daithienan
New Member
Ðề: 2 bộ mic Shure U820 khác nhau ở 2 phòng bị đụng lộn âm nhau.cần được giúp đỡ!!!
Công nhận là trao đổi với các bác nông dân về vấn đề âm thanh thì thật là nhức cái óc thật.......
Thưa với bác 1 trăm lần là không ai phủ nhận rằng hàng China bằng hàng chính hãng được bác à. Ở mấy bài trước em đã nói đi nói lại điều ấy mà đến bây giờ bác vẫn nhắc lại cái điệp khúc ấy. Công nhận là đối với hoạt động chậm tiêu thì các bác là vô địch.
Em đã nói đi nói lại rằng nếu đem tất cả các loại Micro cắm vào một hệ thống âm thanh tuyệt hảo thì mấy Microphone China thua là cái chắc. Nhưng nếu cắm vào các hệ thống âm thanh cùi bắp ở nhà các bác, kèm với khả năng nghe của các lỗ tai cây thì em đảm bảo cái nào cũng như cái nấy. Thậm chí đối với những người khoái hát cho nhẹ thì mấy sản phẩm China còn nhẹ nhàng hơn hàng xịn nhiều lắm.
Với lại, các bác cũng lo xa quá đấy. Người tiêu dùng người ta biết lượng sức mình cả, người ta bỏ vài triệu ra mua 1 cây Micro là người ta cũng biết mua loại hàng nào rồi. Các bác cứ nghĩ ai cũng làm nông nghiệp cả hay sao ấy..........
Theo em thấy thì Sennheiser cũng hay, nhưng trái lại, KEF 250 thì lại được thiết kế theo dạng thùng đứng 5 loa, vỏ gỗ maple (hoặc cherry) nặng chừng 33 kg. Phần vỏ gỗ bên ngoài được đánh nhẵn một cách cầu kỳ nổi rõ các đường vân gỗ tạo ra nét đẹp khoẻ và sang trọng của chất liệu tự nhiên. Các loa được lắp đặt theo chiều dọc, nhìn từ trên xuống giống như một con thuyền độc mộc với 2 cạnh bên khép lại theo hình elip, tạo ra những đường cong duyên dáng. Hai góc của mặt trước loa bom bê vừa tạo thẩm mỹ vừa tránh được các hiệu ứng nhiễu xạ do các góc nhọn gây ra. Khác với thiết kế loa thông thường, hai cạnh bên của KEF 205 thót dần về phía sau. Cấu trúc này có tác dụng phân tán các sóng đứng hình thành từ 2 cạnh bên, đồng thời ngăn các luồng âm phản hồi trực tiếp không đi qua màng loa. Bên trong thùng được gia cố rất chắc chắn theo nhiều chiều- ngang, dọc. Mỗi thùng KEF 205 có 2 loa bass, đường kính 20 cm, màng giấy, vận hành song song với nhau. Mỗi loa này được gắn vào một khoang riêng biệt trong thùng loa và nhìn từ bên ngoài, bạn sẽ thấy mỗi khoang có lỗ thông hơi riêng cho từng loa bass. Loa mid/treble là loa đồng trục 2 trong 1 Uni-Q. Màng loa trung bằng plastic có đường kính 13 cm, loa treble 2,5 cm. Hai loa đồng trục này nằm gọn trong một khung thép tròn tựa quả cầu, một phần nỏi gồ lên trên nóc loa. Ngoài loa treble đồng trục, KEF 205 còn được tăng cường bằng một siêu treble-hypertweeter trên nóc thùng. Bên cạnh đó, Thứ nhất, các bác phải hiểu rằng để có một chất tiếng hay thì Micrphone nó chỉ đóng 1 vai trò nhỏ. Các bác muốn hát hay còn phải phụ thuộc vào hệ thống ampli và loa nữa các bác ạ. Các bác cứ cố gắng đua đòi mua một cái Micro thật xịn mà cuối cùng vẫn sử dụng cái dàn ampli và loa cùi