Tổng doanh thu ứng dụng Android sẽ vượt mặt iOS trong năm nay

The drifter

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
2017-03-30-image.jpg

Cuộc chiến giữa hai hệ điều hành Android và iOS thường có phần thắng nghiêng về Android khi xét đến tổng thị phần và số lượt tải về ứng dụng, nhưng công ty Apple lại dẫn đầu khi xét đến doanh thu có được từ việc bán các ứng dụng. Tuy nhiên, theo báo cáo thống kê mới nhất từ App Annie thì doanh số bán ra của các ứng dụng Android sẽ lần đầu tiên qua mặt vào cuối năm nay - trong trường hợp các cửa hàng ứng dụng bên thứ ba, chứ không chỉ cửa hàng ứng dụng Google Play, cũng được tính đến.

Được biết công ty Apple đã kiếm được 34 tỷ USD từ 29 tỷ lượt tải về các ứng dụng trong năm 2016, trái lại Google kiếm được 17 tỷ USD nhờ vào 63 lượt tải về trong cùng thời gian. Năm nay, doanh số bán ra của các ứng dụng iOS được dự kiến 40 tỷ USD trong khi các lượt tải về ứng dụng trên cửa hàng Google Play có thể mang lại 21 tỷ USD.

Tuy nhiên, các cửa hàng ứng dụng Android thuộc bên thứ ba, lấy ví dụ như từ Amazon, Samsung, Tencent, Baidu, và Xiaomi đang tiếp tục tăng trường. Sau khi làm ra được 10 tỷ USD hồi năm ngoái thì các thị trường này được dự đoán sẽ mang lại 20 tỷ USD trong năm 2017 này. Do đó, khi cộng thêm với doanh số từ Google Play chúng ta sẽ có được con số 41 tỷ USD cho tổng doanh thu mà các ứng dụng Android mang lại, và con số này hơn Apple đúng 1 tỷ USD.

2017-03-30-image.png

App Annie đồng thời ước tính rằng sẽ có tổng cộng 197 lượt tải ứng dụng cho tất cả các nền tảng trong năm nay trong khi tổng doanh thu sẽ đạt mức 82,2 tỷ USD. Sang năm 2021, dự kiến số lượt tải về sẽ lên đến 352,9 tỷ lượt và mang lại 139,1 tỷ USD.

Điều thú vị rút ra từ các con số thống kê của App Annie là công ty Apple tiếp tục kiếm được nhiều tiền từ việc bán ứng dụng trên cửa hàng App Store của họ hơn là Google với CH Play, bất kể là số lượt tải về có ít hơn. Nếu không tính đến phần cộng thêm từ các cửa hàng ứng dụng bên thứ ba thì rõ ràng doanh số bán ứng dụng của công ty Apple hơn gần gấp đôi những gì Google Play có thể mang lại trong năm nay - điều này cho thấy có vẻ như người dùng các thiết bị di động chạy hệ điều hành iOS sẵn lòng móc hầu bao, và cả đủ khả năng chi tiêu cho việc mua ứng dụng hơn. Mặc dù vậy, có một thực tế là thị trường ứng dụng Android đang tăng trưởng với một tốc độ chóng mặt, đặc biệt là ở Trung Quốc và các thị trường đang nổi lên như Ấn Độ, Mexico, Braxin, và Indonesia.

Nguồn Techspot
 
Bên trên