Dữ liệu từ Công ty nghiên cứu thị trường GFK trong tháng 6 năm 2023 cho thấy Xiaomi đã vượt qua hàng loạt nhà sản xuất để trở thành thương hiệu smartphone có thị phần về quy mô sản phẩm lớn thứ 2 tại Việt Nam với 19,2%.
Thương hiệu công nghệ Xiaomi tự hào trở thành nhà sản xuất smartphone chiếm thị phần lớn thứ 2 tại Việt Nam theo thống kê tháng 6/2023 của GFK. Với 19,2% thị phần tính theo doanh số sản phẩm, Xiaomi đang có được bước đệm vững chắc để hiện thực hóa mục tiêu trở thành nhà sản xuất smartphone hàng đầu tại Việt Nam, cả về quy mô sản xuất lẫn thị phần. Đây là minh chứng rõ nét cho nỗ lực cải tiến công nghệ không ngừng nghỉ cũng như sự tin yêu mà người dùng Việt Nam dành cho các sản phẩm của Xiaomi.
Chia sẻ về thành tích kinh doanh ấn tượng nói trên, ông Patrick Chou, Tổng Giám đốc Xiaomi Việt Nam cho biết: “Ngay từ ngày đầu đặt chân đến thị trường Việt Nam, Xiaomi đã luôn nỗ lực thực hiện cam kết đồng hành lâu dài, nghiêm túc nghiên cứu nhằm mang đến các sản phẩm di động tốt nhất cho người dùng. Quả ngọt này cho thấy nỗ lực của chúng tôi đã bắt đầu được đền đáp. Tôi xin thay mặt Xiaomi cảm ơn người tiêu dùng đã luôn tin yêu sản phẩm của Xiaomi. Sự ủng hộ của người dùng là động lực để Xiaomi tiếp tục bứt phá, hướng đến những mục tiêu cao hơn trong tương lai”.
Trước đó, theo báo cáo của Canalys vào tháng 5 năm 2022, Xiaomi cũng đã được công nhận là nhà sản xuất điện thoại lớn thứ 2 tại Việt Nam về quy mô sản phẩm. Với việc bứt phá ngoạn mục về thị phần trong nửa đầu năm 2023, Xiaomi đã củng cố vững chắc vị thế của mình tại thị trường Việt Nam.
Những dòng sản phẩm góp công lớn
Thành tích kể trên không phải là điều quá bất ngờ bởi hàng loạt sản phẩm ra mắt gần đây của Xiaomi đều đã lập được những kỷ lục doanh số ấn tượng. Trong đó phải kể đến Redmi Note 12 với 22.000 đơn đặt hàng chỉ trong tuần đầu mở bán và hiện đã đạt hơn 150.000 sản phẩm bán ra hay Redmi 12 với 45.000 đơn hàng sau 2 tuần mở bán và hiện đã đạt hơn 100.000 sản phẩm bán ra. Riêng các phiên bản khác nhau của hai dòng sản phẩm này đã chiếm 4 vị trí trong Top 5 sản phẩm bán chạy nhất của Xiaomi trong nửa đầu năm 2023. Vị trí còn lại thuộc về Redmi 12C với doanh số vượt trội ở cả các hệ thống bán lẻ hàng đầu lẫn sàn thương mại điện tử.
Redmi Note 12 được mệnh danh là “ông vua phân khúc tầm trung” với màn hình AMOLED tần số quét 120Hz, vi xử lý Snapdragon 685 sản xuất trên tiến trình 6nm của Qualcomm, bộ nhớ trong 128GB (có thể mở rộng lên 1 TB) cùng viên pin 5000 mAh. Redmi Note 12 cũng được yêu thích nhờ bộ ba camera AI, trong đó camera chính độ phân giải 50MP, đi kèm camera siêu rộng và camera cận cảnh, người dùng có thể trải nghiệm đa dạng các thể loại nhiếp ảnh và video với chất lượng xuất sắc.
Bên cạnh đó là Redmi 12, thiết bị gây ấn tượng với mặt lưng kính bóng bẩy, sang trọng, đi kèm cụm camera vô cực hoàn toàn mới. Hiệu năng của máy là điểm cộng lớn khi được trang bị vi xử lý chuyên game MediaTek Helio G88 mạnh mẽ, CPU xung nhịp lên đến 2.0GHz, cho phép người dùng sử dụng mọi tác vụ một cách mượt mà, kể cả các tựa game đồ họa nặng. Redmi 12 cũng sở hữu màn hình DotDisplay 6,79 inch FHD+ với tốc độ quét màn hình 90Hz, tạo nên trải nghiệm giải trí mượt mà và mãn nhãn.
