eolohd
Active Member
Mình cũng rất băn khoăn khi post topic này lên vì nó sẽ gây sự lo lắng và e dè của người dùng. Tuy nhiên vì quyền lợi của khách hàng, uy tín của các cửa hàng bán Android Box uy tín, chân chính, mình quyết định post lên để mọi người cẩn thận khi đi bảo hàng sản phẩm Android TV Box.
Trước tiên xin giới thiệu qua để mọi người biết là mình không có ý nặc danh dìm hàng hay đặt chuyện: mình là đại lý chuyên về Android Box đầu tiên tại Đà Nẵng từ giữa năm 2013. Lúc đó thị trường AB không sôi động và ít sự lựa chọn. Mình kinh doanh chuyên về AB nhưng việc chính của mình là Quản lý dự án cho 1 tổ chức Phi Chính Phủ Quốc tế. Mọi cá nhân, tố chức muốn đối chất hoặc làm rõ chuyện gì có thể liên lạc mình qua đt: 0905403060 hoặc tới 88 Lý Thái Tổ, Đà Nẵng. Mình sẵn sàng tiếp chuyện.
Vào việc chính:
Cuối năm 2013 cho đến hết giữa năm 2014, mình bán có bán eBop (song song với Minix, lúc đó đa số chỉ dùng Minix,chưa có nhiều sự lựa chọn khác) vì mình nhận thấy eBop là 1 sản phẩm hoàn hảo cho người dùng AMATEUR (chỉ cần cắm vào chạy mà không cần quan tâm việc gì khác). Những khách hàng mua thời điểm đó đến nay đã hết thời gian bảo hành chính hãng của eBop, mà mọi người cũng biết rồi, eBop là hệ sinh thái đóng, không ai có thể xử lý ngoài Kỹ thuật của eBop ra.
Ngày 11/04, có 1 con eBop ATV520 (của 1 thành viên trên HDVietNam này) bị treo logo. Dân vọc AB hay điện thoại đều biết việc TREO LOGO chỉ là LỖI FIRMWARE, up lại bản FW khác là xử lý ngon lành. Vì tiếc hệ sinh thái eBop nên chủ nhân có nhờ mình liên hệ eBop để hỏi về case này. Mình gọi điện cho kỹ thuật eBop thì gặp bạn Bảo (có số đt trên website ebop.vn), bạn nói nếu là phần mềm thì vẫn có thể giúp miễn phí (nói lại các bác hiểu là lỗi FW cũng chỉ là lỗi phần mềm thôi nhé). Khi nhận được confirm này mình gửi vào eBop ngay ngày hôm đó.
1 Tuần sau mình gọi điện hỏi lại thì bạn Bảo nói đưa qua bộ phận bảo hành rồi, sẽ chech và liên lạc lại sau. Thêm 4 ngày nữa mình lại nhắn tin hỏi tình hình thì bạn Bảo lại hứa sẽ kiểm tra và gọi lại sớm.
Đến ngày 23/04, 1 bạn nữ gọi điện lại (mình có lưu số) báo là máy đã xử lý xong, đề nghị mình nộp 400,000. Mình thắc mắc sao không nghe báo giá hay phản hồi gì cả mà tự nhiên giờ nói sửa xong rồi bắt trả 400k? Bạn đó nói là máy mình lỗi ROM nên cần thay ROM mới giá 400k. Mình không chịu và đề nghị nói chuyện với kỹ thuật (vì bạn nữ kia trả lời quanh co,rất gà mờ). Nửa tiếng sau có 1 bạn Nam (mình cũng có lưu lại số) gọi giải thích là máy mình bị lỗi RAM, không boot lên được. Mình thắc mắc sao bạn nữ nói lỗi ROM? mà máy mình vẫn boot lên logo eBOp sao lỗi RAM được? Bạn nam này lại nói máy bị lỗi cả RAM lẫn ROM, mình nói mình cũng là dân kỹ thuật , đừng có quanh co. Bạn nói là máy mình bị bricked đèn đỏ, không sáng đèn xanh. Mình ko giữ bình tĩnh được, cúp máy.
Mình gọi lại bạn Bảo, bạn Bảo xác nhận lúc bạn Bảo nhận máy thì chuyển qua thẳng bên Bảo hành (vì bạn Bảo chỉ hỗ trợ kỹ thuật), Bảo có check với kỹ thuật lúc trước và confirmed máy mình boot được tới logo. Vậy là loại trừ khả năng khi vận chuyển bị đập vỡ gây hỏng phần cứng (thực ra mình confirm cho chắc thôi chứ mình gói 2,3 lớp chống va đập, vì làm ăn lâu nay, đâu phải lần đầu tiên gửi máy đi xa).
