tuyen_kientruc2010
Well-Known Member
Sony và Apple là một trong những thương hiệu phổ biến nhất với người tiêu dùng khắp châu Á, một nghiên điều tra mới đây được tiết lộ bởi Nikkei BP.
Công ty đã tiến hành khảo sát với 12.800 người trong tám thị trường khu vực và nhận được các trả lời cho quan điểm của họ về khoảng 60 thương hiệu lớn, ngoại trừ Trung Quốc có tới 40 thương hiệu trong nước được lựa chọn. Sự đánh giá này được dựa trên các tiêu chí như sự thân thiện, thuận tiện, sự sáng tạo và sự nổi trội.
Apple vẫn là thương hiệu điện tử tiên phong ở Trung Quốc với 69,1 điểm, Microsoft trên 66,2 điểm và Mercedes-Benz trên 63,6 điểm. Ở thị trường Đài Loan thương hiệu hàng đầu được yêu thích là Apple trên 64,5 điểm và Sony trên 62,7 điểm. Ở những nơi khác, Sony vẫn là sự lựa chọn hàng đầu ở Thái Lan trên 61,1 điểm, tiếp theo sau là Nokia trên 59,5 điểm.
Nhìn chung, các chỉ số đánh giá của Nikkei BP đã lập luận rằng thương hiệu công nghệ bản địa đang có sự tiến triển tốt trong khu vực Đông Á, nhưng nhìn chung vẫn còn sự pha trộn nhiều thương hiệu trong nhiều khu vực.
Nguồn: Apple among top Asian brands: News from Warc.com