4K chưa qua. 8K đã lến. Samsung một lần nữa là người tiên phong, hiện thực hóa những khát khao còn dang dở từ thế hệ trước: một màn hình cực rộng, màu sắc trung trực, số lượng điểm ảnh chi tiết và hỗ trợ người dùng tối đa trong trải nghiệm…
Là một sản phẩm không thể thiếu trong bất kỳ gia đình nào, chiếc TV đã và đang không ngừng tiến hóa. Để thực hiện được điều đó, rất cần tiềm lực mạnh mẽ từ những nhà sản xuất hàng đầu thế giới như Samsung.
Xu hướng chọn chọn TV của người dùng hiện nay
Ít ai biết rằng, kích cỡ TV là một trong những tiêu chí quan trọng. Với nhà sản xuất, dựa vào kích cỡ, họ sẽ tạo ra những tính năng mới, phù hợp nhất. Với người tiêu dùng, họ chọn kích cỡ TV phù hợp với không gian sinh sống và mục đích sử dụng.
Theo LetsGoDigital, một khảo sát [1] thực hiện năm 2018 cho thấy, người tiêu dùng càng ngày muốn TV của họ to lên. Ước tính tới năm 2020, kích cỡ TV trung bình sẽ dao động từ 40” đến 54”. Qua số liệu này, có thể thấy, chắc chắn có những TV lớn hơn nhiều con số 50”, thậm chí lên 80” hay 90”. TV màn hình lớn chỉ đang chờ để phổ biến thôi chứ không phải là tương lai nữa.
Đáng chú ý, Trung Quốc – đại diện của châu Á – lại là nước có kích cỡ TV trung bình cao nhất thế giới (54.1”), theo sau là Mỹ (52”), Châu Âu (48.9”) và cuối cùng là Nhật Bản (40”). Vì Trung Quốc có nhiều nét tương đồng với Việt Nam nói riêng và những quốc gia châu Á nói chung, cho nên, người dân ở thị trường này sẽ tiêu thụ khá nhiều TV màn hình lớn trong tương lai; tạo ra sức ép cải tiến cho những nhà sản xuất.
Samsung một lần nữa tạo ra xu hướng mới với 8K và AI
Đại diện cho châu Á để cạnh tranh với toàn thế giới, Samsung liên tục khiến công chúng bất ngờ với đột phá trong sáng tạo màn hình TV. Nếu như trước đó, người dùng đã được tận hưởng QLED và 4K. Thì giờ đây, công nghệ TV Samsung tiếp tục lên một tầm cao mới với sự xuất hiện của 8K và AI (trí tuệ nhân tạo).
Khái niệm 8K dùng để chỉ tổng số lượng điển ảnh trên màn hình sẽ là 7680×4320, tức gấp 4 lần tổng số điểm ảnh mà 4K mang lại. 8K chính là tính năng vượt trội nhất trên TV mà Samsung mới đây đã hé lộ. Cùng với đó là các kích cỡ màn hình vượt trội: 65”, 75”, 82” và 98”.
Mảnh ghép cuối cùng mà Samsung mang đến là tính năng AI (tức trí tuệ nhân tạo). Tổng hợp lại, dòng TV mạnh mẽ nhất hiện nay của Samsung đạt được 3 tiêu chí lớn: màn hình to, độ phân giải 8K và tính năng thông minh. Rất khó để các nhà sản xuất khác làm được điều này. Cho nên, một lần nữa, Samsung tiếp tục làm người tiên phong.
Những đặc điểm nổi bật chỉ có trên QLED 8K
QLED có rất nhiều ưu điểm. 8K cũng vậy. Sự kết hợp hai khái niệm này chắc chắn mang lại hiệu năng ấn tượng và trải nghiệm thăng hoa. Nếu như 8K giúp cho hình ảnh được chi tiết hơn, thì QLED giúp mang đến màu sắc chính xác, trung trực cho từng điểm ảnh.
8K là số lượng. QLED là chất lượng. Hoàn thiện được cả 2 đặc tính, TV QLED 8K hẳn sẽ đưa người xem đến những khung hình thật như mắt người - sản phẩm của tạo hóa, vô địch ở sự chi tiết và khả năng nhận diện màu sắc.
Nói về sự chân thật, QLED 8K sẽ mang đến phổ màu rộng. Một cách dễ hiểu hơn, màu tối lẫn màu sáng sẽ có nhiều sắc thái, sự chuyển đổi giữa các tông màu trở nên mượt mà, tạo nên một trường ảnh sâu, cho cảm giác hình khối rõ rệt. Trải nghiệm này được cụ thể hóa qua khái niệm HDR (Dải động cao).
TV 8K với kích thước lớn, xu hướng tương lai được Samsung hiện thực hóa
4K chưa qua. 8K đã lến. Samsung một lần nữa là người tiên phong, hiện thực hóa những khát khao còn dang dở từ thế hệ trước: một màn hình cực rộng (gần tới 100”), màu sắc trung trực (QLED), số lượng điểm ảnh chi tiết (8K) và hỗ trợ người dùng tối đa trong trải nghiệm (sử dụng AI để upscale, xử lý hình ảnh…)
Đưa các TV QLED 8K ra thị trường với giá bán cụ thể tại Việt Nam là một động thái dẫn đầu của Samsung khi mà nhiều đơn vị khác vẫn đang e dè và hoàn thiện sản phẩm của họ. Sớm thôi, chúng ta sẽ tiếp tục chứng kiến Samsung đi trước bước nữa cùng công nghệ mới của họ. Hãy cùng chờ đợi bất ngờ gì có ở tương lai từ Samsung.
[1] Nguồn: https://en.letsgodigital.org/televisions-tvs/tv-screens-size-trends/
Là một sản phẩm không thể thiếu trong bất kỳ gia đình nào, chiếc TV đã và đang không ngừng tiến hóa. Để thực hiện được điều đó, rất cần tiềm lực mạnh mẽ từ những nhà sản xuất hàng đầu thế giới như Samsung.
Xu hướng chọn chọn TV của người dùng hiện nay
Ít ai biết rằng, kích cỡ TV là một trong những tiêu chí quan trọng. Với nhà sản xuất, dựa vào kích cỡ, họ sẽ tạo ra những tính năng mới, phù hợp nhất. Với người tiêu dùng, họ chọn kích cỡ TV phù hợp với không gian sinh sống và mục đích sử dụng.
Theo LetsGoDigital, một khảo sát [1] thực hiện năm 2018 cho thấy, người tiêu dùng càng ngày muốn TV của họ to lên. Ước tính tới năm 2020, kích cỡ TV trung bình sẽ dao động từ 40” đến 54”. Qua số liệu này, có thể thấy, chắc chắn có những TV lớn hơn nhiều con số 50”, thậm chí lên 80” hay 90”. TV màn hình lớn chỉ đang chờ để phổ biến thôi chứ không phải là tương lai nữa.
Đáng chú ý, Trung Quốc – đại diện của châu Á – lại là nước có kích cỡ TV trung bình cao nhất thế giới (54.1”), theo sau là Mỹ (52”), Châu Âu (48.9”) và cuối cùng là Nhật Bản (40”). Vì Trung Quốc có nhiều nét tương đồng với Việt Nam nói riêng và những quốc gia châu Á nói chung, cho nên, người dân ở thị trường này sẽ tiêu thụ khá nhiều TV màn hình lớn trong tương lai; tạo ra sức ép cải tiến cho những nhà sản xuất.
Samsung một lần nữa tạo ra xu hướng mới với 8K và AI
Đại diện cho châu Á để cạnh tranh với toàn thế giới, Samsung liên tục khiến công chúng bất ngờ với đột phá trong sáng tạo màn hình TV. Nếu như trước đó, người dùng đã được tận hưởng QLED và 4K. Thì giờ đây, công nghệ TV Samsung tiếp tục lên một tầm cao mới với sự xuất hiện của 8K và AI (trí tuệ nhân tạo).
Khái niệm 8K dùng để chỉ tổng số lượng điển ảnh trên màn hình sẽ là 7680×4320, tức gấp 4 lần tổng số điểm ảnh mà 4K mang lại. 8K chính là tính năng vượt trội nhất trên TV mà Samsung mới đây đã hé lộ. Cùng với đó là các kích cỡ màn hình vượt trội: 65”, 75”, 82” và 98”.
Mảnh ghép cuối cùng mà Samsung mang đến là tính năng AI (tức trí tuệ nhân tạo). Tổng hợp lại, dòng TV mạnh mẽ nhất hiện nay của Samsung đạt được 3 tiêu chí lớn: màn hình to, độ phân giải 8K và tính năng thông minh. Rất khó để các nhà sản xuất khác làm được điều này. Cho nên, một lần nữa, Samsung tiếp tục làm người tiên phong.
Những đặc điểm nổi bật chỉ có trên QLED 8K
QLED có rất nhiều ưu điểm. 8K cũng vậy. Sự kết hợp hai khái niệm này chắc chắn mang lại hiệu năng ấn tượng và trải nghiệm thăng hoa. Nếu như 8K giúp cho hình ảnh được chi tiết hơn, thì QLED giúp mang đến màu sắc chính xác, trung trực cho từng điểm ảnh.
8K là số lượng. QLED là chất lượng. Hoàn thiện được cả 2 đặc tính, TV QLED 8K hẳn sẽ đưa người xem đến những khung hình thật như mắt người - sản phẩm của tạo hóa, vô địch ở sự chi tiết và khả năng nhận diện màu sắc.
Nói về sự chân thật, QLED 8K sẽ mang đến phổ màu rộng. Một cách dễ hiểu hơn, màu tối lẫn màu sáng sẽ có nhiều sắc thái, sự chuyển đổi giữa các tông màu trở nên mượt mà, tạo nên một trường ảnh sâu, cho cảm giác hình khối rõ rệt. Trải nghiệm này được cụ thể hóa qua khái niệm HDR (Dải động cao).
TV 8K với kích thước lớn, xu hướng tương lai được Samsung hiện thực hóa
4K chưa qua. 8K đã lến. Samsung một lần nữa là người tiên phong, hiện thực hóa những khát khao còn dang dở từ thế hệ trước: một màn hình cực rộng (gần tới 100”), màu sắc trung trực (QLED), số lượng điểm ảnh chi tiết (8K) và hỗ trợ người dùng tối đa trong trải nghiệm (sử dụng AI để upscale, xử lý hình ảnh…)
Đưa các TV QLED 8K ra thị trường với giá bán cụ thể tại Việt Nam là một động thái dẫn đầu của Samsung khi mà nhiều đơn vị khác vẫn đang e dè và hoàn thiện sản phẩm của họ. Sớm thôi, chúng ta sẽ tiếp tục chứng kiến Samsung đi trước bước nữa cùng công nghệ mới của họ. Hãy cùng chờ đợi bất ngờ gì có ở tương lai từ Samsung.
[1] Nguồn: https://en.letsgodigital.org/televisions-tvs/tv-screens-size-trends/