Cảnh giác với kiểu "làm tiền" khi bảo hành Android Box: case study với eBop

eolohd

Active Member
Mình cũng rất băn khoăn khi post topic này lên vì nó sẽ gây sự lo lắng và e dè của người dùng. Tuy nhiên vì quyền lợi của khách hàng, uy tín của các cửa hàng bán Android Box uy tín, chân chính, mình quyết định post lên để mọi người cẩn thận khi đi bảo hàng sản phẩm Android TV Box.

Trước tiên xin giới thiệu qua để mọi người biết là mình không có ý nặc danh dìm hàng hay đặt chuyện: mình là đại lý chuyên về Android Box đầu tiên tại Đà Nẵng từ giữa năm 2013. Lúc đó thị trường AB không sôi động và ít sự lựa chọn. Mình kinh doanh chuyên về AB nhưng việc chính của mình là Quản lý dự án cho 1 tổ chức Phi Chính Phủ Quốc tế. Mọi cá nhân, tố chức muốn đối chất hoặc làm rõ chuyện gì có thể liên lạc mình qua đt: 0905403060 hoặc tới 88 Lý Thái Tổ, Đà Nẵng. Mình sẵn sàng tiếp chuyện.

Vào việc chính:

Cuối năm 2013 cho đến hết giữa năm 2014, mình bán có bán eBop (song song với Minix, lúc đó đa số chỉ dùng Minix,chưa có nhiều sự lựa chọn khác) vì mình nhận thấy eBop là 1 sản phẩm hoàn hảo cho người dùng AMATEUR (chỉ cần cắm vào chạy mà không cần quan tâm việc gì khác). Những khách hàng mua thời điểm đó đến nay đã hết thời gian bảo hành chính hãng của eBop, mà mọi người cũng biết rồi, eBop là hệ sinh thái đóng, không ai có thể xử lý ngoài Kỹ thuật của eBop ra.

Ngày 11/04, có 1 con eBop ATV520 (của 1 thành viên trên HDVietNam này) bị treo logo. Dân vọc AB hay điện thoại đều biết việc TREO LOGO chỉ là LỖI FIRMWARE, up lại bản FW khác là xử lý ngon lành. Vì tiếc hệ sinh thái eBop nên chủ nhân có nhờ mình liên hệ eBop để hỏi về case này. Mình gọi điện cho kỹ thuật eBop thì gặp bạn Bảo (có số đt trên website ebop.vn), bạn nói nếu là phần mềm thì vẫn có thể giúp miễn phí (nói lại các bác hiểu là lỗi FW cũng chỉ là lỗi phần mềm thôi nhé). Khi nhận được confirm này mình gửi vào eBop ngay ngày hôm đó.

1 Tuần sau mình gọi điện hỏi lại thì bạn Bảo nói đưa qua bộ phận bảo hành rồi, sẽ chech và liên lạc lại sau. Thêm 4 ngày nữa mình lại nhắn tin hỏi tình hình thì bạn Bảo lại hứa sẽ kiểm tra và gọi lại sớm.

Đến ngày 23/04, 1 bạn nữ gọi điện lại (mình có lưu số) báo là máy đã xử lý xong, đề nghị mình nộp 400,000. Mình thắc mắc sao không nghe báo giá hay phản hồi gì cả mà tự nhiên giờ nói sửa xong rồi bắt trả 400k? Bạn đó nói là máy mình lỗi ROM nên cần thay ROM mới giá 400k. Mình không chịu và đề nghị nói chuyện với kỹ thuật (vì bạn nữ kia trả lời quanh co,rất gà mờ). Nửa tiếng sau có 1 bạn Nam (mình cũng có lưu lại số) gọi giải thích là máy mình bị lỗi RAM, không boot lên được. Mình thắc mắc sao bạn nữ nói lỗi ROM? mà máy mình vẫn boot lên logo eBOp sao lỗi RAM được? Bạn nam này lại nói máy bị lỗi cả RAM lẫn ROM, mình nói mình cũng là dân kỹ thuật , đừng có quanh co. Bạn nói là máy mình bị bricked đèn đỏ, không sáng đèn xanh. Mình ko giữ bình tĩnh được, cúp máy.