Mình gọi điện cho anh Đạt (phụ trách cao nhất của eBop, vì khi xưa làm việc nhập hàng tử a Đạt). Anh Đạt hứa sẽ xem lại rồi phản hồi sau.
Nghỉ trưa xong, bạn nữ gọi lại, đề nghị free phần công kỹ thuật 100k, chỉ cần nạp 300k (sau đó mình nghe a Đạt chỉ Đạo giảm giá cho khách hàng, có lẽ a Đạt cũng không hiểu đầu đuôi, chỉ nghe báo cáo lại).
Mình gọi lại a Đạt, lúc này thực sự bực mình kinh khủng,tốn thời gian, a Đạt khẳng định kỹ thuật báo lại máy mình phải thay ROM mới. Mình đưa lời a Bảo confirm máy mình không bị brick, mà ko brick thì ai cũng biết chả cần thay ROM (cho dù brick vẫn up bình thường, bác Thaovip89 ở diễn đàn này là chuyên gia, làm cả chục con ATV brick sống lại rồi). Vậy nên mình đề nghị khỏi cần sửa chữa, 300k không lớn nhưng nó là danh dự của mình. 300K khách hàng có thể thay mình trả, nhưng là dân IT, 10 năm trong ngành IT, mình không thể bị lừa bằng lý do hết sức hoang đường này. Cuối cùng mình đề nghị anh Đạt gửi trả mình máy với hiện trạng cũ (treo logo), a Đạt thống nhất như vậy (có lẽ anh vẫn nghĩ kỹ thuật chỉ cần thay ROM cũ trả mình là xong).
ngày 24/04 mình nhận lại được máy với đúng hiện trạng treo logo khi gửi (WTF! vậy mà eBop báo máy bị brick????).
Sáng 25/04, chỉ tốn 10p với bản ROM ATV1200, mình đã up lại cho ATV520 eBop ngon lành, chả có sự cố gì cả.
Vậy eBop đang làm gì đây??? Với đại lý có chuyên môn còn muốn lừa phỉnh thì tự hiểu khách hàng bình thường khi hết bảo hành sẽ như thế nào??? Có ai trên này bị trả tiền cho việc up ROM (mà bị báo thay ROM lỗi phần cứng chưa ạ?)
Việc đã giải quyết xong xuôi, mình cũng mừng vì được nhận lại máy nguyên trạng treo logo, khách hàng cũng rành (dân HDVN lâu rồi) nên thông cảm và ok với giải pháp cài ROM Android thông thường vào.
Tuy nhiên mình nghĩ cần phải đưa việc này lên HDVN để mọi người cẩn thận, đâu đó không chỉ mỗi eBop vẫn có những kỹ thuật viên ăn chặn của người dùng. Khi BỊ TREO LOGO không vào được home, khi gửi bảo hàng cần check lại hiện trạng lúc nhận máy. Nếu bị TREO LOGO thì TUYỆT ĐỐI KHÔNG ĐỒNG Ý TRẢ CHI PHÍ THAY PHẦN CỨNG. Nếu cần thì nhờ sự giúp đỡ từ thành viên HDVN.
Bonus: cách xử lý eBOP dòng ATV520 khi treo logo mà muốn up sang bản Android thường:
1. Bước 1: Download FW cho ATV1200 (dùng chung với ATV520) tại đây: https://www.fshare.vn/file/YRPVZ4BXIFB1
2. Bước 2: Sử dụng thẻ MicroSD copy toàn bộ file (6 files) vào thư mục gốc của thẻ.
3. Bước 3: cắm thẻ vào ATV520, rút nguồn điện.
4. Bước 4: lấy 1 cây nhỏ chọc vào lỗ reset phía đáy máy (eBOp đang dán tem đè để che), giữ nguyên cây chọc và cắm nguồn, đợi tầm 3s rồi thả cây chọc ra.cắm dây HDMI vào.
5. Bước 5: đèn của máy màu đỏ, TV không có tín hiệu. yên tâm để nguyên trạng tầm 2-3p thì TV có tín hiệu hình con Android uprom. Đợi tầm 5-7p là xong, tự boot vào home.
DOne.
