Samsung công bố tầm nhìn “Bespoke Life”, khẳng định cam kết trong việc thay đổi cuộc sống của người dùng thông qua tính bền vững, kết nối và thiết kế.
Vừa rồi, Samsung Electronics đánh dấu mở ra chương mới trong lĩnh vực thiết bị gia dụng tại Bespoke Life 2023 - sự kiện thường niên lần thứ 3 được tổ chức nhằm ra mắt các dòng sản phẩm Bespoke mới nhất. Sự kiện được phát trực tuyến trên samsung.com, Samsung Newsroom và kênh YouTube lúc 21:00 ngày 7 tháng 6 theo giờ Việt Nam, mang đến cơ hội khám phá cách Samsung mở rộng tầm nhìn "Bespoke Life" và thay đổi cuộc sống của người dùng thông qua tính bền vững, kết nối và thiết kế thời thượng.
Jong-Hee (JH) Han, Phó Chủ tịch, Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Điều hành DX (Trải nghiệm thiết bị) cho biết: “Bespoke Life thể hiện cam kết của Samsung trong việc làm cho ngôi nhà và tương lai bền vững thông qua việc cải tiến thiết bị chúng ta sử dụng hằng ngày. Bằng cách giới thiệu những cải tiến và ý tưởng mới để người dùng ‘Bespoke’ cuộc sống, các sản phẩm và giải pháp mới nhất của chúng tôi trao quyền cho mọi người tận hưởng lối sống bền vững, kết nối và phong cách sành điệu hơn”.
Cuộc sống bền vững – Công nghệ tạo ra tác động tích cực
Khái niệm Bespoke Life của Samsung ra đời với niềm tin rằng các thiết bị gia dụng là chìa khóa để tạo ra một tương lai bền vững. Theo đó, sự kiện Bespoke năm nay sẽ nêu bật những nỗ lực của Samsung nhằm giảm thiểu lượng khí thải carbon trong toàn bộ vòng đời sản phẩm. Công ty cũng sẽ công bố ra mắt Bộ lọc Less Microfiber Filter mới: một giải pháp đơn giản để giảm thiểu lượng vi nhựa thải ra môi trường trong chu trình giặt.
Từ khâu tìm nguồn cung ứng, sản xuất, đến phân phối, sử dụng và tái chế, Samsung đang tái thiết kế từng giai đoạn của vòng đời sản phẩm, nhằm giảm thiểu sử dụng năng lượng cũng như lượng khí thải carbon CO2. Minh chứng cho những nỗ lực của công ty trong việc tái chế nhiều vật liệu hơn, bao gồm vận hành một trung tâm tái chế khép kín, kết hợp vật liệu nhựa sinh học lấy từ dầu thải để sản xuất ngăn lưu trữ trong tủ lạnh Bespoke, đồng thời tăng cường sử dụng vật liệu lưới đánh cá tái chế. Sau khi sản phẩm được xuất xưởng, chúng sẽ được vận chuyển tới người dùng với bao bì sinh thái thân thiện với môi trường – thay cho bao bì nhựa, và dây cuộn bằng giấy từ đầu năm nay.
Để khuyến khích lối sống bền vững hơn trong giai đoạn sử dụng sản phẩm, Samsung tiếp tục mở rộng các dịch vụ giúp tiết kiệm năng lượng một cách dễ dàng. Đó là lý do vì sao năm nay, 5 thiết bị Bespoke mới, bao gồm tủ lạnh, máy giặt, máy sấy, máy rửa chén, điều hòa không khí cũng như hệ thống sưởi sinh thái của Samsung, sẽ được cập nhật Chế độ năng lượng AI (AI Energy Mode) trên SmartThings phiên bản nâng cấp. Chế độ này sẽ có mặt ở 65 quốc gia trong thời gian tới.
Ngoài việc thúc đẩy giảm lượng khí thải carbon và tiết kiệm năng lượng, Samsung tiếp tục đóng vai trò tích cực trong việc giải quyết tình trạng ô nhiễm vi nhựa. Sau khi cải tiến chu trình giặt giúp giảm tới 54% lượng hạt vi nhựa thải ra, Samsung và Patagonia một lần nữa đã hợp tác cho ra mắt Bộ lọc Less Microfiber Filter. Bộ lọc có khả năng thu giữ tới 98% hạt vi nhựa thải ra trong các chu trình giặt. Khi sử dụng để giặt 2 kg quần áo trong 4 lần một tuần, mỗi năm bộ lọc có thể giúp giảm tới 132 gam vi nhựa thải ra - tương đương khoảng 8 chai nhựa 500ml. Bộ lọc Less Microfiber Filter hiện đã có mặt ở Hàn Quốc và Anh, sẽ ra mắt tại các quốc gia khác vào quý 3 năm nay.
Cuộc sống kết nối – Mở đường cho những ngôi nhà siêu kết nối
“Bespoke” cuộc sống có nghĩa là tối ưu hóa các thiết bị một cách hợp lý và tập trung vào thói quen sử dụng của người dùng. Bằng cách tăng cường khả năng kết nối trên toàn bộ dòng sản phẩm và ứng dụng sức mạnh AI trong nhiều danh mục sản phẩm hơn, Samsung đang mở đường cho một kỷ nguyên mới của những ngôi nhà siêu kết nối.
Thông qua việc kết hợp những cải tiến SmartThings mới nhất và công nghệ AI, các sản phẩm Bespoke mang đến trải nghiệm gia đình tự động hóa và liền mạch – nơi các thiết bị sẽ học thói quen sử dụng của người dùng và đề xuất chế độ tự động, được cá nhân hóa dựa trên lối sống, từ đó thiết lập ngôi nhà thông minh. Với mục tiêu giúp người dùng dễ dàng tận hưởng những trải nghiệm này, Samsung tuyên bố sẽ đem kết nối Wi-Fi vào tất cả các thiết bị Bespoke mới, biến kết nối trở thành tiêu chuẩn trong tất cả các dòng thiết bị gia dụng Samsung trong những năm tới.
Samsung cũng ra mắt Bespoke Jet AI, máy hút bụi không dây mạnh mẽ nhất của hãng và là sản phẩm đầu tiên trên thế giới được chứng nhận bởi UL (Underwriters Laboratories) Solutions – một tổ chức uy tín hàng đầu về khoa học an toàn. Bespoke Jet AI mang lại hiệu suất mạnh mẽ để làm sạch toàn bộ ngôi nhà, kết hợp lực hút lên đến 280W và thời lượng hoạt động lên đến 100 phút cho mỗi lần sạc. Chế độ làm sạch AI (AI Cleaning Mode) có khả năng kiểm soát thông minh lực tác động của đầu chổi và áp suất không khí trong máy hút bụi để nhận diện nhiều môi trường cần làm sạch khác nhau, bao gồm các loại sàn, qua đó tự động điều chỉnh các thông số như công suất hút và tốc độ đầu chổi để tối đa hóa hiệu suất làm sạch, thời gian sử dụng và khả năng động cơ tối ưu. Máy hút bụi cũng có tính năng All-in-One Clear Station, tạo luồng xoáy mạnh mẽ làm sạch hộp chứa bụi một cách nhanh chóng và hiệu quả.
Cuộc sống thời thượng – Nâng tầm thiết kế cá nhân hóa
Với 3 triệu chiếc tủ lạnh Bespoke bán ra trên toàn thế giới kể từ khi ra mắt đã cho thấy rõ mối quan tâm đặc biệt của người dùng đến các thiết bị gia dụng sở hữu nhiều tùy chọn và chức năng hơn so với tiêu chuẩn cũ. Ngày nay, việc xem xét lại những gì một thiết bị gia dụng nên cung cấp cho người dùng sẽ tiếp tục định hình thiết kế Bespoke – hướng tiếp cận đầy sáng tạo và khác biệt mỗi khi mở rộng danh mục sản phẩm mới.
