Thông tin về bảo hành set top box AVG

tienlequoc

Well-Known Member
Trong topic mình có anh em nào đang làm trong AVG/MobiTV giải đáp cho mình vài thắc mắc này nha?

Vấn đề thứ nhất: Chả là có một số đại lý kinh doanh đầu thu AVG nhập hàng từ thời điểm AVG chưa thuộc về Mobifone, bán cho khách hàng, thời điểm hiện tại khách hàng dùng sản phẩm bị lỗi, trả về đại lý bảo hành. Theo nguyên lý thông thường thì đại lý sẽ trả box lỗi về nhà phân phối bảo hành, nhưng nghiệt nổi nhà phân phối không có quyền mở box AVG ra sửa, phải gửi AVG bảo hành, nhưng AVG lại bán mình cho Mobifone (MobiTV) và đội ngũ mới không chấp nhận bảo hành cho hàng đã bán ra trước đó, đỗi ngũ cũ thì bảo mọi vấn đề liên hệ đội ngũ mới??? Mình muốn hỏi đây có phải là chính sách mới của công ty mới không?

Vấn đề thứ 2: Khách hàng dùng box bị lỗi, không biết vô tình hay cố ý mà tem đã bị rách, AVG báo giá 1.200.000đ cho việc thay đầu mới? Điều này có phải là chính sách chung của AVG không?
 

caothudeche

Moderator
Ðề: Thông tin về bảo hành set top box AVG

Trong topic mình có anh em nào đang làm trong AVG/MobiTV giải đáp cho mình vài thắc mắc này nha?

Vấn đề thứ nhất: Chả là có một số đại lý kinh doanh đầu thu AVG nhập hàng từ thời điểm AVG chưa thuộc về Mobifone, bán cho khách hàng, thời điểm hiện tại khách hàng dùng sản phẩm bị lỗi, trả về đại lý bảo hành. Theo nguyên lý thông thường thì đại lý sẽ trả box lỗi về nhà phân phối bảo hành, nhưng nghiệt nổi nhà phân phối không có quyền mở box AVG ra sửa, phải gửi AVG bảo hành, nhưng AVG lại bán mình cho Mobifone (MobiTV) và đội ngũ mới không chấp nhận bảo hành cho hàng đã bán ra trước đó??? Mình muốn hỏi đây có phải là chính sách mới của tông ty mới không?

Vấn đề thứ 2: Khách hàng dùng box bị lỗi, không biết vô tình hay cố ý mà tem đã bị rách, AVG báo giá 1.200.000đ cho việc thay đầu mới? Điều này có phải là chính sách chung của AVG không?
Hiện tại đang trong thời điểm quá độ. Hệ thống phân phối mới chưa đi vào hoạt động ổn định. Phía các công ty Mobi không chấp nhận bảo hành cho khách hàng cũ gây khó khăn trong công tác bảo hành chung, ảnh hưởng đến khách hàng, và uy tín dịch vụ. Nhưng:
- Việc bảo hành từ các công ty Mobifone sẽ sớm được giải quyết, khi các công ty Mobi đi vào hoạt động ổn định.
- Việc bảo hành theo các kênh phân phối cũ vẫn hoạt động bình thường. Các đại lý lớn vẫn có hàng bảo hành cho khách hàng. Có thể một số đại lý nhỏ nào đó tạm thời không có thiết bị đổi kho khách hàng. Những trường hợp đặc biệt này có thể liên hệ đội ngũ CSKH, trình bày rõ tình hình để được hướng dẫn.