“Chìa khóa” làm nên thành công
Dù chỉ mới gia nhập thị trường Việt Nam vào tháng 3/2017 song bằng lợi thế công nghệ, chiến lược kinh doanh tốt cùng chính sách chăm sóc khách hàng chu đáo, Xiaomi đã từng bước chinh phục người dùng và lập nên nhiều thành tích kinh doanh đáng nể.
Nguyên nhân chính giúp Xiaomi vươn lên vị trí thứ 2 về mặt thị phần tại Việt Nam chính là yếu tố công nghệ. Bằng việc nỗ lực nghiên cứu và không ngừng bứt phá các giới hạn công nghệ, Xiaomi đã đem nhiều tính năng cao cấp như màn hình tần số quét 120Hz, pin 5000 mAh, vi xử lý thế hệ mới, camera độ phân giải cao... lên các sản phẩm có mức giá phù hợp với túi tiền. Nhờ đó, thay vì phải chi ngân sách lớn cho các thiết bị cao cấp từ các nhà sản xuất khác, người dùng vẫn được trải nghiệm các tính năng tương đương trên dòng sản phẩm tầm trung của Xiaomi.
Hệ thống cửa hàng trải nghiệm, trung tâm bảo hành theo chuẩn quốc tế phủ sóng nhiều tỉnh thành trên cả nước cũng góp phần giúp người dùng Việt Nam dễ dàng tiếp cận, tham khảo thông tin công nghệ và tận tay trải nghiệm thiết bị mới. Các cửa hàng này cũng thường xuyên có các chương trình khuyến mãi, tri ân khách hàng nhằm gia tăng thiện cảm của người tiêu dùng với thương hiệu. Xiaomi cũng là nhà sản xuất tiên phong xây dựng các diễn đàn dành riêng cho người hâm mộ, tư vấn kịp thời các thắc mắc cũng như đưa ra nhiều mẹo hay trong quá trình sử dụng thiết bị.
Với những ưu điểm nói trên, Xiaomi tự tin từng bước củng cố, giữ vững thị phần và tiếp tục nỗ lực cho mục tiêu trở thành nhà sản xuất smartphone hàng đầu Việt Nam.
Thương hiệu công nghệ Xiaomi tự hào trở thành nhà sản xuất smartphone chiếm thị phần lớn thứ 2 tại Việt Nam theo thống kê tháng 6/2023 của GFK. Với 19,2% thị phần tính theo doanh số sản phẩm, Xiaomi đang có được bước đệm vững chắc để hiện thực hóa mục tiêu trở thành nhà sản xuất smartphone hàng đầu tại Việt Nam, cả về quy mô sản xuất lẫn thị phần. Đây là minh chứng rõ nét cho nỗ lực cải tiến công nghệ không ngừng nghỉ cũng như sự tin yêu mà người dùng Việt Nam dành cho các sản phẩm của Xiaomi.
Chia sẻ về thành tích kinh doanh ấn tượng nói trên, ông Patrick Chou, Tổng Giám đốc Xiaomi Việt Nam cho biết: “Ngay từ ngày đầu đặt chân đến thị trường Việt Nam, Xiaomi đã luôn nỗ lực thực hiện cam kết đồng hành lâu dài, nghiêm túc nghiên cứu nhằm mang đến các sản phẩm di động tốt nhất cho người dùng. Quả ngọt này cho thấy nỗ lực của chúng tôi đã bắt đầu được đền đáp. Tôi xin thay mặt Xiaomi cảm ơn người tiêu dùng đã luôn tin yêu sản phẩm của Xiaomi. Sự ủng hộ của người dùng là động lực để Xiaomi tiếp tục bứt phá, hướng đến những mục tiêu cao hơn trong tương lai”.
Trước đó, theo báo cáo của Canalys vào tháng 5 năm 2022, Xiaomi cũng đã được công nhận là nhà sản xuất điện thoại lớn thứ 2 tại Việt Nam về quy mô sản phẩm. Với việc bứt phá ngoạn mục về thị phần trong nửa đầu năm 2023, Xiaomi đã củng cố vững chắc vị thế của mình tại thị trường Việt Nam.
