o0okevilo0o
New Member
Nhà em kinh doanh điện tử, từ trước đến giờ toàn tư vấn cho khách lắp đầu VTC HD ( vì em ko thích K+ và cùng hội cửa hàng đt tẩy chay bán hàng cho K+ ), hôm đầu tháng 2 em nhận đc thông báo chuyển hướng tất cả vệ tinh mới lắp sang vinasat1 và quay tất cả chảo đang quay hướng asisat5 về vinasat1 ( nhưng ko nói bao giờ cắt asiasat5 ), em gọi tổng đài hỏi thi mấy em ấy bảo là chưa cắt ngay vì còn nhiều thuê bao đang quay hướng đó, hỏi tổng đại lý thì nhận đc câu trả lời " sau ngày 30/4 mới cắt ", mãi mùng 5 tháng 3 cửa hàng em mới nhận đc hơn 40 cục NLB, vì nghĩ là nó chưa cắt ngay với cả cho anh em kỹ thuật đi đến nhiều nhà khách hàng ( nhà họ vẫn đang xem bt ) nói như nịnh họ, họ vẫn ko cho chỉnh chảo ( với lý do là " nó có bị làm sao đâu mà chỉnh "), nên em xếp 1 cậu thợ đi chỉnh thôi. Mùng 8/3 em phải lên Lào Cai có việc, 4h chiều vừa đặt chân đến đất Lào Cai về khách sạn, chưa kịp nghỉ ngơi thì bà già gọi lên bảo là nhiều khách hàng gọi đến bảo ko xem đc kênh HD của VTC, em bảo, chắc do họ sửa đài phát ko sao đâu à. Nhưng ôi thôi, tối đó từ 6h30 đến 11h hôm ý đúng là địa ngục với em, nghe hơn 90 cuộc điện thoại của khách hàng kêu ca, nói nọ kia, có người họ thâm chí còn chửi luôn ( nhà em bán hang gần 20 năm nay chưa bị một khách hàng nào chửi kiểu như vậy ). Em gọi cho mấy anh em làm cửa hang em sáng mai 6h có mặt tại cửa hàng rồi đi làm luôn, ko yên tâm 1h sáng em còn ra bến xe bắt xe về HN, để Vợ em ở lại đấy 1 mình. 7h về đến nhà, cậu thợ bảo là sắp hết LNB, em gọi đi vay mấy cửa hàng quen đc gần 70 cục và em chạy ra chợ trời mua đc 60 cục nữa. Nhà em có 3 thợ kt, 1 cậu mới đến học việc nữa, thế là 5 anh em lao vào làm, hôm nào cũng toàn đến 9h tối mới về đến nhà, hôm 11, 12 VTC hết LNB em còn phải đi gom gần 100 cục đắt hơn so với giá BT nữa. 4 hôm tụi em làm xong ( gần 300 cái ), đến lúc đấy mới đc thở phào nhẹ nhõm. nhưng hôm em lên lĩnh tiền ứng của VTC thì mới té ngửa ra, VTC ko đưa ra 1 quy dịnh nào cho cửa hàng, ngoài tờ biên bản thông tin khách hàng, hôm đầu tiên em nộp hơn 100 cái thì chỉ có 75 cái hợp lệ, 37 cái kia bị loại ra với lý do thật là " trời ơi đất hỡi ", ghi sai ngày chỉnh chảo ( mùng 9 chỉnh thì ghi là mùng 10), ko liên lạc đc với khách hàng, chưa dò đủ kênh... ko liên hệ đc với khách hàng thì họ gọi lại lúc khác, chứ ghi sai ngày mà họ cũng loại ra... thật là ( ở quê nhiều người họ còn không nhớ đc hôm nay dương lịch là ngày bao nhiêu thì họ trả lời mấy nv gọi đt xác minh kiểu gì ), hix, còn cái chưa dò đủ kênh, nv họ ko thông báo lại cho tụi em ( vì có cậu thợ nhà em hôm đầu chưa biết dò thêm kênh ) mà lại cho nhân viên của VTC về dò lại ( họ gạch luôn phiếu đó của tụi em đi, thay bằng phiếu của cậu nv kia ).
Có quá bất công khi mà người ta đã mất công leo lên tận tầng 5,6 chỉnh lại 1 cái chảo hôm trời mưa với lạnh ma ko đc gì, mà lại cho 1 thằng đi dò lại kênh ( mất ko đến 1 phút ) đc hưởng công.