Chính sách bảo hành:
- Chính sách hiện tại là đổi thiết bị (đầu thu, thẻ) tương ứng cho KH trong vòng 1 năm, và phụ kiện (Anten, bộ chuyển nguồn, điều khiển, LNB) trong vòng 6 tháng cho khách hàng kể từ ngày bán, nếu thiết bị đủ điều kiện bảo hành.
- Đại lý/nhân viên đi bảo hành có quyền tháo đầu thu để kiểm tra điều kiện bảo hành nếu nghi ngờ. Y/c cầu sau đó lắp lại nguyên trạng. Do vậy TTBH AVG không cấm đại lý/nhân viên bảo hành tháo đầu thu, không quá bắt chặt lỗi rách tem. Nhưng không phải vậy mà lạm dụng tháo lắp vô tội vạ, làm ẩu.
- Trong thời hạn 12 tháng đối với đầu, thẻ, 6 tháng đối với phụ kiện thì Khách hàng được quyền BH miễn phí. Do vậy các đại lý/nhân viên không được phép sửa chữa. Nếu KH đồng ý từ chối quyền BH miễn phí của mình thì có thể sửa.
- Sau khi hết hạn BH, KH toàn quyền quyết định đối với thiết bị của mình có thể sửa ở bất cứ đâu.
- Trong trường hợp hết hạn BH, không đủ ĐKBH: Khách hàng có thể sửa hoặc mua mới thiết bị. Giá mua từ đại lý có thể như bác tienlequoc nói. Nhưng nếu đại lý/nhân viên bắt lỗi chỉ vì rách tem mà từ chối BH là hơi thái quá với khách hàng.
Có một vấn đề là chính sách, giá bán lại không được công ty niêm yết lên website hay quảng bá cho khách hàng rõ. Dẫn tới một số bộ phận nhỏ vụ lợi bán cắt cổ, ép khách hàng. Điều này làm mất đi uy tín của THAV nay là mobiTV. Và hệ thống Trung tâm BH Sửa Chữa của AVG chưa đáp ứng được phục vụ khách hàng, vấn đề này hy vọng sẽ được cải thiện trong thời gian tới để phục vụ KH tốt hơn.

Nếu bất cứ KH nào gặp vấn đề gì bức xúc về việc phục vụ từ đại lý vui lòng liên hệ tổng đài để được giải đáp thắc mắc, và phản ánh thực trạng mình gặp phải.

MOD tienlequoc dường như là đang là một đại lý bán hàng AVG và gặp khó khăn trong khâu bảo hành thiết bị?
 

tienlequoc

Well-Known Member
Ðề: Thông tin về bảo hành set top box AVG

Mình đang nói tới Trung tâm bảo hành AVG, không phải của đại lý hay nhà phân phối nhé. Mình ko phải đang kinh doanh AVG, chỉ là một số anh em kinh doanh thắc mắc ko biết hỏi ai nên mình phản hồi giúp. Hàng bảo hành đến trung tâm bảo hành AVG, không được giải quyết, trả lại nguyên trạng cho nhà phân phối, bảo muốn gì đi gặp MobiTV, gặp MobiTv thì bảo không giải quyết hàng cũ của AVG. Mình thấy Đắng quá phản hồi giúp anh em kinh doanh thôi.

P/S: Trung tâm AVG TpHCM ở TpHCM theo mình biết thì đang trả lại mặt bằng ở Nguyễn Thị Minh Khai. Không biết mai mốt kiếm ở đâu nữa. :(

@caothudeche: bác có thể cho mình biết (có thể pm nếu thông tin nhạy cảm) bác đang làm ở bộ phận nào của AVG/MobiTv ko?
 

caothudeche

Moderator
Ðề: Thông tin về bảo hành set top box AVG

Mình đang nói tới Trung tâm bảo hành AVG, không phải của đại lý hay nhà phân phối nhé. Mình ko phải đang kinh doanh AVG, chỉ là một số anh em kinh doanh thắc mắc ko biết hỏi ai nên mình phản hồi giúp. Hàng bảo hành đến trung tâm bảo hành AVG, không được giải quyết, trả lại nguyên trạng cho nhà phân phối, bảo muốn gì đi gặp MobiTV, gặp MobiTv thì bảo không giải quyết hàng cũ của AVG. Mình thấy Đắng quá phản hồi giúp anh em kinh doanh thôi.

