“Chúng tôi sẽ không lấy doanh số bán ra hơn 1 triệu thiết bị như là sự đón nhận cuồng nhiệt từ phía người tiêu dùng,” người đứng đầu bộ phận tiếp thị và bán hàng toàn cầu PlayStation Jim Ryan trả lời trong một phỏng vấn bởi Business Insider. "Nhưng chúng tôi tin rằng đây là một khởi đầu tốt đẹp."
Thực tế thì hồi tháng hai vừa qua, Sony đã thừa nhận rằng họ lấy làm ngạc nhiên trước doanh số bán ra rất tốt của bộ kính thực tế ảo PlayStation VR. Vào thời điểm đó, thiết bị này đã bán được hơn 900.000 chiếc, và có vẻ như cao hơn đáng kể so với các đối thủ mạnh như HTC Vive và Oculus Rift. Cả hai mẫu kính thực tế ảo ấy đều có giá bán đắt hơn nhiều đáng kể so với PlayStation VR, cụ thể hơn thì bộ kính Rift có giá bán lẻ thông thường là 600 USD trong khi thiết bị của Vive có giá bán 800 USD. Trong khi ngược lại, bộ kính PlayStation VR có giá bán chỉ 400 USD và chỉ yêu cầu mỗi một bộ console PlayStation 4 tiêu chuẩn để có thể trải nghiệm rồi.
Bên cạnh hé lộ số lượng bán ra của PlayStation VR, Sony đồng thời tiết lộ họ đang sắp đạt mức 60 triệu thiết bị PlayStation 4 đã bán ra, và kể từ khi PlayStation 4 Pro ra mắt hồi tháng 11 năm ngoái, thì thiết bị này đã chiếm 20% doanh số bán ra trong tất cả các mẫu PlayStation 4. Có điều mặc dù thiết bị này có khả năng chơi một số trò chơi 4K và có hỗ trợ tốc độ 60 khung hình/giây nhưng khi xét đến yếu tố cấu hình thì nó lại kém trong khâu tạo ấn tượng khi so với Project Scorpio của công ty Microsoft — bản cập nhật Xbox One sẽ hỗ trợ các trò chơi 4K native đồng thời tương thích tốt với tất cả các trò chơi Xbox One hiện có trên thị trường.
Nguồn The Verge, Digital Trends