Sony dường như sắp sửa tăng thêm quyền hạn truy cập vô nguồn tài nguyên CPU của thiết bị chơi game PS4 cho các lập trình viên, và hành động này được đánh giá là nhằm dọn đường cho việc tăng cường sức mạnh xử lý cho các tựa game khủng trong tương lai, thông tin này do diễn đàn Beyond3D dành cho các lập trình viên công bố. Một cách cụ thể hơn, trong các bản cập nhật dành cho công cụ FMOD do Sony phát hành hồi giữa tháng 11 vừa qua có thông tin ghi chú: "PS4--Added FMOD_THREAD_CORE6 to allow access to the newly unlocked 7th core." Và thông tin này nhanh chóng trở thành chủ đề nhận được nhiều quan tâm của các cộng đồng game trực tuyến, chẳng hạn như NeoGAF.
Được biết thiết bị chơi game PS4 được trang bị chip xử lý AMD Jaguar tám nhân, có tốc độ xung 1.6GHz. Hai trong số nhân này được dành lại để dùng cho các hoạt động của hệ thống, cùng với khoảng 3,5GB bộ nhớ. Trước đó vào tháng giêng, đối thủ Microsoft đã bắt đầu cho phép các nhà phát triển sử dụng nhân thứ bảy trên thiết bị Xbox One, và điều này cũng lý giải một phần cho khả năng trình diễn tốt hơn các tựa game phát hành trong năm 2015 so với một năm trước đó.
Sự khác biệt về độ phân giải và tỉ lệ khung hình giữa hai thiết bị chơi game PS4 và Xbox One ít được lấy ra mổ xẻ trong năm 2015, mà thật ra cũng không cần thiết lắm vì những khác biệt không thật sự chênh lệch quá nhiều giữa hai hệ thống:
- Battlefield Hardline: PS4 900p, Xbox One 720p
- Star Wars Battlefront: PS4 900p, Xbox One 720p
- Batman Arkham Knight: PS4 1080p, Xbox One 900p
- Metal Gear Solid 5: PS4 1080p, Xbox One 900p
- Call of Duty: Black Ops 3: PS4 1080p, Xbox One 1080p-900p (dynamic)
- Project CARS: PS4 1080p, Xbox One 900p
- Evolve: PS4 1080p, Xbox One 900p
Nguồn Cnet