Những tinh chỉnh mới để tách biệt Tiktok với Shorts.
YouTube là nền tảng lâu đời hơn rất nhiều so với phần lớn các mạng xã hội khác tập trung vào nội dung video, tuy nhiên, trong vài năm trở lại đây, TikTok lại thu hút một lượng lớn người dùng nhờ vào các ý tưởng sáng tạo độc đáo. Hiện tại, TikTok là một trong những ứng dụng di động được tải xuống nhiều nhất trên toàn thế giới và không có gì, thậm chí là cả rào cản chính trị có thể ngăn cản nền tảng này phát triển triển.
Trước tình hình này, Youtube đã tạo ra Shorts, không ngừng đổi mới tính năng này để bắt kịp Tiktok và theo tin tức mới nhất, Youtube sẽ chính thức tạo điều kiện để các nhà sáng tạo kiếm tiền trên Shorts.
Cụ thể, bắt đầu từ năm 2023, Shorts sẽ tham gia Chương trình Đối tác YouTube và ngoài việc trở nên đủ điều kiện xét duyệt, bạn vẫn có thể kiếm tiền thông qua tips (tiền ủng hộ), subscriptions (lượng theo dõi) hay merch sales (sản phẩm bán ra). Nói cách khác, sẽ có đủ các tùy chọn kiếm tiền để người sáng tạo có thể bắt đầu nghĩ tới việc làm kinh tế.
Trên thực tế, Shorts đã được ra mắt cách đây 18 tháng. Tuy nhiên, YouTube chỉ mới nói về “dự án kiếm tiền dài hạn” cách đây một năm. Tính năng này cung cấp 30 tỷ lượt xem mỗi ngày và 1,5 tỷ người xem Shorts mỗi tháng. Tất nhiên, bạn có thể nói rằng Shorts là phiên bản sao chép của TikTok nhưng tồn tại một sự khác biệt rõ ràng giữa hai khái niệm khi TikTok thúc đẩy văn hóa còn YouTube thúc đẩy doanh thu.
Theo số liệu, YouTube giữ 45% doanh thu do video của người sáng tạo tạo ra trong khi trả về 55%, dẫu vậy đối với Shorts, nền tảng sẽ làm ngược lại. Con số thay đổi đến từ nguyên do dễ hiểu khi Shorts rất phụ thuộc vào phần âm thanh và 10% đó sẽ được chuyển đến đơn vị sở hữu các bài hát. Điều này cũng có nghĩa rằng những người sáng tạo có thể sử dụng các bản nhạc yêu thích mà không cần lo lắng về quyền.
YouTube là nền tảng lâu đời hơn rất nhiều so với phần lớn các mạng xã hội khác tập trung vào nội dung video, tuy nhiên, trong vài năm trở lại đây, TikTok lại thu hút một lượng lớn người dùng nhờ vào các ý tưởng sáng tạo độc đáo. Hiện tại, TikTok là một trong những ứng dụng di động được tải xuống nhiều nhất trên toàn thế giới và không có gì, thậm chí là cả rào cản chính trị có thể ngăn cản nền tảng này phát triển triển.
Trước tình hình này, Youtube đã tạo ra Shorts, không ngừng đổi mới tính năng này để bắt kịp Tiktok và theo tin tức mới nhất, Youtube sẽ chính thức tạo điều kiện để các nhà sáng tạo kiếm tiền trên Shorts.
Cụ thể, bắt đầu từ năm 2023, Shorts sẽ tham gia Chương trình Đối tác YouTube và ngoài việc trở nên đủ điều kiện xét duyệt, bạn vẫn có thể kiếm tiền thông qua tips (tiền ủng hộ), subscriptions (lượng theo dõi) hay merch sales (sản phẩm bán ra). Nói cách khác, sẽ có đủ các tùy chọn kiếm tiền để người sáng tạo có thể bắt đầu nghĩ tới việc làm kinh tế.
Trên thực tế, Shorts đã được ra mắt cách đây 18 tháng. Tuy nhiên, YouTube chỉ mới nói về “dự án kiếm tiền dài hạn” cách đây một năm. Tính năng này cung cấp 30 tỷ lượt xem mỗi ngày và 1,5 tỷ người xem Shorts mỗi tháng. Tất nhiên, bạn có thể nói rằng Shorts là phiên bản sao chép của TikTok nhưng tồn tại một sự khác biệt rõ ràng giữa hai khái niệm khi TikTok thúc đẩy văn hóa còn YouTube thúc đẩy doanh thu.
Theo số liệu, YouTube giữ 45% doanh thu do video của người sáng tạo tạo ra trong khi trả về 55%, dẫu vậy đối với Shorts, nền tảng sẽ làm ngược lại. Con số thay đổi đến từ nguyên do dễ hiểu khi Shorts rất phụ thuộc vào phần âm thanh và 10% đó sẽ được chuyển đến đơn vị sở hữu các bài hát. Điều này cũng có nghĩa rằng những người sáng tạo có thể sử dụng các bản nhạc yêu thích mà không cần lo lắng về quyền.
Theo Nghe Nhìn