Điều này bởi vì "Cơ bản thì chúng tôi gần như đang 'tặng' người tiêu dùng thiết bị của mình mà không làm ra xu nào từ đó cả," Hugo Barra, phó chủ tịch toàn cầu của Xiaomi, cho biết trong một phỏng vấn được thực hiện bởi hãng thông tấn Reuters. "Chúng tôi có thể bán ra đến 10 tỷ chiếc điện thoại thông minh mà lại không thu được chút lợi nhuận nào từ đó cả, dù chỉ là một xu."
Theo đó, bộ phận kinh doanh điện thoại của Xiaomi không nhằm vào việc bán sản phẩm phần cứng, ông Barra cho biết thêm, mà sẽ định kỳ gặt hái doanh thu từ các dịch vụ kèm theo trong nhiều năm. Bên cạnh đó, nhà sản xuất này đồng thời trông đợi vào tăng trưởng lợi nhuận đến từ việc bán các thiết bị nhà thông minh và hệ sinh thái phần mềm của họ.
Được biết thêm là Xiaomi đã đầu tư thêm vào thị trường Ấn Độ và châu Á, và giớ đây họ đang xây dựng nền móng để bán trực tiếp sản phẩm cho người tiêu dùng Mỹ.
Tại sự kiện Triển lãm hàng điện tử dân dụng CES 2017 sắp tới thì dự kiến Xiaomi sẽ lần đầu tiên tham gia và ra mắt một sản phẩm hoàn toàn mới của họ. Tuy nhiên, thông tin chi tiết chưa được tiết lộ và sản phẩm này nhiều khả năng không phải một chiếc điện thoại. Nhà sản xuất Xiaomi vốn nổi tiếng khi kinh doanh nhiều mặt hàng điện tử dân dụng khác nhau, trong đó bao gồm điện thoại, vòng đeo tay thông minh hỗ trợ luyện tập thể dục thể thao, xe đạp điện, robot, thậm chí cả nồi cơm điện -- và đại đa số có giá bán thấp hơn kha khá khi so với các thương hiệu khác.
Nguồn Cnet