P/S: Trung tâm AVG TpHCM ở TpHCM theo mình biết thì đang trả lại mặt bằng ở Nguyễn Thị Minh Khai. Không biết mai mốt kiếm ở đâu nữa. :(

@caothudeche: bác có thể cho mình biết (có thể pm nếu thông tin nhạy cảm) bác đang làm ở bộ phận nào của AVG/MobiTv ko?
Các đơn vị Kinh doanh, khách hàng có thể hơi bức xúc trong khoảng thời gian này. Nhưng mong các bác cứ bình tĩnh, mình thấy là tương lai nó tươi sáng hơn chứ không quá quan ngại đâu. Mobi TV/AVG không phải là nhà cung cấp dịch vụ nhỏ, nên để mất uy tín khách hàng là đều đáng lo ngại. Chỉ là trong giai đoạn chuyển giao này chưa có quyết định cụ thể nên sẽ gặp khó khăn trong khâu thực hiện.
Hiện tại AVG đang thực hiện công tác bảo hành theo tuyến, tức tuyến dưới gửi lên tuyến trên. TTBH sẽ nhận hàng trực tiếp từ từ đơn vị kinh doanh cao nhất (Tổng đại lý). Nếu theo đúng qui trình này thì các đại lý con sẽ gửi về TĐL, hiện là các công ty Mobifone. Nhưng họ mới triển khai, ban đầu chưa thống nhất được với họ và gặp cản trở trong việc bảo hành các thiết bị phát triển trước đây. Nhưng AVG vẫn tiếp tục bảo hành theo kênh cũ, các TĐL cũ vẫn tiếp nhận bảo hành cho đại lý con. Không biết đại lý nào? ở khu vực nào? đã bị từ chối BH.

Cho đến thời điểm này AVG vẫn tiếp nhận BH bình thường, chưa từ chối hàng của bất cứ TĐL nào. Ban đầu cũng hướng dẫn đại lý chuyển theo kênh Mobifone, nhưng do gặp trở ngại nên vẫn tiếp tục BH theo kênh cũ.

Cũng như mình nói ở trên mobiTV/AVG là một nhà cung cấp dịch vụ lớn, không có chuyện bỏ mặc khách hàng. Các mặt bằng đều là đi thuê, hết hợp đồng có thể phải trả lại. Nhưng sẽ có ngay địa chỉ mới để phục vụ bà con, mà biết đâu sau này còn mở rộng thêm mạng lưới cũng nên.
 

tienlequoc

Well-Known Member
Ðề: Thông tin về bảo hành set top box AVG

Bên trên mình hỏi bác đang làm gì ở AVG/MobiTV là có ẩn ý. Vì không biết bác có đại diện phát ngôn cho các cty này được không? Như cái mình biết hiện tại là thế này: tổng đại lý gửi hàng lên AVG không được bảo hành do AVG đã giải tán và bàn giao cho Mobifone, hỏi Mobifone/mobiTv thì bảo ko giải quyết hàng của AVG. Đơn giản chỉ có thế. Đây là việc của AVG/MobiTV, khách hàng/đại lý/tổng đại lý đang nằm ở giữa. Bậy giờ tình trạng hàng bảo hành đi theo sơ đồ Khách hàng==>đại lý==>tổng đại lý==>AVG==>tổng đại lý==>đại lý==>khách hàng, hàng đi thế nào, về thế đó. Không được sữa chữa bảo hành. Khách chửi đại lý, đại lý chửi tổng đại lý==>tổng đại lý gọi lên AVG thì bị thoái thác. Làm sao đây???
 

caothudeche

Moderator
Ðề: Thông tin về bảo hành set top box AVG

Những gì em chia sẻ chỉ là nhận định chung về tình hình trong tương lai gần. Chứ chưa có gì là chính thức cả. Bởi vậy mong bác nếu có thông tin gì lại với người khác thì đừng gán vào AVG thông tin như vậy. Em thông tin với tinh thần 1 thành viên HDVN là chính.
Thi thoảng em cũng ghé thăm box AVG, không ít lần gặp các thành viên nói sằng, nói bậy, gây hoang mang dư luận. Nó là thật thì không sao, nhưng kết quả là thông tin nhảm thì lại ra AVG làm ăn bát nháo.
Mình làm chho AVG mà nghe được những thông tin như vậy cũng chả khác nào thiên hạ chửi mình cả.
 

tienlequoc

Well-Known Member
Ðề: Thông tin về bảo hành set top box AVG

Những gì em chia sẻ chỉ là nhận định chung về tình hình trong tương lai gần. Chứ chưa có gì là chính thức cả. Bởi vậy mong bác nếu có thông tin gì lại với người khác thì đừng gán vào AVG thông tin như vậy. Em thông tin với tinh thần 1 thành viên HDVN là chính.
Thi thoảng em cũng ghé thăm box AVG, không ít lần gặp các thành viên nói sằng, nói bậy, gây hoang mang dư luận. Nó là thật thì không sao, nhưng kết quả là thông tin nhảm thì lại ra AVG làm ăn bát nháo.
Mình làm chho AVG mà nghe được những thông tin như vậy cũng chả khác nào thiên hạ chửi mình cả.

