Theo công ty phân tích Omdia, TV 8K chỉ chiếm 0,2% doanh số TV toàn cầu. Họ dự đoán tình trạng này sẽ kéo dài ít nhất 5 năm nữa.
Doanh số TV 8K tăng trưởng chậm
Theo FlatpanalSHD, tại một hội nghị công nghiệp hàng năm ở Malaga, Giám đốc Nghiên cứu Cấp cao về Truyền thông và Giải trí tại Omdia, María Rua Aguete đã chia sẻ những số liệu mới nhất về doanh số và dự báo của TV 8K: “8K sẽ phát triển rất chậm, thậm chí còn chậm hơn những gì chúng ta dự đoán vào năm ngoái. Ngay cả ở Nhật Bản, quốc gia duy nhất đã ra mắt kênh 8K thì hoạt động thương mại của dòng sản phẩm này vẫn chưa nổi bật”.
Omdia dự kiến chỉ có 9 triệu hộ gia đình trên toàn thế giới sở hữu TV 8K vào năm 2025. Doanh số TV 8K vào năm 2025 dự kiến sẽ chỉ đạt 1,5 triệu chiếc.
Cô nói: “Chúng tôi nghĩ rằng 8K không phải là định dạng dành cho gia đình. Ngoài ra, những định dạng mang tính biểu diễn lại không được người dùng gia đình yêu thích, ít nhất là trong 5 năm tới. Doanh số TV 8K chỉ chiếm 0,2% tổng số TV được bán ra toàn cầu”.
Doanh số của TV 8K thậm chí còn giảm xuống còn 90.600 chiếc trong quý II/2021 so với 96.000 chiếc trong quý đầu tiên. Samsung chiếm 70% thị phần TV 8K.
Vẫn còn thiếu nội dung 8K. YouTube cung cấp tuyển chọn video ở độ phân giải 8K và ứng dụng The Explorers vừa thêm nội dung HDR 8K đầu tiên trên TV 8K Roku. Tuy nhiên, các dịch vụ phát trực tuyến đăng ký hàng đầu vẫn chưa công bố kế hoạch cho 8K.
Thay vào đó, người mua TV cao cấp vẫn tập trung vào TV 4K HDR và cụ thể là TV OLED. Thị trường TV OLED dự kiến sẽ tăng 80% lên 6,5 triệu chiếc trong năm 2021 và mở rộng hơn nữa vào năm tới khi Samsung ra mắt TV QD-OLED đầu tiên của mình.
Doanh số TV 8K tăng trưởng chậm
Theo FlatpanalSHD, tại một hội nghị công nghiệp hàng năm ở Malaga, Giám đốc Nghiên cứu Cấp cao về Truyền thông và Giải trí tại Omdia, María Rua Aguete đã chia sẻ những số liệu mới nhất về doanh số và dự báo của TV 8K: “8K sẽ phát triển rất chậm, thậm chí còn chậm hơn những gì chúng ta dự đoán vào năm ngoái. Ngay cả ở Nhật Bản, quốc gia duy nhất đã ra mắt kênh 8K thì hoạt động thương mại của dòng sản phẩm này vẫn chưa nổi bật”.
Cô nói: “Chúng tôi nghĩ rằng 8K không phải là định dạng dành cho gia đình. Ngoài ra, những định dạng mang tính biểu diễn lại không được người dùng gia đình yêu thích, ít nhất là trong 5 năm tới. Doanh số TV 8K chỉ chiếm 0,2% tổng số TV được bán ra toàn cầu”.
Doanh số của TV 8K thậm chí còn giảm xuống còn 90.600 chiếc trong quý II/2021 so với 96.000 chiếc trong quý đầu tiên. Samsung chiếm 70% thị phần TV 8K.
Vẫn còn thiếu nội dung 8K. YouTube cung cấp tuyển chọn video ở độ phân giải 8K và ứng dụng The Explorers vừa thêm nội dung HDR 8K đầu tiên trên TV 8K Roku. Tuy nhiên, các dịch vụ phát trực tuyến đăng ký hàng đầu vẫn chưa công bố kế hoạch cho 8K.
Thay vào đó, người mua TV cao cấp vẫn tập trung vào TV 4K HDR và cụ thể là TV OLED. Thị trường TV OLED dự kiến sẽ tăng 80% lên 6,5 triệu chiếc trong năm 2021 và mở rộng hơn nữa vào năm tới khi Samsung ra mắt TV QD-OLED đầu tiên của mình.
Theo VN review