Tương lai của Truyền hình là đây: chiếc tablet iPad

Angus_Bert

Film critic
Tương lai của truyền hình là iPad! Đó là thông điệp bao phủ toàn bộ buổi hội thảo TV của Tương lai tại New York, nơi mà các nhà sàn xuất từ khắc các nền công nghiệp truyền hình tụ họp để bàn luận và cân nhắc về tình hình và hướng đi cho công việc kinh doanh sắp tới. Gần như tất cả các cuộc thảo luận đều xoay quanh chiếc iPad, thứ dần được coi như “một chiếc “màn hình thứ hai”.

6K0PM.jpg

Apple có thể coi nỗ lực TV của họ là một “thú tiêu khiển”, còn ngành công nghiệp TV thì lại đang đặc cược cực lớn vào iOS. Những người sử dụng tablet là một hình ảnh chủ đạo tại buổi hội thảo, với những cuộc tranh luận có tựa đề như “Đo lường lượng người xem đa nền tảng” và “Nội dung cho màn hình thứ hai: Có phải chúng ta đã tạo ra một con quái vật?”. Barry Frey, một nhân viên cấp cao của Cablevision đưa ra một cuộc tranh luận có tên “Cửa ngõ mới của truyền hình” bằng cách hỏi rằng “Có bao nhiêu bạn ngồi đây đang ghi chú bằng một chiếc màn hình thứ hai (ý là tablet)?”

Gần như cả một căn phòng cầm chiếc iPad và vẫn chúng như một câu trả lời đanh thép.

“Trải nghiệm truyền hình đang dần chuyển dời khỏi màn hình chính (TV thông thường),” Dale Herigstad, Giám đốc Tương tác từ hãng Possible chia sẻ. Người xem “đang dần hoạt động mọi thứ với chiếc tablet của mình.” Với một ngành công nghiệp dựa trên quảng cáo, sự thay đổi thói quen của người xem mang đến cả cơ hội và nguy cơ khi người ta bớt quan tâm đến TV mà chuyển dần sang tablet. Tiềm năng của điều này là quá lớn để có thể bỏ qua: đồng sáng lạp TVPlus Randy Shiozaki cho biết rằng mọi người sẽ dành thời gian xem 22 trong 30 phút của một show thông qua ứng dụng tablet, 38 trong 60 phút show. “Trong vòng 3 năm quy chuẩn cơ bản mà nhà quảng cáo đề nghị sẽ được cam kết,” Brad Pelo, CEO của hãng phát triển ứng dụng truyền hình iTV dự đoán như vậy. Sáng tạo lại truyền hình và cả quảng cáo truyền hình có thể tốn một ít tiền, nhưng nó tạo ra hẳn một nền tảng thứ hai mở ra hàng đống lợi nhuận cho nhà sản xuất.

ipad-tv-commercial-1.jpg

Điều này đặt ra một áp lực rất lớn cho cho các công ty phát triển nội dung để tạo ra các ứng dụng mang đến trải nghiệm đa màn hình cho các show truyền hình. “Bạn nên tạo ra một thứ đáng chú ý trên tất cả các nền tảng,” Stephanie Otto, CEO của cty thiết kế giải Emmy Brainstorm Communications chia sẻ. “Bạn không thể chỉ đổ ào một đống thông tin lên màn hình”. Nhưng có một vài xu thế đang đâm chồi nảy lộc: CEO Dijit Jeremy Toeman nói rằng các show thông thường được chiếu trên trên các ứng dụng ở màn hình tablet dường như đáng giá ngang bằng cả show truyền hình thực tế - bạn chẳng cần phải quá chú tâm theo dõi khi đang xem bằng iPad. “Những show như CSI thì chẳng thể nào bạn bỏ qua được.”

Sự bùng nổ của màn hình thứ hai cũng tạo ra những thách thức khác: chẳng có bất cứ một quy chuẩn công nghiệp nào như kiểu Nielsen xếp hạng cho các ứng dụng iPad, vì thế chuyện đo lường lượng người xem cũng là một vấn đề to tát cần quan tâm. Ngoài ra còn có cả sự phân mảnh ứng dụng của người sử dụng, nguyên nhân từ cả công nghệ lẫn nội dung. “Có những thứ bạn chẳng thể nói được gì trong ứng dụng kiểu như của NBC,” Shiozaki từ TVPlus chia sẻ. “Nhưng nó vẫn quan trọng”, Pelo của iTV thì tại khá quan tâm, và cho rằng các nhà lập trình ứng dụng truyền hình đang tạo ra những nội dung “nằm sâu phía trong ứng dụng, và chúng ta thì chẳng thấy được gì ngoài mất dòng feed của Twitter bay bay…nó không đủ chú ý.” Anand Subramanian từ NimbleTV còn nói thẳng hơn, và dễ hiểu hơn. “Thông tin, thông tin everywhere. Nó là một đống bầy hầy. Một đống bầy hầy cho toàn bộ người dùng.”