Mình cũng ko nói xằng nói bậy bác nhé. Tất cả những chia sẻ bên trên là sự thật do mình trao đổi trực tiếp với Đại lý/tổng đại lý và đã có chứng kiến cuộc điện thoại của tổng đại lý với AVG/MobiTV. Theo mình biết trưa nay có 1 cuộc gặp để giải quyết vấn đề này mà không biết có đi đến đâu không?
 

caothudeche

Moderator
Ðề: Thông tin về bảo hành set top box AVG

Mình cũng ko nói xằng nói bậy bác nhé. Tất cả những chia sẻ bên trên là sự thật do mình trao đổi trực tiếp với Đại lý/tổng đại lý và đã có chứng kiến cuộc điện thoại của tổng đại lý với AVG/MobiTV. Theo mình biết trưa nay có 1 cuộc gặp để giải quyết vấn đề này mà không biết có đi đến đâu không?

Những thành viên hay cung cấp các thông tin về chính sách AVG trên này em nắm được cả chứ.
Điều thắc mắc tại sao MOD hôm nay lại ghé thăm box này và bày tỏ quan điểm.
Không biết bác ở khu vực nào?
 

caothudeche

Moderator
Ðề: Thông tin về bảo hành set top box AVG

Bên trên mình hỏi bác đang làm gì ở AVG/MobiTV là có ẩn ý. Vì không biết bác có đại diện phát ngôn cho các cty này được không? Như cái mình biết hiện tại là thế này: tổng đại lý gửi hàng lên AVG không được bảo hành do AVG đã giải tán và bàn giao cho Mobifone, hỏi Mobifone/mobiTv thì bảo ko giải quyết hàng của AVG. Đơn giản chỉ có thế. Đây là việc của AVG/MobiTV, khách hàng/đại lý/tổng đại lý đang nằm ở giữa. Bậy giờ tình trạng hàng bảo hành đi theo sơ đồ Khách hàng==>đại lý==>tổng đại lý==>AVG==>tổng đại lý==>đại lý==>khách hàng, hàng đi thế nào, về thế đó. Không được sữa chữa bảo hành. Khách chửi đại lý, đại lý chửi tổng đại lý==>tổng đại lý gọi lên AVG thì bị thoái thác. Làm sao đây???
Sơ đồ của bác là gần đúng rồi đó. Nhưng nếu đúng theo sơ đồ này thì KH đang là người được phục vụ kém nhất. Rất dễ gây hiểu nhầm, ngay bản thân em cũng đang hiểu như vậy. Theo đúng chính sách, KH đủ ĐKBH sẽ được xử lý đổi luôn thiết bị. Các khâu sau đó mới chạy theo đúng tuyến.
Em xin khẳng định lại thông tin để các bác cùng KH yên tâm: Trong thời gian quá độ này có 2 kênh bảo hành. TTBH AVG không phân biệt hàng từ đâu, cứ thiết bị đủ ĐKBH sẽ bảo hành và trả lại.
- Kênh của các công ty Mobifone.
- Kênh theo các tuyến TĐL cũ của AVG.
Bất cứ khu vực nào gặp khó khăn trong việc bảo hành thiết bị các bác có thể inbox em. Tuy không quyết định được, nhưng có thể phản ánh lên trên để cải thiện tình hình và có hướng xử lý.
 

tienlequoc

Well-Known Member
Ðề: Thông tin về bảo hành set top box AVG

Nói thẳng nhé.Quan điểm cá nhân của mình là thời điểm hiện tại khách hàng chưa nên lắp đặt AVG vội, hãy đợi thương hiệu Set top box chính chủ do MobiTV phát hành vì đừng tự đưa mình vào giữa 1 đống lộn xộn.
 