Tính đến năm nay, dòng sản phẩm Bespoke đã có 15 danh mục sản phẩm dành cho người dùng ở 52 quốc gia. Qua mỗi lần mở rộng danh mục sản phẩm, chúng tôi đều hướng đến khả năng đáp ứng ngày càng nhiều phong cách sống và nhu cầu khác nhau của người dùng. Với tôn chỉ này, Samsung tiếp tục mở rộng dòng sản phẩm tủ lạnh Bespoke bằng việc ra mắt tủ lạnh Bespoke 4 cửa (Bespoke 4-Door Flex) có Family Hub+, cũng như các mẫu tủ lạnh side-by-side và tủ lạnh 2 cửa ngăn đông trên mới. Bespoke 4-Door Flex với Family Hub+ sở hữu màn hình cảm ứng 32 inch không viền, có kích thước gần gấp đôi so với thế hệ trước đó và các tính năng đa nhiệm phục vụ cho giải trí giàu tiện ích. Các mẫu tủ lạnh side-by-side và 2 cửa ngăn đông trên mới kết hợp một số công nghệ lưu trữ thực phẩm tiên tiến nhất của Samsung, thiết kế mặt trước tối giản, thời thượng cùng nhiều màu sắc và phong cách trang trí khác nhau.
Ngoài việc ra mắt máy giặt và máy sấy Bespoke AI tại Mỹ và Đông Nam Á trong năm nay, Samsung tiếp tục mở rộng các tùy chọn cá nhân hóa để trao quyền cho người dùng tùy biến ngôi nhà của họ. Dịch vụ tùy chỉnh MyBespoke hiện đã sẵn sàng cho tất cả người dùng tại Mỹ từ năm ngoái, giúp họ dễ dàng nâng cấp diện mạo căn bếp và thể hiện phong cách sống chân thực, bằng cách sử dụng bức ảnh hoặc tác phẩm nghệ thuật để tạo ra những phiên bản mặt trước tủ lạnh có một không hai. Nhằm tôn vinh ý tưởng thiết kế độc đáo, công ty cũng ra mắt Bespoke phiên bản giới hạn được thiết kế bởi studio sáng tạo TOILETPAPER đến từ Ý, lần đầu tiên được giới thiệu tại Fuorisalone 2023 và hiện đã có mặt trên Samsung.com cũng như các cửa hàng Samsung flagship tại Anh, Mỹ, Hàn Quốc.
Để tìm hiểu thêm về những sáng kiến mới nhất của Bespoke, hãy theo dõi Bespoke Life 2023 vào ngày 7 tháng 6 lúc 21:00 theo giờ Việt Nam. Sự kiện này sẽ được phát trực tuyến trên kênh YouTube toàn cầu của Samsung, Samsung Newsroom và Samsung.com.
Vừa rồi, Samsung Electronics đánh dấu mở ra chương mới trong lĩnh vực thiết bị gia dụng tại Bespoke Life 2023 - sự kiện thường niên lần thứ 3 được tổ chức nhằm ra mắt các dòng sản phẩm Bespoke mới nhất. Sự kiện được phát trực tuyến trên samsung.com, Samsung Newsroom và kênh YouTube lúc 21:00 ngày 7 tháng 6 theo giờ Việt Nam, mang đến cơ hội khám phá cách Samsung mở rộng tầm nhìn "Bespoke Life" và thay đổi cuộc sống của người dùng thông qua tính bền vững, kết nối và thiết kế thời thượng.
Jong-Hee (JH) Han, Phó Chủ tịch, Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Điều hành DX (Trải nghiệm thiết bị) cho biết: “Bespoke Life thể hiện cam kết của Samsung trong việc làm cho ngôi nhà và tương lai bền vững thông qua việc cải tiến thiết bị chúng ta sử dụng hằng ngày. Bằng cách giới thiệu những cải tiến và ý tưởng mới để người dùng ‘Bespoke’ cuộc sống, các sản phẩm và giải pháp mới nhất của chúng tôi trao quyền cho mọi người tận hưởng lối sống bền vững, kết nối và phong cách sành điệu hơn”.
Cuộc sống bền vững – Công nghệ tạo ra tác động tích cực
Khái niệm Bespoke Life của Samsung ra đời với niềm tin rằng các thiết bị gia dụng là chìa khóa để tạo ra một tương lai bền vững. Theo đó, sự kiện Bespoke năm nay sẽ nêu bật những nỗ lực của Samsung nhằm giảm thiểu lượng khí thải carbon trong toàn bộ vòng đời sản phẩm. Công ty cũng sẽ công bố ra mắt Bộ lọc Less Microfiber Filter mới: một giải pháp đơn giản để giảm thiểu lượng vi nhựa thải ra môi trường trong chu trình giặt.
Từ khâu tìm nguồn cung ứng, sản xuất, đến phân phối, sử dụng và tái chế, Samsung đang tái thiết kế từng giai đoạn của vòng đời sản phẩm, nhằm giảm thiểu sử dụng năng lượng cũng như lượng khí thải carbon CO2. Minh chứng cho những nỗ lực của công ty trong việc tái chế nhiều vật liệu hơn, bao gồm vận hành một trung tâm tái chế khép kín, kết hợp vật liệu nhựa sinh học lấy từ dầu thải để sản xuất ngăn lưu trữ trong tủ lạnh Bespoke, đồng thời tăng cường sử dụng vật liệu lưới đánh cá tái chế. Sau khi sản phẩm được xuất xưởng, chúng sẽ được vận chuyển tới người dùng với bao bì sinh thái thân thiện với môi trường – thay cho bao bì nhựa, và dây cuộn bằng giấy từ đầu năm nay.
Để khuyến khích lối sống bền vững hơn trong giai đoạn sử dụng sản phẩm, Samsung tiếp tục mở rộng các dịch vụ giúp tiết kiệm năng lượng một cách dễ dàng. Đó là lý do vì sao năm nay, 5 thiết bị Bespoke mới, bao gồm tủ lạnh, máy giặt, máy sấy, máy rửa chén, điều hòa không khí cũng như hệ thống sưởi sinh thái của Samsung, sẽ được cập nhật Chế độ năng lượng AI (AI Energy Mode) trên SmartThings phiên bản nâng cấp. Chế độ này sẽ có mặt ở 65 quốc gia trong thời gian tới.
Ngoài việc thúc đẩy giảm lượng khí thải carbon và tiết kiệm năng lượng, Samsung tiếp tục đóng vai trò tích cực trong việc giải quyết tình trạng ô nhiễm vi nhựa. Sau khi cải tiến chu trình giặt giúp giảm tới 54% lượng hạt vi nhựa thải ra, Samsung và Patagonia một lần nữa đã hợp tác cho ra mắt Bộ lọc Less Microfiber Filter. Bộ lọc có khả năng thu giữ tới 98% hạt vi nhựa thải ra trong các chu trình giặt. Khi sử dụng để giặt 2 kg quần áo trong 4 lần một tuần, mỗi năm bộ lọc có thể giúp giảm tới 132 gam vi nhựa thải ra - tương đương khoảng 8 chai nhựa 500ml. Bộ lọc Less Microfiber Filter hiện đã có mặt ở Hàn Quốc và Anh, sẽ ra mắt tại các quốc gia khác vào quý 3 năm nay.
Cuộc sống kết nối – Mở đường cho những ngôi nhà siêu kết nối
“Bespoke” cuộc sống có nghĩa là tối ưu hóa các thiết bị một cách hợp lý và tập trung vào thói quen sử dụng của người dùng. Bằng cách tăng cường khả năng kết nối trên toàn bộ dòng sản phẩm và ứng dụng sức mạnh AI trong nhiều danh mục sản phẩm hơn, Samsung đang mở đường cho một kỷ nguyên mới của những ngôi nhà siêu kết nối.
Thông qua việc kết hợp những cải tiến SmartThings mới nhất và công nghệ AI, các sản phẩm Bespoke mang đến trải nghiệm gia đình tự động hóa và liền mạch – nơi các thiết bị sẽ học thói quen sử dụng của người dùng và đề xuất chế độ tự động, được cá nhân hóa dựa trên lối sống, từ đó thiết lập ngôi nhà thông minh. Với mục tiêu giúp người dùng dễ dàng tận hưởng những trải nghiệm này, Samsung tuyên bố sẽ đem kết nối Wi-Fi vào tất cả các thiết bị Bespoke mới, biến kết nối trở thành tiêu chuẩn trong tất cả các dòng thiết bị gia dụng Samsung trong những năm tới.
