Uchiha_Madara
Nghỉ hưu
Còn nhớ trong quí trước (Q1 của năm tài khóa) thì Sony dường như đã trở lại khi có lợi nhuận (dù chỉ ở mức thấp). Tuy vậy, ánh sáng không ở lại lâu, kết thúc tháng 9 này (Q2 của năm tài khóa) thì hãng điện tử của Nhật lại tiếp tục thua lỗ 197 triệu USD.
Tin tốt là Mobile Products & Communication, mảng điện thoại, máy tính bảng và máy tính, cho thấy sự tăng trưởng rất tốt. Doanh số bán hàng tăng 39,3% so với cùng kỳ và lợi nhuận hoạt động tăng tới 2,25 tỷ USD. Nhưng mảng này vẫn kết thúc quí với mức thua lỗ là 9 triệu USD, mặc dù vậy thì nó đã tốt hơn rất nhiều so với khoản lỗ 235 triệu USD cùng kỳ năm trước.
Có vẻ như là doanh số smartphone đã được cải thiện, các sản phẩm cũng đã được bán ở một mức giá bán trung bình cao hơn (ASP) nhưng thị trường máy tính kéo cả mảng này xuống. Ngoài ra, tỷ giá hối đoái thuận lợi cũng giúp một phần. Xperia Z trong Top 3 doanh thu tở 20 quốc gia và Sony đã bán được 10 triệu chiếc Xperia trong quý. Sony sẽ tiếp tục tập trung vào các thiết bị cao cấp và dự tính doanh thu vẫn còn tăng mạnh trong tương lai.
Bộ phận Game của Sony cũng cho thấy sự gia tăng 5,1% trong doanh số bán hàng, tổng cộng là 1,6 tỷ USD, nhưng vẫn bị lỗ 8 triệu USD. Sức mua PS2 và PS3 đang giảm (PS2 đã ngưng sản xuất, PS3 sắp được thay thế bằng PS4), PSP và PS Vita cũng bán khá tốt, một phần là do sự giảm giá của PS Vita.
Còn ở mảng Giải Pháp và Hình Ảnh (Imaging Products & Solutions) vẫn đang tiếp tục trượt dốc, giảm 6 – 9% doanh số và lỗ đến 24 triệu USD. Điều này là do sự "sụt giảm đáng kể” trong doanh số bán hàng của máy ảnh kỹ thuật số và máy quay video. Home Entertainment & Sound cũng đang gặp rắc rối do doanh số TV LCD đang giảm nhưng doanh thu lại tăng 11,8% nhờ tỷ giá hối đoái thuận lợi.
Sony Pictures vẫn còn lỗ, mảng Music thì kiếm được 99 triệu USD và một lần nữa, Dịch vụ Tài chính (Financial Services) là bộ phận hoạt động tốt nhất khi mang về 400 triệu USD cho Sony, tăng 25,7 %.
Nguồn: gsmarena.com