bắp thì chẳng thể nào hay được. Nhất là nhiều bác tệ vô cùng, mua những cặp loa Karaoke mà tiếng nó tối thui, chẳng có nổi âm nào tần số cao, mà cứ đòi âm thanh phải hay, thì thật sự chẳng có cách nào giúp những bác nhu thế được. Các bác luôn đưa ra một yêu cầu vô cũng ấu trĩ: muốn có một âm thanh hay như ở phòng trà nhưng chỉ muốn mua 1 cây micro tốt, còn lại không bao giờ nghĩ đến việc ở các phòng trà nó chỉ sử dụng những cây Micro vô cùng đơn giản,chủ yếu là cây Micro có dây SM 58 nhưng âm thanh luôn luôn trung thực và chuẩn mực. Câu trả lời chắc chắn không phải riêng ở chỗ cây Micro. Thứ hai, thấy các bác toàn nói về thương hiệu này, thương hiệu kia ghê gớm lắm, nhưng thực chất để đánh giá một cây Micro thế nào là hay thì thực sự em đảm bảo chẳng có bác nào nói được. Hãng nào nó cũng có cái hay và cái đặc trưng của nó,thậm chí đồ TQ vẫn có những cái rất hay. Ở thị trường Việt Nam thì xin nói thật với các bác là các show ca nhạc bây giờ cũng toàn xài hàng TQ cả, vì thực ra các show ca nhạc bây giờ do các công ty cho thuê âm thanh nó cho thuê roàn bộ thiết bị âm thanh cho từng show, và em xin đảm bảo với các bác rằng toàn bộ nó là đồ China cả, từ Microphone loa đến Main Power, Mixer và Loa. Tuy nhiên, các công ty sản xuất Sennheiser ở TQ có vẻ sản xuất ra đồ khá tốt, đa số các Micro Sennheiser dạng này đáp ứng khá tốt yêu cầu của một chương trình âm thanh: Tiếng chắc, có độ dày tiếng vừa đủ, tiếng không quá mỏng, các tần số đều tương đối đáp ứng đủ cho các chất giọng ca sĩ, không thiếu và không thừa các tần số, độ nhạy tốt, bắt tiếng tốt, thể hiện được đúng phong thái chất giọng ca sĩ. Đó là lý do vì sao các show ca nhạc ở Việt Nam lại dùng Sennheiser nhiều hơn. Trong khi đó, ở các show Thúy Nga thì đa số lại sử dụng Shure, và lúc nào âm thanh cũng cực kỳ thu hút. Các bác có bao giờ tự mình đặt ra những câu hỏi như thế, hay chỉ nghe người này nói thế này, nghe người lia nói thế kia., rồi mua lung tung......
mong sao cả nước vietnam công ty nào doanh nghiep nào và cá nhân nào ở đâu cũng uy tín như bác nói để cho dân ta đỡ khổ ,,bỏ đồng tiền bát gạo ra nó xứng đáng với giá trị của nó !
còn ở các nhiều nhiều cửa hàng và tẫn các cửa khẩu như tân thanh..móng cái em ra đó suốt...nhiều thương hiệu lớn như B&W,JBL. BOSE..V.V... xếp như đống gạch vun ngoài đó toàn MADE IN USA...ENGLAND,,,,,v,v,,, chắc họ cũng muốn giữ thể diện cho cái MÁC gắn trên cái SẢN PHẨM nên họ cũng gắn luôn MADE IN USA cho xứng tầm !
thế nên trong diễn đàn này đâu đó vẫn có các câu hỏi là ở HÀ NÔI hay ở tp hcm mua loa xịn ở đâu....những câu hỏi đó GÀ quá đi mất !
còn ông bà nào đẻ con ra chả khen con hay !
một điều không thể phủ nhận được là thị trường VIỆT NAM hiên nay ko phải hàng nào cũng xịn của tàu ! nếu tem mác ghi MADE IN CHINA hay MADE IN CHINA FOR VIETNAM có khi còn an tâm THOẢI MÁI!
