Vừa rồi công ty Apple đã tiếp tục phát hành bản vá lỗi sau khi người dùng phản hồi tình trạng các thiết bị iPhone và iPad đời cũ (như iPhone 5s, iPad Air hoặc các đời máy cũ hơn) khi cập nhật lên iOS 9.3 không thể sử dụng được nếu người sử dụng lỡ quên hay gõ nhầm mật khẩu tài khoản Apple ID, và mọi hành động cố gắng sửa sai trong các lần tiếp theo đều vô dụng. Bản vá lỗi này đã chính thức cho phép tải về, người dùng có thể kết nối thiết bị gặp lỗi vào máy tính và tiến hành cập nhật lại qua iTunes -- lưu ý: cần chắc chắn rằng bản build tải về là 13E236 -- hoặc tải bản cập nhật 9.3 (đã sửa lỗi) bằng hình thức over the air trong trường hợp trước đó chưa tải cập nhật.
Vài ngày trước đã có nhiều người dùng iPads đời cũ cho biết họ không thể nào cài đặt iOS 9.3 và máy bị "brick" ở tiến trình kích hoạt, điều này có nghĩa là việc cập nhật khiến chiếc iPad xấu số trở thành đồ chặn giấy cao cấp. Những người dùng này đã cùng nhau gửi than phiền trên trang Hỗ trợ cộng đồng của Apple, gửi tweet lên trang Twitter hỗ trợ khách hàng của Apple cũng như cho cả trang AppleInsider. Rắc rối dường như đặc biệt quan tâm đến các thiết bị iPad 2 với thông báo xác thực bị lỗi liên tục lặp đi lặp lại khi người dùng kém may mắn kích hoạt nó sau khi cài đặt, trang AppleInsider cho biết thêm.
Tuy nhiên, một số chuyên gia thì nhận định lỗi này có thể gây ra bởi các máy chủ của Apple bị quá tải trước tình trạng có quá nhiều người dùng háo hức tiến hành cài đặt bản cập nhật mới. Nhưng vẫn có một số khổ chủ dùng iPad không thể nào kích hoạt được thiết bị của họ dù đã chờ đợi hơn 24 giờ đồng hồ sau đó, trang AppleInsider tiếp tục cho biết, và điều này cho thấy có thể đây là một kiểu lỗi khác.