Mình gọi lại bạn Bảo, bạn Bảo xác nhận lúc bạn Bảo nhận máy thì chuyển qua thẳng bên Bảo hành (vì bạn Bảo chỉ hỗ trợ kỹ thuật), Bảo có check với kỹ thuật lúc trước và confirmed máy mình boot được tới logo. Vậy là loại trừ khả năng khi vận chuyển bị đập vỡ gây hỏng phần cứng (thực ra mình confirm cho chắc thôi chứ mình gói 2,3 lớp chống va đập, vì làm ăn lâu nay, đâu phải lần đầu tiên gửi máy đi xa).

Mình gọi điện cho anh Đạt (phụ trách cao nhất của eBop, vì khi xưa làm việc nhập hàng tử a Đạt). Anh Đạt hứa sẽ xem lại rồi phản hồi sau.
Nghỉ trưa xong, bạn nữ gọi lại, đề nghị free phần công kỹ thuật 100k, chỉ cần nạp 300k (sau đó mình nghe a Đạt chỉ Đạo giảm giá cho khách hàng, có lẽ a Đạt cũng không hiểu đầu đuôi, chỉ nghe báo cáo lại).

Mình gọi lại a Đạt, lúc này thực sự bực mình kinh khủng,tốn thời gian, a Đạt khẳng định kỹ thuật báo lại máy mình phải thay ROM mới. Mình đưa lời a Bảo confirm máy mình không bị brick, mà ko brick thì ai cũng biết chả cần thay ROM (cho dù brick vẫn up bình thường, bác Thaovip89 ở diễn đàn này là chuyên gia, làm cả chục con ATV brick sống lại rồi). Vậy nên mình đề nghị khỏi cần sửa chữa, 300k không lớn nhưng nó là danh dự của mình. 300K khách hàng có thể thay mình trả, nhưng là dân IT, 10 năm trong ngành IT, mình không thể bị lừa bằng lý do hết sức hoang đường này. Cuối cùng mình đề nghị anh Đạt gửi trả mình máy với hiện trạng cũ (treo logo), a Đạt thống nhất như vậy (có lẽ anh vẫn nghĩ kỹ thuật chỉ cần thay ROM cũ trả mình là xong).

ngày 24/04 mình nhận lại được máy với đúng hiện trạng treo logo khi gửi (WTF! vậy mà eBop báo máy bị brick????).

Sáng 25/04, chỉ tốn 10p với bản ROM ATV1200, mình đã up lại cho ATV520 eBop ngon lành, chả có sự cố gì cả.

Vậy eBop đang làm gì đây??? Với đại lý có chuyên môn còn muốn lừa phỉnh thì tự hiểu khách hàng bình thường khi hết bảo hành sẽ như thế nào??? Có ai trên này bị trả tiền cho việc up ROM (mà bị báo thay ROM lỗi phần cứng chưa ạ?)

Việc đã giải quyết xong xuôi, mình cũng mừng vì được nhận lại máy nguyên trạng treo logo, khách hàng cũng rành (dân HDVN lâu rồi) nên thông cảm và ok với giải pháp cài ROM Android thông thường vào.

Tuy nhiên mình nghĩ cần phải đưa việc này lên HDVN để mọi người cẩn thận, đâu đó không chỉ mỗi eBop vẫn có những kỹ thuật viên ăn chặn của người dùng. Khi BỊ TREO LOGO không vào được home, khi gửi bảo hàng cần check lại hiện trạng lúc nhận máy. Nếu bị TREO LOGO thì TUYỆT ĐỐI KHÔNG ĐỒNG Ý TRẢ CHI PHÍ THAY PHẦN CỨNG. Nếu cần thì nhờ sự giúp đỡ từ thành viên HDVN.

