Cuong đã viết:Cẩn thận khi mua LCD Sony Bravia VN - Bị lỗi không được bảo hành
Tôi có mua một chiếc TV LCD sony Bravia KLV - 32V300A của Công ty Sony Việt Nam hồi tháng 8 năm 2007. Hiện tôi đã sử dụng hơn một năm (thời hạn bảo hành trên giấy BH là 2 năm) thì phát hiện chiếc TV bị lỗi (có quầng đen ở 2 góc trên màn hình). Tôi đã liên hệ với trung tâm bảo hành sony Việt Nam tại Hà Nội và họ cử người đến kiểm tra, chụp ảnh và thông báo với tôi là lỗi cho phép theo tiêu chuẩn của hãng và từ chối bảo hành.
Tôi đã chụp ảnh lỗi của TV và gửi tới trung tâm bảo hành của sony Việt Nam ở trong TP. HCM và họ đã chấp nhận bảo hành cho tôi bằng cách thay thế một panel mới. Nhưng sau khi thay panel mới thì vẫn bị lỗi tương tự và người bảo hành có chụp ảnh về nhưng sau đó không có bất kỳ phản hồi nào từ phía trung tâm bảo hành của công ty.
Sau đó tôi liên hệ lại trung tâm bảo hành tại Hà Nội thì lại được trả lời là: “lỗi này không thể khắc phục được, đã thay cho anh một panel mới rồi bây giờ anh muốn thay gì nữa thì chúng tôi sẽ thay nốt…”. Tôi có yêu cầu sửa lỗi trên chiếc TV của tôi thì họ trả lời là không sửa được và lại khẳng định đây là lỗi cho phép theo tiêu chuẩn của Sony Việt Nam. Theo họ lỗi trên không ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh hiển thị trên màn hình và chiếc TV nào của họ cũng đều bị như vậy và trường hợp của tôi là bị nhẹ (nhiều cái còn bị nặng hơn nhiều). Tôi đã xem và so sánh với các sản phẩm khác cùng loại của sony và của các hãng khác đều không bị lỗi như vậy.
Tôi rất thất vọng với cách làm việc của một công ty lớn như Sony Việt Nam , họ hoàn toàn vô trách nhiệm với những sản phẩm do mình làm ra. Có lẽ họ không kiểm tra chất lượng TV trước khi xuất xưởng hoặc có nhưng vẫn lờ đi để kiểm lời và cuối cùng thiệt thòi cho những người sử dụng thiếu hiểu biết.
Đây là một vài hình ảnh chụp chiếc TV của tôi:
http://www.flickr.com/photos/cuongart
Hên là hùi đó em đắn đo k mua Sony vì k đủ tiền. Chia buồn cùng bác chủ topic. k bảo hành mà con thư dọa dẫm nữa các bác ạ, thế có chết k cơ chứ
Cuong đã viết:Em bị nhân viên sony dọa các bác ơi. Hôm nay em nhận đc email của một anh nhân viên sony hôm trước đã gọi điện giải thích lỗi kỹ thuật với em thế này:
Chào anh Cương
Hôm trước tôi có trao đổi về máy KLV-32V300A của anh , trong khi trao đổi tất cả mọi người ở đây đều biết . Mọi người dã làm 1 đơn gửi đến những địa chỉ cần thiết ( trước khi đưa lên báo chí ) .
Qua liên lạc với anh thì cũng gọi là “ trước lạ sau quen “ , vậy tôi gửi để anh biết trước .
Cám ơn anh
Và file đính kèm có nội dung sau:
ĐƠN KIẾN NGHỊ
Kính gửi ông Tổng giám đốc công ty cổ phần công nghệ FPT
Chúng tôi là các nhân viên làm việc tại bộ phận Bảo hành SONY tại 38C – Hai Bà Trưng , Hoàn Kiếm , HN xin đề nghị đến quý ông một việc như sau :
Công ty FPT có nhân viên tên là Lưu Chí Cương , DĐ: 0912312383 Email: [email protected] . Anh Cương có mua 01 sản phẩm của Cty Sony là chiếc Tivi LCD để sử dụng cho công việc , sau hơn 1 năm sử dụng anh Cương không vừa lòng với chất lượng của sản phẩm và có gửi khiếu nại đến Cty chúng tôi . Ngày 5/1/2009 chúng tôi có liên lạc với anh Cường ( bằng điện thoại ) , cùng với sự không vừa ý của sản phẩm , anh Cường còn có thái độ lăng mạ các cơ quan báo chí là “ …lũ chỉ biết ăn tiền của dân …” , và các cơ quan quản lý hành chính nhà nước như Hải quan , kiểm định , thuế …, nơi đã cấp phép cho Cty Sony hoạt động là “ …bọn này chỉ biết ăn tiền của doanh nghiệp …” .
- Số ĐT chúng tôi gọi đi : 04.39364958
- Số ĐT chúng tôi liên lạc : 0912312383
- Thời gian gọi : 16h40 – 18h15 ngày 5/1/2009 .
- Trong khi nói chuyện , có để loa cho tất cả mọi người nghe để làm chứng trong trường hợp cần thiết .
Chúng tôi nghĩ rằng sự vừa ý hay không khi mua sản phẩm của nhà sản xuất là quyền của khách hàng , có thể đâu đó có nhà báo bị sai phạm , có cán bộ trong các cơ quan quản lý nhận hối lộ …nhưng không phải vì thế mà anh Cường thể hiện sự coi thường , miệt thị với tất cả các Cty sản xuất điện tử , với cả sự nghiệp báo chí , lại cả với nền hành chính đất nước .
Xuất phát từ sự ngưỡng mộ những thành tựu đã đạt được của Cty FPT , nơi tập trung rất nhiều những cán bộ tài năng , nhưng không hiểu sao lại có anh Cường này thì thật đáng thất vọng ( hy vọng cả Cty FPT chỉ có người như anh Cường , chính vì vậy chúng tôi không muốn đưa lên các phương tiện thông tin đại chúng để ảnh hưởng đến uy tín Cty ) .
Cách đây chưa lâu , chúng tôi đã được chứng kiến ông Trương Gia Bình trên truyền hình , thể hiện thái độ rất nghiêm khắc với một số cán bộ , nhân viên của mình khi họ bị lên án trong một trương trình biểu diễn nghệ thuật kỷ niệm ngày thành lập Cty FPT . Và lần này chúng tôi kiến nghị ban lãnh đạo có hình thức nghiêm khắc với anh Cường để cho tất cả mọi người nhìn vào FPT không chỉ là Cty số 1 về công nghệ dịch vụ , mà còn là nơi hội tụ các cán bộ tài năng có đầy đủ phẩm chất đạo đức .
Nhân dịp năm mới kính chúc Cty FPT tiếp tục gặt hái được các thành công .
Mong nhận được sự hồi âm
Hà nội ngày 10 tháng 1 năm 2009
Tập thể nhân viên Trung tâm Bảo hành Sony tại HN
Choáng quá các bác ạ, bây giờ còn quay sang dọa nạt khách hàng nữa chứ. Họ nghĩ em dùng email của fpt thì em là nhân viên fpt... hihi... không biết họ có ghi âm không để em xin rồi post lên cho anh em cùng nghe cuộc đối thoại. Quá chán với công ty sony VN
http://www.vnav.vn/forum/viewtopic.php?f=38&t=18761&start=0
Chỉnh sửa lần cuối: