YouTube bắt đầu lần sân sang trò chơi trực tuyến

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
YouTube được cho là đang tiến hành thử nghiệm nội bộ một ý tưởng mới nhằm đưa trò chơi trực tuyến lên nền tảng của mình.

Theo Wall Street Journal, một email đã được gửi tới các nhân viên của Google, mời họ tham gia vào giai đoạn thử nghiệm của dịch vụ YouTube mới có tên 'Playables'.

photo-1688025394817-16880253954411556966025-1688025663949-1688025664327587866055-1688084262147-1688084262780364488376.png

Đây về cơ bản là một tiện ích cho phép người dùng thưởng thức nhiều trò chơi khác nhau trực tiếp trên trang web YouTube hoặc ứng dụng YouTube dành cho thiết bị di động. Trong đó, việc hỗ trợ người dùng phát trực tiếp và xem trực tiếp cảnh quay trò chơi là một điều hết sức quan trọng. Ở giai đoạn thử nghiệm ban đầu, YouTube sẽ chỉ tập chung vào những tựa game nhẹ, đơn giản, và “dễ dàng chia sẻ”. Trong số các trò chơi có sẵn để trải nghiệm, một tựa game đáng chú ý được đề cập là Stack Bounce.

Trả lời truyền thông về dự án này, người phát ngôn của YouTube nhấn mạnh mối quan tâm lâu dài của công ty đối với ngành công nghiệp trò chơi. Họ thừa nhận rằng YouTube đang tích cực thử nghiệm các tính năng mới, trong đó Playables chỉ làm một thành phần cấu thành nên một “hệ sinh thái” tổng thể.

Việc tích hợp trò chơi trực tuyến vào nền tảng của YouTube phù hợp với quyết định chiến lược của Giám đốc điều hành Neal Mohan, người đang cố gắng tìm cách khám phá phương hướng phát triển mới trong bối cảnh chi tiêu quảng cáo giảm, cũng như cạnh tranh ngày càng gay gắt đến từ những nền tảng đối thủ như TikTok. Trên thực tế, trò chơi trực tuyến từ lâu đã trở thành trọng tâm trong chiến lược phát triển của YouTube. Đây là cơ hội để nền tảng này có thể phục hồi doanh số trong bối cảnh đối tác đang cắt giảm chi tiêu.

Trong một tin tức liên quan, YouTube sẽ ra mắt kênh mua sắm trực tuyến YouTube Shopping tại Hàn Quốc vào ngày 30/6 tới đây. Đây cũng là kênh mua sắm trực tuyến đầu tiên được YouTube mở ra trên toàn cầu.

Theo Genk​
 
Bên trên