Chất lượng hàng sám-sùng nè ặc..ặc..

nghe&nhin

Member
"Dế xịn" mới sạc pin, chưa dùng đã hỏng. Tivi Plasma 42 inch cũng lâm trọng bệnh chỉ sau 5 ngày sử dụng. Cuộc trường chinh bảo hành khiến người mua kiệt sức và sản phẩm tưởng chất lượng "ngon" thành "trái đắng" với người dùng.

"Dế xịn", tivi hàng hiệu "chết non"

images1874465_1.jpg

Điện thoại Samsung SGH D900i (Ảnh C.Thanh)

Phản ánh tới Chuyên mục Bảo vệ Người tiêu dùng về chiếc điện thoại Samsung SGH D900i vừa mua, chị Hà Đỗ Thủy ở phố Bà Triệu (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) kể: khi mang máy về nhà, chị đã cắm sạc pin cho máy và để qua đêm theo đúng hướng dẫn "Sạc pin lần đầu đủ 8 tiếng" của nhân viên bán hàng. Tuy nhiên, khi rút sạc ra, chị phát hiện chiếc điện thoại nóng rẫy, để một lúc sau vẫn nóng như vừa có cuộc gọi đi. Chị Thuỷ không dám dùng nữa và đến 11h30, chị kiểm tra thì thấy máy đã tự động tắt nguồn.

2 ngày sau, chị Thuỷ sạc pin lại để kiểm tra và hiện tượng nóng và tự động tắt nguồn vẫn xảy ra.

Sau khi kiểm tra chiếc điện thoại của chị Thuỷ, nhân viên bảo hành của cửa hàng 92 phố Hai Bà Trưng (nơi chị Thuỷ mua chiếc điện thoại nói trên) báo rằng máy của chị "Có lỗi nhỏ, điện thoại bị tiêu pin nhẹ" và đề nghị để máy lại để bảo hành. 3 ngày sau, có một người tự xưng tên Trần Quang Vinh - Thợ sửa điện thoại gọi điện tới báo "Chiếc Samsung SGH D900i bị lỗi main nhưng đã được sửa chữa" và mời chị Thuỷ tới nhận máy về.

Tuy nhiên, chị Thuỷ đã từ chối nhận lại chiếc điện thoại bị lỗi nói trên và yêu cầu cửa hàng đổi máy mới với lý do "Máy chưa dùng để nghe - gọi một giây nào". Thế nhưng cửa hàng này khẳng định "Không chấp nhận đổi máy mới trong mọi trường hợp".

Một khách hàng khác, anh Nguyễn Đăng Khoa (quận 10, TP.HCM) cũng vừa mua phải hàng Samsung "đoản thọ" và mỏi mòn chờ bảo hành như chị Thuỷ. Chiếc tivi Plasma 42 ich nhãn hiệu Samsung mà anh Khoa mua tại Trung tâm điện máy Ideas có hạn bảo hành 2 năm nhưng chỉ dùng được 5 ngày đã mất hình. Sau khi vất vả liên lạc với nơi bán là Trung tâm điện máy Ideas và Công ty Tứ Nguyên (Trung tâm bảo hành Samsung ở TP.HCM), anh Khoa cũng được một nhân viên kỹ thuật Ideas "phán" rằng chiếc tivi bị hư board nguồn.

images1874669_samsung.jpg

Trung tâm bảo hành Samsung ở TP.HCM.

Chiếc tivi cuối cùng cũng được nhân viên kỹ thuật của Công ty Tứ Nguyên thay board, tuy nhiên linh kiện này lại hỏng ngay, nên lại được đưa đi để đổi linh kiện.

Sau 12 ngày chờ đợi, anh Khoa cạn kiệt hy vọng, bởi cả siêu thị bán hàng lẫn công ty bảo hành sản phẩm của Samsung đều không thể đưa ra mốc thời gian trả lại anh chiếc tivi vắn số.

Hứa cứ hứa, mặc chờ cứ chờ

Trả lời VietNamNet về khiếu nại của khách hàng Nguyễn Đăng Khoa, đại diện Công ty bảo hành Samsung Tứ Nguyên, ông Nguyễn Hoàng Phong cho biết: theo quy định của Samsung thì thời hạn bảo hành sản phẩm bị lỗi tối đa là 7 ngày. Trong thời gian bảo hành nếu như khách hàng có yêu cầu sử dụng thì công ty sẽ có sản phẩm khác thay thế sử dụng tạm thời. Còn tivi của khách hàng Khoa do sử dụng quá 1 ngày theo quy định (5 ngày) thì chỉ có thể bảo hành. Và thời gian bảo hành kéo dài là do phải chờ linh kiện thay thế từ nhà sản xuất chuyển về.

images1874468_3.jpg

Tin nhắn của chị Thủy khẳng định chưa biết chuyện được đổi chiếc điện thoại Samsung lỗi (Ảnh C.Thanh)

Nhận lại chiếc tivi bị “ngâm” trong Trung tâm bảo hành, anh Khoa như con chim đậu cành cong, trở nên sợ hàng hiệu và ngại mua loại hàng này tại Trung tâm điện máy Ideas.

