Các nhà sản xuất smartphone đang ngày càng tận dụng màn hình OLED nhiều hơn, thay vì những tấm nền LCD, cho gần như mọi thiết bị của mình. Công nghệ này đang phát triển nhanh như vũ bão, đến mức không chỉ vượt xa những công nghệ khác, mà còn sẽ tiếp tục dẫn đầu trong một thời gian dài.
Giờ đây, một báo cáo mới từ UBI Research tiết lộ rằng, Trung Quốc đã trở thành thị trường mua tấm nền màn hình OLED cho smartphone lớn nhất trong quý 2 năm nay.
Cụ thể, các công ty tại Trung Quốc đã mua tổng cộng khoảng 30,4 triệu tấm nền OLED, chiếm 52,5% tổng sản lượng. Trong khi đó, sản lượng màn hình OLED tại Hàn Quốc trong quý 2 năm nay đạt mức 35%, và 8,3% đối với Mỹ.
Đây là một sự tăng tưởng "không ai ngờ đến" bởi Samsung Electronics là công ty mua nhiều tấm nền OLED nhất hiện nay. Họ luôn dẫn đầu danh sách và đây là lần đầu tiên, các công ty Trung Quốc mua nhiều tấm nền hơn trong 1 quý.
Theo danh sách các công ty Trung Quốc, Huawei là thương hiệu đứng đầu trong việc áp dụng tấm nền OLED cho smartphone, chiếm 53,4%. Theo sau là Oppo, Vivo và Xiaomi với các con số lần lượt là 18,6%, 14,8% và 8,3%.
Tuy nhiên, đây không phải là chuyện chỉ xảy ra một lần đối với các công ty Trung Quốc. Báo cáo cho biết thêm rằng, trong tương lai, các nhà sản xuất tấm nền OLED tại Trung Quốc sẽ tiếp tục tăng sản lượng. Nhưng sẽ rất thú vị để xem điều này diễn ra như thế nào khi số lượng smartphone của Huawei dần giảm đi trong năm sau, chỉ còn 50 triệu chiếc.
Khi so sánh với tấm nền LCD, OLED được ưa chuộng hơn do tính chất mỏng, nhẹ cũng như mang lại hiệu năng màu sắc tốt hơn. Một yếu tố quan trọng khác là OLED sẽ mang lại khả năng màn hình gập, cho phép các nhà sản xuất tạo ra những thiết kế sáng tạo.
Cùng với các thương hiệu smartphone hàng đầu như Samsung, Huawei và Apple, những công ty khác như Oppo, Vivo, Xiaomi… đang ngày càng sử dụng nhiều tấm nền OLED cho các chiếc smartphone của họ. Do đó, cả ngành công nghiệp màn hình đang hướng đến việc mở rộng khả năng AMOLED cho cả OLED phẳng lẫn gập.
Giờ đây, một báo cáo mới từ UBI Research tiết lộ rằng, Trung Quốc đã trở thành thị trường mua tấm nền màn hình OLED cho smartphone lớn nhất trong quý 2 năm nay.
Cụ thể, các công ty tại Trung Quốc đã mua tổng cộng khoảng 30,4 triệu tấm nền OLED, chiếm 52,5% tổng sản lượng. Trong khi đó, sản lượng màn hình OLED tại Hàn Quốc trong quý 2 năm nay đạt mức 35%, và 8,3% đối với Mỹ.
Đây là một sự tăng tưởng "không ai ngờ đến" bởi Samsung Electronics là công ty mua nhiều tấm nền OLED nhất hiện nay. Họ luôn dẫn đầu danh sách và đây là lần đầu tiên, các công ty Trung Quốc mua nhiều tấm nền hơn trong 1 quý.
Theo danh sách các công ty Trung Quốc, Huawei là thương hiệu đứng đầu trong việc áp dụng tấm nền OLED cho smartphone, chiếm 53,4%. Theo sau là Oppo, Vivo và Xiaomi với các con số lần lượt là 18,6%, 14,8% và 8,3%.
Tuy nhiên, đây không phải là chuyện chỉ xảy ra một lần đối với các công ty Trung Quốc. Báo cáo cho biết thêm rằng, trong tương lai, các nhà sản xuất tấm nền OLED tại Trung Quốc sẽ tiếp tục tăng sản lượng. Nhưng sẽ rất thú vị để xem điều này diễn ra như thế nào khi số lượng smartphone của Huawei dần giảm đi trong năm sau, chỉ còn 50 triệu chiếc.
Khi so sánh với tấm nền LCD, OLED được ưa chuộng hơn do tính chất mỏng, nhẹ cũng như mang lại hiệu năng màu sắc tốt hơn. Một yếu tố quan trọng khác là OLED sẽ mang lại khả năng màn hình gập, cho phép các nhà sản xuất tạo ra những thiết kế sáng tạo.
Cùng với các thương hiệu smartphone hàng đầu như Samsung, Huawei và Apple, những công ty khác như Oppo, Vivo, Xiaomi… đang ngày càng sử dụng nhiều tấm nền OLED cho các chiếc smartphone của họ. Do đó, cả ngành công nghiệp màn hình đang hướng đến việc mở rộng khả năng AMOLED cho cả OLED phẳng lẫn gập.
Theo Vn review