Samsung cũng ra mắt Bespoke Jet AI, máy hút bụi không dây mạnh mẽ nhất của hãng và là sản phẩm đầu tiên trên thế giới được chứng nhận bởi UL (Underwriters Laboratories) Solutions – một tổ chức uy tín hàng đầu về khoa học an toàn. Bespoke Jet AI mang lại hiệu suất mạnh mẽ để làm sạch toàn bộ ngôi nhà, kết hợp lực hút lên đến 280W và thời lượng hoạt động lên đến 100 phút cho mỗi lần sạc. Chế độ làm sạch AI (AI Cleaning Mode) có khả năng kiểm soát thông minh lực tác động của đầu chổi và áp suất không khí trong máy hút bụi để nhận diện nhiều môi trường cần làm sạch khác nhau, bao gồm các loại sàn, qua đó tự động điều chỉnh các thông số như công suất hút và tốc độ đầu chổi để tối đa hóa hiệu suất làm sạch, thời gian sử dụng và khả năng động cơ tối ưu. Máy hút bụi cũng có tính năng All-in-One Clear Station, tạo luồng xoáy mạnh mẽ làm sạch hộp chứa bụi một cách nhanh chóng và hiệu quả.
Cuộc sống thời thượng – Nâng tầm thiết kế cá nhân hóa
Với 3 triệu chiếc tủ lạnh Bespoke bán ra trên toàn thế giới kể từ khi ra mắt đã cho thấy rõ mối quan tâm đặc biệt của người dùng đến các thiết bị gia dụng sở hữu nhiều tùy chọn và chức năng hơn so với tiêu chuẩn cũ. Ngày nay, việc xem xét lại những gì một thiết bị gia dụng nên cung cấp cho người dùng sẽ tiếp tục định hình thiết kế Bespoke – hướng tiếp cận đầy sáng tạo và khác biệt mỗi khi mở rộng danh mục sản phẩm mới.
Tính đến năm nay, dòng sản phẩm Bespoke đã có 15 danh mục sản phẩm dành cho người dùng ở 52 quốc gia. Qua mỗi lần mở rộng danh mục sản phẩm, chúng tôi đều hướng đến khả năng đáp ứng ngày càng nhiều phong cách sống và nhu cầu khác nhau của người dùng. Với tôn chỉ này, Samsung tiếp tục mở rộng dòng sản phẩm tủ lạnh Bespoke bằng việc ra mắt tủ lạnh Bespoke 4 cửa (Bespoke 4-Door Flex) có Family Hub+, cũng như các mẫu tủ lạnh side-by-side và tủ lạnh 2 cửa ngăn đông trên mới. Bespoke 4-Door Flex với Family Hub+ sở hữu màn hình cảm ứng 32 inch không viền, có kích thước gần gấp đôi so với thế hệ trước đó và các tính năng đa nhiệm phục vụ cho giải trí giàu tiện ích. Các mẫu tủ lạnh side-by-side và 2 cửa ngăn đông trên mới kết hợp một số công nghệ lưu trữ thực phẩm tiên tiến nhất của Samsung, thiết kế mặt trước tối giản, thời thượng cùng nhiều màu sắc và phong cách trang trí khác nhau.
Ngoài việc ra mắt máy giặt và máy sấy Bespoke AI tại Mỹ và Đông Nam Á trong năm nay, Samsung tiếp tục mở rộng các tùy chọn cá nhân hóa để trao quyền cho người dùng tùy biến ngôi nhà của họ. Dịch vụ tùy chỉnh MyBespoke hiện đã sẵn sàng cho tất cả người dùng tại Mỹ từ năm ngoái, giúp họ dễ dàng nâng cấp diện mạo căn bếp và thể hiện phong cách sống chân thực, bằng cách sử dụng bức ảnh hoặc tác phẩm nghệ thuật để tạo ra những phiên bản mặt trước tủ lạnh có một không hai. Nhằm tôn vinh ý tưởng thiết kế độc đáo, công ty cũng ra mắt Bespoke phiên bản giới hạn được thiết kế bởi studio sáng tạo TOILETPAPER đến từ Ý, lần đầu tiên được giới thiệu tại Fuorisalone 2023 và hiện đã có mặt trên Samsung.com cũng như các cửa hàng Samsung flagship tại Anh, Mỹ, Hàn Quốc.
Để tìm hiểu thêm về những sáng kiến mới nhất của Bespoke, hãy theo dõi Bespoke Life 2023 vào ngày 7 tháng 6 lúc 21:00 theo giờ Việt Nam. Sự kiện này sẽ được phát trực tuyến trên kênh YouTube toàn cầu của Samsung, Samsung Newsroom và Samsung.com.