Dịch vụ hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm với hơn 10.000 người tham gia.
Công ty hàng không do Elon Musk sáng lập vừa cho biết dịch vụ internet vệ tinh Starlink của mình đã thu về hơn 500.000 đơn đặt hàng và tiền đặt cọc từ khách hàng.
"Cho đến nay, hơn nửa triệu người đã đặt hàng hoặc đặt cọc cho Starlink", Siva Bharadvaj, một kỹ sư vận hành không gian của SpaceX, cho biết. "Với mỗi lần ra mắt, chúng tôi tiến gần hơn đến việc kết nối nhiều người hơn trên khắp thế giới."
SpaceX đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận về con số chính xác.
SpaceX đã phóng khoảng 1.500 vệ tinh Starlink cho đến nay và đặt mục tiêu cuối cùng sẽ có 42.000 vệ tinh quay quanh Trái đất.
Tuy nhiên trong một chia sẻ mới trên Twitter, Giám đốc điều hành SpaceX Elon Musk nói rằng tất cả 500.000 người "rất có thể" sẽ nhận được dịch vụ. Và hạn chế duy nhất mà công ty phải đối mặt là mật độ người sử dụng ở khu vực thành thị cao. Điều này sẽ trở thành rào cản khi số lượng người dùng tiếp tục tăng lên con số hàng triệu.
Starlink đặt mục tiêu sử dụng hệ thống hơn 40.000 vệ tinh của mình để truyền internet tốc độ cao đến các vùng nông thôn và vùng sâu vùng xa, nơi có dịch vụ truyền thông kém hoặc không có sẵn. SpaceX cũng có kế hoạch cung cấp Internet cho các phương tiện như tàu thủy, máy bay, ô tô và xe điện.
Công ty hôm qua 4/5 đã phóng thêm 60 vệ tinh Starlink lên quỹ đạo bằng cách sử dụng một trong các tên lửa Falcon 9, hoàn thành sứ mệnh Starlink thứ 10 trong năm 2021 và sứ mệnh thứ 26 nói chung. Vụ phóng gần đây nhất đã nâng tổng số vệ tinh Starlink được đưa vào quỹ đạo lên khoảng 1.500 vệ tinh, mặc dù một vài trong số đó đã bị hỏng hóc.
SpaceX đã bắt đầu cung cấp Starlink dưới dạng dịch vụ thử nghiệm vào tháng 10 năm ngoái và kể từ đó đã thu hút được hơn 10.000 người tham gia thử nghiệm, theo hồ sơ công bố hồi tháng 2 với Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ. Dịch vụ Starlink hiện có sẵn cho một số người dùng hạn chế trong một khu vực nhất định và khách hàng có thể đặt cọc với 99 USD để tham gia danh sách chờ, số tiền này có thể hoàn lại.
Công ty hàng không do Elon Musk sáng lập vừa cho biết dịch vụ internet vệ tinh Starlink của mình đã thu về hơn 500.000 đơn đặt hàng và tiền đặt cọc từ khách hàng.
"Cho đến nay, hơn nửa triệu người đã đặt hàng hoặc đặt cọc cho Starlink", Siva Bharadvaj, một kỹ sư vận hành không gian của SpaceX, cho biết. "Với mỗi lần ra mắt, chúng tôi tiến gần hơn đến việc kết nối nhiều người hơn trên khắp thế giới."
SpaceX đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận về con số chính xác.
SpaceX đã phóng khoảng 1.500 vệ tinh Starlink cho đến nay và đặt mục tiêu cuối cùng sẽ có 42.000 vệ tinh quay quanh Trái đất.
Tuy nhiên trong một chia sẻ mới trên Twitter, Giám đốc điều hành SpaceX Elon Musk nói rằng tất cả 500.000 người "rất có thể" sẽ nhận được dịch vụ. Và hạn chế duy nhất mà công ty phải đối mặt là mật độ người sử dụng ở khu vực thành thị cao. Điều này sẽ trở thành rào cản khi số lượng người dùng tiếp tục tăng lên con số hàng triệu.
Starlink đặt mục tiêu sử dụng hệ thống hơn 40.000 vệ tinh của mình để truyền internet tốc độ cao đến các vùng nông thôn và vùng sâu vùng xa, nơi có dịch vụ truyền thông kém hoặc không có sẵn. SpaceX cũng có kế hoạch cung cấp Internet cho các phương tiện như tàu thủy, máy bay, ô tô và xe điện.
Công ty hôm qua 4/5 đã phóng thêm 60 vệ tinh Starlink lên quỹ đạo bằng cách sử dụng một trong các tên lửa Falcon 9, hoàn thành sứ mệnh Starlink thứ 10 trong năm 2021 và sứ mệnh thứ 26 nói chung. Vụ phóng gần đây nhất đã nâng tổng số vệ tinh Starlink được đưa vào quỹ đạo lên khoảng 1.500 vệ tinh, mặc dù một vài trong số đó đã bị hỏng hóc.
SpaceX đã bắt đầu cung cấp Starlink dưới dạng dịch vụ thử nghiệm vào tháng 10 năm ngoái và kể từ đó đã thu hút được hơn 10.000 người tham gia thử nghiệm, theo hồ sơ công bố hồi tháng 2 với Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ. Dịch vụ Starlink hiện có sẵn cho một số người dùng hạn chế trong một khu vực nhất định và khách hàng có thể đặt cọc với 99 USD để tham gia danh sách chờ, số tiền này có thể hoàn lại.
Theo Genk