Bonus: cách xử lý eBOP dòng ATV520 khi treo logo mà muốn up sang bản Android thường:
1. Bước 1: Download FW cho ATV1200 (dùng chung với ATV520) tại đây: https://www.fshare.vn/file/YRPVZ4BXIFB1
2. Bước 2: Sử dụng thẻ MicroSD copy toàn bộ file (6 files) vào thư mục gốc của thẻ.
3. Bước 3: cắm thẻ vào ATV520, rút nguồn điện.
4. Bước 4: lấy 1 cây nhỏ chọc vào lỗ reset phía đáy máy (eBOp đang dán tem đè để che), giữ nguyên cây chọc và cắm nguồn, đợi tầm 3s rồi thả cây chọc ra.cắm dây HDMI vào.
5. Bước 5: đèn của máy màu đỏ, TV không có tín hiệu. yên tâm để nguyên trạng tầm 2-3p thì TV có tín hiệu hình con Android uprom. Đợi tầm 5-7p là xong, tự boot vào home.
DOne.

P.S: mọi người cẩn thận, khi mua hàng nên hỏi trước chế độ sau bảo hành. Khi máy lỗi mà được báo thay phần cứng gì đó thì nên tham khảo tại HDVN. Hy vọng những nơi đã, đang và sẽ có ý định kinh doanh kiểu này thì hiểu ra để đừng nhận sự tẩy chay của người dùng.
 

thaovjp89

Well-Known Member
Ðề: Cảnh giác với kiểu "làm tiền" khi bảo hành Android Box: case study với eBop

eBop cũng là cái tên đc nhiều người nhắc đến mà "Quanh Co" như vậy thì thật đáng buồn !
 
Để có 1 cộng đồng android tv box lớn mạnh và hữ ích cho người dùng Topic này rất hữu ích. Topic này cũng cảnh báo tới các đơn vị đã và đang kinh doanh Android tv box.
Rất hữu ích thank bác chủ.
 

phithien

Well-Known Member
Ðề: Cảnh giác với kiểu "làm tiền" khi bảo hành Android Box: case study với eBop

Thương hiệu lớn mà làm ăn chán nhỉ. Ai ko rành thì bị vẽ ra đủ thứ để kiếm tiền. 1 topic ý nghĩa cho anh em suy nghĩ trước khi quan tâm ebop
 

hungvyphan

New Member
Ðề: Cảnh giác với kiểu "làm tiền" khi bảo hành Android Box: case study với eBop

... anh bóp không được nên chuyển qua em bóp, bóp quanh co nữa, .... giờ bóp lại cú nào chắc đau lắm đây !
 

tienlequoc

Well-Known Member
Ðề: Cảnh giác với kiểu "làm tiền" khi bảo hành Android Box: case study với eBop

Trời, việc giữa nhà phân phối và đại lý. Sao không đóng cửa bảo nhau mà lại làm rùm beng lên thế này?
 

toanhoai

Member
Ðề: Cảnh giác với kiểu "làm tiền" khi bảo hành Android Box: case study với eBop

Chuyện bây giờ mới kể,cơm không lành canh không ngọt rồi
 

meocon

Well-Known Member
Ðề: Cảnh giác với kiểu "làm tiền" khi bảo hành Android Box: case study với eBop

Giờ mới biết ebop ............
 

eolohd

Active Member
Ðề: Cảnh giác với kiểu "làm tiền" khi bảo hành Android Box: case study với eBop

Trời, việc giữa nhà phân phối và đại lý. Sao không đóng cửa bảo nhau mà lại làm rùm beng lên thế này?

Sao lại là chuyện giữa nhà phân phối và đại lý hả bác? Phải là chuyện giữa nhà sản xuất và người dùng chứ? eBop ở đây không còn là nhà phân phối vì hệ sinh thái eBop chỉ có mỗi eBop sản xuất ra và xử lý được nên phải là NHÀ SẢN XUẤT. Còn ở đây người dùng sẽ là người thiệt hại, vì giả sử mình trả tiền cho eBop thì đương nhiên mình sẽ thu lại của khách hàng. Vậy bác nói có nên đưa rùm beng lên để người khác biết ko?
Mình chắc còn nhiều bạn sẽ bị "hành" kiểu này trong tương lai (ko phải nói riêng eBop, vì không phải ai cũng rành kỹ thuật, nói sao thì nghe vậy thôi). Đây là lưu ý để không ai bị nữa.
 

eolohd

Active Member
Ðề: Cảnh giác với kiểu "làm tiền" khi bảo hành Android Box: case study với eBop

Chuyện bây giờ mới kể,cơm không lành canh không ngọt rồi

Chuyện vừa xảy ra và mới giải quyết xong sáng nay thôi bác ạ, nên giờ đưa lên luôn chứ không phải đã xảy ra lâu rồi. Ở đây mình khẳng định lại 1 lần nữa, trước sự cố này, mình vẫn có "quan hệ" rất tốt với eBop. Chính vì vậy mới không ngờ bị "phỉnh" như vậy. Giả sử case này mà để khách hàng contact trực tiếp eBop thì chắc 400,000 hoặc có thể hơn đã ra đi không đáng có.
 

HieuHienSupport

Active Member
Ðề: Cảnh giác với kiểu "làm tiền" khi bảo hành Android Box: case study với eBop

Ebop xử lý như vậy là không đúng rồi. Trong thời gian còn bảo hành thì dù lỗi phần cứng hay phần mềm thì vẫn phải bảo hành miễn phí cho khách hàng (lỗi phần cứng do nhà sản xuất, tự phát sinh, không phải từ khách hàng như để nước dính vào, rơi rớt, cắm nhầm nguồn cháy....). Nếu hết thời gian bảo hành thì vẫn phải bảo hành phần mềm cho người ta chứ, cái hệ sinh thái đó là do ebop làm ra, chỉ có ebop mới có bản ROM đó thôi, cùng 1 con Android Box đó nhưng nó được cài hệ sinh thái của ebop nên có giá cao hơn phiên bản thường, vậy không lẽ khi hết bảo hành rồi thì người dùng không được sử dụng hệ sinh thái eBop nữa? Lỗi mà bác eolohd nói thì ai cũng biết là lỗi ROM, một vài con ATV1200 thỉnh thoảng chạy 1 thời gian hay bị lỗi này (khởi động lên nhảy vào recover, treo logo, con Android nằm ngửa), chỉ cần up lại ROM là được, chứ nó không liên quan gì tới phần cứng, dù đôi khi up ROM không hiểu sao vẫn có con bị bricked (có lẽ do xui :().
P/s: ko biết con eBop của bác mang đi bảo hành còn thời hạn bảo hành ko mà họ giải quyết kiểu đó ạ?
 

oldfriend

Moderator
Re: Ðề: Cảnh giác với kiểu "làm tiền" khi bảo hành Android Box: case study với eBop

Chuyện vừa xảy ra và mới giải quyết xong sáng nay thôi bác ạ, nên giờ đưa lên luôn chứ không phải đã xảy ra lâu rồi. Ở đây mình khẳng định lại 1 lần nữa, trước sự cố này, mình vẫn có "quan hệ" rất tốt với eBop. Chính vì vậy mới không ngờ bị "phỉnh" như vậy. Giả sử case này mà để khách hàng contact trực tiếp eBop thì chắc 400,000 hoặc có thể hơn đã ra đi không đáng có.

lâu nay nhìn nick cứ tưởng bác là Ebop... giờ thì em quay sang ủng hộ bác :D
 

j3n339

Member
Ðề: Cảnh giác với kiểu "làm tiền" khi bảo hành Android Box: case study với eBop

Chỉ khổ người dùng, toàn bị bắt ép .
 

tienlequoc

Well-Known Member
Ðề: Cảnh giác với kiểu "làm tiền" khi bảo hành Android Box: case study với eBop

Sao lại là chuyện giữa nhà phân phối và đại lý hả bác? Phải là chuyện giữa nhà sản xuất và người dùng chứ? eBop ở đây không còn là nhà phân phối vì hệ sinh thái eBop chỉ có mỗi eBop sản xuất ra và xử lý được nên phải là NHÀ SẢN XUẤT. Còn ở đây người dùng sẽ là người thiệt hại, vì giả sử mình trả tiền cho eBop thì đương nhiên mình sẽ thu lại của khách hàng. Vậy bác nói có nên đưa rùm beng lên để người khác biết ko?
Mình chắc còn nhiều bạn sẽ bị "hành" kiểu này trong tương lai (ko phải nói riêng eBop, vì không phải ai cũng rành kỹ thuật, nói sao thì nghe vậy thôi). Đây là lưu ý để không ai bị nữa.

Thế mai mốt bác có bán sản phẩm hiệu khác cho khách hàng, khách hàng dùng bị lỗi gởi cho bác, bác gởi box lên nhà phân phối bảo hành và được bảo hành không chu đáo, nếu bác lại tiếp tục làm như thế đối với nhà phân phối thứ 2. Bác cứ làm thế hoài thì ai dám đẩy hàng cho bác bán. Bác bán trôi chảy, kiếm lợi bằng rất nhiều sản phẩm thì không nói gì? Đến khi chỉ có 1 sản phẩm lỗi và giải quyết không thỏa đáng thì bác bôi nhọ cả 1 thương hiệu? Chưa kể trên đây mới nghe chỉ một phía từ bác, bên eBop chưa vào phản biện nên chưa nói lên được gì cả? Nếu họ quyết định chọn giải pháp im lặng hoặc không thấy thông tin này thì cũng thua, bác cũng chả làm được gì cả. Bởi vậy mình mới nói bác nên giải quyết riêng với bên Ebop.
 

eolohd

Active Member
Ðề: Cảnh giác với kiểu "làm tiền" khi bảo hành Android Box: case study với eBop

Ebop xử lý như vậy là không đúng rồi. Trong thời gian còn bảo hành thì dù lỗi phần cứng hay phần mềm thì vẫn phải bảo hành miễn phí cho khách hàng (lỗi phần cứng do nhà sản xuất, tự phát sinh, không phải từ khách hàng như để nước dính vào, rơi rớt, cắm nhầm nguồn cháy....). Nếu hết thời gian bảo hành thì vẫn phải bảo hành phần mềm cho người ta chứ, cái hệ sinh thái đó là do ebop làm ra, chỉ có ebop mới có bản ROM đó thôi, cùng 1 con Android Box đó nhưng nó được cài hệ sinh thái của ebop nên có giá cao hơn phiên bản thường, vậy không lẽ khi hết bảo hành rồi thì người dùng không được sử dụng hệ sinh thái eBop nữa? Lỗi mà bác eolohd nói thì ai cũng biết là lỗi ROM, một vài con ATV1200 thỉnh thoảng chạy 1 thời gian hay bị lỗi này (khởi động lên nhảy vào recover, treo logo, con Android nằm ngửa), chỉ cần up lại ROM là được, chứ nó không liên quan gì tới phần cứng, dù đôi khi up ROM không hiểu sao vẫn có con bị bricked (có lẽ do xui :().
P/s: ko biết con eBop của bác mang đi bảo hành còn thời hạn bảo hành ko mà họ giải quyết kiểu đó ạ?

Hết hạn bảo hành rồi bác, mình có nói rõ ở topic đó bác. vấn đề là mình có gọi điện hỏi trước: có được bảo hành phần mềm miễn phí dù hết bảo hành ko để mình gửi vào SG. Mất 30k/lần gửi nên mình cũng ko có lý do gì không không gửi vào đó.

Ở đây có những vấn đề mà ko những eBop mà còn có thể có nơi khác nữa mắc phải đó là:
- Sửa xong rồi phang 1 giá bắt người dùng trả mà không được thông báo trước xem có đồng ý sửa không? (cái này chưa tính lỗi đúng hay sai, cứ giả sử máy lỗi phần cứng thật đi).
- Nhân viên mỗi người nói mọi phách, người dùng ko phải ai cũng gà để nhào nặn thế nào cũng được.
- Đến khi bị lòi ra rồi thì vẫn trả nguyên trạng cho người dùng (vô trách nhiệm).
- Người dùng khi đi bảo hành (không chỉ AB, những thiết bị điện tử khác cũng vậy) luôn bị bắt chẹt bằng những lý do kỹ thuật, nếu ko biết thì đàng chấp nhận xì tiền.