Được nhận lại hàng bảo hành còn may, khách hàng Hà Đỗ Thuỷ sau hơn nửa tháng chờ đợi, đến thời điểm này chưa được nhận lại chiếc điện thoại lỗi chưa biết bao giờ mới có thể "ra viện", dù Công ty TNHH điện tử Samsung Vina đã có công văn trả lời báo VietNamNet rằng "Chúng tôi đã quyết định đổi điện thoại mới cho khách hàng Thủy.

"Chúng tôi đã thông báo đến khách hàng Thủy và khách hàng đã rất hài lòng về hướng giải quyết của công ty chúng tôi" - công văn viết.

Công văn này thừa nhận chiếc điện thoại nhanh hết pin là do IC công suất bị hỏng.

Hiện tại chị Hà Đỗ Thủy vẫn chưa có điện thoại để dùng; chị lo lời hứa của Samsung Vina có thể khó thành hiện thực.

Điều 16: Trách nhiệm bảo hành

1. Thương nhân có trách nhiệm thực hiện đầy đủ nghĩa vụ bảo hành đối với hàng hóa do mình cung cấp theo thỏa thuận hoặc theo các quy định của pháp luật có liên quan.

2. Khi thực hiện nghĩa vụ bảo hành, thương nhân phải có trách nhiệm cung cấp cho người tiêu dùng giấy tiếp nhận bảo hành, trong đó ghi rõ thời gian thực hiện bảo hành.

3. Thời gian thực hiện bảo hành không được tính vào thời hạn bảo hành. Trong trường hợp thương nhân thay thế linh kiện hoặc đổi sản phẩm mới cho người tiêu dùng thì thời hạn bảo hành của linh kiện hoặc sản phẩm đó sẽ được tính lại từ đầu.

4. Trong thời gian thực hiện bảo hành, thương nhân có nghĩa vụ cung cấp cho người tiêu dùng hàng hóa tương tự để người tiêu dùng sử dụng tạm thời hoặc có hình thức giải quyết khác được người tiêu dùng chấp nhận.

5. Khi hết thời gian thực hiện bảo hành, thương nhân không sửa chữa hoặc khắc phục được khuyết tật thì phải đổi hàng hóa, linh kiện mới tương tự cho người tiêu dùng hoặc thu hồi hàng hóa và trả lại tiền cho người tiêu dùng.

6. Trường hợp thương nhân đã thực hiện bảo hành hàng hóa, linh kiện quá ba lần trong thời hạn bảo hành mà vẫn không khắc phục được khuyết tật thì phải đổi hàng hóa, linh kiện mới tương tự cho người tiêu dùng hoặc thu hồi hàng hóa và trả lại tiền cho người tiêu dùng.

7. Thương nhân phải chịu chi phí về sửa chữa và vận chuyển hàng hóa, linh kiện đến nơi bảo hành và từ nơi bảo hành đến nơi cư trú của người tiêu dùng.

8. Trường hợp thương nhân ủy quyền cho thương nhân khác thực hiện việc bảo hành thì thương nhân đó vẫn phải chịu trách nhiệm về việc bảo hành hàng hóa, dịch vụ cho người tiêu dùng.

(CHƯƠNG IV: BẢO VỆ NGƯỜI TIÊU DÙNG TRONG QUÁ TRÌNH SỬ DỤNG HÀNG HÓA, DỊCH VỤ, Dự thảo Luật Bảo vệ người tiêu dùng)

 
Ðề: Chất lượng hàng sám-sùng nè ặc..ặc..

