Ba câu chuyện: Khóc vì nhân viên bán hàng công nghệ cao ngày nay.

vnposh

Active Member
Ðề: Ba câu chuyện: Khóc vì nhân viên bán hàng công nghệ cao ngày nay.

NV bán hàng ở VN đa số là thế, lương họ thấp + còn lo biết bao là việc thì còn đầu óc nào mà tìm hiểu về thiết bị mới nữa nên cũng ko trách được

Nhân viên bán hàng không giỏi, không hiểu thứ hàng mà mình bán, thứ hàng mà khách hàng cần thì XỨNG ĐÁNG hưởng lương thấp.

Suy rộng ra: chất lượng lao động ở Việt Nam quá tồi. Chất lượng như thế thì đòi chủ lương cao sao được.

Một số liệu thống kê tôi cung cấp theo trí nhớ: Việt Nam có khoảng 40 triệu lao động trong độ tuổi, trong đó chỉ có 15% số lao động được đào tạo (tức khoảng 6 triệu lao động).

Với chất lượng lao động như thế thì bao giờ đòi được người ta (cả Tây lẫn Việt) trả lương tháng, lương tuần, lương giờ cao cao được. Bao giờ mới là nguồn lực chính tạo ra của cải (GDP) nhớn tướng được. Và mục tiêu năm 2020 (các bạn tự tìm hiểu nhé) chỉ là viển vông.

Lao động không có chất lượng thì đất nước còn có K+N, K+XXX,... nhiều nhiều nữa để "chăm sóc" nhiệt tình túi tiền của nhân dân.
 

osiric

Well-Known Member
Ðề: Ba câu chuyện: Khóc vì nhân viên bán hàng công nghệ cao ngày nay.

Nhân viên bán hàng không giỏi, không hiểu thứ hàng mà mình bán, thứ hàng mà khách hàng cần thì XỨNG ĐÁNG hưởng lương thấp.

Suy rộng ra: chất lượng lao động ở Việt Nam quá tồi. Chất lượng như thế thì đòi chủ lương cao sao được.

Một số liệu thống kê tôi cung cấp theo trí nhớ: Việt Nam có khoảng 40 triệu lao động trong độ tuổi, trong đó chỉ có 15% số lao động được đào tạo (tức khoảng 6 triệu lao động).

Với chất lượng lao động như thế thì bao giờ đòi được người ta (cả Tây lẫn Việt) trả lương tháng, lương tuần, lương giờ cao cao được. Bao giờ mới là nguồn lực chính tạo ra của cải (GDP) nhớn tướng được. Và mục tiêu năm 2020 (các bạn tự tìm hiểu nhé) chỉ là viển vông.

Lao động không có chất lượng thì đất nước còn có K+N, K+XXX,... nhiều nhiều nữa để "chăm sóc" nhiệt tình túi tiền của nhân dân.

Nói zậy cũng chưa đúng lém
Người VN mình coi việc làm NV bán hàng là việc làm thời vụ nên chỉ làm đỡ khi chưa có việc khác thôi còn người chủ lun coi những người nv bán hàng là thấp kém nên trả ở mức lướng thấp nhất

Nhưng nhìn lại nếu ko có nhân viên bán hàng chẳng lẻ tổng giám đốc + giám đốc + kế toán trưởng... phải đi bán hàng ----> thành ra nhân viên bán hàng cũng rất quan trọng, cty có bán được hàng ko cũng phải nhờ phần lớn NV bán hàng giỏi ứng xử + rành về mặt hàng mình quản lý (có càng tốt)

Tất cả cũng tại đa phần người việt mình chưa đổi mới tư duy + cách nghĩ thui lun coi 1 số việc quan trọng thành thấp kém
 

HEEL

New Member
Ðề: Ba câu chuyện: Khóc vì nhân viên bán hàng công nghệ cao ngày nay.