bits-applecable-blogSpan.jpg

Cơ mà những thách thức ấy chẳng hề càn trở ngành công nghiệp này đuổi theo những cơ hội từ chiếc tablet – đặc biệt là khi chúng là sản phẩm cho phép những cải tiến đến với người dùng nhanh hơn bất kì nền tảng TV thông minh nào, thứ mà các nhà sản xuất đang nắm giữ cực kì chặt chẽ. “Quá lâu để có một thứ được chấp nhận” trên những chiếc TV thông minh, giám đốc sáng tạo của hãng A Different Engine Rich Foster tuyên bố như thế. “Nếu như cần 4 tháng để đưa thứ gì vào thị trường, thì nó chẳng bao giờ kịp trở thành một sản phẩm đáp ứng đúng nhu cầu.” So với các nhà cung cấp cáp và sản xuất TV thì App Store của Apple là thiên đường tự do, mọi thứ được cung cấp cực nhanh và thay đổi kịp thời với thị hiếu của người sử dụng.

Nhưng chuyển tất cả những cải tiến từ TV sang cho chiếc iPad không làm chiếc TV mấ đi những giá trị vốn có, và không phải ai cũng có một chiếc tablet. “Thứ tuyệt vời nhất trên một chiếc TV là truyền hình,” Lawrence Brickham, phó chủ tịch của nhà phát triển TV thông minh Accedo nói. Vẫn có những thay đổi trong hiển thị của những chiếc TV – Xbox SmartGlass của Microsoft, ứng dụng lấy giao diện từ laptop, smartphone và tablet đưa lên màn hình. Phó chủ tịch Thiết kế Cisco Oliver Lacour thấy rằng trải nghiệm truyền hình “đang được chuyển từ những thứ tồi tệ sang những thứ đơn giản, sang thứ có thể đồng bộ hóa với tất cả các thiết bị.”

apple-tv3-ipad-3.png

Những ngày qua thì chúng ta đã được nghe ngóng rằng Apple có thể bước chân vào thị trường truyền hình cùng một chiếc TV của họ. Những tay chơi bảo thủ thì mong đợi một bước thay đổi lớn với ngành công nghiệp trước khi hành động kia xảy ra. Họ cho rằng “Apple là tiêu chuẩn tuyệt vời nhất, nhưng mà nó cũng chẳng tốt đến cỡ đó, iTunes 11 trông lạ kinh.”

Dù gì đi nữa, cái cách mà Apple đã dùng iPad để thay đổi bộ mặt của toàn bộ ngành công nghiệp truyền hình cũng khiến cho nhiều người phải dè chừng họ. Dẫu sao, xu thế thời đạ cũng là di động và đồng bộ hóa. Có lẽ tương lai của truyền hình sẽ nằm phần lớn ở chiếc tablet bé nhỏ này.



6497-albums22709-picture49541.jpg


Theo TheVerge

 

lhcung

Active Member
Ðề: Tương lai của Truyền hình là đây: chiếc tablet iPad

có mấy ai cầm nổi cái tablet mà xem hết bộ phim, còn về pin của nó nữa, cái TV vừa lớn vừa ngồi xem thoải máy mà đôi khi còn chán xem nữa kìa :D
 

pikeccola222

New Member
Có mình rồi nè bạn, cái gì cũng tùy thú vui của mỗi người, mình thích trùm mền lại coi mà, ;))
 

lhcung

Active Member
Ðề: Tương lai của Truyền hình là đây: chiếc tablet iPad

bạn koi cái rì mà trùm mền lại koi 1 mình ;)) nghi wá :D
 

huncaicoi

Member
Ðề: Tương lai của Truyền hình là đây: chiếc tablet iPad

đã thử coi phim online trên ipad, cụ thể la youtube HD. Công nhận giảm 50% hứng thú xem phim.
 

haru

Member
Ðề: Tương lai của Truyền hình là đây: chiếc tablet iPad

Xem HD ma coi trên tab hay phone thi chán chết. Kể cả màn hình có hỗ trợ FUll HD hay retina thì cũng chả mang lại cái gì cả :D.