P.S: mọi người cẩn thận, khi mua hàng nên hỏi trước chế độ sau bảo hành. Khi máy lỗi mà được báo thay phần cứng gì đó thì nên tham khảo tại HDVN. Hy vọng những nơi đã, đang và sẽ có ý định kinh doanh kiểu này thì hiểu ra để đừng nhận sự tẩy chay của người dùng.
Trước tiên xin giới thiệu qua để mọi người biết là mình không có ý nặc danh dìm hàng hay đặt chuyện: mình là đại lý chuyên về Android Box đầu tiên tại Đà Nẵng từ giữa năm 2013. Lúc đó thị trường AB không sôi động và ít sự lựa chọn. Mình kinh doanh chuyên về AB nhưng việc chính của mình là Quản lý dự án cho 1 tổ chức Phi Chính Phủ Quốc tế. Mọi cá nhân, tố chức muốn đối chất hoặc làm rõ chuyện gì có thể liên lạc mình qua đt: 0905403060 hoặc tới 88 Lý Thái Tổ, Đà Nẵng. Mình sẵn sàng tiếp chuyện.
Vào việc chính:
Cuối năm 2013 cho đến hết giữa năm 2014, mình bán có bán eBop (song song với Minix, lúc đó đa số chỉ dùng Minix,chưa có nhiều sự lựa chọn khác) vì mình nhận thấy eBop là 1 sản phẩm hoàn hảo cho người dùng AMATEUR (chỉ cần cắm vào chạy mà không cần quan tâm việc gì khác). Những khách hàng mua thời điểm đó đến nay đã hết thời gian bảo hành chính hãng của eBop, mà mọi người cũng biết rồi, eBop là hệ sinh thái đóng, không ai có thể xử lý ngoài Kỹ thuật của eBop ra.
Ngày 11/04, có 1 con eBop ATV520 (của 1 thành viên trên HDVietNam này) bị treo logo. Dân vọc AB hay điện thoại đều biết việc TREO LOGO chỉ là LỖI FIRMWARE, up lại bản FW khác là xử lý ngon lành. Vì tiếc hệ sinh thái eBop nên chủ nhân có nhờ mình liên hệ eBop để hỏi về case này. Mình gọi điện cho kỹ thuật eBop thì gặp bạn Bảo (có số đt trên website ebop.vn), bạn nói nếu là phần mềm thì vẫn có thể giúp miễn phí (nói lại các bác hiểu là lỗi FW cũng chỉ là lỗi phần mềm thôi nhé). Khi nhận được confirm này mình gửi vào eBop ngay ngày hôm đó.
1 Tuần sau mình gọi điện hỏi lại thì bạn Bảo nói đưa qua bộ phận bảo hành rồi, sẽ chech và liên lạc lại sau. Thêm 4 ngày nữa mình lại nhắn tin hỏi tình hình thì bạn Bảo lại hứa sẽ kiểm tra và gọi lại sớm.
Đến ngày 23/04, 1 bạn nữ gọi điện lại (mình có lưu số) báo là máy đã xử lý xong, đề nghị mình nộp 400,000. Mình thắc mắc sao không nghe báo giá hay phản hồi gì cả mà tự nhiên giờ nói sửa xong rồi bắt trả 400k? Bạn đó nói là máy mình lỗi ROM nên cần thay ROM mới giá 400k. Mình không chịu và đề nghị nói chuyện với kỹ thuật (vì bạn nữ kia trả lời quanh co,rất gà mờ). Nửa tiếng sau có 1 bạn Nam (mình cũng có lưu lại số) gọi giải thích là máy mình bị lỗi RAM, không boot lên được. Mình thắc mắc sao bạn nữ nói lỗi ROM? mà máy mình vẫn boot lên logo eBOp sao lỗi RAM được? Bạn nam này lại nói máy bị lỗi cả RAM lẫn ROM, mình nói mình cũng là dân kỹ thuật , đừng có quanh co. Bạn nói là máy mình bị bricked đèn đỏ, không sáng đèn xanh. Mình ko giữ bình tĩnh được, cúp máy.
Mình gọi lại bạn Bảo, bạn Bảo xác nhận lúc bạn Bảo nhận máy thì chuyển qua thẳng bên Bảo hành (vì bạn Bảo chỉ hỗ trợ kỹ thuật), Bảo có check với kỹ thuật lúc trước và confirmed máy mình boot được tới logo. Vậy là loại trừ khả năng khi vận chuyển bị đập vỡ gây hỏng phần cứng (thực ra mình confirm cho chắc thôi chứ mình gói 2,3 lớp chống va đập, vì làm ăn lâu nay, đâu phải lần đầu tiên gửi máy đi xa).