Bài viết này không nhằm đả kích eBop, chủ yếu để họ xem lại quy trình, xem lại trách nhiệm của nhân viên => lấy uy tín. Thêm nữa, đây cũng coi như cảnh báo cho các cửa hàng có ý định muốn kiếm tiền kiểu này nên dừng lại ngay, sớm muộn cũng lòi ra và bị tẩy chay. Đặc biệt người dùng hiểu được QUYỀN của họ khi mua sản phẩm AB kể cả khi hết bảo hành, để họ yên tâm dùng. Thực sự lỗi FW, phần mềm chỉ tốn 15-20p là giải quyết xong, vậy mà cố tình câu giờ nửa tháng rồi kiếm cớ lấy tiền là ko thể chấp nhận được.
 

eolohd

Active Member
Ðề: Cảnh giác với kiểu "làm tiền" khi bảo hành Android Box: case study với eBop

Thế mai mốt bác có bán sản phẩm hiệu khác cho khách hàng, khách hàng dùng bị lỗi gởi cho bác, bác gởi box lên nhà phân phối bảo hành và được bảo hành không chu đáo, nếu bác lại tiếp tục làm như thế đối với nhà phân phối thứ 2. Bác cứ làm thế hoài thì ai dám đẩy hàng cho bác bán. Bác bán trôi chảy, kiếm lợi bằng rất nhiều sản phẩm thì không nói gì? Đến khi chỉ có 1 sản phẩm lỗi và giải quyết không thỏa đáng thì bác bôi nhọ cả 1 thương hiệu? Chưa kể trên đây mới nghe chỉ một phía từ bác, bên eBop chưa vào phản biện nên chưa nói lên được gì cả? Nếu họ quyết định chọn giải pháp im lặng hoặc không thấy thông tin này thì cũng thua, bác cũng chả làm được gì cả. Bởi vậy mình mới nói bác nên giải quyết riêng với bên Ebop.

Nếu bác cho rằng việc này là việc nhỏ, cá nhân giữa eBop và mình thì mình no idea nữa. Mọi người đọc đều có đánh giá riêng của mình. Mình không tin eBop không đọc, vì vẫn có những người nhận lợi ích của eBop trên này sẽ tự đưa link cho eBop thôi. Mình sẵn sàng tranh luận, mời bác Đạt eBop, Bảo eBop và cả bạn kỹ thuật xác nhận xem câu truyện có chỗ nào khác sự thực ko?

À nói thêm, thời nay không phải năm 1900 nữa bác nhé, không có người này bán thì người kia bán. Mà mình thà không bán của nhà phân phối đó còn hơn bị mang tiếng và hơn hết là mình gián tiếp lừa khách hàng. Không có hậu đâu ạ. Việc bán AB chỉ là việc làm thêm của mình, lợi nhuận chưa đủ lớn để mình bán rẻ lương tâm.

Mình đã reply rồi nhưng đọc lại comment của bác mình càng thấy chẳng ra gì. Bác ý mình kiếm lợi trôi chảy thì ko nói gì??? Vậy lúc mình bán thì eBop hoặc nhà phân phối ko có lời? để giá gốc cho mình à??? Bác có hiểu lợi nhuận là gì ko? Lợi nhuận đương nhiên đã được cộng vào giá bán những dịch vụ bảo trì, bảo hành như cam kết rồi ạ. Nếu không làm đúng như vậy thì gọi là LỪA DỐI đó bác. Và nói thêm mình cũng đã làm việc với eBop từ Sếp tới lính, mỗi người nói không ít hơn 3 cuộc điện thoại dài không dưới 5p/cuộc. Vậy có gọi là giải quyết riêng với eBop chưa bác???

Nếu HDVN chỉ là nơi để PR mà ko được vạch áo xem lưng thì bác cứ block acc mình! Thanks!
 

phithien

Well-Known Member
Ðề: Cảnh giác với kiểu "làm tiền" khi bảo hành Android Box: case study với eBop

Nếu bác cho rằng việc này là việc nhỏ, cá nhân giữa eBop và mình thì mình no idea nữa. Mọi người đọc đều có đánh giá riêng của mình. Mình không tin eBop không đọc, vì vẫn có những người nhận lợi ích của eBop trên này sẽ tự đưa link cho eBop thôi. Mình sẵn sàng tranh luận, mời bác Đạt eBop, Bảo eBop và cả bạn kỹ thuật xác nhận xem câu truyện có chỗ nào khác sự thực ko?

