Sony bị kiện tập thể vì lỗi trôi cần analog của PS5

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Sony đang phải đối mặt với một vụ kiện tập thể liên đến cáo buộc không tuân thủ thỏa thuận bảo hành PlayStation 5 (PS5). Theo đó, nhiều người dùng phàn nàn gặp lỗi trôi cần analog trên bộ tay cầm PS5.

Trong đơn khiếu nại nộp lên tòa án Quận Nam New York ngày 12/2, tập đoàn công nghệ Nhật Bản được cho là lừa đảo người tiêu dùng, vi phạm chính sách bảo hành đối với bộ điều khiển không dây DualSense trên PS5. Cụ thể, đơn kiện đề cập đến lỗi trôi cần analog, khiến nhân vật tự lướt đi ngay cả khi người dùng không thực hiện thao tác trên bộ điều khiển.

Lmarc Turner, nguyên đơn chính được liệt kê trong đơn kiện, tuyên bố anh đã gặp sử cố trôi analog của tay cầm ngay khi vừa mua PS5 về nhà vào đầu tháng 2. Tuy nhiên, sau khi liên hệ đến bộ phận chăm sóc khách hàng, Turner chỉ được nhân viên hướng dẫn một số cách khắc phục đơn giản nhưng không hiệu quả.

hd.jpg


"Quả thực, cách giải quyết vấn đề của Sony ngay từ đầu không thật sự thỏa đáng. Nếu biết về lỗi này trước đó, tôi sẽ không mua hoặc trả giá thấp hơn để sở hữu PS5", nội dung đơn kiện cho biết. Sau đó, Turner đã phải chi thêm 70 USD (khoảng 1,6 triệu đồng) cho bộ tay cầm DualSense mới.

Cáo buộc cũng cho rằng Sony phải nhận ra vấn đề lỗi analog hàng loạt trên PS5, nhất là với "khiếu nại trực tuyến và phản hồi từ thử nghiệm trước khi phát hành của họ. Lỗi khó chịu này gây cản trở đáng kể quá trình chơi game và ảnh hưởng đến chức năng cốt lõi của bộ điều khiển DualSense".

Tháng 11/2020, Sony đã gặp phải tình trạng khan hàng ở nhiều nơi trên thế giới đối với máy chơi game PS5 và kéo dài đến dịp Giáng sinh cuối năm. Tại nhiều nước trên thế giới, PS5 luôn trong tình trạng cháy hàng hoặc tiêu thụ mạnh. Đứng trước vấn đề này, một số nơi đã diễn ra hiện tượng thổi giá và gom thu số lượng lớn. Tại Việt Nam, có thời điểm giá bán PS5 được đẩy lên mức trên 30 triệu đồng, trong khi giá gốc cho bản PS5 kỹ thuật số là 399 USD (khoảng 9,2 triệu đồng) và 499 USD (khoảng 11,5 triệu đồng) cho bản đầy đủ.

Thông qua vụ kiện, tập thể người dùng tại New York kêu gọi Sony thực hiện một chương trình thu hồi hoặc thay thế miễn phí các tay cầm bị lỗi, đồng thời mong muốn được hoàn lại tiền cho những ai đã mang đi sửa mất phí hoặc mua bộ mới.

Theo Vn review​
 
Bên trên