Ý tưởng HDVN Free Support Team -Nhờ MOD move vào BOX thích hợp

Thế Anh

New Member
BOX này đông người vào nhất, và cũng liên quan đến vấn đề mình định nói nên mình xin lập TOPIC ở đây rồi nhờ MOD chuyển vào nơi thích hợp

Với anh em chơi HD chúng ta thì việc tiếp xúc với công nghệ cao là ko thể tránh khỏi. Mua 1 thiết bị mới, cấu hình 1 phần mềm mới là cả 1 vấn đề với hầu hết anh em ở đây, trong đó có mình. Việc làm thế nào để lắp ráp, chỉnh sửa, cài đặt, cấu hình đôi khi trao đổi mãi trên diễn đàn cả tuần chẳng được. Nhưng nhờ người đến sửa thì ôi thôi có 15 phút là xong.

Mình nghĩ anh em đã tham gia diễn đàn là muốn chia sẻ ko muốn giấu diếm gì với mọi người, đồng thời hoạt động của diễn đàn cũng ko chỉ dừng ở mức Online mà đã chuyển sang Offline với nhiều hình thức.
Trên diễn đàn cũng đã có những nhóm quen biết rồi offline Test và Setup riêng cho nhau, nhưng mới chỉ manh mún, tự phát và còn chưa chuyên nghiệp
Vì vậy mình có ý tưởng là lập những đội Free Support Team chuyên Support cho anh em trong diễn đàn, với tiêu chí như sau:

1/By HDVN: Làm việc dưới danh nghĩa HDVN, tuân thủ nội quy HDVN. Mọi tình huống giả mạo HDVN nhằm trục lợi, gây mất đoàn kết, phạm pháp... đều bị nghiêm cấm...vv

2/Free Support (Thêm kinh nghiệm, thêm quan hệ, thêm vui :>) Sau này chuyên nghiệp sẽ tính đến Kinh Doanh như free support nhưng phí sửa chữa, bán phụ kiện, quảng cáo thuê...vv

3/Time support:8/24h (1 số trường hợp sẽ là 12/24h hoặc hơn nữa tuỳ ĐK)

4/Broadcast info: Mọi thông tin về quá trình support sẽ được trao đổi công khai trên diễn đàn. Nhưng thông tin mang tính chất riêng tư hoặc gia chủ yêu cầu sẽ ko được công bố.

5/Experience: Đây chính là phần thưởng lớn nhất và vô giá cho các supporter. Các bạn sẽ có được những trải nghiệm khi xử lý sự cố và khắc phục, cũng như thưởng thức HD, Audio trên nhiều hệ thống khác nhau. Đây là những điều mà 1 dân chơi thông thường khó mà có được.

Mình nói 1 số vấn đề sẽ đặt ra và cách giải quyết như sau:
Lỗi:
Lỗi thì vô vàn từ những lỗi đơn giản nhất như cắm jack chưa chặt cho đến những lỗi phức tạp như cấu hình căn chỉnh màu sắc sai lệch trong LCD Panel...
Cách khắc phục là các Supporter phải biết phân loại lỗi. Lỗi cỡ nào thì cử chuyên gia cỡ nào đến. Nên nhớ lỗi vặt sẽ chiếm khoảng 80%, lỗi trung bình cỡ 15% và chỉ có khoảng 5% là lỗi hiếm gặp, cần đến cao thủ
Thời gian và địa điểm:
Phần lớn anh em ta đều đi làm cả ngày, vì vậy việc bố trí thời gian xử lý vào giờ hành chính sẽ là khó khăn. Tuy nhiên nếu xác định 80% là lỗi vặt, xử lý khoảng 30" trở xuống thì ta có thể tranh thủ lúc trước giờ sáng, buổi trưa hoặc ngay sau giờ tan tầm.
Cái khó chính là địa điểm. Đôi khi thời gian thì có, nhưng địa điểm quá xa. Do đó rất cần các Team có địa bàn đến tận quận (Với các thành phố lớn). Việc này mình nghĩ là được vì thành viên HDVN đã rất đông đủ rồi. Ai cũng thành thạo về cơ bản cả.

Support Team có thể kết hợp rất tốt với Cafe HD để hỗ trợ cho nhau.

Sáng viết vội vài dòng ý tưởng, mọi người tiếp tục cho ý kiến bổ sung nhé
 

vuangiang

New Member
Ðề: Ý tưởng HDVN Free Support Team -Nhờ MOD move vào BOX thích hợp

Vote cho bác 2 tay và 3 chân luôn. Chú ý là đăng ký khu vực hoạt động luôn nhé để anh em biết mà còn nhờ vả chứ người ở Hà Nội mà chỉnh sửa dùm ở Cần Thơ thì pótay rồi.
 

kir

Member
Ðề: Ý tưởng HDVN Free Support Team -Nhờ MOD move vào BOX thích hợp

Đây quả thật là một ý kiến quá chuyên nghiệp và rất hay. Ủng hộ hết mình.
 
Bên trên