À nói thêm, thời nay không phải năm 1900 nữa bác nhé, không có người này bán thì người kia bán. Mà mình thà không bán của nhà phân phối đó còn hơn bị mang tiếng và hơn hết là mình gián tiếp lừa khách hàng. Không có hậu đâu ạ. Việc bán AB chỉ là việc làm thêm của mình, lợi nhuận chưa đủ lớn để mình bán rẻ lương tâm.
Bên tinhte hay gọi là phốt. phốt thì 1 cú hay 10 lần lừa vẫn gọi là phốt. Nên em ủng hộ bác tiếp tục làm rõ trắng đen. 1 lần giải quyết ko ổn thoả thì làm quái gì có chuyện vài chục lần sau giải quyết tốt cho khách hàng.
 

La That Thanh

Active Member
Ðề: Cảnh giác với kiểu "làm tiền" khi bảo hành Android Box: case study với eBop

hoan hô bác chủ, bi giờ nhiều nơi làm ăn bát nháo lém. Gấy dựng uy tín rất khó nhưng mất lòng tin với người dùng rất dễ. Thời buổi thông tin như điện. Biết bao nhiêu nhãn hiệu mọc ra như nấm sau mưa, cạnh tranh từng chút, đến bi giờ tui còn đang nghe ngóng xem hiệu nào tốt. Ăn roi bi giờ coi chừng bị đét.
 

tienlequoc

Well-Known Member
Ðề: Cảnh giác với kiểu "làm tiền" khi bảo hành Android Box: case study với eBop

Sự việc tương tự như thế này mình đã từng chứng kiến trước đây rồi, toàn thương hiệu lớn, đại lý lớn, nhà phân phối to, thương hiệu khủng. Nhưng chưa bao giờ thấy đại lý bật lại nhà phân phối. Đây là lần đầu tiên mình thấy sự việc diễn ra theo hướng tiêu cực cho các bên liên quan như thế này. Có lẽ cũng vì eBop cho thị trường cá nhân đã gần như ko còn, và họ cũng hết mê cái thị trường cạnh tranh khủng khiếp như hiện nay.
 

eolohd

Active Member
Ðề: Cảnh giác với kiểu "làm tiền" khi bảo hành Android Box: case study với eBop

Sự việc tương tự như thế này mình đã từng chứng kiến trước đây rồi, toàn thương hiệu lớn, đại lý lớn, nhà phân phối to, thương hiệu khủng. Nhưng chưa bao giờ thấy đại lý bật lại nhà phân phối. Đây là lần đầu tiên mình thấy sự việc diễn ra theo hướng tiêu cực cho các bên liên quan như thế này. Có lẽ cũng vì eBop cho thị trường cá nhân đã gần như ko còn, và họ cũng hết mê cái thị trường cạnh tranh khủng khiếp như hiện nay.

Đúng là eBop đã chuyển hướng sang thị trường khách sạn luxury, cho dù như vậy mà đem con bỏ chợ thì cũng có nguyên do và có thể tạm chấp nhận vì thì trường AB quá khốc liệt. Cái mà mình nêu ở đây là cách "ăn" tiền bằng cách nghĩ ra 1 lý do trời ơi rồi bắt khách hàng trả, như vậy là Vô đạo đức. Thực ra như mình đã nói, việc này nhan nhản hiện nay, nhưng do không ai nói hoặc khách hàng cũng ko ai biết.

Mình đã rất cầu thị giải quyết êm đẹp bằng cách ko tranh luận với các bạn kỹ thuật "muốn ăn mảnh"., gọi cho thẳng lãnh đạo để lãnh đạo có cái nhìn tốt hơn. Tuy nhiên bác Đạt chọn cách tin tưởng mù quáng Nhân viên (hoặc có thể bác Đạt không có background tí ti nào về kỹ thuật nên bị qua mặt). Hy vọng bác ý đọc xong bài này sẽ chấn chỉnh đội ngũ bảo hành bên bác ý.
 
Bên trên