Nhân viên bán hàng không giỏi, không hiểu thứ hàng mà mình bán, thứ hàng mà khách hàng cần thì XỨNG ĐÁNG hưởng lương thấp.............
Lao động không có chất lượng thì đất nước còn có K+N, K+XXX,... nhiều nhiều nữa để "chăm sóc" nhiệt tình túi tiền của nhân dân.

Nói zậy cũng chưa đúng lém
Người VN mình coi việc làm NV bán hàng là việc làm thời vụ nên chỉ làm đỡ khi chưa có việc khác thôi còn người chủ lun coi những người nv bán hàng là thấp kém nên trả ở mức lướng thấp nhất ...................
Tất cả cũng tại đa phần người việt mình chưa đổi mới tư duy + cách nghĩ thui lun coi 1 số việc quan trọng thành thấp kém

Việc này phải nói cụ thể hơn chút để mọi người cùng hiểu rõ hơn: vì bán hàng cũng có nhiều kiểu.

Thứ nhất: Việc chưa chuyên nghiệp hay xảy ra đối với những người làm công phải đứng trực tiếp bán lẻ hàng (tại cửa hàng) và đối với những mặt hàng không phức tạp, bán số lượng ít với trị giá không lớn lắm (ví dụ như bán giầy dép, quần áo, linh kiện vi tính bán lẻ.... khách chỉ mua đủ dùng nhu cầu cá nhân). Họ thường là những người trẻ tuổi, không đòi hỏi cao lắm, tuyển ồ ạt (có khi hàng chục người liền lúc) và bị chủ thay liên tục.

Thứ nhì: Việc chủ đánh giá thấp và trả lương ít cũng có cái lý của nó. Bọn chủ nghĩ rằng bán hàng cố định tại cửa hàng là công việc khá nhàn hạ "mưa không đến mặt, nắng không tới đầu", cũng khá đơn giản : cái này 100k cái kia 120k cứ thế mà bán. (về mặt nào đó thì cũng có lý).

Xét cụ thể, việc của chủ topic hỏi mua lẻ một số mặt hàng có trị giá không lớn. Thì gặp những nhân viên kia là hoàn toàn logic. Và bài post trước của tôi cũng nói về người bán hàng kiểu này.

Mà trong số bán lẻ cũng có người giỏi nhưng ít thôi và trong một số trường hợp đặc biệt thì mới ra mặt.

Nhưng nếu các bạn gặp những người bán những mặt hàng đặc chủng có giá trị lớn thì hoàn toàn khác nhé. Vì họ đã được tuyển chọn rất kỹ, trình độ giỏi vì vậy lương thưởng cũng cao. Họ thường được gọi mỹ miều là :"Cán Bộ Thương Mại" ;;).

"Nhưng nhìn lại nếu ko có nhân viên bán hàng chẳng lẻ tổng giám đốc + giám đốc + kế toán trưởng... phải đi bán hàng"

Có thể lắm chứ. Bây giờ thử vào CH máy tính bảo:" Em cần đặt 50 bộ máy tính cho Cơ Quan. 12 triệu/bộ và đặt trước 50% tiền" thử xem.

anh Giám Đốc sẽ xuống tận nơi, bắt tay, tự tay rót nước cho bạn và sau đó hai anh em bàn luôn về việc cụ thể không cần bất cứ 1 thằng bán hàng nào vì anh ấy quá giỏi (không giỏi sao làm được Sếp - công ty tư nhân).:D
 

atamd

Active Member
Ðề: Ba câu chuyện: Khóc vì nhân viên bán hàng công nghệ cao ngày nay.

Nói thật ông chủ topic cũng tinh vi bỏ mẹ, ko phải cái gì ông biết thì người ta cũng phải biết. Ở trường hợp 1, cái siêu thị nó bán điện thoại rõ ràng thế mà ông còn đâm đầu vào hỏi nào access point + modem làm cái gì, ông hỏi nó xem bán cái điện thoại nào, giá bao nhiêu thì nó trả lời cho ông nghe, nó chưa nói tự nhiên có thằng khùng vào siêu thị điện thoại hỏi mấy cái linh tinh gì là còn may đấy, hỏi thế để thể hiện bản lĩnh với mấy em bán hàng là ông biết à? Đến cái chuyện con dế Samsung của ông xài được phần mềm nào mà bản thân ông còn không biết mà còn đi hỏi người khác, bây giờ hàng ngày công nghệ nó thay đổi đến chóng mặt, mấy đứa bán hàng cũng chỉ là con gái, đi làm vì miếng cơm hoặc học phí thôi chứ có thời gian đâu mà tìm hiểu như ông. Thay vì ông hỏi nó như thế thì ông đưa cho nó cái mày để nó vào hỏi bộ phận kỹ thuật xem máy ông có xài được hay ko là được rồi, cần gì phải bắt bẻ em nó.
Cứ như ông khi hỏi 1 cái gì mà nhân viên nó không bít là quay đít đi thẳng ko cần xem cái gì nữa và cái cách mà ông suy nghĩ về họ: "con mịa này con mịa nọ" đủ thấy ông là 1 đứa khá là hung hăng và nguy hiểm rồi.
 
Chỉnh sửa lần cuối:

billtruc

Member
Ðề: Ba câu chuyện: Khóc vì nhân viên bán hàng công nghệ cao ngày nay.

Nói thật ông chủ topic cũng tinh vi bỏ mẹ, ko phải cái gì ông biết thì người ta cũng phải biết. Ở trường hợp 1, cái siêu thị nó bán điện thoại rõ ràng thế mà ông còn đâm đầu vào hỏi nào access point + modem làm cái gì, ông hỏi nó xem bán cái điện thoại nào, giá bao nhiêu thì nó trả lời cho ông nghe, nó chưa nói tự nhiên có thằng khùng vào siêu thị điện thoại hỏi mấy cái linh tinh gì là còn may đấy, hỏi thế để thể hiện bản lĩnh với mấy em bán hàng là ông biết à? Đến cái chuyện con dế Samsung của ông xài được phần mềm nào mà bản thân ông còn không biết mà còn đi hỏi người khác, bây giờ hàng ngày công nghệ nó thay đổi đến chóng mặt, mấy đứa bán hàng cũng chỉ là con gái, đi làm vì miếng cơm hoặc học phí thôi chứ có thời gian đâu mà tìm hiểu như ông. Thay vì ông hỏi nó như thế thì ông đưa cho nó cái mày để nó vào hỏi bộ phận kỹ thuật xem máy ông có xài được hay ko là được rồi, cần gì phải bắt bẻ em nó.
Cứ như ông khi hỏi 1 cái gì mà nhân viên nó không bít là quay đít đi thẳng ko cần xem cái gì nữa và cái cách mà ông suy nghĩ về họ: "con mịa này con mịa nọ" đủ thấy ông là 1 đứa khá là hung hăng và nguy hiểm rồi.

xui cho bác chủ thớt gòy, gặp lại "người thật việc thật" trong 3 mẫu chuyện vui trên kia =))
 

vnposh

Active Member
Ðề: Ba câu chuyện: Khóc vì nhân viên bán hàng công nghệ cao ngày nay.

Nói thật ông chủ topic cũng tinh vi bỏ mẹ, ko phải cái gì ông biết thì người ta cũng phải biết. Ở trường hợp 1, cái siêu thị nó bán điện thoại rõ ràng thế mà ông còn đâm đầu vào hỏi nào access point + modem làm cái gì, ông hỏi nó xem bán cái điện thoại nào, giá bao nhiêu thì nó trả lời cho ông nghe, nó chưa nói tự nhiên có thằng khùng vào siêu thị điện thoại hỏi mấy cái linh tinh gì là còn may đấy, hỏi thế để thể hiện bản lĩnh với mấy em bán hàng là ông biết à?