Mình gọi điện cho anh Đạt (phụ trách cao nhất của eBop, vì khi xưa làm việc nhập hàng tử a Đạt). Anh Đạt hứa sẽ xem lại rồi phản hồi sau.
Nghỉ trưa xong, bạn nữ gọi lại, đề nghị free phần công kỹ thuật 100k, chỉ cần nạp 300k (sau đó mình nghe a Đạt chỉ Đạo giảm giá cho khách hàng, có lẽ a Đạt cũng không hiểu đầu đuôi, chỉ nghe báo cáo lại).
Mình gọi lại a Đạt, lúc này thực sự bực mình kinh khủng,tốn thời gian, a Đạt khẳng định kỹ thuật báo lại máy mình phải thay ROM mới. Mình đưa lời a Bảo confirm máy mình không bị brick, mà ko brick thì ai cũng biết chả cần thay ROM (cho dù brick vẫn up bình thường, bác Thaovip89 ở diễn đàn này là chuyên gia, làm cả chục con ATV brick sống lại rồi). Vậy nên mình đề nghị khỏi cần sửa chữa, 300k không lớn nhưng nó là danh dự của mình. 300K khách hàng có thể thay mình trả, nhưng là dân IT, 10 năm trong ngành IT, mình không thể bị lừa bằng lý do hết sức hoang đường này. Cuối cùng mình đề nghị anh Đạt gửi trả mình máy với hiện trạng cũ (treo logo), a Đạt thống nhất như vậy (có lẽ anh vẫn nghĩ kỹ thuật chỉ cần thay ROM cũ trả mình là xong).
ngày 24/04 mình nhận lại được máy với đúng hiện trạng treo logo khi gửi (WTF! vậy mà eBop báo máy bị brick????).
Sáng 25/04, chỉ tốn 10p với bản ROM ATV1200, mình đã up lại cho ATV520 eBop ngon lành, chả có sự cố gì cả.
Vậy eBop đang làm gì đây??? Với đại lý có chuyên môn còn muốn lừa phỉnh thì tự hiểu khách hàng bình thường khi hết bảo hành sẽ như thế nào??? Có ai trên này bị trả tiền cho việc up ROM (mà bị báo thay ROM lỗi phần cứng chưa ạ?)
Việc đã giải quyết xong xuôi, mình cũng mừng vì được nhận lại máy nguyên trạng treo logo, khách hàng cũng rành (dân HDVN lâu rồi) nên thông cảm và ok với giải pháp cài ROM Android thông thường vào.
Tuy nhiên mình nghĩ cần phải đưa việc này lên HDVN để mọi người cẩn thận, đâu đó không chỉ mỗi eBop vẫn có những kỹ thuật viên ăn chặn của người dùng. Khi BỊ TREO LOGO không vào được home, khi gửi bảo hàng cần check lại hiện trạng lúc nhận máy. Nếu bị TREO LOGO thì TUYỆT ĐỐI KHÔNG ĐỒNG Ý TRẢ CHI PHÍ THAY PHẦN CỨNG. Nếu cần thì nhờ sự giúp đỡ từ thành viên HDVN.
Bonus: cách xử lý eBOP dòng ATV520 khi treo logo mà muốn up sang bản Android thường:
1. Bước 1: Download FW cho ATV1200 (dùng chung với ATV520) tại đây: https://www.fshare.vn/file/YRPVZ4BXIFB1
2. Bước 2: Sử dụng thẻ MicroSD copy toàn bộ file (6 files) vào thư mục gốc của thẻ.
3. Bước 3: cắm thẻ vào ATV520, rút nguồn điện.
4. Bước 4: lấy 1 cây nhỏ chọc vào lỗ reset phía đáy máy (eBOp đang dán tem đè để che), giữ nguyên cây chọc và cắm nguồn, đợi tầm 3s rồi thả cây chọc ra.cắm dây HDMI vào.
5. Bước 5: đèn của máy màu đỏ, TV không có tín hiệu. yên tâm để nguyên trạng tầm 2-3p thì TV có tín hiệu hình con Android uprom. Đợi tầm 5-7p là xong, tự boot vào home.
DOne.
P.S: mọi người cẩn thận, khi mua hàng nên hỏi trước chế độ sau bảo hành. Khi máy lỗi mà được báo thay phần cứng gì đó thì nên tham khảo tại HDVN. Hy vọng những nơi đã, đang và sẽ có ý định kinh doanh kiểu này thì hiểu ra để đừng nhận sự tẩy chay của người dùng.