Theo Neowin, Yahoo đã làm rò rỉ dữ liệu của người dùng sau 2 vụ tấn công mạng vào năm 2013 và 2014, ảnh hưởng đến 1 tỉ người dùng. Tuy nhiên công ty chỉ tiết lộ sự cố vào năm 2016 trong quá trình đàm phán bán dịch vụ kỹ thuật số của mình cho Verizon Communications, xác nhận các vụ tấn công xảy ra vào tháng 9.2013 và tháng 12.2014.
Những người trả tiền cho một tài khoản email cao cấp từ Yahoo (20-50 USD/năm) có thể yêu cầu hoàn tiền 25%, trong khi chủ tài khoản Yahoo nói chung có thể nộp đơn đòi bồi thường với mức phí 25 USD/giờ. Tuy nhiên, số tiền bồi thường được yêu cầu bị giới hạn ở mức 375 USD (15 giờ) đối với những người đã lập hồ sơ tổn thất, còn những người không có thông tin đó có thể yêu cầu tối đa 125 USD (5 giờ).
Được biết vào cuối năm ngoái, Yahoo đã thừa nhận rằng sự cố năm 2013 đã ảnh hưởng đến 3 tỉ người dùng. Tuy nhiên chỉ có 200 triệu tài khoản nằm trong diện được bồi thường thiệt hại.
Ước tính thiệt hại do vi phạm an ninh gây ra rất khác nhau, có thể dao động 1-8 USD cho mỗi tài khoản, dẫn đến khoản bồi thường của Yahoo có thể lên đến 1 tỉ USD. Tuy nhiên, Yahoo lập luận nhiều chủ tài khoản đã gửi thông tin sai lệch về ngày sinh của họ, tên và các phần khác trong cuộc sống khi thiết lập email, nên Yahoo đã giảm được số tiền đền bù này.
Nếu là một trong những nạn nhân, bạn sẽ đủ điều kiện để yêu cầu bồi thường một phần quỹ đền bù từ Yahoo. Dự kiến quyết định cuối cùng sẽ được đưa ra vào ngày 29.11.
Theo Thanh Nien