fps mà tùy chỉnh TV theo mới đạt được hiệu quả tốt nhất, chứ không phải là cứ số khung hình cao hơn trong 1s thì xem tốt hơn.Bác này buồn cười thật, đang so sánh chất lượng VTC HD bác lại lôi máy tính vào đây, chẳng lẽ bác xem VTC HD = máy tính.
Có bác bảo 29,97 fps xem nét hơn 24fps nên e mới trả lời thế.
Còn nếu TV nhà bác ko hỗ trợ 24fps thì khi set video out put vào TV là 24fps nó báo ngay not compatible chứ làm sao xem đc để mà so sánh.:-?
Trở lại máy tính của bác bác thử ví dụ cho e xem VGA nào chỉ có 24fps mà chơi game giật tung?
Nguồn http://sohoa.vnexpress.net/SH/Hinh-anh/TV-LCD/2009/03/3B9AFCD9/Tốc độ đáp ứng (Refresh Rate) ở TV hay màn hình được hiểu là số lần màn hình được quét trong một giây. Đi song song với nó là tốc độ khung hình (Frame Rate). số bức ảnh tĩnh xuất hiện trong một giây. Thông thường, video trên TV chế độ NTSC có tốc độ 30 khung hình mỗi giây, chế độ PAL hay SECAM là 25 khung hình/giây. Phim nhựa quay ở tốc độ 24 khung hình/giây.
Như vậy, video phát triển TV và phim nhựa bị "vênh" nhau về tốc độ quét hình. Do đó, nếu phát phim nhựa lên TV sẽ gặp vấn đề về tính tương thích khung hình khi hai định dạng chênh lệch nhau tới gần 5 đơn vị. Để giải quyết vấn đề này, người ta nghĩ ra một giải thuật phát bù tỷ lệ 3:2 (3:2 pull down), bù thêm một số khung hình khi phát phim trên TV để lấp chỗ trống. Chẳng hạn, khi phim có 4 khung hình là ABCD, thì khi chuyển sang phát trên TV, người ta thêm một khung hình thành ABBCD. Nhưng chính việc bù khung hình này sẽ tạo nên cái gọi là hiệu ứng giật hình (judder).
Có thể thấy ngay lợi thế của việc xem phim nhựa trên những màn hình có tốc độ đáp ứng 120 Hz. Hầu hết LCD thông thường thường có tốc độ đáp ứng 60 Hz. 60 không chia hết cho 24, chính vì thế mà khi chiếu phim nhựa (chẳng hạn phim Hollywood trên HBO, Cinemax…) lên TV 60Hz, buộc phải áp dụng giải thuật bù hình 3:2 để giải quyết vấn đề tương thích tốc độ khung hình. Và nhược điểm của giải thuật này, như đã thấy, là giật hình.
Nhưng ở các màn hình có tốc độ đáp ứng 120 Hz thì khác. Do 120 là bội số của 24 nên phim trình chiếu trên các màn hình này được thể hiện nguyên ở tốc độ khung hình tiêu chuẩn theo tỷ lệ ban đầu, không gây ra hiệu ứng giật hình như đối với TV 60 Hz.
Hiệu ứng giật hình (judder) sinh ra khi chuyển đổi phim sang video để phát. Nó tương tự như việc người cầm camera quay giật cục thay vì phải quay từ từ.
Tiêu chí căn bản để đánh giá về độ “mượt” khi chơi các game là tốc độ khung hình trong một giây (Frame per second – FPS). Trong nhiều trường hợp người chơi game chỉ lựa chọn VGA qua các tiêu chí chung như dung lượng RAM, xung nhịp GPU… mà quên đi phép so sánh cụ thể với các game hoặc nhóm game mình định chơi thì có thể sẽ không đạt được hiệu quả như mong muốn.
Với cơ chế lưu ảnh trên võng mạc của mắt người, thì khi một nguời quan sát một hành động diễn biến trong 1 giây, các hình ảnh sẽ cảm nhận được là “mượt và liên tục” nếu tốc độ khung hình trong diễn tiến đó đạt con số tối thiểu là 24 hình trong 1 giây. Như vậy có thể nói để người xem phim cũng như người chơi game cảm nhận được các hình ảnh game không bị giật thì game cần đạt tốc độ FPS là 24.
Tuy nhiên, có sự khác biệt rất lớn giữa người xem phim và người chơi game là người xem phim chỉ quan sát các hình ảnh mà không thực hiện tuơng tác trực tiếp với hình ảnh qua các điều khiển chuột, bàn phím…
Chẳn hạn, trong một diễn biến game, khi người chơi thực hiện cú click chuột nhằm vào một sự kiện nào đó - nếu FPS của máy cao thì độ chính xác của cú click sẽ lớn vì cơ hội tương tác của trỏ chuột và điểm được click có độ chính xác cao hơn, trong khi với số FPS thấp thì có thể cú click đó vẫn mang lại cảm giác chính xác do hiện tượng lưu ảnh trên võng mạc nhưng thực tế với quá trình xử lý máy thì cú click đó đã đã bị chậm.