TV 8K không hấp dẫn người mua dù được quảng cáo nhiều

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Công ty nghiên cứu thị trường Omdia vừa giảm dự báo về số lô hàng TV 8K xuất xưởng do người dùng vẫn hoài nghi về lợi ích mà chúng đem lại.

Những nhà sản xuất TV cố gắng bán TV 8K bằng cách hứa hẹn về khả năng upscale và xử lý video mạnh mẽ hơn, nhưng người tiêu dùng không còn mắc bẫy những điều đó, nên không sẵn sàng chi thêm cho TV 8K.

Thay vào đó, họ lại hướng đến những chiếc TV 4K cao cấp với mức giá dễ tiếp cận hơn.

Maria Rua Aguete, Giám đốc Nghiên cứu Cấp cao tại Omdia, cho biết: “Theo nghiên cứu mới nhất của Omdia, TV 8K đang không thu hút được người tiêu dùng. Nghiên cứu độc quyền của chúng tôi tin rằng sẽ chỉ 2,7 triệu hộ gia đình trên toàn thế giới sở hữu 1 chiếc TV 8K vào cuối năm 2026.”

655360_70849780817215_858490948026368

Triển vọng TV 8K lại bị cắt giảm
Omdia đã nhiều lần cắt giảm dự báo doanh số TV 8K của mình, gần đây nhất là vào cuối năm 2021 khi điều chỉnh giảm xuống còn 9 triệu hộ sử dụng TV 8K vào năm 2025. Omdia hiện dự đoán chỉ có 2,7 triệu hộ gia đình sở hữu TV 8K vào cuối năm 2026 – một sự hạ cấp mạnh mẽ.

Omdia nêu bật những lý do sau:

- Không có lý do thuyết phục nào để mua TV 8K (rất ít nội dung gốc có sẵn), hoạt động tiếp thị đang thất bại ít nhất là về mặt hiệu quả bán hàng.

- Số lượng lô hàng xuất xưởng trong quý 4/2021 thấp hơn so với quý 4/2020 và thậm chí là quý 1/2021.

- Samsung đã xuất xưởng số lượng TV 8K ít hơn 18% so với một năm trước đó.

- Trung Quốc sẽ không thúc đẩy 8K so với Bắc Mỹ, hoặc thậm chí là Tây Âu, dù có quy mô lớn. Áp lực về giá quá cao.

- Nhu cầu thị trường không bị thuyết phục về việc phát triển thêm dịch vụ 8K. Ngay cả ở Nhật Bản, nơi có 1 kênh 8K thực sự (từ NHK), mức độ hấp dẫn cũng rất thấp.

Năm 2021, TV 8K chỉ chiếm 0,15% tổng lượng TV xuất xưởng và trong quý 4/2021, chỉ có 95.500 chiếc TV 8K được xuất xưởng, trong đó, Samsung chiếm 65% thị phần.

Theo VN review​
 
Bên trên