MacBook Air mới là sản phẩm đầu tiên của dòng Air được trang bị M2, khoảng cách hiệu năng giữa nó và phiên bản M2 của MacBook Pro ra mắt trước đó đã trở thành tâm điểm của sự chú ý.
The Verge đã tiến hành một bài kiểm tra so sánh hiệu suất trên phiên bản M2 của MacBook Air và MacBook Pro. Đánh giá từ kết quả thử nghiệm cho thấy do MacBook Air tự động giảm tần số khi nhiệt độ bên trong quá cao nên nó không thể phát huy hết sức mạnh của M2 trong điều kiện tải cao.
Trong cùng một môi trường thử nghiệm, MacBook Pro không gặp hiện tượng quá nhiệt và giảm tần số, đồng thời hoàn toàn có thể phát huy hiệu suất tuyệt vời của M2.
Điều này dẫn đến khoảng cách hiệu suất khoảng 25% giữa MacBook Air và MacBook Pro trong điều kiện tải cao, mặc dù nó được trang bị cùng một con chip.
Nguyên nhân cốt lõi của vấn đề này là do MacBook Air sử dụng thiết kế không quạt, khiến nó không thể xả nhiệt bên trong thân máy bay kịp thời trong điều kiện tải cao và chỉ có thể giảm tần suất để đảm bảo an toàn. Apple đã đặt M2 và các chip khác trong vỏ kim loại và tấm chắn chứ không phải không gian thoát hơi. Thay vào đó, họ dán các miếng tản nhiệt lên trên vỏ kim loại, ngay trên bo mạch chủ để truyền nhiệt của chip M2 vào khung máy nhanh hơn.
Ngược lại, mặc dù MacBook Pro chỉ có một quạt nhưng nó cũng giải quyết hiệu quả vấn đề dẫn nhiệt, giúp hiệu suất hoạt động ổn định hơn.
The Verge đã tiến hành một bài kiểm tra so sánh hiệu suất trên phiên bản M2 của MacBook Air và MacBook Pro. Đánh giá từ kết quả thử nghiệm cho thấy do MacBook Air tự động giảm tần số khi nhiệt độ bên trong quá cao nên nó không thể phát huy hết sức mạnh của M2 trong điều kiện tải cao.
Trong cùng một môi trường thử nghiệm, MacBook Pro không gặp hiện tượng quá nhiệt và giảm tần số, đồng thời hoàn toàn có thể phát huy hiệu suất tuyệt vời của M2.
Điều này dẫn đến khoảng cách hiệu suất khoảng 25% giữa MacBook Air và MacBook Pro trong điều kiện tải cao, mặc dù nó được trang bị cùng một con chip.
Nguyên nhân cốt lõi của vấn đề này là do MacBook Air sử dụng thiết kế không quạt, khiến nó không thể xả nhiệt bên trong thân máy bay kịp thời trong điều kiện tải cao và chỉ có thể giảm tần suất để đảm bảo an toàn. Apple đã đặt M2 và các chip khác trong vỏ kim loại và tấm chắn chứ không phải không gian thoát hơi. Thay vào đó, họ dán các miếng tản nhiệt lên trên vỏ kim loại, ngay trên bo mạch chủ để truyền nhiệt của chip M2 vào khung máy nhanh hơn.
Ngược lại, mặc dù MacBook Pro chỉ có một quạt nhưng nó cũng giải quyết hiệu quả vấn đề dẫn nhiệt, giúp hiệu suất hoạt động ổn định hơn.
Theo VN review