Chỉnh sửa lần cuối:

Đôrêmi

Moderator
Ðề: Thông tin về bảo hành set top box AVG

Hic, phức tạp ra phết nhỉ, chỗ em mấy ông anh bán AVG/MobiTV thấy vẫn bán tốt, mai sẽ trao đổi với mấy ông ấy về vấn đề này xem các bác đó có bị không.
 

khong_khiem

Active Member
Ðề: Thông tin về bảo hành set top box AVG

làm ăn không tốt, chăm sóc khách hàng kém, dịch vụ kém..... tự giết mình
mobifone truwocs giờ vẫn thấy chăm sóc khách hàng khá tốt
 

tienlequoc

Well-Known Member
Ðề: Thông tin về bảo hành set top box AVG

Gọi 19001900 bảo hành box AVG thì bảo cầm lên 10 Nguyễn Thị Minh Khai. Đến đó thì nó trả mặt bằng rồi. Thấy có đắng ko? Tổng đại lý còn bị trả toàn bộ đừng nói gì tới khách lẻ. Đến nhân viên AVG còn chưa biết đi đâu, về đâu, đừng nói tới đối tác, khách hàng.
 
Chỉnh sửa lần cuối:

cuongkim

New Member
Ðề: Thông tin về bảo hành set top box AVG

Chân thành khuyên bác nào hiện có ý định dùng dịch vụ của bọn này thì nên dừng ngay! Tôi trả tiền trước dịch vụ 1 năm hôm kia bật tv lên xem thấy thông báo thẻ ko đúng với đầu thu... yêu cầu gọi 19001900 trợ giúp. chiều vừa gọi trực tổng đài sau khi nghe blabla bảo chờ tra cứu dữ liệu 1 hồi rồi kết luận là hết tiền cước! Hài cái ở đây là tôi nói còn giữ hóa đơn nộp số tiền 1,2tr từ tháng 8/2015 cho 3 máy mà chả hiểu nv đó tính toán kiểu gì lại đưa ra kết luận là nộp từ tháng 8/15 đến giờ là hết cước rôi??? (ko hiểu 1200k/90k/1 tháng bằng mấy tháng cước mà nó tính ra thế!!!). Khi nghe nói hết tiền cước sao ko thấy cty nhắn tin thông báo đến KH mà tự động cắt dịch vụ thì nó bảo sơ suất của cty (cũng ko thèm nói câu xin lỗi cửa miệng luôn!!!)
KL: Toi thêm gần chục nghìn tiền đt mà chẳng đc thông tin gì rõ ràng ngoài nội dung là muốn xem tiếp thì nộp thêm tiền vào TK cho họ!
Cũng may là cũng ít nhu cầu xem tv nên thanh lý HĐ với bọn này luôn!
 

ối zời ơi

Active Member
đồng ý với các bác. dịch vụ của bọn này trên cả tệ hại. nhất là chăm sóc khách hàng
e dùng 2 tháng thì 1 lần cháy adapter. 1 lần lỗi đầu thu k đọc đc thẻ giải mã.
adapter thì tự mua tự thay đc. nhưng vụ kia gọi lên thì nó bắt đổi cả đầu mới và thẻ mới. nhưng phải chọn hoặc là bỏ tiền mua đầu mới tinh, hoặc đổi "đầu thu tương đương"
khái niệm này nó giải thích cụ thể là đầu cũ tương đương, nghĩa là nhà e dùng 2 tháng hỏng đầu thu, nó sẽ đổi cho 1 cái đầu cũ đã dùng 2 tháng nhưng chưa hỏng. trong thời gian bảo hành mình đã dùng bao lâu hỏng thì sẽ đc đổi 1 cái đầu cũ trong kho của chúng nó cũng đã dùng qua từng ấy thời gian
k thể tin nổi là có cơ chế đấy. sốc nặng với kiểu bảo hành tính toán từng xu của avg
 

Thao1975

Member
Ðề: Thông tin về bảo hành set top box AVG

May quá có topnic này, tí nữa mình định lắp, bàn giao là chuyện của AVG và MobiTV, với khách hàng đang xử dụng k may bị lỗi thì phải giải quyết triệt để k phải đổ lỗi là đang bàn giao...
 