Chịu khó đọc một tí ông bạn ơi. Tôi đang phê phán thái độ cái cậu tí toáy ở khu vực hỗ trợ phần mềm của Viettel về cái ... nó nằm trong tủ trưng bày kia mà. Lại phát khùng với tôi à. Sao dễ phát khùng thế ? Nào ai biết là ai với ai như thế nào nhỉ?

Đến cái chuyện con dế Samsung của ông xài được phần mềm nào mà bản thân ông còn không biết mà còn đi hỏi người khác, bây giờ hàng ngày công nghệ nó thay đổi đến chóng mặt, mấy đứa bán hàng cũng chỉ là con gái, đi làm vì miếng cơm hoặc học phí thôi chứ có thời gian đâu mà tìm hiểu như ông. Thay vì ông hỏi nó như thế thì ông đưa cho nó cái mày để nó vào hỏi bộ phận kỹ thuật xem máy ông có xài được hay ko là được rồi, cần gì phải bắt bẻ em nó.

Giả thử: Một khách hàng tiết kiệm được một khoản tiền để sắm một thứ gì đó, "các em" nào đó của ông chỉ vì miếng cơm manh áo mà dụ dỗ người ta để bán được chút hàng, thì nó khốn nạn như thế nào. Giả thử thôi nhé. (Chứ thực tế ngày xưa mình đã mắng con em gái bán hàng điện tử ở Giảng Võ: TV hàng lướt rõ ràng mà bảo người ta hàng mới nhập từ Malaysia, khổ mấy bác nông dân lên Hà Nội mua hàng. Nó bảo: Chỉ vì dẫn dụ người ta sang thứ ấy mới lãi nhiều, chứ bán hàng liên doanh thì...).

Không thiên kiến nhé: Bản chất bây giờ vẫn không khác "con buôn" mà các cụ gọi khi xưa là mấy.

Cứ như ông khi hỏi 1 cái gì mà nhân viên nó không bít là quay đít đi thẳng ko cần xem cái gì nữa và cái cách mà ông suy nghĩ về họ: "con mịa này con mịa nọ" đủ thấy ông là 1 đứa khá là hung hăng và nguy hiểm rồi.

Ông lấy ứng xử của tôi để đo lường thái độ và bản chất của những nhân viên bán hàng như thế thì... kể cũng xứng. Không phản đối. Chúng mình đều là thành viên của xã hội Việt Nam đương đại mà: Xã hội nào thì con người ấy.

Có nguyên nhân mới có kết quả ấy đấy.
 

meomatto

Active Member
Ðề: Ba câu chuyện: Khóc vì nhân viên bán hàng công nghệ cao ngày nay.

Đại đa số các ông đều đòi mua hàng với giá rẻ nhất có thể, rẻ đến mức người ta không còn lãi nữa với lại ông hàng nọ đơm đặt ông hàng kia để dọa thì việc đếch gì cái thằng chủ Doanh nghiệp nó phải tuyển thằng nhân viên giỏi về để tiếp các ông nhỉ? Tiền đâu mà trả cho nó trong khi bán hàng không có mấy lãi cho các ông?
Thế thì việc các ông tự tìm hiểu và tự kiểm tra giá rồi đến trả tiền và mang về là hoàn toàn hợp lí, có khi chả cần nói đến câu thứ 4.
Trách móc các em nó làm gì???
 

dualshock

Member
Ðề: Ba câu chuyện: Khóc vì nhân viên bán hàng công nghệ cao ngày nay.

Ai bảo nhân viên bán hàng là ko quan trọng? em ko đồng ý đâu . Nhân viên bán hàng là cực kỳ quan trọng ! Họ là người trực tiếp tiếp xúc với khách hàng và có thể nói 99% khách hàng đánh giá công ty qua cách mà nhân viên bán hàng làm việc.
 

vnposh

Active Member
Ðề: Ba câu chuyện: Khóc vì nhân viên bán hàng công nghệ cao ngày nay.