Đúng là ngày nay Lý Thông thì nhiều mà Thạch Sanh kiếm không ra.
 

tieuthieugia

Well-Known Member
Ðề: Chất lượng hàng sám-sùng nè ặc..ặc..

hên xui quá nhỉ.... em cũng dùng 1 sản phẩm duy nhất của SS..k biết khi nào nó hư
TV SS hư panel em gặp nhiều rùi.. mấy anh bạn bị khổ
 

nvngoc1986

Active Member
Ðề: Chất lượng hàng sám-sùng nè ặc..ặc..

hên xui quá nhỉ.... em cũng dùng 1 sản phẩm duy nhất của SS..k biết khi nào nó hư
TV SS hư panel em gặp nhiều rùi.. mấy anh bạn bị khổ
Bác tieuthieugia cố lên , sắp đuổi kịp số post của bác Chip rôi :d
 
Ðề: Chất lượng hàng sám-sùng nè ặc..ặc..

Không biết các bác thế nào chứ e dùng cái LCD cớ khá to của SS, bị lỗi 2 lần, đặc biệt lỗi lần 2 rất nặng ( thay tấm LCD luôn ) nhưng bảo hành SS ở HN thực hiện rất tử tế! Biết sao nói vậy chứ e không có ý bênh ai cả. Tuy nhiên bây giờ hết bảo hành rồi thì ... chẳng biết thế nào nữa! Hỏng là mất tiền thôi!
 

phuong210876

New Member
Ðề: Chất lượng hàng sám-sùng nè ặc..ặc..

rút gọn là đừng dùng SS nữa.. Ông này hết hạn bảo hành có khi k giám bật tivi lun
 

taijvc

New Member
Ðề: Chất lượng hàng sám-sùng nè ặc..ặc..

Nó chỉ hơn hàng tàu thôi..
 

cuongdoanvan

Well-Known Member
Ðề: Chất lượng hàng sám-sùng nè ặc..ặc..

mình nghĩ hên xui thôi , chứ sản phẩm hư , lổi , bảo hành hãng nào củng có mà , NOKIA bỏ túi quần nó nổ như lựu đạn thấy không
 
Chỉnh sửa lần cuối:

tieuthieugia

Well-Known Member
Ðề: Chất lượng hàng sám-sùng nè ặc..ặc..

Bác tieuthieugia cố lên , sắp đuổi kịp số post của bác Chip rôi :d
kịp j muh kịp...
rút gọn là đừng dùng SS nữa.. Ông này hết hạn bảo hành có khi k giám bật tivi lun
em có quen với 1 bác..chưa hết BH muh hư Panel... BH thì nó kêu thay, giá gần bằng cái TV mới..bỏ luôn chứ nó hành lắm
mình nghĩ hên xui thôi , chứ sản phẩm hư , lổi , bảo hành hãng nào củng có mà , NOKIA bỏ túi quần nó nổ như lựu đạn thấy không

đúng cũng là hên xui ..nhưng tỉ lệ của Hàn xẻng bị nhiều hơn
 

ngongo

New Member
Ðề: Chất lượng hàng sám-sùng nè ặc..ặc..

Đúng là xài hàng nào cũng hên xui thôi,mà hàng hiệu made in VN thì,xin mấy bác "cực kỳ yêu nước" đừng ném đá,lại càng mong vào sự hên xui.Có mấy cô em gái làm trong mấy Cty LD,Kể nhiều câu chuyện mà mình cũng không biết phải nghĩ sao nữa,chung qui tại "cơ chế'.Pháp luật VN dễ dãi quá,nên mấy anh tài cũng biến thành khựa hết,đi với ma thì mặc áo giấy mà.Ui lạc đề rồi.
Nhớ khoảng đầu năm 2004,nhịn đói vàng cả mắt để rước em đt Sony Ericson K700i giá 6t300.được 2 tháng là em giở quẻ.nút joystick liệt địa,màn hình bị vệt đen,bảo hành tới lui cả chục lần,sau 7 tháng sử dụng bán lại 1t500.Cũng trong năm 2004 mua em monitor LCD Samsung 15 inches giá 365 đô ở Thiên Hoà bảo hành 12 t xài đúng tới tháng 13 thì bị lỗi,xài khoảng 10p thì em nó tự động nghỉ mệt vài giây(màn hình tự tắt tối thui)đem sửa tại tram bảo hành mấy ảnh lấy rẻ 500 n,xài được 3t sau bị tiếp.Hiện đang xài màn hình Acer 22 wide mua bên BKK từ t6/2006 DT thì xài loại nhãn hiệu tìm khắp giang hồ không thấy tên. Viva Unname goods.>:D<
 

mdk

Active Member
Ðề: Chất lượng hàng sám-sùng nè ặc..ặc..