Chưa bàn đến chuyện VTC trả công 1 trăm nghìn 1 cái chảo, nhưng công sức của mọi ng trong CH em mấy hôm trời, bản thân em là chủ mà còn bị khách chửi tơi bời, nhưng chưa nhận đc 1 ưu đãi nào từ VTC. VTC đã sai lầm khi họ để cho nv của họ đi chỉnh chảo linh tinh ( có 2 nhà ở cạnh nhau, 1 nhà chỉ xoay lại chảo, 1 nhà phải chuyển đi chỗ khác, nhưng cậu nv của VTC chỉ chỉnh mỗi cái xoay là xong, cái kia thì bỏ lại. họ gọi xuống cửa hàng em bức xúc " tụi mày làm ăn như con.... hay nhà tao ko có tiền tụi mày ko làm" nhưng tụi em hôm ý đã cho ng đi chỉnh đc đâu " 4/3 ", khách hàng thì bức xúc, cứ nhằm cửa hàng mà đì, cửa hàng thi ko biết ai thông cảm cho, VTC thì bỏ mặc. Cửa hàng em 4 hôm gần như ko có thợ lắp đặt khách họ bỏ đi mua nhà khác ( ko chỉnh nhanh thì bị khách họ chửi ), em mất 1 hợp đòng mười mấy phòng hát ( cái này là do em tự ý bỏ về ). Nhưng bị mất y tín với khách hàng ai chịu, VTC vẫn ko hề có bất kể 1 thông báo gì cho cửa hàng ngoài 100k mà ko dễ lấy đc.
gửi VTC : các ông đừng nghĩ 100k của các ông là to, các ông bán đc nhiều hàng hay ko là do chúng tôi ( 1 mình tôi ko làm nên điều gì, nhưng tôi biết cũng có rất nhiều của hàng đang giống như tôi ).
ko phải vì em bức xúc vì mấy cái tr bạc, nhưng với ng đân lao động, mấy triệu đó cả tháng họ vất vả mới làm ra đc đấy, em thấy anh em họ vất vả mà công họ đc trả xứng đáng.
Có quá bất công khi mà người ta đã mất công leo lên tận tầng 5,6 chỉnh lại 1 cái chảo hôm trời mưa với lạnh ma ko đc gì, mà lại cho 1 thằng đi dò lại kênh ( mất ko đến 1 phút ) đc hưởng công.
Chưa bàn đến chuyện VTC trả công 1 trăm nghìn 1 cái chảo, nhưng công sức của mọi ng trong CH em mấy hôm trời, bản thân em là chủ mà còn bị khách chửi tơi bời, nhưng chưa nhận đc 1 ưu đãi nào từ VTC. VTC đã sai lầm khi họ để cho nv của họ đi chỉnh chảo linh tinh ( có 2 nhà ở cạnh nhau, 1 nhà chỉ xoay lại chảo, 1 nhà phải chuyển đi chỗ khác, nhưng cậu nv của VTC chỉ chỉnh mỗi cái xoay là xong, cái kia thì bỏ lại. họ gọi xuống cửa hàng em bức xúc " tụi mày làm ăn như con.... hay nhà tao ko có tiền tụi mày ko làm" nhưng tụi em hôm ý đã cho ng đi chỉnh đc đâu " 4/3 ", khách hàng thì bức xúc, cứ nhằm cửa hàng mà đì, cửa hàng thi ko biết ai thông cảm cho, VTC thì bỏ mặc. Cửa hàng em 4 hôm gần như ko có thợ lắp đặt khách họ bỏ đi mua nhà khác ( ko chỉnh nhanh thì bị khách họ chửi ), em mất 1 hợp đòng mười mấy phòng hát ( cái này là do em tự ý bỏ về ). Nhưng bị mất y tín với khách hàng ai chịu, VTC vẫn ko hề có bất kể 1 thông báo gì cho cửa hàng ngoài 100k mà ko dễ lấy đc.
gửi VTC : các ông đừng nghĩ 100k của các ông là to, các ông bán đc nhiều hàng hay ko là do chúng tôi ( 1 mình tôi ko làm nên điều gì, nhưng tôi biết cũng có rất nhiều của hàng đang giống như tôi ).
ko phải vì em bức xúc vì mấy cái tr bạc, nhưng với ng đân lao động, mấy triệu đó cả tháng họ vất vả mới làm ra đc đấy, em thấy anh em họ vất vả mà công họ đc trả xứng đáng.