Đại đa số các ông đều đòi mua hàng với giá rẻ nhất có thể, rẻ đến mức người ta không còn lãi nữa với lại ông hàng nọ đơm đặt ông hàng kia để dọa thì việc đếch gì cái thằng chủ Doanh nghiệp nó phải tuyển thằng nhân viên giỏi về để tiếp các ông nhỉ? Tiền đâu mà trả cho nó trong khi bán hàng không có mấy lãi cho các ông?

Mua hàng với giá rẻ nhất? Nó vừa là thực tế đau lòng, vừa là thực tế đáng xấu hổ. Thị trường ngập các loại hàng kém chất lượng của Trung Quốc hoặc có nguyên liệu xuất xứ từ Trung Quốc.

Người Việt mình mua hàng thuộc loại dễ tính nhất thế giới, trên tài cả các bác dầu lửa. So với tính tình của khách hàng Pháp, Trung Quốc,.. thì khách hàng Việt mình thuộc loại "siêu sạch", dễ bị xiêu lòng, nên rước về nhà toàn "rác", cả "rác văn minh".

Nhưng thói bán hàng ở mình quá tệ: Hỏi không mua thì coi khách hàng như kẻ thù. Không hiểu thì giấu dốt. Nhân viên không được lòng chủ thì kèn cựa nhau, được lòng chủ thì lại chảnh. Quen thì lèn cho đau (vì đối tượng quen không há mồm chửi được)...

Trách cậu nhân viên bán hàng một thì trách mình mười. Xưa mua hàng dễ tính, giờ các giá trị ảo làm hỏng các em nó.
 

mnn2005

Member
Ðề: Ba câu chuyện: Khóc vì nhân viên bán hàng công nghệ cao ngày nay.

Mua hàng với giá rẻ nhất? Nó vừa là thực tế đau lòng, vừa là thực tế đáng xấu hổ. Thị trường ngập các loại hàng kém chất lượng của Trung Quốc hoặc có nguyên liệu xuất xứ từ Trung Quốc.

Người Việt mình mua hàng thuộc loại dễ tính nhất thế giới, trên tài cả các bác dầu lửa. So với tính tình của khách hàng Pháp, Trung Quốc,.. thì khách hàng Việt mình thuộc loại "siêu sạch", dễ bị xiêu lòng, nên rước về nhà toàn "rác", cả "rác văn minh".

Nhưng thói bán hàng ở mình quá tệ: Hỏi không mua thì coi khách hàng như kẻ thù. Không hiểu thì giấu dốt. Nhân viên không được lòng chủ thì kèn cựa nhau, được lòng chủ thì lại chảnh. Quen thì lèn cho đau (vì đối tượng quen không há mồm chửi được)...

Trách cậu nhân viên bán hàng một thì trách mình mười. Xưa mua hàng dễ tính, giờ các giá trị ảo làm hỏng các em nó.

Bác nói chính xác quá. Như mua hàng ở Mẽo, chỉ cần giữ hóa đơn và có nguyên nhân xác đáng, bác có thể trả lại hàng trong 30 ngày. Ở các nơi khác, hàng VN mình qua, không đủ tiêu chuẩn là bị trả lại ngay, tiền kho bãi, vận chuyển thôi là sạt nghiệp rồi

Thanks bác câu tự trách mình trước =). Thật ra, mình khi mua sắm, cũng hiểu mình cần gì, nhưng đứng trước nhiều lựa chọn thì nếu có tư vấn để so sánh các sản phẩm thì vẫn tốt hơn, và đó là cái mình mong đợi từ nhân viên bán hàng

Em hầu các bác 2 chuyện cùng từ 1 trung tâm mua sắm rất lớn:

1. Em đứng trước 1 TV Samsung Led ngắm nghía, nhân viên bán hàng chạy lại giới thiệu ngay đây là TV Led 3D thế hệ mới (giá khoảng 3x chai). Em hỏi lại 3D ???? Nhân viên quả quyết TV chiếu 3D phim Avatar. Hic em đảm bảo cái TV này chỉ là LED bình thường, coi trên cấu hình không có cái gì nói là 3D hết. TV 3D của Samsung giá phải tầm 5X chai trở lên. Em sợ, dzọt

2. Em nhân viên nữ rất xinh tươi giới thiệu em Dell Alienware, đây là máy khủng dành cho game thủ. Mình ah, uh, cũng đang tính mua 1 cái phục vụ công việc nên hỏi cấu hình máy là như thế nào. Em NV trả lời cấu hình máy rất khủng dành cho game thủ. Mình nói biết là khủng rồi, nhưng dùng CPU gì, em trả lời i chang câu trước. Hic, lại sợ, lấy cái brochure rồi dzọt :-j
 

tuanzs

Member
Ðề: Ba câu chuyện: Khóc vì nhân viên bán hàng công nghệ cao ngày nay.

Nhân viên bán hàng không giỏi, không hiểu thứ hàng mà mình bán, thứ hàng mà khách hàng cần thì XỨNG ĐÁNG hưởng lương thấp.

Suy rộng ra: chất lượng lao động ở Việt Nam quá tồi. Chất lượng như thế thì đòi chủ lương cao sao được.

Một số liệu thống kê tôi cung cấp theo trí nhớ: Việt Nam có khoảng 40 triệu lao động trong độ tuổi, trong đó chỉ có 15% số lao động được đào tạo (tức khoảng 6 triệu lao động).


Chỗ này đụng chạm rồi

Nói tới KHKT, công nghệ thì dám cá là trên 80% nhân viên bán hàng và cả người mua hàng luôn cóc hiểu cái gì (mua cái gì - bán cái gì)

Ai không biết ráng chịu nhé.

Em mới thay cái điều hòa Inverter hôm trước bọn bán hàng nó còn tư vấn là công nghệ Inverter là công nghệ tiết kiệm điện nó có cái cảm biến nhiều người trong phòng thì máy nó nâng công suất, ít người thì giảm công suất -- Tiết kiệm

Mie nó chứ
 

nvmy

Well-Known Member
Ðề: Ba câu chuyện: Khóc vì nhân viên bán hàng công nghệ cao ngày nay.

Chỗ này đụng chạm rồi

Nói tới KHKT, công nghệ thì dám cá là trên 80% nhân viên bán hàng và cả người mua hàng luôn cóc hiểu cái gì (mua cái gì - bán cái gì)

Ai không biết ráng chịu nhé.

Em mới thay cái điều hòa Inverter hôm trước bọn bán hàng nó còn tư vấn là công nghệ Inverter là công nghệ tiết kiệm điện nó có cái cảm biến nhiều người trong phòng thì máy nó nâng công suất, ít người thì giảm công suất -- Tiết kiệm

Mie nó chứ

Chả không thế à? Bản thân Inverter không phải chỉ là cái cảm biến nhưng nó điều khiển tốc độ (công suất động cơ máy). Nếu bật cái sensor chuyển động lên thì trong 1 khoảng thời gian nhất định nếu không có chuyển động gì trong phòng, động cơ máy nén giảm hoạt động xuống 1 chút để tiết kiệm điện. Nếu có chuyển động mà cảm biến bắt được nó lại lệnh cho mạch biến tần tăng tốc động cơ lên. Cũng như vậy: (để chế độ Auto) nếu số người trong phòng tăng lên --> nhiệt độ tăng ---> máy tăng tốc 1 chút. Và ngược lại.
 

boyvoz

Well-Known Member
Ðề: Ba câu chuyện: Khóc vì nhân viên bán hàng công nghệ cao ngày nay.

:))
Hôm trước tắc đường ở Tây Sơn lúc tầm 5h30, em lượn vào Trần Anh. Ở ngay tầng 1, khu gian hàng bán đồ giàn hifi, đầu Karaoke.
Mình lúc từ xa đi vào nghe thấy tiếng hát karaoke, cứ tưởng khách thử. Lại gần hóa ra 1 em nhân viên đang đứng hát, 2 chú nhân viên khác ngồi ghế nghe.
Mình lượn 1 vòng 3 em thản nhiên như không thấy gì, cứ tiếp tục ôm mic, không lại hỏi han tư vấn gì cả?
VeryKool nhân viên bán hàng.
 

cinefan48

Member
Ðề: Ba câu chuyện: Khóc vì nhân viên bán hàng công nghệ cao ngày nay.

bọn Trần Anh này củ chuối lắm. Cách đây hơn tháng nó tung ra chương trình khuyến mại, kêu là xả hàng tồn kho giá sock. Trong đó đáng lưu ý là nó nói bán xả hàng tồn ổ cứng Samsung 1.5TB, giá 1.300.000. Mình vốn cảnh giác với các thông tin kiểu này, nhưng nghĩ rằng thôi thì hàng tồn cũng được, miễn là không phải hàng cũ đã qua sử dụng, chỉ cần còn 2 năm BH cũng múc được. Là đoán thế thôi chứ nó không ghi số lượng, cũng không giới hạn giờ vàng mới được mua. Tiện đường đi qua mới tạt vào 1174 đường Láng, hì hục trèo lên tầng bán linh kiện, hỏi thằng bán hàng thì nó bảo là: "hàng đó bọn em đã bán hết rồi anh ạ". Nghĩ thầm mình xui xẻo chậm chân, mà đếch hiểu nó bán bao nhiêu mà nhanh hết thế. Lân la xem qua các linh kiện nó đang bày, bỗng reo lên: "ô đây rồi, món hàng mua hụt đây". Lại gần, thấy có dán tờ A4 ghi là: hàng mẫu trưng bày chỉ có 1 cái, bán thanh lí, đã được bán cho anh ABC, địa chỉ ở XYZ, sau 3 ngày nữa anh ABC mới nhận được hàng.
Rủa thầm: "tiên sư chúng mày chứ, nói rõ thì ông đếch thèm lê mông vào nhá". Đây rõ ràng là một kiểu quảng cáo đánh lừa người tiêu dùng. Dù đã có kinh nghiệm với mấy chiêu quảng cáo nhưng vẫn mắc lừa, tức quá các bác ạ.
 

Luumanhvn

Member
Ðề: Ba câu chuyện: Khóc vì nhân viên bán hàng công nghệ cao ngày nay.

Dell Inspiron Studio rất là thông mình :D
 

meomatto

Active Member
Ðề: Ba câu chuyện: Khóc vì nhân viên bán hàng công nghệ cao ngày nay.

Nói chung, Bác nào đi mua hoặc xem hàng mà không gặp được NV có kiến thức , tư duy tốt và có đam mê thì việc có cái bực vào người cũng là chuyện rất thường thôi.
em ước tính cứ 100NVBH thì chỉ có tầm tối đa là 30% có kiến thức tốt về lĩnh vực mình làm thôi. Hehe.
 

milu

New Member
Ðề: Ba câu chuyện: Khóc vì nhân viên bán hàng công nghệ cao ngày nay.

mình thấy mấy chuyện này là chuyện bt ở vn chúng ta mà :)
 

behard_besuck

New Member
Ðề: Ba câu chuyện: Khóc vì nhân viên bán hàng công nghệ cao ngày nay.