CHỈ có ko buồn cười 1 điều là sản phẩm cái gọi là chính hãng mua tại nước sản xuất 1 sản phẩm y hệt lại đắt hơn có thể gấp mấy lần khi mua ở vietnam ..mà vietnam phải mua từ đó về lại còn thuế má đủ kiểu qua bao nhiêu cửa môi giới a b c đại lý ....rồi mới đến tay người tiêu dùng ! sự chênh lệch đáng kể này đã đặt ra môt câu hỏi về chất !
rất rất nhiều sản phẩm tên tuổi nhưng tôi cam đoan là hầu hết có xuất xứ made in HỒ CẨM ĐÀO !
chỉ có người mua thì bị lừa chứ người bán ko thể bị người mua lừa !
còn ví dụ sang điên thoại chẳng hạn ! cũng là Iphones giá chung trên thế giới ví dụ 10 đồng,,,nhưng các công ty vietnam yêu cầu làm cho thị trường vn với giá 8 đồng nó cũng có loại giá 8 đồng,,,thế nên mới có hiện tượng trọng lượng đien thoại và thời gian sử dụng pin khác nhau,,,ấy là còn chưa nói đến các techniques bên trong ! nhưng ngừoi tiêu dùng an tâm hàng công ty đó hàng chính hãng đó bác !
quay trở lại vấn đề MICROPHONES của bác cũng thế thôi....tiền nào của ấy.. hàng HỒ CẨM ĐÀO ko thể sánh với hàng thật của hãng !
vẫn tồn tại thật giả lẫn lộn là điều chắc chắn tại thị trường vietnam chứ ko minh bạch quang minh chính đại giữ thể diện của HẢO XU CỦ LĂNG TRỦNG TRẺO như bác nói !
Công nhận là trao đổi với các bác nông dân về vấn đề âm thanh thì thật là nhức cái óc thật.......
Thưa với bác 1 trăm lần là không ai phủ nhận rằng hàng China bằng hàng chính hãng được bác à. Ở mấy bài trước em đã nói đi nói lại điều ấy mà đến bây giờ bác vẫn nhắc lại cái điệp khúc ấy. Công nhận là đối với hoạt động chậm tiêu thì các bác là vô địch.
Em đã nói đi nói lại rằng nếu đem tất cả các loại Micro cắm vào một hệ thống âm thanh tuyệt hảo thì mấy Microphone China thua là cái chắc. Nhưng nếu cắm vào các hệ thống âm thanh cùi bắp ở nhà các bác, kèm với khả năng nghe của các lỗ tai cây thì em đảm bảo cái nào cũng như cái nấy. Thậm chí đối với những người khoái hát cho nhẹ thì mấy sản phẩm China còn nhẹ nhàng hơn hàng xịn nhiều lắm.
Với lại, các bác cũng lo xa quá đấy. Người tiêu dùng người ta biết lượng sức mình cả, người ta bỏ vài triệu ra mua 1 cây Micro là người ta cũng biết mua loại hàng nào rồi. Các bác cứ nghĩ ai cũng làm nông nghiệp cả hay sao ấy..........
