YouTube chi 25 triệu USD để chống tin giả

The drifter

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
hd.jpg


17 quốc gia (trong đó có Mỹ, Vương quốc Anh, Pháp, Nigeria) hiện đã có quyền truy cập hai tính năng "Top News" và "Breaking News" trên kênh YouTube, nhưng công ty cho biết họ sẽ sớm tăng gấp đôi số lượng này.

Hôm qua, YouTube đã chính thức công bố cam kết đầu tư 25 triệu USD để chống lại vấn nạn tin giả trên nền tảng của họ, đây cũng là một phần của sáng kiến Google News Initiative trị giá 300 triệu USD đã được đưa ra từ hồi tháng 3 năm nay.

Một cách cụ thể hơn, YouTube sẽ đưa ra bản xem trước và các đường dẫn đến các đề mục tin tức cùng với nguồn trên kết quả tìm kiếm, đồng thời có một nhắc nhở lưu ý rằng sự kiện và chi tiết có thể thay đổi theo diễn tiến phát triển của câu chuyện. Bên cạnh đó, một số video đồng thời sẽ có kèm theo văn bản từ các nguồn bên ngoài như WikipediaEncyclopaedia Britannica để giúp cho người xem dễ dàng hơn trong việc đi đến kết luận của chính họ.

YouTube đồng thời đưa vào danh sách trợ giúp từ các nhà sáng tạo nội dung dành cho đối tượng xem, cụ thể là trẻ con, về nạn tin giả. Có thể tạm kể ra một số cái tên như John Green, Ingrid NilsenMark Watson sẽ làm việc với MediaWise để giáo dục cho thanh thiếu niên về truyền thông kỹ thuật số.

Hiện công ty chủ quản của YouTube là Google chưa đưa ra bình luận nào.

YouTube lâu nay đã bị chỉ trích vì các đoạn video mang tính thù địch cũng như tin giả được đăng trên dịch vụ này. Hồi tháng 11 năm ngoái, công ty đã phải xóa bỏ 150.000 video thu hút các bình luận khiếm nhã gợi dục nhắm vào đối tượng là trẻ em. Qua tháng 3 năm nay, YouTube tiếp tục cấm hiển thị các video hướng dẫn cách thức chế tạo súng.

Nguồn Cnet
 

Haxen

Well-Known Member
Được vậy thì quá hay, còn gì bằng, cố lên Google
 
Bên trên