Được cái trên HDvietnam các bác thực tế hơn, chứ bài này ma qua bên tinh tướng là các kỹ sư nửa mùa lại chém cho mà xem = ))
 

lmcuong4u

Active Member
Ðề: Tương lai của Truyền hình là đây: chiếc tablet iPad

Có khả năng nhưng chắc trong tương lai xa lắm, ít nhất là ở VN, với nền tảng và cách quản lí file của iOS...
 

vanthuann

Member
Ðề: Tương lai của Truyền hình là đây: chiếc tablet iPad

mình thì trung thành với cái tivi chuyên nghiệp hơn, coi trên tab thà ko coi còn hơn.
 

alo2lua

New Member
Ðề: Tương lai của Truyền hình là đây: chiếc tablet iPad

có mấy ai cầm nổi cái tablet mà xem hết bộ phim, còn về pin của nó nữa, cái TV vừa lớn vừa ngồi xem thoải máy mà đôi khi còn chán xem nữa kìa :D

mình thì trung thành với cái tivi chuyên nghiệp hơn, coi trên tab thà ko coi còn hơn.
Nhưng mà coi trên tablet tiện, nằm xem cũng được, xem mọi lúc mọi nơi.
 
Ðề: Tương lai của Truyền hình là đây: chiếc tablet iPad

Nhưng mà coi trên tablet tiện, nằm xem cũng được, xem mọi lúc mọi nơi.

Ipad chỉ được cái tiện lợi đọc báo đọc sách minigame thôi bác, thưởng thức phim ảnh mà dán mắt vào cái màn hình bé tí thì so thế nào với TV 60", hệ thống home theater rung nhà rung cửa .....
Cái thú của nó là ở nghe + nhìn + cảm nhận :)
 

Angus_Bert

Film critic
Ðề: Tương lai của Truyền hình là đây: chiếc tablet iPad

Ipad chỉ được cái tiện lợi đọc báo đọc sách minigame thôi bác, thưởng thức phim ảnh mà dán mắt vào cái màn hình bé tí thì so thế nào với TV 60", hệ thống home theater rung nhà rung cửa .....
Cái thú của nó là ở nghe + nhìn + cảm nhận :)

Căn bản đang ngồi trong nhà vệ sinh bác có vác cái TV 60inch của mình theo không?
 
Ðề: Tương lai của Truyền hình là đây: chiếc tablet iPad

Hix, còn đâu cái thời cả xóm bu lại xem 1 cái TV như những năm 98 nhỉ:(
 

dhpaul

Well-Known Member
Ðề: Tương lai của Truyền hình là đây: chiếc tablet iPad

Cái này nói ở Mỹ và châu Âu thì chắc còn tin, chứ ở VN thì e là quá khó. Không phải ai cũng có nhu cầu xem TV mọi lúc mọi nơi kiểu thế này, nhất là người lớn tuổi càng bất tiện, thanh niên thì TV cũng chỉ là một phần nhỏ trong bể giải trí. Kiểu TV truyền thống nhiều người xem chung vẫn giữ một vai trò rất quan trọng, còn TV di động thế này tiện thì có tiện, nhưng phổ dụng hay không là chuyện hoàn toàn khác.
 

mr zenda

New Member
Ðề: Tương lai của Truyền hình là đây: chiếc tablet iPad

Cầm iPad coi để mỏi mắt rồi dễ ngủ thôi, chứ hứng thú và chất lượng thì... Vả lại, chỉ coi đc 1 mình, 2-3 mình là thua :))
 

vucovu

New Member
Ðề: Tương lai của Truyền hình là đây: chiếc tablet iPad

Đa phần mọi người cho rằng xe hơi sẽ đè bẹp xe đạp...
 

supham

Member
Ðề: Tương lai của Truyền hình là đây: chiếc tablet iPad

Máy tính bảng. Ước mơ quá, 15tr ác ác. Thôi cứ Tivi cho lành
 

Thao tran

New Member
Ðề: Tương lai của Truyền hình là đây: chiếc tablet iPad

Căn bản đang ngồi trong nhà vệ sinh bác có vác cái TV 60inch của mình theo không?
căn bản cũng chả ai vào nhà vệ sinh để xem tv cả . Đọc báo thì có . mặc dù đang sử dụng ipad nhưng sáng nào cũng làm 2-3 tờ báo giấy . cũng chưa bao giờ cầm con ipad để xem phim cả . chưa kể tablet chạy android bây giờ cũng chả thua kém gì ipad .
 
Bên trên