Tỷ phú Elon Musk tuyên bố thay đổi logo Twitter

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Twitter có thể bỏ logo mang tính biểu tượng của mình ngay sau ngày 24/7, sử dụng logo mới phản ánh thương hiệu X Corp mới, CEO Elon Musk tuyên bố hôm 23/7.

"Và chúng tôi sẽ sớm chào tạm biệt thương hiệu Twitter và cả logo hình chim", ông Musk đã đăng trên Twitter vào ngày 23/7, giải thích rằng: "Nếu một logo X Corp mới đủ tốt được đăng vào tối nay, chúng tôi sẽ phát trực tiếp trên toàn thế giới vào ngày mai".

Ông Musk đã xác nhận kế hoạch thay đổi logo Twitter trên Twitter Spaces, lập luận rằng việc thay đổi logo "đáng lẽ phải được thực hiện từ lâu".

Hàng nghìn người dùng mạng xã hội này đã đưa ra các biểu tượng tiềm năng vào chiều 23/7. Nhiều người đã kết hợp hình ảnh con chim Twitter theo một cách nào đó, trong khi những người khác đặt câu hỏi về sự khôn ngoan của động thái này, vì trang web riêng của Twitter thừa nhận rằng biểu trưng con chim là "tài sản dễ nhận biết nhất của chúng tôi".

Twitter đã hợp nhất với X Corp của ông Musk vào tháng 4, không còn tồn tại như một công ty trên giấy tờ pháp lý ngay cả khi ông Musk vẫn tiếp tục sử dụng thương hiệu Twitter và logo con chim.

24072023-bo-thay-doi-logo-twitter-2-16901277676201425437530-1690159680806-1690159681732620099315.jpg

Vị tỷ phú này giải thích rằng ông mua Twitter với mục tiêu biến nó thành một "ứng dụng cho mọi thứ" giống như WeChat của Trung Quốc trong vòng 3 đến 5 năm. X Corp sẽ cung cấp dịch vụ ngân hàng, mua sắm, nhắn tin và gọi điện, đặt chỗ du lịch, giao dịch chứng khoán và nhiều dịch vụ khác.

Tuy nhiên, ông Musk đã gặp khó khăn trong việc thuyết phục người dùng Twitter trả tiền cho các ứng dụng hiện có của nền tảng này, với chưa đến 200.000 người đăng ký Twitter Blue tính đến tháng 4. Thông báo gần đây rằng người dùng miễn phí sẽ bị giới hạn xem 1.000 tweet mỗi ngày bị nhiều người coi là nỗ lực buộc người dùng sử dụng Twitter Blue. Và điều này sẽ chỉ khuyến khích người dùng rời khỏi trang web này.
Để đảo ngược xu hướng trên, ông Musk gần đây đã thông báo rằng người dùng Twitter Blue có thể nhận được một phần doanh thu quảng cáo từ các bài đăng của họ.

Meta, công ty mẹ của Facebook, đã ra mắt đối thủ cạnh tranh với Twitter mang tên là Threads vào đầu tháng 7 này, quảng bá rằng đây là một phiên bản Twitter "tử tế" với các quy tắc kiểm duyệt nội dung chặt chẽ hơn.

Theo Genk​
 
Bên trên