pegasus3390
Well-Known Member
Đôi khi các nhà sản xuất hàng điện tử tiêu dùng cố bán ra những công nghệ mới mà người dùng chẳng hề quan tâm và cuối cùng thì hầu hết đều đi vào… sọt rác.
Và điển hình nhất ở đây chính là TV 3D, đã chính thức bị khai tử. Không còn nhà sản xuất lớn nào tích hợp công nghệ 3D vào TV của họ nữa. Hai nhà sản xuất TV cuối cùng vẫn còn giữ tính năng này trên sản phẩm của họ là LG và Sony cũng không còn tích hợp vào các mẫu TV năm nay.
Vào năm 2010, sau sự thành công của Avatar, bộ phim 3D thành công đầu tiên, các công ty TV đầu tư rất nhiều nguồn lực và cả quảng bá cho công nghệ này. Nhưng cuối cùng sau 7 năm thì khả năng xem được 3D chưa bao giờ thực sự là lý do để người dùng chọn mua một chiếc TV mới cả.
Giờ đây, ngành công nghiệp TV hướng đến 4K, HDR và các tính năng TV thông minh nhằm thuyết phục người dùng nâng cấp sản phẩm. Ngày nay công nghệ 3D chỉ còn được sử dụng nằm trong các công nghệ khác như thực tế ảo, thực tế tăng cường và các thiết bị đeo được.
Một số lý do mà TV 3D không thể thành công:
- Không có đủ nội dung. DirectTV và ESPN đã ngừng phát kênh 3D của mình vào năm 2012 và 2013.
- Kính dùng để xem 3D quá to và phiền phức
- Các TV 3D cơ bản là TV 2D rất tốt nên tính năng 3D không thường được sử dụng.
- Phim 3D gắn liền với định dạng đĩa Blu-ray trong khi dịch vụ stream phim đã bắt đầu có vị thế.
- TV 3D cần phải được tinh chỉnh nếu không sẽ gây mỏi mắt.
- Và nó luôn là một mánh lới để quảng cáo
Chỉnh sửa lần cuối: