Dự kiến ngay trong tháng 2/2012, Trung tâm Kinh doanh sản phẩm điện tử FPT thuộc FPT Trading sẽ nhập về lô hàng điện tử gia dụng đầu tiên để “khởi động” cho lĩnh vực kinh doanh mới mẻ này.
Theo đại diện FPT, để chuẩn bị cho hoạt động kinh doanh, ngay trong tháng 1/2012 Trung tâm Kinh doanh sản phẩm điện tử FPT (FPT Consumer Electronics, gọi tắt là FCE) đã chính thức giành được quyền phân phối độc quyền một số sản phẩm của hãng Panasonic và Syabas (Mỹ), một hãng hàng đầu thế giới về Set Top Box (thiết bị giải mã tín hiệu truyền hình) và HD Media Player (thiết bị chơi HD) với sản phẩm như Popcorn Hour, Popbox.
Sắp tới, Trung tâm này sẽ tiếp tục làm việc với hãng Dvico (Hàn Quốc) để giành quyền phân phối thiết bị giải trí Tvix, đàm phán với một số hãng điện tử gia dụng khác.
Tuy nhiên, “dấn thân” vào thị trường ở thời điểm này, đại diện FCE nhận định doanh nghiệp đang đối diện với nhiều khó khăn khi các hãng sản xuất đang tự xây dựng và phát triển mô hình bán hàng trực tiếp, không thông qua nhà phân phối, nhiều hãng đã thành lập công ty TNHH tại Việt Nam, kể cả lập nhà máy sản xuất.
Cùng đó, các hãng cũng như đối thủ cạnh tranh của FPT Trading đều am hiểu thị trường và kênh bán hàng.
Tuy nhiên, dù mức độ cạnh tranh khốc liệt nhưng Giám đốc FCE, ông Hùng Công Hiển nhận định việc kinh doanh các sản phẩm điện tử gia dụng không khác nhiều so với những ngành hàng truyền thống mà FPT Trading đang làm.Ngoài ra, FCE “tự tin” là có thuận lợi lớn về tài chính và thương hiệu từ tập đoàn FPT, kinh nghiệm phân phối, hệ thống đại lý, khách hàng rộng khắp.
Trước đó, ngay sau khi nhận được sự chấp thuận từ phía Tập đoàn FPT, ngày 1/1/2012, Trung tâm Kinh doanh sản phẩm điện tử FPT (FPT Consumer Electronics, gọi tắt là FCE) đã chính thức được thành lập, trở thành trung tâm kinh doanh đầu tiên trực thuộc FPT Trading.
Hướng tới khách hàng mục tiêu là tất cả đại lý, các siêu thị cũng như các shop bán lẻ, FCE có nhiệm vụ tổ chức kinh doanh phân phối các sản phẩm điện tử, điện lạnh, gia dụng và giải trí gia đình cùng các sản phẩm điện tử khác.
FCE sẽ sử dụng mô hình phân phối bán sỉ và thầu hầu hết sản phẩm thuộc mảng điện tử gia dụng, ngoại trừ 2 nhóm sản phẩm IT và Telephone/Mobile. Ngoài ra, FCE còn đặt tham vọng khi có cơ hội sẽ tiếp cận các mảng sản phẩm khác như thiết bị y tế.
Theo ICTnews, link nguồn ở đây
Theo đại diện FPT, để chuẩn bị cho hoạt động kinh doanh, ngay trong tháng 1/2012 Trung tâm Kinh doanh sản phẩm điện tử FPT (FPT Consumer Electronics, gọi tắt là FCE) đã chính thức giành được quyền phân phối độc quyền một số sản phẩm của hãng Panasonic và Syabas (Mỹ), một hãng hàng đầu thế giới về Set Top Box (thiết bị giải mã tín hiệu truyền hình) và HD Media Player (thiết bị chơi HD) với sản phẩm như Popcorn Hour, Popbox.
Sắp tới, Trung tâm này sẽ tiếp tục làm việc với hãng Dvico (Hàn Quốc) để giành quyền phân phối thiết bị giải trí Tvix, đàm phán với một số hãng điện tử gia dụng khác.
Tuy nhiên, “dấn thân” vào thị trường ở thời điểm này, đại diện FCE nhận định doanh nghiệp đang đối diện với nhiều khó khăn khi các hãng sản xuất đang tự xây dựng và phát triển mô hình bán hàng trực tiếp, không thông qua nhà phân phối, nhiều hãng đã thành lập công ty TNHH tại Việt Nam, kể cả lập nhà máy sản xuất.
Cùng đó, các hãng cũng như đối thủ cạnh tranh của FPT Trading đều am hiểu thị trường và kênh bán hàng.
Tuy nhiên, dù mức độ cạnh tranh khốc liệt nhưng Giám đốc FCE, ông Hùng Công Hiển nhận định việc kinh doanh các sản phẩm điện tử gia dụng không khác nhiều so với những ngành hàng truyền thống mà FPT Trading đang làm.Ngoài ra, FCE “tự tin” là có thuận lợi lớn về tài chính và thương hiệu từ tập đoàn FPT, kinh nghiệm phân phối, hệ thống đại lý, khách hàng rộng khắp.
Trước đó, ngay sau khi nhận được sự chấp thuận từ phía Tập đoàn FPT, ngày 1/1/2012, Trung tâm Kinh doanh sản phẩm điện tử FPT (FPT Consumer Electronics, gọi tắt là FCE) đã chính thức được thành lập, trở thành trung tâm kinh doanh đầu tiên trực thuộc FPT Trading.
Hướng tới khách hàng mục tiêu là tất cả đại lý, các siêu thị cũng như các shop bán lẻ, FCE có nhiệm vụ tổ chức kinh doanh phân phối các sản phẩm điện tử, điện lạnh, gia dụng và giải trí gia đình cùng các sản phẩm điện tử khác.
FCE sẽ sử dụng mô hình phân phối bán sỉ và thầu hầu hết sản phẩm thuộc mảng điện tử gia dụng, ngoại trừ 2 nhóm sản phẩm IT và Telephone/Mobile. Ngoài ra, FCE còn đặt tham vọng khi có cơ hội sẽ tiếp cận các mảng sản phẩm khác như thiết bị y tế.
Theo ICTnews, link nguồn ở đây