Bác ở đâu? Nếu HCM sang e giải quyết cho.
Sáng nay mới đi đổi bảo hành cho khách xài 6 tháng miễn phí. :)
 
Re: Ðề: Thông tin về bảo hành set top box AVG

Chân thành khuyên bác nào hiện có ý định dùng dịch vụ của bọn này thì nên dừng ngay! Tôi trả tiền trước dịch vụ 1 năm hôm kia bật tv lên xem thấy thông báo thẻ ko đúng với đầu thu... yêu cầu gọi 19001900 trợ giúp. chiều vừa gọi trực tổng đài sau khi nghe blabla bảo chờ tra cứu dữ liệu 1 hồi rồi kết luận là hết tiền cước! Hài cái ở đây là tôi nói còn giữ hóa đơn nộp số tiền 1,2tr từ tháng 8/2015 cho 3 máy mà chả hiểu nv đó tính toán kiểu gì lại đưa ra kết luận là nộp từ tháng 8/15 đến giờ là hết cước rôi??? (ko hiểu 1200k/90k/1 tháng bằng mấy tháng cước mà nó tính ra thế!!!). Khi nghe nói hết tiền cước sao ko thấy cty nhắn tin thông báo đến KH mà tự động cắt dịch vụ thì nó bảo sơ suất của cty (cũng ko thèm nói câu xin lỗi cửa miệng luôn!!!)
KL: Toi thêm gần chục nghìn tiền đt mà chẳng đc thông tin gì rõ ràng ngoài nội dung là muốn xem tiếp thì nộp thêm tiền vào TK cho họ!
Cũng may là cũng ít nhu cầu xem tv nên thanh lý HĐ với bọn này luôn!

Cái này bác phải làm việc với thằng thu cước mà chính xác là đại lý.
Có nhiều đại lý tào lao thiên đế ko địa chỉ, ko sdt thu tiền xong chạy luôn.
Nên khách của em bảo đóng cước e bảo bật kênh Thông tin An Viên nó có hướng dẫn.
Đv người già hoặc ko biết chữ thì mới đi thu thôi
 

Pphimpp

Well-Known Member
Ðề: Thông tin về bảo hành set top box AVG

Không biết có chính sách đổi đầu thu AVG cũ lấy đầu thu mobiTV không vậy bạn @caothudeche?

Nếu có đầu thu mobiTV mới mình nghĩ nên làm firmware có thể xem các kênh free cho người dùng, dù mình đang dùng gói B + SCTV nhưng đôi lúc vẫn muốn xem các kênh free do VTC, SDTV và VTV phát.

Ở Việt Nam hình như không phổ biến các loại đầu thu từ bên thứ hai có hỗ trợ thẻ CAM giải mã các dịch vụ khác, các công ty cung cấp dịch vụ truyền hình dường như rất chú trọng việc bán đầu thu và coi nó là kinh doanh cốt lõi hơn là chất lượng dịch vụ truyền hình thì phải?
 

cuongkim

New Member
Ðề: Re: Ðề: Thông tin về bảo hành set top box AVG

Cái này bác phải làm việc với thằng thu cước mà chính xác là đại lý.
Có nhiều đại lý tào lao thiên đế ko địa chỉ, ko sdt thu tiền xong chạy luôn.
Nên khách của em bảo đóng cước e bảo bật kênh Thông tin An Viên nó có hướng dẫn.
Đv người già hoặc ko biết chữ thì mới đi thu thôi

Nói như bác này thì cái mớ hóa đơn thu tiền do AVG phát hành giao cho "các đại lý và nhân viên tào lao thiên đế ko địa chỉ" (để họ dùng đi thu tiền của khách hàng nộp vào TK cho AVG) cũng bay theo các đại lý này khi họ chạy ah? Nếu vậy thì AVG đoản thọ cũng là dễ hiểu, khách hàng cũng sớm chạy xa AVG hay mobitv gì đó thôi...
 
Bên trên