Những dòng sản phẩm góp công lớn
Thành tích kể trên không phải là điều quá bất ngờ bởi hàng loạt sản phẩm ra mắt gần đây của Xiaomi đều đã lập được những kỷ lục doanh số ấn tượng. Trong đó phải kể đến Redmi Note 12 với 22.000 đơn đặt hàng chỉ trong tuần đầu mở bán và hiện đã đạt hơn 150.000 sản phẩm bán ra hay Redmi 12 với 45.000 đơn hàng sau 2 tuần mở bán và hiện đã đạt hơn 100.000 sản phẩm bán ra. Riêng các phiên bản khác nhau của hai dòng sản phẩm này đã chiếm 4 vị trí trong Top 5 sản phẩm bán chạy nhất của Xiaomi trong nửa đầu năm 2023. Vị trí còn lại thuộc về Redmi 12C với doanh số vượt trội ở cả các hệ thống bán lẻ hàng đầu lẫn sàn thương mại điện tử.
Redmi Note 12 được mệnh danh là “ông vua phân khúc tầm trung” với màn hình AMOLED tần số quét 120Hz, vi xử lý Snapdragon 685 sản xuất trên tiến trình 6nm của Qualcomm, bộ nhớ trong 128GB (có thể mở rộng lên 1 TB) cùng viên pin 5000 mAh. Redmi Note 12 cũng được yêu thích nhờ bộ ba camera AI, trong đó camera chính độ phân giải 50MP, đi kèm camera siêu rộng và camera cận cảnh, người dùng có thể trải nghiệm đa dạng các thể loại nhiếp ảnh và video với chất lượng xuất sắc.
Bên cạnh đó là Redmi 12, thiết bị gây ấn tượng với mặt lưng kính bóng bẩy, sang trọng, đi kèm cụm camera vô cực hoàn toàn mới. Hiệu năng của máy là điểm cộng lớn khi được trang bị vi xử lý chuyên game MediaTek Helio G88 mạnh mẽ, CPU xung nhịp lên đến 2.0GHz, cho phép người dùng sử dụng mọi tác vụ một cách mượt mà, kể cả các tựa game đồ họa nặng. Redmi 12 cũng sở hữu màn hình DotDisplay 6,79 inch FHD+ với tốc độ quét màn hình 90Hz, tạo nên trải nghiệm giải trí mượt mà và mãn nhãn.
“Chìa khóa” làm nên thành công
Dù chỉ mới gia nhập thị trường Việt Nam vào tháng 3/2017 song bằng lợi thế công nghệ, chiến lược kinh doanh tốt cùng chính sách chăm sóc khách hàng chu đáo, Xiaomi đã từng bước chinh phục người dùng và lập nên nhiều thành tích kinh doanh đáng nể.
Nguyên nhân chính giúp Xiaomi vươn lên vị trí thứ 2 về mặt thị phần tại Việt Nam chính là yếu tố công nghệ. Bằng việc nỗ lực nghiên cứu và không ngừng bứt phá các giới hạn công nghệ, Xiaomi đã đem nhiều tính năng cao cấp như màn hình tần số quét 120Hz, pin 5000 mAh, vi xử lý thế hệ mới, camera độ phân giải cao... lên các sản phẩm có mức giá phù hợp với túi tiền. Nhờ đó, thay vì phải chi ngân sách lớn cho các thiết bị cao cấp từ các nhà sản xuất khác, người dùng vẫn được trải nghiệm các tính năng tương đương trên dòng sản phẩm tầm trung của Xiaomi.
Hệ thống cửa hàng trải nghiệm, trung tâm bảo hành theo chuẩn quốc tế phủ sóng nhiều tỉnh thành trên cả nước cũng góp phần giúp người dùng Việt Nam dễ dàng tiếp cận, tham khảo thông tin công nghệ và tận tay trải nghiệm thiết bị mới. Các cửa hàng này cũng thường xuyên có các chương trình khuyến mãi, tri ân khách hàng nhằm gia tăng thiện cảm của người tiêu dùng với thương hiệu. Xiaomi cũng là nhà sản xuất tiên phong xây dựng các diễn đàn dành riêng cho người hâm mộ, tư vấn kịp thời các thắc mắc cũng như đưa ra nhiều mẹo hay trong quá trình sử dụng thiết bị.
Với những ưu điểm nói trên, Xiaomi tự tin từng bước củng cố, giữ vững thị phần và tiếp tục nỗ lực cho mục tiêu trở thành nhà sản xuất smartphone hàng đầu Việt Nam.