Nói thật ông chủ topic cũng tinh vi bỏ mẹ, ko phải cái gì ông biết thì người ta cũng phải biết. Ở trường hợp 1, cái siêu thị nó bán điện thoại rõ ràng thế mà ông còn đâm đầu vào hỏi nào access point + modem làm cái gì, ông hỏi nó xem bán cái điện thoại nào, giá bao nhiêu thì nó trả lời cho ông nghe, nó chưa nói tự nhiên có thằng khùng vào siêu thị điện thoại hỏi mấy cái linh tinh gì là còn may đấy, hỏi thế để thể hiện bản lĩnh với mấy em bán hàng là ông biết à? Đến cái chuyện con dế Samsung của ông xài được phần mềm nào mà bản thân ông còn không biết mà còn đi hỏi người khác, bây giờ hàng ngày công nghệ nó thay đổi đến chóng mặt, mấy đứa bán hàng cũng chỉ là con gái, đi làm vì miếng cơm hoặc học phí thôi chứ có thời gian đâu mà tìm hiểu như ông. Thay vì ông hỏi nó như thế thì ông đưa cho nó cái mày để nó vào hỏi bộ phận kỹ thuật xem máy ông có xài được hay ko là được rồi, cần gì phải bắt bẻ em nó.
Cứ như ông khi hỏi 1 cái gì mà nhân viên nó không bít là quay đít đi thẳng ko cần xem cái gì nữa và cái cách mà ông suy nghĩ về họ: "con mịa này con mịa nọ" đủ thấy ông là 1 đứa khá là hung hăng và nguy hiểm rồi.

Chuẩn!.............quá chuẩn.
 

kutely24

Banned
Ðề: Ba câu chuyện: Khóc vì nhân viên bán hàng công nghệ cao ngày nay.

Em ghét nhất mua hàng ở Trần Anh, cái lũ Nhân Viên Bán Hàng thì đông như kiến, 1 khách vào mua hàng thì có vài NVBH bao vây lấy, nhưng khi lên phòng lắp ráp kĩ thuật thì chờ lâu bỏ mẹ, em ráp 1 Case máy tình ở đó chờ suốt 4 tiếng buổi chiều, định nghỉ 2 tiếng buổi trưa ra Ráp cho con cháu cái máy, mẹ nó làm em chờ đến 16h chiều mới có máy, bỏ cả học,biết vậy ra mẹ Quán ngoài chỗ phố Thái Hà ráp còn tốc độ hơn bọn này, nhưng chót lên trang web của nó mua hàng rùi In ra giấy, chọn cấu hình trên web rùi in ra giấy đến đưa cho bọn nó lấy cho nhanh, vì trưa e có ít thời gian làm vậy tưởng nhanh gọn hơn, ai dè nó lại dìm hàng vậy. Xong 1 lần nọ mua 1 cái HDD, lúc đứng ở Showroom thì chọn rất nhanh, nhân viên hướng dẫn mua rất nhanh, nhưng khi đợi ở cái lỗ lỗ xuất hàng của nó, chờ mút chỉ, vêu mõm lên gần tiếng đồng hồ mới lấy được. Cái kiểu bức xúc này của em ở Trần Anh thì chắc rất nhiều người giống như em, nhưng tại sao thằng chủ của nó không thấy thay đổi nhỉ, chắc nó mù à, lúc nào cái phòng Kỹ Thuât cũng thấy la liệt khách đứng chờ vêu cả mõm, ghế thì ít ...toàn đừng vs ngồi lên dép. Rồi một đợt em đi BH cái máy Laptop hộ con bạn nữa ở Trần Anh, nó nhờ e đi vì em học về IT nên em biết , lần trước nó đi BH mất 20 ngày mới lấy được máy, lâu quá lần này nhờ em đi xem có khá hơn đc chút gì hơn, mịa em còn bị nó giam thêm 30 ngày nữa, thiếu 1 ngày nữa là 1 tháng..:((...em ghét Trần Anh lắm.
 

gaffer

New Member
Ðề: Ba câu chuyện: Khóc vì nhân viên bán hàng công nghệ cao ngày nay.

Trần Anh thì từ xưa vẫn thế rồi, chán chả buồn nói.
Thế mà không hiểu vì sao mà tụi nó vẫn đông khách mới chết chứ :))
 
Bên trên