Bạn ngongo nói đúng quá, thực sự người tiêu dùng nay sử dụng sản phẩm còn phụ thuộc vào hên xui nhiều quá. Trước đây mình cũng rất thích xài hàng điện tử của sony nhưng sau này cũng bị hư tùm lum cụ thể TV màn hình phẳng 21" mình xài được 3 năm thì bị mất dãi tần UHF. nhưng hết hạn bảo hành phải sửa giá 300k xài tiếp được 2 tháng thì hình ảnh chuyển đỏ kè... buồn quá kêu phế liệu bán luôn. Kế đến mua đầu DVD sony (made in Malaysia) mua ở Nguyễn Kim xài vừa hết hạn bảo hành khoảng 2 tháng cũng bị hư mắt đọc đem ra bảo hành đòi thay 500k buồn quá mang về bỏ xó luôn đến giờ. Thất vọng về hàng điện tử có tiếng nên mình bắt đầu qua những hàng trung bình, mình mới ra Gia Thành khiêng cái LCD 32" samsung 460 model năm 2009 về xài đến nay chắc được khoảng 5 tháng nhưng vừa rồi bị hiện tượng mở TV lên ko có tiếng đã chỉnh cao volume (có chú ý đến chế độ mute) và chuyển nhiều đài nhưng cũng ko có tiếng cuối cùng tắt máy 1 chút khởi động trở lại thì bình thường và hiện tường này lập lại tiếp vào tháng sau đó. Khi bị tiếp lần 2 mình đã gọi bảo hành của Gia Thành vào họ chỉ set lại trên remote và dò đài lại. Họ nói nếu tiếp tục bị chắc phải thay board... hihi giờ còn chờ hên xui thôi.
 

tommy8288

New Member
Ðề: Chất lượng hàng sám-sùng nè ặc..ặc..

dùng hàng ĐT thì tỉ lệ hên xui rất cao, mình trước giờ chưa dùng SS, hôm trước mua DVD SS HD870 có cổng HDMI cho thằng nhóc xem DVD ca nhạc Michael Jackson, vì HD Box chép ít nhạc M J , 3 tháng sau có vài đĩa ko đọc, đi thay mắt mới 200k về vài hôm ko đọc nữa, thợ phán : IC xử lý bị yếu, chưa có linh kiện thay , đành để vậy luôn, đĩa nào đọc thì xem , ko đọc thì thôi, nói chung là LK xuống cấp quá nhanh , BB luôn...
 

Valfar

Member
Ðề: Chất lượng hàng sám-sùng nè ặc..ặc..

images1874465_1.jpg

Điện thoại Samsung SGH D900i (Ảnh C.Thanh)

Em tưởng đây là E840 chứ? Bồ em đang dùng con này mà ???
 

Quick&Go

New Member
Ðề: Chất lượng hàng sám-sùng nè ặc..ặc..

hàng nhập, chất lượng cao, dịch vụ chưa tốt í mà
 

phuong210876

New Member
Ðề: Chất lượng hàng sám-sùng nè ặc..ặc..

điện thoại SS thì chất lượng chán vô đối mình bị 1 con s8003, chị vợ mình cũng bị con nắp trượt và ở cty mình bé lễ tân cũng bị... nói chung bền chắc không đẹp cứ nokia 1100 cho nó lãnh
 

Thế Anh

New Member
Ðề: Chất lượng hàng sám-sùng nè ặc..ặc..

Hãng nào chả có Model ko may bị lỗi. Nó sản xuất cả triệu chiếc, ko bị lỗi 1,2 cái mới lạ

Cái lỗi rơi vào anh nào thì anh đó ráng chịu thôi.
 

phuong210876

New Member
Ðề: Chất lượng hàng sám-sùng nè ặc..ặc..

Hãng nào chả có Model ko may bị lỗi. Nó sản xuất cả triệu chiếc, ko bị lỗi 1,2 cái mới lạ

Cái lỗi rơi vào anh nào thì anh đó ráng chịu thôi.

Cái này ai cũng biết không chỉ pác biết.đã là n chơi về hàng công nghệ thì thấm thía cũng nhiều. Nhưng SS thì nhiều lỗi thật. em nói thế bởi vì em dùng nó rồi thời gian vừa qua em chuyển LG xem có khá hơn không> chắc cũng hơn tý dù sao tai tiếng thằng này cũng chưa có nhiều
 

vdung1972

Well-Known Member
Ðề: Chất lượng hàng sám-sùng nè ặc..ặc..

Em đang xài SS này, bác chủ topic có thể cho em biết khoảng bao nhiêu % sản phẩm LCD của SS dùng hỏng sau khi dùng 5 ngày không, để mình đỡ lo nào.
 
Bên trên