Theo em thấy thì Sennheiser cũng hay, nhưng trái lại, KEF 250 thì lại được thiết kế theo dạng thùng đứng 5 loa, vỏ gỗ maple (hoặc cherry) nặng chừng 33 kg. Phần vỏ gỗ bên ngoài được đánh nhẵn một cách cầu kỳ nổi rõ các đường vân gỗ tạo ra nét đẹp khoẻ và sang trọng của chất liệu tự nhiên. Các loa được lắp đặt theo chiều dọc, nhìn từ trên xuống giống như một con thuyền độc mộc với 2 cạnh bên khép lại theo hình elip, tạo ra những đường cong duyên dáng. Hai góc của mặt trước loa bom bê vừa tạo thẩm mỹ vừa tránh được các hiệu ứng nhiễu xạ do các góc nhọn gây ra. Khác với thiết kế loa thông thường, hai cạnh bên của KEF 205 thót dần về phía sau. Cấu trúc này có tác dụng phân tán các sóng đứng hình thành từ 2 cạnh bên, đồng thời ngăn các luồng âm phản hồi trực tiếp không đi qua màng loa. Bên trong thùng được gia cố rất chắc chắn theo nhiều chiều- ngang, dọc. Mỗi thùng KEF 205 có 2 loa bass, đường kính 20 cm, màng giấy, vận hành song song với nhau. Mỗi loa này được gắn vào một khoang riêng biệt trong thùng loa và nhìn từ bên ngoài, bạn sẽ thấy mỗi khoang có lỗ thông hơi riêng cho từng loa bass. Loa mid/treble là loa đồng trục 2 trong 1 Uni-Q. Màng loa trung bằng plastic có đường kính 13 cm, loa treble 2,5 cm. Hai loa đồng trục này nằm gọn trong một khung thép tròn tựa quả cầu, một phần nỏi gồ lên trên nóc loa. Ngoài loa treble đồng trục, KEF 205 còn được tăng cường bằng một siêu treble-hypertweeter trên nóc thùng. Bên cạnh đó, Thứ nhất, các bác phải hiểu rằng để có một chất tiếng hay thì Micrphone nó chỉ đóng 1 vai trò nhỏ. Các bác muốn hát hay còn phải phụ thuộc vào hệ thống ampli và loa nữa các bác ạ. Các bác cứ cố gắng đua đòi mua một cái Micro thật xịn mà cuối cùng vẫn sử dụng cái dàn ampli và loa cùi bắp thì chẳng thể nào hay được. Nhất là nhiều bác tệ vô cùng, mua những cặp loa Karaoke mà tiếng nó tối thui, chẳng có nổi âm nào tần số cao, mà cứ đòi âm thanh phải hay, thì thật sự chẳng có cách nào giúp những bác nhu thế được. Các bác luôn đưa ra một yêu cầu vô cũng ấu trĩ: muốn có một âm thanh hay như ở phòng trà nhưng chỉ muốn mua 1 cây micro tốt, còn lại không bao giờ nghĩ đến việc ở các phòng trà nó chỉ sử dụng những cây Micro vô cùng đơn giản,chủ yếu là cây Micro có dây SM 58 nhưng âm thanh luôn luôn trung thực và chuẩn mực. Câu trả lời chắc chắn không phải riêng ở chỗ cây Micro. Thứ hai, thấy các bác toàn nói về thương hiệu này, thương hiệu kia ghê gớm lắm, nhưng thực chất để đánh giá một cây Micro thế nào là hay thì thực sự em đảm bảo chẳng có bác nào nói được. Hãng nào nó cũng có cái hay và cái đặc trưng của nó,thậm chí đồ TQ vẫn có những cái rất hay. Ở thị trường Việt Nam thì xin nói thật với các bác là các show ca nhạc bây giờ cũng toàn xài hàng TQ cả, vì thực ra các show ca nhạc bây giờ do các công ty cho thuê âm thanh nó cho thuê roàn bộ thiết bị âm thanh cho từng show, và em xin đảm bảo với các bác rằng toàn bộ nó là đồ China cả, từ Microphone loa đến Main Power, Mixer và Loa. Tuy nhiên, các công ty sản xuất Sennheiser ở TQ có vẻ sản xuất ra đồ khá tốt, đa số các Micro Sennheiser dạng này đáp ứng khá tốt yêu cầu của một chương trình âm thanh: Tiếng chắc, có độ dày tiếng vừa đủ, tiếng không quá mỏng, các tần số đều tương đối đáp ứng đủ cho các chất giọng ca sĩ, không thiếu và không thừa các tần số, độ nhạy tốt, bắt tiếng tốt, thể hiện được đúng phong thái chất giọng ca sĩ. Đó là lý do vì sao các show ca nhạc ở Việt Nam lại dùng Sennheiser nhiều hơn. Trong khi đó, ở các show Thúy Nga thì đa số lại sử dụng Shure, và lúc nào âm thanh cũng cực kỳ thu hút. Các bác có bao giờ tự mình đặt ra những câu hỏi như thế, hay chỉ nghe người này nói thế này, nghe người lia nói thế kia., rồi mua lung tung......
Chỉnh sửa lần cuối: